เศร้า~* สายการบินดีเลย์

เนื่องด้วยวันนี้ (16 ต.ค. 55) จะไปทัวร์เกาหลีขึ้นเครื่องประมาณ 00.30 น. โดยสายการบิน PCAIR นัดกันตั้งแต่ สามทุ่มครึ่ง ซักประมาณ ห้าทุ่มกว่าหัวหน้าทัวร์แจ้งว่าสายการบิน PCAIR ยังไม่ได้ทำการบินออกมาจากอินชอน จึงต้องทำให้มีการเปลี่ยนแปลงเวลาบิน เป็นวันพรุ่งนี้ (17 ต.ค. 55 ) แทนเวลา 17.00 น. แต่!!!!! ที่เศร้ายิ่งกว่านั้นโปรแกรมการเที่ยวทำให้ขาดหายไป 1 วัน แล้วต้องกลับวันเดิมตามที่ทัวร์ระบุไว้ จะขอเงินคืนบ้างส่วนได้หรือเปล่าก็ยังไม่ทราบ เพราะทางหัวหน้าทัวร์บอกพรุ่งนี้เช้า (17 ต.ค. 55 ) เวลา 10.00 น. ให้ติดต่อออฟฟิตอีกครั้ง เฮ้อออออออออออออ เพื่อนๆ พี่ๆ ในห้องบูล มีใครจ๊ะเอ๋ โดนไฟล์เดียวกับเราบ้างคะ T^T^

ความคิดเห็นที่ 1
Molly Moon >>>> ขอบคุณมากนะคะ ใช่เลยคะ เที่ยวบิน GT221 เดียวขอเข้าไปอ่านกระทู้ก่อนนะคะ นี้ก็เพิ่งกลับมาถึงบ้านได้สักพักแล้วนะคะ ดีนะคะนี้บ้านเราอยู่ดอนเมือง แค่ข้ามฝั่งมาก็ถึง - -"


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เข้าใจว่าเป็น Flight PC AIR จากกรุงเทพ ไป อินชอน เกาหลีใช่ไหม ? ไม่แปลกเพราะ
ตอนนี้ Flight จากเกาหลีก็มา กรุงเทพไม่ได้ (กำหนดออกจาก อินชอน มา กรุงเทพ 18.30 น ถึง 22.00 ) คงเป็นเทียวนี้ที่จะต้องรับทัวร์ต่อ
+++Update ล่าสุดจากเพื่อนที่รอกลับจาก อินชอน เค้าแจ้งมาว่า PC Air ค้างจ่ายค่าน้ำมัน ทาง สนามบิน เลยไม่ปล่อยมา ???? นี่เหรอ PC AIR .....
ตอนนี้ทางด้านโน้นกำลัง วุ่นวาย เพื่อที่จะหาที่พักให้สำหรับ ร้อยกว่าชีวิตที่ต้องเดินทางกลับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
PC Air >>>> ทางนี้ก็วุ่นเหมือนกันคะ เพราะ 200 กว่าชีวิต ทางกรุ๊ปทัวร์ก็ต้องหาโรงแรมให้พักด้วย ใครบ้านใกล้เหมือนเราก็ OK แต่บ้างคนมาจาก ตจว. ก็คงต้องหาที่พักกันต่อไป แต่กรุ๊ปเรารู้สึกว่าจะได้พักที่โรงแรมมิราเคิลตรงหลักสี่นะคะ แต่เห็นทางหัวหน้าทัวร์แจ้งว่าพรุ่งนี้น่าจะได้ไปแน่นอนตอนประมาณ 17.00 น. แต่พอเห็นเหตุการณ์แบบนี้แล้วเราก็ไม่แน่ใจเหมือนกันคะว่าจะได้ไปหรือเปล่าหนอ....


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
Update ล่าสุด +
ทางสายการบิน PC AIR ไม่รับผิดชอบ ผู้โดยสาร ปล่อยให้ลูกค้านอนที่สนามบินอินชอน โดยไม่จองโรงแรมให้พัก ไม่รู้ชะตากรรมวันพรุ่งนี้.....


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
สายการบินถูกๆ แบบนี้ก็มีความเสี่ยงเยอะเป็นธรรมดา เมื่อก่อนก็เห็นว่ามีอีกเจ้าหนึ่งโดนเหมือนกัน ค้างจ่ายค่าสนามบินหรือน้ำมันนี่แหละ ล็อกเครื่องไม่ให้ขึ้นเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
- -" ดูท่าทางแบบนี้แล้วที่ว่าหัวหน้าทัวร์บอกว่าสายการบินจะจ่ายเป็นค่าเสียหายท่านละ 1,000 บาท คงจะยากแหละ ขนาดค่าน้ำมันยังไม่จ่ายเลย นับอะไรกับค่าชดเชยที่จะจ่ายให้กับผู้เสียหาย


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
อ้าว งานเข้าแล้ว ผมจองทัวร์ไปเกาหลี 5-9 ธค.55 ไป 2 คน บินกะ PC Air ด้วยซิ แถมมัดจำไปแล้ว 2 หมื่น ทำไงดี พรุ่งนี้โทรไปเปลี่ยนโปรแกรมเป็น Business Air ยังทันมั้ยเนี่ย แง ๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
รอต่อไปครับ เพราะสายการบินนี้ทั้ง fleet มีแค่เครื่องเดียว!!
แนะนำว่าท่านที่จะจองทัวร์สายการบินพวกเน้น charter flight อย่างเดียวนี้คิดให้หนักเลยครับ อย่าเห็นแก่ของถูกอย่างเดียว
แนะนำให้ complain ให้หนักๆเลยครับ รวมตัวกัน เรียกร้องค่าเสียหายให้ได้ อย่าปล่อยสายการบินแย่ๆแบบนี้ลอยนวล


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ค้างจ่ายค่าน้ำมัน -*-


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
โหดร้ายตรงนี้หล่ะ มีเครื่องลำเดียว และไม่ใช่ Technical Problem ทั่วไป
แต่ดันเป็น Financial Problem นี่หล่ะเรื่องใหญ่ ....

โปรแกรมทัวร์ดันเสียหมดนี่สิ ความผิดบริษัททัวร์ก็ไม่ใช่อีก ... สายการบินดันไม่พร้อมซะงั้น

ปล. Charter หน้าใหม่ ถ้าทุนไม่หนาพอ โปรดชั่งใจดีๆ ก็ดีครับ
อย่างเจ้าใหม่ที่กำลังจะเปิดบิน ที่หลายๆ คนสนใจกัน ก็ทำเอเจ้นท์ปวดหัวกันไปแล้ว
เพราะเครื่องบินที่สั่งไปก็ยังไม่มากซักกะที ....

ปล.2 บินกับสายการบินใหญ่ ที่บินตามเที่ยวปกติ หรือโลว์คอสต์เกาหลี (Jeju, Jin, t'way) ดูน่าจะน่าเชื่อถือกว่าครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
มีเครื่องลำเดียว เหตุใดจึงปล่อยให้ค้างจ่ายได้นะ...


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
คิดซะว่า
ดีเลย์บ้านเรา
ดีกว่าติดอยู่สนามบินบ้านเขาเนาะ

แต่ขอบคุณมากๆเลยนะคะที่แจ้งข่าว
จะได้ระวังสายการบินนี้ไว้


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
จะบอกว่าแจ็คพอร์ตแตกก็ว่าได้คะเพราะครั้งนี้ครั้งแรกที่จะใช้บริการPC เพราะครั้งที่แล้วบินกับ BA ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ต้องรอดูวันนี้ก่อนว่า 5 โมงเย็นจะได้ไปหรือเปล่า เดียวกับมาเล่าให้ฟังอีกครั้งนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
เป็นครอบครัวผู้ประสบภัยจากสายการบิน PC air เที่ยวกลับจากอินชอนนี่เลยคะ เมื่อกี้โทรไปที่บริษัทสายการบิน เป็นผู้ชายรับดูเหมือนจะไม่ได้ทราบเลยว่าสายการบินตัวเองสร้างเรื่องไว้ บอกไม่ใช่ผู้รับผิดชอบเดี๋ยวสอบถามจะติดต่อกลับมา

เมื่อคืนที่บ้านก็รอทั้งคืน จนพี่ๆเค้าบอกว่าแม้แต่แอร์โฮสเตสก็ต้องลงจากเครื่องมารอที่เกทเหมือนกัน

ทัวร์เกาหลีที่ไปโดยสารการบินต้นทุนต่ำ ก็บริการแปรผันตรงกับต้นทุนหละคะ จะไปเที่ยวอย่างไรต้องพิจารณาให้ดีคะ

แล้วพี่ๆ หลานๆ ก็นอนกับเกลื้อนที่เกทไม่มีการจองโรงแรมให้นอนจริงๆ คะ ดีที่คณะทัวร์ดูแลอย่างดี หาอะไรให้ทาน แต่สายการบินนี้ปิดไปเหอะ ไม่ให้คำตอบอะไร ไม่ดูแลเลยคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
nekocat>>> ดีตรงที่ว่าคณะกรุ๊ปเราเค้าหาโรงแรมให้นะคะ เป็นที่โรงแรมมิราเคิลตรงหลักสี่นะคะ เราก็เข้าใจกรุ๊ปทัวร์นะคะ ว่าไม่ใช่ความผิดเค้า เราเลยจะไปเที่ยวกับทัวร์ต่อให้ผ่านทริปนี้ไปก่อนคะ แต่เราคิดว่าครั้งหน้าถ้าเราจะไปอีกสายการบินนี้คงขอบายเหมือนกันคะ แต่ครั้งนี้ต้องไปก่อนไม่อยากเสียเงินฟรี ^^ แต่ว่าขอให้ครอบครัวคุณ Nekocat เดินทางกลับมาโดยปลอดภัยนะคะ

ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
ความคิดเห็นที่ 11
โหดร้ายตรงนี้หล่ะ มีเครื่องลำเดียว และไม่ใช่ Technical Problem ทั่วไป
แต่ดันเป็น Financial Problem นี่หล่ะเรื่องใหญ่ ....

โปรแกรมทัวร์ดันเสียหมดนี่สิ ความผิดบริษัททัวร์ก็ไม่ใช่อีก ... สายการบินดันไม่พร้อมซะงั้น

ปล. Charter หน้าใหม่ ถ้าทุนไม่หนาพอ โปรดชั่งใจดีๆ ก็ดีครับ
อย่างเจ้าใหม่ที่กำลังจะเปิดบิน ที่หลายๆ คนสนใจกัน ก็ทำเอเจ้นท์ปวดหัวกันไปแล้ว
เพราะเครื่องบินที่สั่งไปก็ยังไม่มากซักกะที ....

จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์
เขียนเมื่อ : 17 ต.ค. 55 02:11:01


-------------------------------------------------------------------------------

^
^
ได้ข่าวมาคร่าวๆเหมือนกัน กับสายการบินที่จะปล่อยโปรพันถ้วน เชียงใหม่ อิอิ


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
คห 14
จะบอกว่าแจ็คพอร์ตแตกก็ว่าได้คะเพราะครั้งนี้ครั้งแรกที่จะใช้บริการPC เพราะครั้งที่แล้วบินกับ BA ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ต้องรอดูวันนี้ก่อนว่า 5 โมงเย็นจะได้ไปหรือเปล่า เดียวกับมาเล่าให้ฟังอีกครั้งนะคะ

คุณ จขกท มั่วแล้วหรือป่าวครับ BA (British Airways) มันจะบิน BKK-ICN ได้ยังไง?
รอดูด้วยครับ ว่า PC Air จะแก้ปัญหายังไง


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
ความคิดเห็นที่ 18 >>>>> BA ของเราคือ business air คะ ถ้าต้องทำให้เข้าใจผิดต้องขอโทษทีนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
ขอบคุณมากคะุุคุณ poppynarak ตอนนี้ก็หวังให้กลับมาสักทีหละคะ

จริงๆ ปีที่แล้วตัวเองก็ไปเที่ยวเกาหลีรอบสองกับทัวร์ไปโดยสายการบิน bus.... air เจอดีเลย์ 6 ชั่วโมง เพราะเครื่องติดพายุอยู่ที่ญี่ปุ่นเลยมารับไม่ได้ ไม่คิดว่าปีนี้พี่ๆ จะโดนอีกรอบด้วยสายการบินนี้

แนะนำคนจะไปเกาหลีซื้อ Jin air ไปเที่ยวเองสนุกกว่าคะ เพราะรอบแรกที่ไปเที่ยวก็ไปเอง นอน hostel แพงกว่าหน่อย แต่ไม่มีดีเลย์ให้กวนใจ :-(


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
เหตุเกิดเดือนไหนกันแน่อะคับ กันยา หรือ ตุลา


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
Pakakayo >>>>> ปล. ขออภัยคะ ติดพิมพ์เดือนกันยา -*- เดือนตุลาคมคะ สดๆ ร้อนๆ เมื่อคืนคะ เดียวขออนุญาตกับไปแก้ไขตัวที่ผิดก่อนนะคะ ขอบคุณที่ทักนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
nekocat >>>>> ครั้งหน้าคิดว่าจะไปเองแล้วคะ แล้วก็คงจะหันไปทาง (Jeju, Jin, t'way) อย่างที่คุณหมอยุ่ง แนะนำคะ เพราะครั้งแรก กับครั้งนี้ที่จะไปครั้งที่2 นิ กับทัวร์คะ แต่ไม่ไหวครั้งที่3 นิ ขอไปเองดีกว่าใครไม่ไปขอไปคนเดียวก็ได้คะ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
สายการบินออกมารับผิดชอบอะไรบ้างยังครับ เจอแบบนี้ละแย่เลย ผิดแผนหมดทุกอย่าง อย่างงี้ก้อคงกระทบกะลูกทัวร์ที่ต้องบินด้วย PC AIR ของวันนี้ด้วยอีกแน่นอนเลย (เพราะต้องบินส่ง 100-200 คนที่ตกค้างของเมื่อคืนไปก่อน)


ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
Pakakayo >>>> จากที่เมื่อคืนหัวหน้าทัวร์แจ้งไว้นะคะ เห็นว่าทางสายการบินจะชดเชยเงินให้ 1,000 บาท ให้ไปรับที่สนามบินเอง แต่ถ้าใครยกเลิกแล้วไม่ไปเห็นว่าจะโอนเข้าบัญชีคะ อันนี้เท่าที่ทราบนะตอนนี้นะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
เมื่อเช้าโทรไปตอน 8.30 มีผู้ชายมารับชื่อคุณ สุร.. บอกว่าได้ความจะโทรมาบอก แต่นี่ก็ 11 โมงแล้วไม่มีสักกรี๊งคะ โทรไปตะกี้สายไม่ว่างทั้งสองสาย ไม่รู้อะไรยังไง ติดต่อกันไมไ่ด้เลย ห่วงหลานมากกว่าจะยังไงดี เพราะว่าอยู่ที่เกท ไม่ใช่อยุ่ด้านนอก มันไม่มีอะไรให้กินนะคะ น่าสงสารผู้ประสบภัยสายการบินนี้จริงๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
เท่าที่อ่านๆดู ไม่อยากจะคิดว่า เวลานับถอยหลังได้เริ่มขึ้นแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 26
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 27
nekocat>>>> ของเราพี่ที่ไปด้วยกัน....หัวหน้าทัวร์โทรมาบอกว่าจะให้คำตอบอีกทีตอนประมาณ 13.00 น. คะ ตอนนี้ก็นอนรออยู่กันที่โรงแรมกันต่อไปคะ - -"


ตอบกลับความเห็นที่ 27
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 28
จากตารางบินของสนามบินอินชอน คาดว่าจะได้บินกลับมาวันนี้ตอน 18.30 นะคะ เพราะเห็นมีขึั้น gate แล้วว่า 117 คงจะเคลียร์ปัญหากันได้แล้ว

ถ้าอย่างไรขออวยพรให้ทุกท่านที่จะไปอย่าเจอปัญหาแบบนี้ซ้ำซ้อนนะคะ โดยเฉพาะท่านที่ไปกับเด็กๆ ค้า

แล้วไงจะส่งข่าวมาให้ทราบหาพี่ชายและครอบครัวมาถึงคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 28
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 29
พี่ชายส่งข่าวมาแล้วคะ ว่าผู้โดยสารที่ตกค้างเค้าให้แบ่งกลับมากับสายการบินต่างๆ เครื่องของ PC ไม่ได้บิน เพราะงั้นคาดว่าคณะทัวร์ที่รออยู่คงแห้วตามระเบียบคะ

แถมบอกไ่ม่ได้ด้วยว่าผู้โดยสารจะกลับมาเมื่อไรสายการบินอะไร

ตอบกลับความเห็นที่ 29
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 30
nekocat>>>> ขอให้ได้กลับมาโดยเร็วนะคะ เห็นมีอีกกระทู้คุณ foo บอกว่ากระเป๋าก็โหลดขึ้นเครื่องไปแล้ว คนที่อยู่ก็มีแค่พวกเสื้อผ้าที่ใส่กันอยู่ด้วย T^T


ตอบกลับความเห็นที่ 30
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 31
ยังดีที่ให้มากับสายการบินอื่น เช่น TG KE หรือ OZ ซึ่งเป็นสายการบินปกติ หรือจะให้มากับ Jeju Air Jin Air หรือ T'Way ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำ ก็พอทนครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 31
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 32
เห็นอย่างนี้ ไม่กล้าใช้บริการเลยคะ กลัว.... >,<


ตอบกลับความเห็นที่ 32
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 33
น่ากลัวจริงๆ เครื่องก็เก่ามือ 3 อัพ มาจากสายการบินพม่าอีกต่อนึง A310


ตอบกลับความเห็นที่ 33
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 34
สรุปว่าเคสนี้เค้าตัดสินใจยังไงกันหน่ะครับ ...

เพราะแนวโน้มเครื่องคงจะไม่ได้กลับมาไทยง่ายๆ แน่ๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 34
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 35
ถ้าเป็นผมนะ จะรีบส่งกลับมาให้หมดเลย พร้อมกับสายการบินโลว์คอสก็ยังดี เพราะยิ่งอยู่คนจำนวนเยอะขนาดนี้ยิ่งเป็นปัญหาแน่ๆ แต่ค่าใช่จ่ายคงเอาเรื่องอยู่ ติดจนเอาเครื่องขึ้นไม่ได้สงสัยนี่ไม่ธรรมดานะ คงเป็นล้านๆ อ่ะ แล้วระยะหลังๆ มีข่าวเกี่ยวกับสายการบินที่ไม่ค่อยรับผิดชอบผู้โดยสารเท่าไหร่ หลายครั้งแล้ว เวลาตัดสินใจเลือกสายการบินก็ดูดีๆ กันนะครับ ให้กำลังใจคนที่อยู่ที่นั้นแล้วคนที่อยู่ในไทย


ตอบกลับความเห็นที่ 35
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 36
มีข่าวแว่วๆ มาว่าบางสายการบิน อยู่ในสภาพเงินหมดถังแล้วเรียบร้อย เตรียมเจ๊ง
แล้วเขาก็เลือกที่จะไม่ทำอะไร ใช้ความเงียบ สยบความเคลื่อนไหว เพราะทำอะไรไม่ได้ ยังไงก็ไม่มีเงินไปรับผิดชอบใครอยู่ดี

ผู้โดยสารที่กำลังตกค้างในตอนนี้ รีบหาทางช่วยเหลือตัวเองครับ ส่วนใครเที่ยวเกาหลีอยู่และกำลังจะกลับกับสายการบินเจ้าปัญหา เตรียมหาสายการบินอื่นเผื่อเอาไว้เลย ยากที่เขาจะกลับมาบินได้ และอย่าหวังความช่วยเหลืออะไรจากสายการบิน เพราะเขาคงจะไม่รับผิดชอบอะไรอีกแล้ว

กลับมาแล้วฟ้องให้หนักเลยครับ คงได้ขายเครื่องบินลำเดียวที่มีมาชดใช้หนี้กันแน่ๆ :P

ตอบกลับความเห็นที่ 36
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 37
เห็นพี่สาวที่อยู่ทางโน้น ต้องขึ้นเครื่องวันนี้ตอน 18.30 น. เวลาเกาหลี
ยังไม่ได้เช็คอินเข้าค่ะ

เพราะว่าคนของชุดเมื่อวานที่ต้องบินกลับไทยยังอยู่ด้านใน


ตอบกลับความเห็นที่ 37
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 38
ลืมนึกไปเลยค่ะว่ามีเที่ยวบินที่ไปที่หลัง เตรียมรอกลับอีก ไม่ใช่แค่เที่ยวเมื่อวานอย่างเดียว และที่ทางไทยไปเกาหลีอีก เท่ากับรอบนี้ไม่ได้โดนแค่ 200 กว่าคน แต่โดนไปน่าจะเป็นพันคน


เอาใจช่วยค่ะ ติดตามอ่านสถานการณ์อย่างเป็นห่วงตลอด


ตอบกลับความเห็นที่ 38
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 39
ตอนนี้ 19.40 เวลาเกาหลี
กลุ่มที่ต้องขึ้นเครื่องตอน 18.30 น. วันนี้ เวลาเกาหลี
ยังไม่ได้เช็คอินจ้า


ตอบกลับความเห็นที่ 39
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 40
ฟังข่าวจากสรยุทธ์เมื่อกี้

ผู้บริหารบอกว่าอย่างเร็วที่จะได้กลับคือคืนนี้
ถ้าไม่ได้ต้องเป็นพรุ่งนี้
ให้ติดต่อกับสถานฑูตที่นั่น
และรวมตัวกันเพื่อหาโรงแรมนอนก่อน
โดยสายการบินบอกว่าจะชดใช้ค่าโรงแรมและค่าอาหารทั้งหมด

และบอกว่าได้โอนเงินจ่ายไปบางส่วนแล้ว


เอาใจช่วยคนไทยที่นู่นค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 40
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 41
ล่าสุด หัวหน้าทัวร์เริ่มหารร.ให้ลูกทัวร์และคาดว่าคืนนี้ต้องอยู่ต่อ บางคนลงทุนซื้อตั๋วกลับเองแล้วครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 41
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 42
#poppynarak

BA/BAW 125 BRITISH AIRWAYS

8B/BCC 820 BUSINESS AIR

งง เหมือนกันตอนแรก BA บิน BKK-ICN


ตอบกลับความเห็นที่ 42
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 43
งานนี้สถานทูตก็รับเละ ปั่นป่วนไปด้วย
ปกติเมืองนอกอย่างนี้ สถานทูตมีเจ้าหน้าที่เบ็ดเสร็จไม่ถึงสิบคน

สายการบินโยนขรี้มาก...ก...ก


ตอบกลับความเห็นที่ 43
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 44
ขณะนี้เจ้าหน้าที่กรมการท่องเที่ยวกำลังประสานงานให้ความช่วยเหลือผ่านสถานทูตไทยที่เกาหลีครับ เบื้องต้นมีนักท่องเที่ยวตกค้างเดินทางกลับมาโดยสายการบินอื่นแล้ว และพรุ่งนี้จะเดินทางกลับมาเพิ่มเติมครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 44
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 45
ข้อมูลล่าสุดจาก facebook สถานทูตที่เกาหลี "จากสถานการณ์คนไทยติดค้างอยู่ที่สนามบินอินชอนนั้น สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือที่สนามบินแล้ว โดยสถานะล่าสุด ได้มีคนไทยจำนวน 25 คน เดินทางกลับประเทศไทยไปแล้วเมื่อเย็นวันนี้ (17 ตุลาคม 2555) และสำหรับคนไทยที่เหลือ ทางสายการบินพีซีแอร์ได้แจ้งว่าจะสามารถนำผู้โดยสารชาวไทยที่ตกค้างที่เหลือจำนวน 180 คน ที่สนามบินอินชอนกลับประเทศไทยได้ในเที่ยวบินเที่ยงคืนครึ่งของวันนี้"


ตอบกลับความเห็นที่ 45
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 46
เรา จขกท. นะคะ ในส่วนกรุ๊ปทัวร์ของเราตอนนี้ได้ทำการยกเลิกแล้ว เพราะว่าในทางตัวเอเจนซี่เองก็ไม่กล้าที่จะออกตั๋วให้ เนื่องจากว่ากลัวว่าทางพีซีแอร์จะไม่ชดใช้ค่าเสียหายถ้าเกิดมีปัญหาขึ้นมา แล้วพรุ่งนี้ทางคณะทัวร์ที่เราจะร่วมเดินทางกันไปเกาหลีนั้นได้นัดร่วมตัวกันที่สถานีตำรวจพรุ่งนี้ เพื่อที่จะไปแจ้งความคะ

ปล. เอาใจช่วยทุกๆ คน ที่ยังติดอยู่ที่อินชอนนะคะ แค่วันนี้เราวิ่งไปวิ่งมาจากบ้านไปโรงแรมเพื่อจะไปรอสแตนบายว่าจะได้ไปหรือไม่ยังมีความรู้สึกว่าเหนื่อยเลย แล้วทุกๆ ท่าน ที่ติดอยู่เราเข้าใจความรู้สึกของการรอเลยคะ ^^ เดินทางกลับบ้านปลอดภัยและโดยเร็วนะคะ

ตอบกลับความเห็นที่ 46
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 47
PC Air เหมือนกันค่ะ เราจองทัวร์ไปเกาหลีวันที่ 19 ค่ะ แต่เมื่อวานนี้ทัวร์โทรมาแจ้งว่าเลื่อนขึ้นมาเป็นวันที่ 18 ตอนแรกก็ดีใจจะได้ไปเร็วๆ แต่พอมาถึงวันนี้ รู้ข่าว เครียดมากเลย กลัวไปได้ไปเที่ยว ครั้งแรกของเราด้วยที่ได้ไปเกาหลี ตอนนี้โทรหาทัวร์ ทัวร์ก็บอกว่ารอพรุ่งนี้เช้า เฮ้อออออ T____T


ตอบกลับความเห็นที่ 47
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 48
facebook ของสถานทูตที่เกาหลี

http://www.facebook.com/pages/Royal-Thai-Embassy-Seoul/267424153352939

แล้วก็มี twitter ของสถานทูตที่เกาหลี

https://twitter.com/RTE_Seoul?utm_source=fb&utm_medium=fb&utm_campaign=RTE_Seoul&utm_content=258557731479359488

ตอนนี้มีข้อมูลเรื่องนี้ในเวปเยอะมาก อยากให้เห็นข้อมูลจริง ๆ กัน


ตอบกลับความเห็นที่ 48
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 49
inseoul >>>> ขอบคุณมากๆ เลยคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 49
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 50
พี่ชายที่ติดอยู่แจ้งมาแล้วว่าเดินทางกลับคืนนี้เที่ยงคืนเกาหลี มาถึงไทยประมาณตีห้านะคะ

อุทาหรณ์จองทัวร์ต้องดูถึงสายการบินว่ามีเครื่องสำรองหรือไม่ไว้ด้วยนะคะ ประหยัดไม่กี่บาทเสียเวลาดีเลย์ทุกที


ตอบกลับความเห็นที่ 50
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 51
nekocat>>>> ยินดีด้วยนะคะได้กลับบ้านแล้ว... ส่วนตัวเราเองพรุ่งนี้ก็ไปสถานีตำรวจกับบริษัททัวร์เพื่อไปแจ้งความนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 51
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 52
สรุปสถานะการล่าสุด ผู้โดยสารที่ตกค้างมา 1 วัน 1 คืน กำลัง check in เพื่อบินกลับวันนี้เที่ยงคืน (ไ้ด้รับการยืนยันจาก คุณสิทธิพร หัวหน้าทัวร์ 1 ในนั้น)
ดีครับ กลับมาก่อนแล้วค่อยรวมตัวจัดการมัน


ตอบกลับความเห็นที่ 52
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 53
ล่าสุดจาก facebook สถานทูตไทยในเกาหลี "เครื่องบินสายการบินพีซีแอร์ เที่ยวบินที่ GT221A ได้ออกเดินทางจากสนามบินอินชอนไปยังสนามบินดอนเมืองแล้ว" :)
>> http://www.facebook.com/pages/Royal-Thai-Embassy-Seoul/267424153352939


ตอบกลับความเห็นที่ 53
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 54
เราโชดดี นะ ที่เราตัดสินใจยอมขาดทุน คืนตั๋ว พีซีแอร์ ที่ต้องเดินทาง วันที่ 16 ตุลาคม ไม่อย่างนั้น บริษัทของเรา คงแย่ๆแน่ๆๆเลย โดนแบบนี้ ใครไม่รู้ ก็หาว่า โดนบริษัททัวร์หรอก แท้จริง สายการบิน นี่แหละ ที่หรอกพวกเรา บริษัททัวร์


ตอบกลับความเห็นที่ 54
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 55
เครื่องบิน มีลำเดียว บินกันทั้งวันทั้งคืน เอาเวลาไหนไปบำรุงรักษาเครื่องยนต์ค่ะ เสียวแทน


ตอบกลับความเห็นที่ 55
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 56
แล้ว กลุ่มที่กลับวันนี้จะได้กลับไหมคะ
พี่สาวเป้นหนึ่งในนั้นค่ะ
ใครช่วยตอบทีได้ไหมคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 56
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 57
Peter Chan หรือ ปิโย จันทราภรณ์ เจี๋ยวสัมผัส เป็นหมอดูดังในกลุ่มพวกดารามาก่อน (นามสมมติ)

สายการบินนี้ อิอิ ไปหาข้อมูล CEO คนนี้ดู


ตอบกลับความเห็นที่ 57
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 58
*คห57 ข้อมูลล่าสุดจากเฟสบุ๊คสถานทูตไทยในเกาหลี >> จากการประสานงานระหว่างกับสถานเอกอัครราชทูตฯ และบริษัทการบินไทย คาดว่า ในชั้นนี้ มีผู้โดยสารที่ยังตกค้างจากเที่ยวบินกลับของวันที่ 17 ตุลาคม และยังไม่ได้เดินทางกลับไทยอยู่ประมาณ 50 คน ซึ่งบริษัททัวร์ที่รับผิดชอบอยู่ระหว่างการสำรองบัตรโดยสารเครื่องบินกลับไทย
http://www.facebook.com/pages/Royal-Thai-Embassy-Seoul/267424153352939

เห็นว่าผู้โดยสารจาก 16 ตค กลับถึงไทยกันหมดเเล้ว ส่วนผู้โดยสารที่เหลือจากวันที่ 17 ตค (ตอนนี้รู้สึกจะเหลืออยู่ 25 คนเเล้ว) สถานทูตกับการบินไทยกำลงช่วยประสานเรื่องตั๋วให้อยู่ค่ะ เอาใจช่วยนะค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 58
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 59
ขอบคุณค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 59
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 60
*คห60 ได้ข่าวจากเฟสบุ๊คสถานทูตว่าตอนนี้ไม่มีผู้โดยสารตกค้างเเล้ว และบริษัททัวร์เเจ้งว่าเที่ยวบินในวันนี้จะออกคืนนี้ตามกำหนด


ตอบกลับความเห็นที่ 60