กรุณาช่วยตรวจการบ้านคันไซด้วยค่ะ 19-27 ตุลานี้ ช้าไปหน่อย แต่อยากเมคชัวร์

ขอความกรุณาเซียนคันไซช่วยตรวจดูการบ้านนิดนึงค่ะ เป็นผู้หญิงตัวคนเดียว เคยไปญี่ปุ่นมาแล้วสองครั้ง ครั้งแรกไปคิวชู ครั้งที่สองไปโตเกียวคันโต ครั้งนี้จึงอยากเก็บโอซาก้าคันไซ ทริปต่อไปว่าจะขึ้นเหนือฮอกไกโดค่ะ

เป็นคนตื่นเช้ามืดได้ ชอบนอนหัวค่ำ ชอบเที่ยวสบายๆ ไม่แน่นมาก ไม่เฆี่ยนตัวเองไปโน่นมานี่เหมือนแรลลี่เก็บ RC ให้ครบ เคยทำแล้วเหนื่อยเกินไป เคยหลับคารถไฟเลยเข็ดแล้ว

ที่พักดีบ้าง รวมบ้างสลับกัน ยกเว้นเรื่องกินขอจัดเต็ม อะไรดี อะไรอร่อยช่วยบอกด้วยนะคะ ส่วนชูชกนั้นซีร็อกเก็บทุกซีรี่ย์แล้วค่ะ แต่อยากหาเพิ่มเติม เพราะอ่านดูแล้วบางอย่างก็ไม่อยากกิน ส่วนตัวชอบอยู่ห้องก้นครัว ชอบทำเค้ก อยากเดินดูร้านเค้ก เบเกอรี่ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และร้านขายอุปกรณ์เบเกอรี่ด้วยค่ะ ชอบที่ญี่ปุ่นเขาช่างประดิษฐ์ประดอย กะร่อยกะหลิบดี

รบกวนช่วยตรวจการบ้านให้หน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

Day1 Sat 20 Oct 2012
บินสายการบินเวียดนามแอร์ ถึงสนามบินคันไซ 7:20 น.ซื้อ KTP 3 วัน
นั่งรถไฟไปโกเบก่อน เก็บกระเป๋า พักที่ R&B hotel motomachi kobe
เที่ยวภูเขาร็อกโก ออนเซ็นอาริมะ เดินดูเมืองฝรั่งแถวคิตะ
กลับมาช็อปปิ้งในตัวเมือง กินน้ำชากาแฟแถวนั้น เดินดูของสวยๆงามๆ ร้านค้าน่ารักๆ เหนื่อยจากเดินทางก็จะนอนที่โรงแรม ตอนเย็นค่อยตื่นไปกินข้าวเย็นที่ห้างโมเสค ถ่ายรูปวิวอ่าวโกเบกลางคืน เข้าที่พัก

Day2 Sun 21 Oct 2012
เช็คเอ้าท์แต่เช้าที่สุดเท่าที่จะเช้าได้ ใช้ KTP day2 นั่งรถไฟไปเก็บของที่เกียวโต พักที่ guesthouse jalan do อยู่แถวตลาด nishiki สถานีใกล้สุดคือ Kawaramachi กินข้าวเช้าแล้วเดินทางไปนารา เที่ยวนารา หลวงพ่อโต ให้อาหารกวาง กลับมาบ่ายแก่ๆ ไปดูเสาโทริอิ ถ้าวันนี้เหนื่อยเกินก็ไม่ไป เดินเที่ยวกิออนเอา กลับที่พัก หาของกินแถวที่พัก ( เขาว่าแถวนี้ย่านของกินอ่านะ จะเดินเล่นให้ชุ่มปอด )

Day3 Mon 22 Oct 2012
วันนี้ตรงกับเทศกาลจิไดของเกียวโต เค้าว่าจะเริ่มเดินขบวนตอนเที่ยงจากพระราชวังอิมพีเรียลไปศาลเจ้า เลยจะออกจากที่พักแต่เช้า ไปอาราชิยาม่าก่อน เที่ยวที่อาราชิยาม่าแล้วค่อยมาดูขบวน จนเสร็จจะไปวัดทอง ถ้าทัน (จะทันไหมคะ?)ถ้าไม่ทันจะไปเมืองอุจิ ซื้อชาเขียวกิน

Day4 Tue 23 Oct 2012
ออกแต่เช้ามืดเช็คเอ้าท์ที่เดิม ย้ายรร.มาอีกฝั่งถนน 9 hrs teramachi (ก็เห็นในรูปมันเป็นโรงแรมแคปซูลเรียบหรูดูเริศๆดีอ่ะ อยากลองพัก ) เก็บสถานที่ที่เหลือทั้งหมด วัดเงินก่อนแล้วเข้าวัดน้ำใส ไปแต่งตัวกิโมโนเช่าที่ร้านแถววัดน้ำใส เดินสวยๆไปมา ไปเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล ปราสาทนิโจจบวัน แล้วเก็บตกแถวตลาดนิชิกิอีกรอบ

Day5 Wed 24 Oct 2012
ออกแต่เช้ามืด กลับมาโอซาก้า พักที่ hotel new osaka เที่ยวโอซาก้าโดยใช้ KTP day3 ว่าจะไปสักสามสี่สถานที่ตามไฟลท์บังคับ แต่คงไม่ไปปราสาทกับไคยูคังค่ะ ไปที่ไหนดีคะ พอเริ่มตกเย็นเข้าที่พัก ออกช็อปที่อูเมดะ เที่ยวชินไซบาชิ

Day6 Thur 25 Oct 2012
ไป USJ ซื้อตั๋วรถไฟเป็นครั้งๆเอา กลับเย็นถ้ายังมีแรงจะเข้าไปถาโถมโรมรันพันตูในชินไซบาชิต่อก่อนนอน

Day7 Fri 26 Oct 2012
วันปล่อยผี ช็อปทุกที่ทั้งอูเมดะ ฮันชิน นัมบะ ชินไซบาชิ เก็บตกของกินตามรอยชูชก

Day8 Sat 27 Oct 2012
ตื่นเช้า เช็คเอ้าท์ ออกจากที่พักไปนัมบะ ตรงไปสนามบินเช็คอิน ซื้อของฝาก เครื่องออก 10:30 น. เวลาท้องถิ่น

ขอบคุณค่ะ

อ้อ เพิ่มเติมค่ะ อยากดูเขาซ้อม Kyudo ธนูญี่ปุ่นแบบโบราณอ่ะค่ะ

ไม่ทราบว่าจะมีที่ไหนที่เขาเปิดให้คนทั่วไปเข้าชมได้ไหมคะ

ไม่ค่อยเห็นใครทำแผนหลวม ๆ อย่างนี้เลยค่ะ แม้กระทั่งคนตอบเอง
ทำซะแน่นเลย สุดท้ายก็เที่ยวไม่ทั่วค่ะ ดังนั้นแอบชอบแผนของ จขกท. ค่ะ
ไม่ได้ช่วยอะไรเลยค่ะ แต่ความเห็นส่วนตัวคิดว่า แผนเที่ยวแจ่มมากเลยค่ะ..

วันที่จะไปพระราชวังที่เกียวโต จองรอบเข้าชมข้างในไว้หรือเปล่าครับ ถ้าจองไว้แล้วก็แล้วไป แต่ถ้าไม่ได้จองก็อย่าไปเลยครับ เพราะตัววังอยู่ในรั้วที่มองจากข้างนอกไม่เห็นอะไรเลย แล้วสวนรอบวังก็กว้างมากแถมเป็นพื้นกรวดเม็ดเล็ก ๆ เวลาเดินจะเจ็บเท้ามากครับ เลือกไปที่อื่นแทนดีกว่า

@ คุณนาฬิกาโบราณ ขอบคุณค่ะ เคยทำแผนแน่นๆตอนอยู่โตเกียวค่ะ ปรากฏว่าทั้งหงุดหงิดทั้งเหนื่อย กลับมาที่พักร้องไม่ออกเลยค่ะ วันต่อมาประชดตัวเองด้วยการตื่นบ่ายซะเลย ฮ่าๆ บ้ามากๆ เลยกลับคิดว่าการอัดอะไรมากๆร่างกายเราไม่ไหว มันก็ประท้วงโดยการน็อกเอ้าท์เอาอ่ะค่ะ
@คุณ Timin2101 จองไว้ค่ะ มีแต่ตอนบ่ายสอง เลยจะไปนิโจก่อน แล้วค่อยไปอิมพีเรียลคิดว่าถ้าเดินแล้วเมื่อย ( ใส่เกี๊ยะ )ก็จะวอล์กเอ้าท์ออกมาจากทัวร์เลยค่ะ จะบอกว่าใส่เกี๊ยะเจ็บเดินไม่ไหว อะไรก็ว่ากันไป ค่อยออกมานั่งในสวนอิมพีเรียลเอา

osaka วันที่ว่าง

ไปน้ำตกมิโนะ ไหม เราไม่เคยไปนะ เเต่อยาก 555 เลยให้คนอื่นไปเเทน ^_^

ขอความเห็นเพิ่ม หรือว่าจะย้ายวันแต่งตัวกิโมโนไปวันที่ไปนาราดีคะ เพราะเท่าที่ดูส่วนมากก็ไปไหว้พระ ให้อาหารกวางแล้วก็เดินดูนิดๆหน่อยๆแล้วก็กลับไปคืนชุดแล้วไปวัดน้ำใสจนเย็น กลางคืนค่อยเดินตามย่านกิออนเอา ส่วนเสาโทริอิคงไม่มีเวลาปิดเปิด เอาไปแปะหน้าหลังวันอื่นๆที่ยังมีแรงเหลือ หรือถ้าไม่ไหวแล้วตัดทิ้งไปเสียก็ได้ ดีไหมคะ

โอ้ มีคนตอบแย้วว ดีใจจัง ขอบคุณค่ะ ส่วนตัวชอบธรรมชาตินะคะ แต่อ่านในไกด์บุ๊คเขาบอกว่าน้ำตกสวยสู้บ้านเราไม่ได้ คงแต่บรรยากาศดีกว่า เลยคิดว่าคงขอผ่านอ่ะค่ะ แต่ก็ขอขอบคุณมากๆใความมีน้ำใจนะคะ

อยากไปแนวเดินดูวัฒนธรรม ย่านการค้า ตลาดเล็กประจำถิ่นอะไรแบบนี้อ่ะค่ะ ชอบดูรายการ Maki's Magic Restaurant (水野真紀の魔法のレストラン) เห็นมีตำนานของร้านโน้นนั้นนี้ ตามย่านการค้าต่างๆ อยากไปเดินดูสินค้า บริการที่เขาทำขายคนท้องถิ่นจริงๆอ่ะค่ะ

มิโนะ ใบไม้แดงสวยมาก แต่มันเดินไกล

ตอนไป ตัวเองชอบ แต่เพื่อนเราบ่นอุบ ว่าเหนื่อย