สอบถามการ วางแผนไปเที่ยว Surabaya - MT. Bromo - Ijen ที่อินโดิเซีย

ตอนนี้พยายามจัดตารางไปเที่ยวอินโดนิเซียนะครับ ตอนนี้อยากได้คำแนะนำมาก

ตอนนี้ วางแผน
5 Dec ถึง Surabaya เกือบเที่ยงคืน ก็นอนโลด
6 Dec Surabaya เดินทางไป โบรโม่ Bromo (มีที่แวะระว่างทางแนะนำไหมครับ?)
7 Dec ตอนเช้า ดูพระอาทิตย์ขึ้น + ปีนปล่อง Bromo แล้วไป Ijen (มีที่แวะแนะนำไหมครับ)
8 Dec ขึ้น ijen ตั้งแต่เช้า น่าจะเสด ซัก 10-11 โมง แล้วกลับ Surabaya เลย (กลัวว่าจะโหดไป จริงๆ อยากพักระหว่างทางกลับ Surabaya อีกคืนจะได้ไม่ต้องนั่งรถนานมาก ไม่ทราบว่ามีสถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าแวะพักได้ในทางกลับไหมครับ)
9 Dec ถ้ากลับมา surabaya วันนี้จะเป็น วันฟรีครับ แต่ถ้ามีที่แวะน่าเที่ยวในเมืองอื่น ก็...รบกวนแนะนำด้วย
10 Dec เที่ยวใน Surabaya และไป ตอนบ่ายairport

ปล. บุโรพุทโธ นี่ถือว่าเป็นทางผ่านไหมครับ ถ้าเป็นทางผ่านจะได้ไป ในวันที่ 9 Dec

รบกวณด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ

ทำไม ไม่เดินทางคืนวันที่ 5 ถึงเที่ยงคืน ผ่านตม.อินโดฯ ออกมา ก็เข้าวันที่ 6 เดินทางไปดูพระอาิทิตย์ขึ้น และปีนโบรโม่ได้เลยนะคะ ทำไมต้องไปวันที่ 7 ด้วยอ่ะ

อย่างที่เราเคยไป พอลงเครื่องมาก็นั่งรถไปจุดชมวิว เกือบๆ ตีสี่ พอพระอาิทิตย์ขึ้นถ่ายรูปเสร็จก็ลงไปที่ปากปล่องโบรโม่เลย

บุโรพุทโธอีกเมืองเลย คับ
วางแผนดีๆ ไป เพิ่มได้นะคับ
นั่งรถไฟ 6 ชม เอง

ทางขึ้นมีน้ำตกครับ จำชื่อไม่ได้
ส่วนใหญ่รีบไปเกสเฮ้าส์เลย ไม่น่าจะมีอะไรยอกจากจุดชมวิว

ปล. บุโรพุทโธ อยู่ อีกเมืองนึง จำชื่อไม่ได้ ที่ต้องผ่าน ยอกยากาตาร์ (ตะวันตกของ สุราบายา) ซึ่งนั่งรถบัสอีก 8 ชม. ไปยอกยา แล้วต่อรถส่วนตัวอีก 2 ชม. เพื่อไป บุโรพุทโธ

คือทางที่บ้านไม่ไหวกันครับ ที่ต้องนอนบนรถ เพราะอายุที่ไปกัน เฉียด 65-70 กันหมดแล้ว
เลยต้องยอมเสีย วันที่ 6 สำหรับเดินทางครับ

ตอนนี้เรื่องการเดินทาง ผมเหมารถของ pink house 5 วันเลยครับ เลยจิงๆไปไหนก็ได้แต่ ถ้า บุโรพุทโธ ต้องเป็นอีกเมือง คนต้องหาจุดสนใจอื่นครับ นั่งรถนานๆมากๆไม่ไหวกันครับ

รบกวณด้วยนะครับ

ถ้าอายุ 65-70 แล้ว แนะนำว่าอยากไปอิเจี้ยนเด็ดขาดค่ะ เพราะต้องเดินไปกลับประมาณ 4 ชั่วโมง ทางเดินเป็นทางราดชันด้วย โปรแกรมที่เราไปเป็นแบบนี้
วันแรก
17.45 น. พบกันที่สนาบินสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 เคาน์เตอร์ E
19.45 น. เที่ยวบิน QZ7683 โดยสายการบิน AIR ASIA
23.35 น. ถึงสนามบิน JUANDA สุราบายา ผ่านการตรวจเอกสารและสัมภาระ
24.30 น. รถมารับและเดินทางสู่ภูเขาไฟอิเจี้ยน

วันที่สอง
08.00 น. อาหารเช้าระหว่างทาง
10.30 น. ถึงที่พัก CATIMOR HOMESTAY
เที่ยวน้ำตก Blawan, บ่อน้ำร้อน Hot Springs, ไร่กาแฟ Coffee
Plantationsควรสวมรองเท้าแตะและกางเกงขาสั้นเที่ยวน้ำตก
12.00 น. อาหารเที่ยงที่ CATIMOR ขายเป็นชุด ๆ ละ 550,000 Rp ต่อคน มีแบบเดียวเท่านั้นไม่รับสั่งอาหารจานเดียวด้วย ถ้ากินมื้อกลางวันแบบนี้แล้ว มื้อเย็นก็เป็นแบบนี้ แนะนำให้พกมาม่า CUP กาแฟซองไปด้วย เพราะเขามีน้ำร้อนฟรีให้กด และอาหารเสริฟตรงเวลาจะกินก่อนหรือหลังไม่ได้อีก
19.00 น. อาหารเย็น
20.00 น. เข้านอน

วันที่สาม
02.00 น. เดินขึ้นคาวาอิเจี้ยน ระยะทาง 3 กม รถที่เราเช่าจะขับพาไปส่งที่ทางขึ้นแล้วเราเดินขึ้นไปเอง ขาขึ้นประมาณ 2 ชั่วโมง ขาลงประมาณ 1 ชั่วโมง ที่อีเจี้ยนภูเขาไฟปะทุตอนเดือนมีนาคมจึงไม่มีการทำเหมืองกำมะถัน จึงไม่เห็นแสงสีน้ำเงิน ดังนั้นปีนตอนตี 5 ดีกว่า
08.30 น. อาหารเช้าเป็นขนมปัง 1 คู่ + ไข่ต้ม 1 ฟอง เช็คเอาท์เดินทางต่อที่โบรโม่
12.00 น. อาหารกลางวัน ระหว่างทาง
16.00 น. ถึงที่พัก Yoshi’s Guesthouse
18.00 น. อาหารเย็น
20.00 น. เข้านอน

วันที่สี่
03.30 น. รถจิ๊ปรับไปส่งที่ตีนเขา เดินขึ้นโบรโม่ จุดชมวิวที่ 2 (ทางที่พักเตรียมอาหารเช้าไว้ให้กินระหว่างทาง)
06.30 น. ถึงหมู่บ้านเจเมโรลาวัง ขึ้นสู่ยอดเขาพีราจากัน จุดชมวิว และ วัดฮินดู
11.30 น. เที่ยวน้ำตก Madakaripura
12.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน
14.00 น. เดินทางสู่เมืองมาลัง
17.30 น. ถึงที่พัก Villa & Family Hotel Gradia
18.30 น. อาหารเย็น

วันที่ห้า
07.00 น. อาหารเช้า
08.00 น. น้ำตก Coban Rondo, สวนดอกไม้ Selecta flower garden,ไร่แอ๊ปเปิ้ล
12.00 น. อาหารกลางวันระหว่างทาง
15.30 น. เที่ยวเมืองสุราบายา Surabaya city tour; Surabaya Zoo
18.00 น. อาหารเย็น
19.30 น. ถึงที่พักเมือง@thome Address Gembong 36 M street Atoom Megah

วันที่ 6
07.00 น. อาหารเช้า
08.00 น. เที่ยวเมืองสุราบายา (ต่อ) Soroboyo Munument, Al-Akbar Masjid ,Hok Teck Hian Temple, House of Sampoerna (House of Sampoerna เป็นโรงงานทำบุหรี่ที่เขาอนุรักษ์ทำด้วยมือ ไม่ควรพลาด)
13.30 น. ถึงสนามบิน JUANDA สุราบายา
เตรียมค่าภาษีสนามบินคนละ 150,000 RP
15.25 น. เที่ยวบิน QZ7682 โดยสายการบิน AIR ASIA
19.10 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ

เห็นด้วยกับ คุณ travel alone2010 ค่ะ ถ้าเดินไม่ไหว ตัด Ijen ออกไปดีกว่าค่ะ ทางค่อนข้างชัน พื้นเป็นทราย+กรวด มันลื่นเหมือนกันค่ะ

มาเก็บข้อมูล อยากไปๆ

เราจะบินจาก sub-Joyga แทนนั่งรถค่ะ ไม่ไป Ijen เหมือนกัน

โปรแกรมที่เราไปเหมือนคุณ travel alone เป๊ะ เพียงแต่เวลาน้อยกว่า 2 วันเลยไม่ได้ไปรายการวันที่ 6,7
ช่วย confirm ว่าคาวาอีเจี้ยนไม่เหมาะกับผู้สูงอายุ

ขอบคุณครับ ตอนนี้ ตารางกลายเป็นแบบนี้ครับ

5 -6 Dec นอนใน Surabaya
6 Dec --> Bromo ( คิดว่าจะพักที่ Java Banana ดีไหมครับ?)

7 Dec จาก Bromo ไป Ijen (คิดว่าจะพักที่ Catimor homestay ... ห้องน้ำเลวร้ายมากไหมครับ?)

ระหว่างทางไป Bromo->Ijen ไม่รู้ผมเข้าใจถูกหรือไม่ครับ ไปเจอตารางจัดทัวร์มา เขาบอกว่ามี จุดน่าสนใจคือ Blawan and Sempolthe และ strawberry garden and the coffee plantation, strawberry and macadamia nuts home industry, waterfalls and the coffee factory ไม่ทราบว่าท่านใดเคยไปตามนี้บ้างไหมครับ)

8 Dec จากIjen ตื่นเช้าขึ้นเขา กลับมาเที่ยงๆ แล้วไป Malang (ไม่ทราบว่า ตารางแวะของวันที่ 7 ควรจะแบ่งมาวันนี้มั่งไหมครับ? เพราะจริงๆมองไม่ออกเลยว่าแต่ละที่อยู่ไหน ได้ข้อมูลมาแค่ว่า อยู่แถวๆ ijen แค่นั้นเอง)

9 Dec จาก Malang ไป Surabaya

10 Dec --> เที่ยวใน Surabaya เก็บพวก วัดๆ แล้วก็กลับกรุงเทพ

จากของคุณ travel alone2010 คาดว่าระหว่างทางไป จะได้แวะ น้ำตก Coban Rondo, สวนดอกไม้ Selecta flower garden,ไร่แอ๊ปเปิ้ล ในวันไหนดีครับ (วันที่ 6 ระหว่างไปโบรโม่ หรือเป็นวันที่ 9 ขากลับไป สุราบายา ?)

ขอคำแนะนำเพิ่มเติมด้วยครับ ขอบคุณครับ

ขออนุญาต จขกท ถามคุณ travel alone2010

นอกจาก Ijen แล้ว ที่อื่น ๆ ในสุราบายา เช่นน้ำตกต่าง ๆ เราสามารถเช่ารถขับเที่ยวเองได้มั๊ย กะว่าจะเที่ยวเฉพาะสุราบายาอย่างเดียว
ที่อินโดผมเที่ยวมาแล้วหลายที่ บาหลี จาการต้า เมดาน บันดุง ยอร์กยา (เช่ารถขับเที่ยวเอง)
ยังไงช่วยแนะนำด้วย
ขอบคุณครับ

ตอบเจ้าของกระทู้ก่อนค่ะ คุณเช่ารถของ pink house หรือเปล่า ถ้าใช่จัดโปรแกรมแล้วส่ง mail ไปถามเลยว่า ok หรือเปล่า ตอนเราไปก็จัดเองแล้วส่งไปให้เขาดู
ที่พักที่ Catimor homestay ห้องน้ำและที่นอนไม่เลวร้ายนะค่ะ แนะนำว่านำมาม่าคัพติดไปด้วยนะ เพราะอาหารเขาขายเป็นเซตและช้ามาก แต่เขามีกาน้ำร้อนไว้บริการ
ตอบคุณพี เราเช่ารถเที่ยวไม่สัดทันเรื่องขับรถเที่ยวเองค่ะ แต่ที่เที่ยวในเมืองสุราบายาไม่มีอะไรเลยแถมรถติดอีก
ถามคุณพีบ้าง กำลังจะไป จาการต้า บันดุง ยอร์กยา 1 ทริป และ เมดาน 1 ทริป
ที่คุณพี่เช่ารถขับเที่ยวเขามีเช่ารถพร้อมคนขับไหมค่ะ ถ้ามีขอ email ติดต่อด้วยค่ะ

ตอบคุณ travel alone2010
ในจาการ์ต้า ผมเที่ยวโดยใช้รถเมล์สาย ทรานจาการต้า
บันดุงผมเที่ยวโดยเช่ารถขับเองจากจาการ์ต้า
ยอร์กยา ไปเดียงพลาตูเช่ารถพร้อมคนขับ
บูโรพุทโธ + พรามบรานัน เช่ารถขับเอง
ดูตามนี้ครับ

เที่ยวจาการ์ต้า ตามนี้ครับ

การเที่ยวที่เมดาน
เมดาน - พาราพัด เหมารถแท็กซี่จากสนามบินให้ไปส่งที่พาราพัดประมาณ 1200 บาท
การเที่ยวที่เกาะซามูเซอร์ เช่ามอไซดขี่เที่ยวเอง
พาราพัด - เมดาน เหมารถจากพาราพัด ให้มาส่งที่เมดานและแวะเที่ยวน้ำตกกับบ้านราชา ในราคาเงินไทยประมาณ 1800 บาท

การเที่ยวที่เมดาน เช่ารถที่โรงแรมประมาณ 350 บาท
การจองที่พักผมจองผ่านอโกด้า ซึ่งผมไม่ค่อยชอบเท่าไรที่ต้องจ่ายเงินก่อน แต่เมื่อเที่ยบราคาแล้วถูกกว่าเอเย่นต์อื่น

ขอบคุณ คุณtravel alone2010 มากๆครับ

คุยกับ pink house แหละครับ แต่ตอนนี้อยู่ๆเขาไม่ตอบ เมลซะงั้น

ปกติ ติดต่อทางเมล กับ pink house ที่เดียวหรือเปล่าครับ

ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณคุณพีค่ะ ขอศึกษาข้อมูลก่อน ถ้ามีข้อสงสัยจะรบกวนถามอีกค่ะ
คุณเจ้าของกระทู้ค่ะ ต้องคอยค่ะ pink house ตอบ mail ช้ามาก แต่เขาก็ตอบก็
รอเป็นสัปดาห์เลยแหละ เขางานเยอะมาก เราก็ติดต่อเขาทาง mail อย่างเดียวเหมือนกัน

ในที่สุด pinkhouse คอนเฟิมรถมาแระครับ
ตอนนี้ฝากให้เขาจอง cartimor homestay ให้อยู่ ผมพยายามติดต่อ cartimor เองไม่ได้เลย - -"

ขอความช่วยเหลือหน่อยค่ะ
พอดีสนใจการจัดทริปของของคุณ travel alone2010 ค่ะ
แต่จะไปแค่ 4 วัน เลยจะตัดเมืองมาลังออก
ปัญหาคือ ไปกัน 2 คนค่ะ จะถามว่าถ้าจะเช่ารถเดินทางจากสุราบายา ไป อีเจียน แล้วมาต่อที่ Bromo
แล้วให้เค้าพามาส่งที่ในเมืองสุราบายาอีกที
ค่ารถจะแพงมากมั้ยค่ะ สำหรับ 2 คน
ถ้ามีวิธีเดินทางอื่นแนะนำ รบกวนด้วยนะคะ