== กูรูกาญจน์..ช่วยตรวจทริปเมืองกาญจน์หน่อยค่ะ ++

ขอรบกวนกูรูเมืองกาญจน์ช่วยแนะนำและตรวจทริปพักผ่อนของเราทีค่ะให้ทีค่ะ 00 ขอบคุณค่ะ

วันแรก
10.00 ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง
- ทานมื้อเที่ยงที่.................ที่ไหนดี
- ชมวิวที่ป้อมปี่ อยู่บนเส้นทางทองผาภูมิ-สังขละบุรี ประมาณ กม.40-41
16.00 คาดเดาว่าน่าจะถึง สังขละบุรี
- เตร็ดเตร่หาที่พักก่อน
- เที่ยววัดวังก์ฯ เก่า (จะทันไหมเอ่ย ??? ) รึจะไปกราบพระวัดวังก์ฯ ใหม่ เจดีย์พุทธคยา เลย
- ทานข้าวเย็น ที่ ..........................ไหนดีค่ะ
- พักผ่อนตามสไตล์

วันที่สอง
- ตักบาตรที่สะพานมอญ เดินชมตลาดเช้า หาอะไรทานกันดี และเก็บตกจากวันแรก
- ประมาณ 11 โมง ออกไปด่านเจดีย์สามองค์ ข้ามแดนไปวัดเสาร้อยต้น
- ข้ามแดนกลับไทย เดินทางต่อ ...........
- ไปน้ำตกไทรโยคใหญ่ / หาที่พัก ................. (ยังไม่รู้เลย)

วันที่สาม
- สายๆ เดินทางต่อไป ณ น้ำตกเอราวัณ
- ถ้าทันน่ะค่ะจะแวะ แวะเที่ยวโรงถ่ายทำหนังสมเด็จพระนเรศวร
- 05.00 กลับบ้าน

........งงๆ กับวันที่ ๓ เวลา ๐๕.๐๐ กลับบ้าน ตอนตีห้า เข้าใจผิดหรือเปล่า น่าจะกลับตอนห้าโมงเย็นใช่ไหมคะ ๑๗.๐๐ น.(ล้อเล่นนนน)

วันแรกกินข้าวเที่ยงนี่ร้านอาหารเยอะมากและก็อร่อยๆ ทั้งนั้น แต่ถ้าไปสังขละ ผ่านเส้นทางไทรโยค ไม่เข้าเมือง ออกบายพาสไป ตรงแยกร้านรจนา ก็ไปแวะครัวผักหวาน ก่อนถึงอำเภอไทรโยคก็ได้ค่ะ หรือเลยไปก็ ครัวท้องถิ่น (เลย ม.มหิดล) ถ้าไปช่วงนี้อาจจะได้กินเมนูเห็ดโคนค่ะ

หรือแถวน้ำตกกร้านอาหารเยอะแยะ พวกไก่ย่างส้มตำ(อันนี้พื้นๆ ไปหน่อย)

ถ้าฝนไม่ตกก็คงถึงสังขละฯ ตามเวลา อาจจะเลทนิดหน่อยหน่อย ถ้าไม่ชินทางระหว่างทองผาภูมิกับสังขละฯ โค้งๆ พอสนุกๆ ได้ไปไหว้พระที่วัดหลวงพ่อทันค่ะ

ถึงสังขละฯ ก็ร้านอาหารเยอะ อร่อยๆ ทั้งนั้น โดยเฉพาะพวกปลา ร้านที่เป็นแพก็ดี(ร้านดังก็แพมิตรสัมพันธ์) หรือบนฝั่งก็ได้ (ร้านศรีแดงอันเก่าแก่ แต่อาหารเด็ดขาด ในโรงแรมพรไพลิน) ถ้ากาแฟก็มีหลายร้าน ที่ขอแนะนำก็ coffee berry มีที่พักด้วย เคยไปพักมา น่ารักดี (ประมาณสวนผึ้งโมเดลแหละ)

แถวไทรโยคใหญ่ที่พักก็หลากหลายแล้วแต่งบประมาณ หรือจะมานอนที่ในอำเภอไทรโยคก็เยอะแยะ (เส้นทางนั้นที่พักเยอะถ้าไม่ไปตรงวันหยุดก็สบายๆ)

เที่ยวเองไม่รีบๆ ไม่เร่งก็ตามใจฉันไปเลยค่ะ เดี๋ยวรอเซียนท่านทชอื่นๆ มาแนะนำต่อไป
ขอให้เที่ยวสนุกเดินทางปลอดภัยค่ะ

วันแรก ถ้าหิ้วท้องรอได้ ไปกินครัวแปดริ้ว อยู่ตรงเส้นทางระหว่างไทรโยค-ทองผาภูมิ น่าจะช่วยร่นระยะเวลาได้พอควร