สอบถามทริปมาเก๊า3วัน2คืน แบบเร่งด่วน

จองแอร์เอเชียข้ามชาติไ้ว้ค่ะ พักที่ ole london กำหนดเดินทางคือ25-27ตคนี้
ปัญหามีอยู่ว่า...วันที่27เครื่องออก11โมงเช้า T_T(ตอนจองโปรก็ดันคิดไม่รอบคอบซะนี่ เฮ้อ)
จึงทำให้เราเหลือวันเที่ยวเต็มๆแค่2วัน ดังนั้นเราจำเป็นต้องบริหารเวลาให้ดีที่สุด...

เวลาแค่นี้จะเที่ยวได้เยอะไหมคะ ตั้งใจจะไปRuins of St. Paul,เซนาโด้สแควร์,เวเนเชี่ยน,วัดอาม่า
กินทาร์ตไข่ซื้อขนมของKee Wah bakery มีสถานที่อื่นที่เราควรไปอีกไหมคะกับเวลาที่จำกัดเท่านี้...ไม่เน้นดูโชว์ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

-Cathedral of St Paul ถ่ายรูปโดยยืนบันไดขั้นที่ 7-8 เพื่อความเป็นสิริมงคล ชาไข่มุกด้านซ้ายมือก็อร่อยดีครับ..
-Senado Square ด้านหลังลานน้ำพุ เป็นศาลาว่าการเทศบางมาเก๊า ที่มีธงชาติ
-Macau Museum ยังไม่เคยไป
-Maritime Museum ยังไม่เคยไป
-Macau Tower at the 360° Café ยังไม่เคยไป
-Venicetian Macau ไปล่องเรือ/ถ่ายรูปเรือกอนโดล่า
-AMA temple ยังไม่เคยไป
-ศาลเจ้าแม่ทับทิม แก้ปีชง บูชาผีจิ่ว
-รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม ริมทะเล
-ไปกินทาร์ตไข่ที่เกาะโคโลอาน ต้นตำรับของมาเก๊า

ผมคงมีเท่านี้ครับ..ไปเมื่อ 2010 ลืมหมดแล้ว..ครับ..ว่าแต่ไม่ได้ข้ามไปฮ่องกงใช่ไหมครับ..ถ้าเผื่อมีแผนฝากไว้ครับ http://goo.gl/Oa693 ปรับมาจาก hongkongfanclub.com ครับ..

เที่ยวได้สบายเลยค่ะ เวลาเหลือเฟือ ไปเที่ยวที่อื่นได้อีกหลายแห่ง
Ruins of St.Paul กับ เซนาโด้สแควร์ ก็อยู่ใกล้กันนิดเดียว จาก เซนาโด้ ไปวัดอาม่า
นั่งรถเมล์แค่สิบนาทีก็ถึงแล้วค่ะ ส่วนร้านทาร์ตไข่ที่บอก ไม่เคยได้ยินชื่อ ที่เคยไปทานมีแต่ร้านมาร์กาเร็ต (อยู่ใกล้เซนาโด้สแควร์) กับ ร้านลอร์ดสโตว์ ที่เกาะโคโลอานค่ะ

มาแนะนำเรื่องของกินค่ะ555

ร้าน kee wah bakery ของขึ้นชื่อเค้าคือ ขนมปังสับปะรด กับegg roll แล้วก็คุ๊กกี้จ้า อ้ออ! พวกขนมเค๊กรสต่างๆก็อร่อย สาขาที่ฮ้องกงก็มี มาเก๊าก็มี

ถ้าเป็นทารต์ไข่ ต้องไปร้านเหมือนที่คุณ คห.2 แนะนำคือ ร้านป้ามากาเร็ตกับร้านลุงลอรด์สโตว์

อย่าลืมไปทานพวกน้ำมะม่วงและพุดดิ้งมะม่วงด้วย ^^

ไปถึงบ่ายหอบกระเป๋าขึ้นรถฟรีไปเวเนเชี่ยน ฝากกระเป๋า
แล้วเดินข้ามไปซิตี้ออฟดรีม นั่งรถฟรีไปหมู่บ้านไทปา
เย็นๆกลับมาซิตี้ออฟดรีม ข้ามกลับมาเอากระเป๋า นั่งรถฟรีไปลงป้ายหน้ามาสเตอร์ มาเก๊า เข้าที่พัก
ค่ำๆออกมาหน้าเซนาร์โด้ มีแรงก็เดินไปถึงลิสบัวได้นะคะ อากาศดีๆเดินไม่เหนื่อย

วันที่2 ออกแต่เช้า เดินไปวัดอาม่า แล้วเดินเลาะกลับมา
เราว่าย่านเดินเล่นบนเกาะมาเก๊า ถ้าไม่มีเวลา ครึ่งวันก็พอค่ะ รูปแบบโบสถ์พอดูมากๆก็เอียน555
ช่วงบ่ายก็ไปโคโลอานทันนะ หรือจะเอาโคโลอานไว้วันที่ 2
แล้ววันที่ 3 เดินเล่นรอบๆเซนาร์โด้ ก่อนไปปิดท้ายทริปที่เวเนเชี่ยน

เวลา 2 วันน่าจะพอดีๆเลยค่ะ

Kee Wah มีสาขาอยู่ที่ Venetian นะคะ .. ถ้าสนใจลองไปดูในรีวิวที่เพิ่งทำได้เลยค่ะ ^^

ปล. อยากให้ชิม melon shortcake มากค่ะ ชิ้นละ 6.5HKD

เราไปถึง10โมงเช้า เข้าเวเนเชี่ยนแล้วฝากกระเป๋าไปwest lobby
กะว่าจะเดินเล่นในเวเนเชี่ยนก่อน ช่วงเช้าเค้าเปิดกันแล้วใช่ไหมคะ เผื่อจะดวงดี5566

ในเวเนเชี่ยนก็มีร้านทาร์ตไข่ Lord Stow's นะคะ (เขียนงี้ป่าวหว่า)

วัดอาม่าอยู่ไม่ไกลจากเวเนเชี่ยนเท่าไหร่ นั่งรถเมล์ไปแป๊บเดียว

ตอนเราไป ขาขึ้น รอรถประมาณครึ่งชั่วโมง แต่ขากลับนี่สิ ติดพักกลางวันของเค้า รอเกือบสองชั่วโมง
โชคดี มีหนุ่มหล่อขับรถขึ้นมาคนเดียว เลยใช้ความเป็นหญิงไทยใจกล้า ขอติดรถเค้ามาด้วย 7 คน ฮ่าๆๆ (มี 2 สาวแฝงตัวขึ้นมาแบบเนียนๆ กลายเป็น 9 คนเฉย)

โชคร้าย ฝนตกหนัก จะเดินทางไปกินทาร์ตไข่ต้นตำรับที่หมู่บ้านโคโลอาน ก็ดูจะลำบากมากไปหน่อย นึกขึ้นได้ ที่เวเนเชี่ยนก็มีทาร์ตไข่ร้านนี้เพิ่งเปิดนี่หว่า

และด้วยบุพเพสันนิวาส (หราาาาา) หนุ่มหล่อคนนั้นทำงานที่เวเนเชี่ยนพอดี เลยติดรถเค้ามาถึงเวเนเชี่ยนเลย

ฟรี แถมยังไม่เปียกอีกตะหาก โชคดีที่ซู้ดดดดดดด ^_^