แนะนำสถานที่เที่ยวที่ลำปาง เชียงราย แม่ฮ่องสอนให้หน่อยค่ะ

อาทิตย์หน้าจะพาลูกไปเที่ยวภาคเหนือค่ะ จะไปตั้งแต่วันที่ 25 - 28 เที่ยวแบบขับรถไปเรื่อยๆ ค่ำไหนนอนนั่น ตั้งใจจะไปลำปาง เชียงราย และแม่ฮ่องสอนค่ะ ไม่ทราบว่ามีที่ไหนน่าไปเที่ยวบ้างคะ เพราะว่าไม่เคยไปสามจังหวัดนี้เลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

เวลาน้อยเกินไปครับ

เอาเชียงรายหรือแม่ฮ่องสอนออกที่หนึ่งครับ ตาม คห.1

น่าจะเหลือแค่ลำปาง + เชียงราย

ส่วนแม่ฮ่องสอน ตัดออกก่อน เพราะคนละด้าน + เวลาน้อย ครับ

ลำปาง - เชียงราย , ลำปาง - เชียงใหม่ - ปาย น่าจะดีกว่านะคะ

อ่า เวลาไม่พอเหรอคะ
ที่อยากไปลำปางเพราะว่า ลูกอยากนั่งรถม้าค่ะ แค่ต้องการนั่งรถม้าที่ลำปางเท่านั้นค่ะ ส่วนตัวเองอยากไปปาย และสามีอยากไปเชียงรายค่ะ ถ้าตัดลำปางออก แล้วไปแค่ปาย กับ เชียงรายจะพอไหวไหมคะ ขากลับผ่านลำปางอาจจะแค่แวะนั่งรถม้า แล้วค่อยกลับกรุงเทพ

ผมว่าน่าจะตัดเชียงรายทิ้งครับ เพราะลำปางไปแม่ฮ่องสอนยังพอทน แต่ถ้าจะไปเชียงรายไม่ไหวแน่ ๆ

ผมว่า จขกท วันแรก(25)เที่ยวแบบสุ่ม ๆ ในลำปาง ก็คงเที่ยวได้แค่อำเภอเมือง กับพระธาตุจอมปิง + พระธาตุลำปางหลวง เป็นอย่างมาก แล้วรีบขับรถไปหาที่นอนในอำเภอ แม่สะเรียง แม่ฮ่องสอน น่าจะพอได้อยู่

วันที่สอง(26) ออกจากแม่สะเรียง เที่ยวขุนยวม ปางมะผ้า อ.เมือง จะนอนที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน หรือ ไปนอนบ้านรวมไทย(ปางอุ๋ง) ก็แล้วแต่

วันสุดท้าย(27)ตียาว จาก อ.เมือง ไปปาย สักบ่ายสองต้องตีรถจากปาย ลงมาเชียงใหม่ นอนสักหนึ่งคืน รุ่งเช้า(28) ค่อยเดินทางกลับ

แล้วถ้าวันแรกตีรถไปนอนที่ปายเลยได้ไหมคะ วันที่สองเที่ยวแค่ในปาย จากนั้นค่อยตีรถไปเที่ยวที่เชียงราย พักที่เชียงรายคืนที่ 26 กับ 27 พอ28 ก็กลับกรุงเทพผ่านลำปาง ให้ลูกขึ้นรถม้า แล้วกลับกรุงเทพเลย โปรแกรมจะหนักไปไหมคะ

ควรตัด เชียงรายหรือปายออกอันหนึ่งครับ

เส้นทาง ปาย-เชียงราย ใช้เวลาขับรถประมาณ กทม.-ตาก ครับ

ขอบคุณค่ะ ถ้าอย่างนั้นคงต้องตัดเชียงรายออก เหลือแค่ ลำปาง กับ แม่ฮ่องสอน น่าจะดีกว่า รบกวนช่วยแนะนำที่เที่ยวลำปางกับแม่ฮ่องสอนด้วยนะคะ ถ้าจะแนะนำร้านอาหารด้วยจะได้ไหมคะ ขอบคุณมากๆที่แนะนำค่ะ

วันที่ 25 ออกจาก กทม.06.00 น.แวะเติมน้ำมัน ทานอาหาร ต้องแวะไม่นานะครับ

จะถึงปาย ประมาณ 18.00 น.ไปดูพระอาทิตย์ตกที่วัดพระธาตุแม่เย็น เข้าที่พัก ไปถนนคนเดิน จบวันนี้ครับ

วันที่ 26 ไปแม่ฮ่องสอน...?

เส้นทางปาย-แม่ฮ่องสอน ใช้เวลาขับรถประมาณ ดอนเมือง-นครสวรรค์ ครับ

เส้นทางนี้ขับไม่เหนื่อยมาก เพราะมีที่ให้จอดเที่ยวเป็นระยะ

# จขกท

วันแรกไปนอนที่ปายเลย ก็พอได้ครับ แต่ส่วนตัวผมไม่แนะนำ เพราะทางขึ้นปายต้องบอกว่าขับยากพอควร สงสารคนขับครับ จะเมื่อยเอา และทางโค้งเยอะมาก เด็ก ๆ อาจจะไม่สนุกเอาได้ครับ

ถึงได้แนะนำให้นอนที่แม่สะเรียงแทนยังจะดีกว่า ทางโค้งน้อยกว่า และโค้งไม่อันตรายเท่าโค้งจะไปปาย จะได้ถนอมคนขับรถหน่อย แต่ไม่ได้บังคับนะครับ สุดแล้วแต่ จขกท.

ที่ลำปาง ถ้าเด็กอยากนั่งรถม้า นั่งได้ที่ พระธาตุลำปางหลวง มีครับ แต่ต้องไปไม่สายมากนะ เพราะแถวนั้นมันโล่งมาก ๆ อากาศหน้าหนาวกลางวันก็ร้อนพอสมควรครับ

ที่กินในลำปาง เนื่องจากแวะกลางวัน ก็มี บะหมี่(หน้าตลาด)อัศวิน เจ้านี้ต้องกินให้ได้ครับ อร่อยจริง ๆ มีทั้งบะหมี่ไก่ทอดและอื่น ๆ

ถ้าเช้ามืดหน่อยก็มี ป้อก๋วยจั๊บ ติดกับสถานีรถไฟเขลาง(ลำปาง)นั่นและ กลางวันก็มี ก๋วยเตี๋ยวอีกหลายเจ้า แต่อยู่ไกล เกรงว่าถ้ามัวแต่กิน จะไม่ได้เที่ยวกันน่ะครับ

ขอบคุณมากๆค่ะ คุณบ้าพลัง สงสัยคงได้ไปแค่ลำปาง กับ ปาย เพราะถ้าไปเที่ยวที่อื่นในแม่ฮ่องสอน เวลาคงไม่พอ ขอบคุณที่ให้คำแนะนำที่ดีนะคะ

ลำปางก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปู่โย่ง ร้านอาหารรสทิพย์ ฯลฯ