รบกวนตรวจการบ้าน Nikko-Kanto-Kawaguchiko-Takayama

ีรบกวนตรวจทริปเเละเเนะนำด้วยค่ะว่าเเน่นไปไหม ทริปนี้เน้นนอกเมือง
ลองคำนวณราคาค่าเดินทางทั้งหมดเเล้วเหมือนจะเเพงกว่า JR pass ไม่เเน่ใจว่าอย่างนี้ซื้อ JR pass 7 day ไปเลยดีไหมคะ หรือมี pass ย่อยอื่นๆที่เหมาะสมกว่านี้ รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

Day1
ไฟลท์เช้าจากกทม-นาริตะ บ่าย-check in เข้าที่พัก
พัก-โตเกียว
เดินทาง-Keisei เอกชน
Day2
Nikko
เดินทาง-Nikko pass
พัก-โตเกียว
Day3
Kamakura, Enoshima, Yokohama
เดินทาง- Kanto pass (วันที่1)
พัก-โตเกียว
Day4
Mt.Mitake
เดินทาง- Kanto pass (วันที่2)
พัก-โตเกียว
Day5
Kawaguchiko (ฝากกระเป๋าที่สถานี)
เดินทาง- Kanto pass (วันที่3) + ซื้อเพิ่มเพื่อเดินทางระหว่าง Otsuki-Matsumoto
พัก-Matsumoto
Day6
เช้าเที่ยว Matsumoto
บ่ายเดินทางไป Takayama
เดินทาง- Nohi bus จาก Matsumoto-Takayama
พัก Takayama
Day7
เช้า - ตลาดเช้า เเล้วเดินทางไป Shirakawago
บ่าย ขึ้นรถไฟกลับโตเกียว
เดินทาง ซื้อ Nohi busไปกลับ Takayama-Shirakawago
ซื้อตั๋วรถไฟเเยก ประมาณ 14500Yen กลับโตเกียว
พัก-โตเกียว
Day8
Tsukiji , shopping etc
กลับไฟลท์เย็น Narita-BKK
เดินทาง one day metro ticket + keisei

ความคิดเห็นที่ 1
โดยส่วนตัวแล้ว ชื่นชอบการเดินทางไป Kawaguchiko โดยรถบัสค่ะ
มันสบาย ไม่ต้องเปลี่ยนรถไฟด้วย ราคา 1700 เยน จาก Shinjuku

หาก plan เป็นแบบนี้ แนะนำให้ ใช้ JR Kanto Pass ตั้งแต่วันแรกเลย
นั่ง N'EX เข้าเมือง เร็วและสะดวก ปัญหาคือไม่รู้ว่าคุณพักที่ไหน

ไป Nikko แบบ Day Trip ถ้าเน้นมรดกโลก ไม่ต้องซื้อ Nikko Pass
ใช้ JR Kanto Pass นี่ล่ะค่ะ ใช้นั่ง Shinkansen ไปลง Utsunomiya
ต่อด้วย JR Nikko Line แล้วไปซื้อ Pass รถบัส กับตั๋วรวมมิตรมรดกโลกเอาก็ได้ค่ะ

วันที่ 3 ไป Kamakura + Yokohama ใช้ JR Kanto Pass ต่อได้เลยค่ะ

มาติดตรงไป Matsumoto นี่ล่ะค่ะ
เราว่าจาก Kawaguchiko ไป Matsumoto เนี่ย ค่อนข้างเสียเวลา
และเปลืองเงินพอสมควรเลย

คิดคร่าวๆ ถ้าทำตามแผนนี้ทั้งหมด JR Pass ใหญ่ไปเลยก็น่าคุ้มอยู่ค่ะ
เพียงแต่จะเดินทางเยอะมากเลย
และต้องเสียค่ารถบัส เยอะเหมือนกัน
Matsumoto- Takayama เที่ยวเดียว 3100 เยน
ไปกลับ Shirakawago ก็อีก 4300 เยน

ลองตัดสินใจดูค่ะ ว่าควรตัดภาคกลางออกหรือเปล่า
เพราะถ้าไม่มีโซนนี้คุณจะจ่ายน้อยลงเยอะ

หรือถ้ายังไม่ได้ซื้อตั๋ว UA DL
ก็เปลี่ยนเป็น TG ลง Nagoya ซะ จะไม่ต้องเสียค่า JR Pass ใหญ่

วันที่ค้างนอก Tokyo ลองสอบถามโรงแรมที่พักที่ Tokyo ด้วย
ว่าอีก 2 วัน ถ้ากลับมาพักที่เดิม สามารถฝากกระเป๋าใหญ่ไว้ได้ไหม
จะได้ถือไปเฉพาะกระเป๋าเล็ก ไม่ต้องฝาก Locker

อีกเรื่องที่อยากบอกคือ จาก Takayama มีบัสมา Shinjuku ด้วย
ใช้เวลานั่งรถ 5 ชม. 30 นาที ราคา 6500 เยน

วันนี้ เราตอบกระทู้งงๆ แฮะ
ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมและปรับแผนดูนะคะ
หากยืนยันแผนการเดินทางแบบเดิมนี้ ก็คงต้อง JR Pass ใหญ่ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณ angela มากค่ะ
ที่ tokyo พักเเถว Shin-Okubu ค่ะ ถัดจาก Shinjuku มาสถานีเดียว
เรื่องฝากกระเป๋าอยากจะทำอย่างนั้นเหมือนกันค่ะ เเต่พอดีว่าจองโรงเเรมเดิมวันสุดท้ายไม่ได้ คิดอยู่ว่าอีกโรงเเรมนึงเค้าจะอนุญาตให้เราฝากกระเป๋าล่วงหน้าได้ไหม

อยากทราบเหตุผลว่าทำไม เเนะนำให้ใช้ NEX ล่ะคะ เอา JR Kanto เก็บไว้ใช้วันหลังๆที่ไปพวก Mitake ไม่ดีเหรอคะ

เห็นด้วยค่ะว่าเสียเวลาเดินทางมาก ถ้าไป Takayama เเต่พอดีว่าเป็น wish list ที่ใน group ต้องการไป ได้เเก่ Nikko Kawaguchigo เเละ Takayama ก็เลยพยายามจัดเเล้วมันก็ออกมาเป็นเเบบนี้

ที่เเวะ Matsumoto เพราะไม่อยากกลับมาตั้งหลักที่ Tokyo ใหม่ค่ะ เลยหา route ที่จะออกจาก Kawaguchiko เเล้วไปได้เลย ก็เลยกะมาเเวะนอนที่ Matsumoto ทีนี้ถ้าพอมีเวลาอาจจะเที่ยว Matsumoto castle ด้วยเลย ไม่เเน่ใจว่าเเน่นหรือเปล่า

ส่วนเรื่องตั๋วเครื่องบิน ซื้อเเล้วค่ะ เป็น Delta airline ดังนั้น ไปกลับ Narita เท่านั้นค่ะ

เรื่อง pass ตอนนี้กำลังคิดว่า จะซื้ออย่างไรดี จะเป็น JR pass ใหญ่ , JR East หรือ pass ย่อยๆหลายๆอันดี งงไปหมด เพราะตัวเลือกเยอะเกินค่ะ
รบกวนทุกท่านด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ต้องลองเมลไปถามทางโรงแรมค่ะ
หากไม่ได้ แนะนำให้ใช้วิธีส่งแมวดำไปล่วงหน้า
เราสามารถเลือกวัน-เวลาที่กระเป๋าไปถึงได้
เพื่อลดภาระในการเดินทาง

แหะๆ ด้วยความงกของเราเองแหล่ะค่ะ
เรามองว่า Mitake นั่ง JR ไปกลับเที่ยวละ ประมาณ 890-900 เยน
ส่วน N'EX ไปสนามบินมันเที่ยวละ 3000 เยน
แต่จริงๆ แล้วถ้าจะเอาประหยัด มันก็มีทางไปกลับสนามบินวิธีอื่นอีก

ลองคิดเป็นตัวเงินแบบคร่าวๆ กันดีกว่าค่ะ
เอาตามแผนที่คุณตั้งมาเลยนะ

วันแรกถึงบ่าย ไม่ต้องใช้ Pass
วันที่ 2 Tobu World Heritage Pass 3600 เยน
วันที่ 3-5 JR Kanto Area Pass 8000 เยน
จ่ายเพิ่มช่วง Otsuki-Matsumoto เอาแบบถูกสุด 2500 เยน (เร็วสุดเลย 5800 เยน)
พวกค่ารถบัสไม่ต้องคิด เพราะจ่ายเท่ากัน
สุดท้ายก็ค่ารถไฟกลับ Tokyo จาก Takayama 14300 เยน
ค่ารถไฟกลับสนามบิน แบบถูกสุด 1000 เยน
รวมจะเสียเงินทั้งหมด แบบต่ำสุด 29400 เยน
(ถ้านั่งบัสกลับจาก Takayama จะถูกลงอีกนะคะ)

กับแบบซื้อ JR Pass ใหญ่ 28300 เยน
วันที่ 2 เสียค่าบัสไปมรดกโลก 500 เยน + ค่าเข้าชมมรดกโลก 1520
ที่เหลือไม่ต้องเสียอะไรเพิ่มจากแผนแรกแล้ว ค่ารถบัสต่างๆ เสียเหมือนกัน
แต่คุณสามารถนั่งรถไฟเร็วๆ ได้เกือบทุกขบวน
รวมจะประมาณ 30320 เยน แต่แลกความสะดวกสบาย

อันนี้แล้วแต่คุณล่ะค่ะ จะเอาประหยัด หรือแพงกว่าหน่อยแต่สบายกว่า

ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ตอบได้ไวทันใจมากเลยค่ะ คุณ angela
ที่คิดไว้คร่าวๆ เหมือนคำตอบจะเป็น JR pass 28300 Yen น่ะเเหล่ะค่ะ
ขอถามเพื่อ make sure ความเข้าใจอีกสักนิดนะคะ
ถ้าเราซื้อ JR pass ใหญ่ตามเเผนนี้ สิ่งที่เราต้องซื้อเพิ่มจากนี้ คือตามด้านล่างนี้ ถูกต้องไหมคะ
1. ตั๋วจากนาริตะ มาที่พักในวันเเรกที่มาถึงช่วงบ่าย
2. ค่ารถบัสที่ Nikko ต้องการเข้าไปในทะเลสาบส่วนลึกสุดด้วยอ่ะคะ ราคา 500 Yen นี่ไปถึงใช่ไหมคะ (อันนี้ยังไม่ศึกษามา)
3. ค่าเข้าชมมรดกโลก วัดเเละศาลเจ้าที่ Nikko
4. ค่าตั๋วรถบัสที่ Mitake
5. ค่าขึ้นกระเช้าที่ Mitake
6. ค่ารถบัส ไปกลับ Takayama-Shirakawago

JR pass ใหญ่นี่ ใช้ร่วมกับ Subway ไม่ได้ อันนี้ถูกต้องไหมคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
2. 500 เยนเปนแค่พาสไปมรดกโลก รายวัน (ทำเป็นเหรียญน่ารัก)
ไปน้ำตกจะ 2,000 เยน (สองวันติด) แนะว่าให้หาเพื่อนไปใช้ต่อหรือขายต่อสิครับ

http://www.tobu-bus.com/pc/ticket/nikko.html


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ปล. ผมมาช่วย(ป่วน)แล้ว คุณ angela

A. Narita Airport Asakusa (เพื่อใช้ Tōbu Nikkō Pass)
1) Keisei (Main Line) -> Aoto + Keisei (Ltd. Exp. / Oshiage Line ) -> Asakusa = 1,060 เยน
2) Keisei Narita Sky Access Line = 1,240 เยน

B. Narita Airport <-> Shibuya
1) Keisei Narita Sky Access Line -> Shimbashi + Tōkyō Metro (Ginza Line) -> Shibuya = 1,430 เยน
2) Keisei Narita Sky Access Line -> Oshiage - 1,130 เยน + Tōkyō Metro (Hanzōmon Line) -> Shibuya - 230 เยน = 1,360 เยน
3) JR Narita Line Rapid -> Shinagawa + JR Yamanote Line -> Shinjuku = 1,450 เยน (1:54 ชั่วโมง)
4) Keisei Narita Sky Access Line -> Shimbashi - 1,280 เยน + JR Yamanote Line -> Shibuya - 190 เยน= 1,470 เยน
5) JR Narita Express = 3,110 เยน

C. Narita Airport <-> Shinjuku
1) JR Yamanote Line -> Ueno + เดิน -> Keisei Ueno - 190 เยน
+ Keisei (Main Line) -> Narita Airport - 1,000 เยน = 1,190 เยน
2) Keisei Limited Express -> Keisei Yawata - 840 เยน + เดิน -> Motoyawata - 7 นาที +
Toei (Shinjuku Line) -> Shinjuku - 360 เยน = 1,200 เยน
3) Keisei Narita Sky Access Line -> Higashi-Nihonbashi + เดิน -> *Bakuro-yokoyama - 3 นาที+
Toei (Shinjuku Line) -> Shinjuku = 1,330 เยน [*ไม่ต้องออกจากสถานีตอนเปลี่ยนชานชาลา]
4) Keisei Narita Sky Access Line -> Asakusabashi - 1,240 เยน + JR Sōbu Line -> Shinjuku - 160 เยน = 1,400 เยน
5) JR Narita Line Rapid -> Tōkyō + JR Chūō Main Line (Rapid) / JR Yamanote Line -> Shinjuku = 1,450 เยน
6) JR Narita Express -> Shinjuku = 3,110 เยน

D. Narita Airport <-> Tōkyō
1) Keisei (Main Line) -> Keisei-Nishifuna - 780 เยน + เดิน -> Nishi-Funabashi (10 นาที) +
JR Sōbu Line -> Ichikawa + JR Sōbu Line (Rapid) -> Tōkyō - 290 เยน = 1,070 เยน
2) Keisei (Main Line) -> Keisei Funabashi - 720 เยน + เดิน -> Funabashi (5 นาที) +
JR Sōbu-Yokosuka Line (Rapid) -> Tōkyō - 380 เยน = 1,100 เยน
3) JR Narita Line Rapid = 1,280 เยน
4) Keisei Narita Sky ACCESS -> Higashi-Matsudo - 910 เยน + JR Musashino Line -> Tōkyō - 450 เยน = 1,360 เยน
5) JR Narita Express = 2,940 เยน

E. Narita Airport <-> Ueno / Keisei Ueno (ทั้ง 2 สถานีเดินถึงกันได้)
1) Keisei (Main Line) = 1,000 เยน
2) JR Narita Line Rapid -> Tōkyō + JR Keihin-Tōhoku Line / JR Yamanote Line -> Ueno = 1,280 เยน
3) Keisei Morning Liner (Limited Express) = 1,400 เยน
4) Keisei Narita Sky ACCESS -> Keisei-Takasuna + Keisei (Main Line) -> Keisei-Ueno = 1,200 เยน
5) Keisei Skyliner = 2,400 เยน
6) JR Narita Express -> Tōkyō + JR Keihin-Tōhoku Line / JR Yamanote Line -> Ueno = 2,940 เยน


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
มาช่วยป่วนอีกรอบ ไม่รู้ว่าคุณ hi_joyce จะรออ่านอยู่หรือเปล่านะคะ
ก่อนกระทู้จะตกหน้าแรกไป
1. ตามคุณ JoJo ตอบค่ะ
2. เรื่องของ Nikko ลองหาข้อมูลจากกระทู้คัมภีร์ Nikko ของคุณตู่ ได้เลย
http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2010/08/E9631669/E9631669.html

จากประสบการณ์การไป Nikko ของเราเอง วันเดียวเราเที่ยวได้แค่มรดกโลกค่ะ
ตั๋วบัสไปถึง Chuzenji ก็ 2000 เยน/2 วัน
500 เยน ได้แค่มรดกโลกค่ะ

3. ตั๋วรวมมิตรมรดกโลก 1000 เยน เข้า Rinnoji , Futarasan Shrine
Taiyuinbyo , และ Toshogu Shrine ส่วนล่าง (ลิง 3 ตัว) ได้ค่ะ
หากจะดูรูปแมวหลับและสุสานอิเอะยาสึ ต้องจ่ายเพิ่มอีก 520 เยน

4.-5. ไม่เคยไป Mitake ค่ะ
6. ตั๋วไปกลับ Takayama-Shirakawago ท่านละ 4300 เยนค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
รออ่านอยูุ่ึค่ะ ขอบคุณทั้งสองท่านมากๆเลยค่ะที่ช่วยกรุณาตอบ
ไป Nikko จุดมุ่งหมายจริงๆคืออยากดูใบไม้เปลี่ยนสี พวกน้ำตก ทะเลสาบมากกกว่าวัดเเละศาลเจ้าค่ะ อันที่จริงจขกท เคยไปมาเเล้วครังนึง เเต่ตอนนั้นปลาย Oct'10 อากาศไม่ดีเลย ฝนตกเเละใบไม้ยังไม่ค่อยเปลี่ยนสี ส่วนเรื่องเดินทางตอนนั้นมีคนพาไปอีกที ครั้งนี้เลยต้องจัดเองเพราะผู้ร่วมทริปต้องการไปค่ะ

ตอนนี้กำลังตามอ่านของคุณตู่เหมือนกันค่ะ กลัวว่าถ้าช่วง 18 Nov ไปเเล้ว ใบไม้เเดงมันจะยังมีให้ดูอยู่ไหมน้อ

อีกคำถามที่ยังไม่มีคำตอบคือ JR pass ใหญ่ใช้กับ subway ไม่ได้ อันนี้เข้าใจถูกใช่ไหมคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ขอแอบถามด้วยคนค่ะ
ที่ Nikko ตั๋ว 500Y คือสำหรับรถบัสบริเวณมรดกโลก ไปไม่ถึง Ryuzu ใช่มั้ยคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
มาขอให้ช่วย ค่ะ ว่า จะซื้อ ตั๋ว pas ไหนดี วางแผนไว้คือญี่ปุ่น 7 คืน 24 พค- 1เมษานี้ จาก นาริตะ ไปเกียวโต เริ่ม เป็นจุดstartที่เกียวโต 3 คืน ก็จะเที่ยว เมืองรอบ ๆ คือ โอซาก้า ฮิโรชิมา นารา อีกสองวันไป kawaguchiko แล้วอีกสองวันเข้า โตเกียว รบกวน ถามว่า เส้นทางที่จะไปนี้ ควรซื้อตั๋ว pass อะไร ถึงจะคุ้มค่า ค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 10