+++ยังไงดีนะ...แม่ฮ่องสอน++รบกวนแนะนำด้วยค่ะ^^

ช่วยดูตารางการเดินทางและแนะนำด้วยค๊า

ปลายเดือนหน้าตั้งใจจะไปดูทุ่งบัวตองค่ะและหากได้ช่วงลอยกระทงด้วยจะดีมากๆ คอยลุ้นอยู่ว่าจะบานช่วงไหน...:).. จขกท.ได้ที่พักปายมา2คืนค่ะ แต่นอกจากเชียงใหม่เชียงรายลำปางแล้วยังไม่เคยไปที่อื่นเลยค่ะ เลยอยากรบกวนพี่ๆเพื่อนๆช่วยอนุคราะห์แนะนำให้ด้วยนะคะตามนี้เลยค่ะ

วันแรก:เดินทางถึงเชียงใหม่ไฟลท์เช้า
ถึงเชียงใหม่ราวๆไม่น่าเกิน10โมง:)
เดินทางสู่แม่ฮ่องสอน เช็คอินนอนที่แม่ฮ่องสอน
-อาจจะแวะทานข้าวถ่ายรูปไปเรื่อยน่ะค่ะ

1.คำถามแรกคือ
สามารถแวะที่ไหนได้บ้างคะระหว่าวทางเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน
.......

2.คำถามที่2
จำเป็นไหมคะที่เราจะต้องนอนในแม่ฮ่องสอนเราตียาวไปนอนปายเลยได้ไหมคะ

3.คำถามที่3
หากไม่ได้ไปนอนปายไกลไป นอนค้างคืนที่ไหนดีที่สุดคะระหว่างในเมืองแม่ฮ่องสอน หรือหาดคำจันทร์ออกนอกเมืองมาหน่อย. หรือจะไปนอนลีไวน์รักไทยที่หมู่บ้านรักไทยดีคะ หรือมีที่พักที่ไหนเก๋ๆแนะนำได้เลยค่ะ^^

วันที่สอง
ปาย
เที่ยวปายและใกล้เคียงอาจจะปางอุ๋งฯลฯ

วันที่สาม
ยังคงปายเพราะได้ที่พักมา2คืนค่ะ

4.คำถามที่4
หัวใจของทริปนี้คือทุ่งทานตะวัน ควรไปดูก่อนหรือหลังดีคะและทุ่งไหนสวยที่สุดคะ เห็นในแผนที่ว่ามี2ทุ่งเราจะผ่านทั้ง2ทุ่งเลยไหมคะ

วันที่4
เช้า ที่ปายแต่ค่อยๆเดินทางกลับมาเชียงใหม่แวะชมทุ่งทานตะวันนอนเชียงใหม่---เชียงใหม่ลัลล๊าเชียงใหม่

วันที่5
เที่ยวเชียงใหม่ชิลๆ อีกวัน ไปอ่างขางเช้าเย็นกลับจะไหวไหมคะ--นอนเชียงใหม่อาจจะได้ลอยกระทงยี่เป็ง(จะเป็นไปได้ไหม)

วันที่6
กลับ กทม.

::::ขอบพระคุณทุกคำตอบล่วงหน้าด้วยนะคะขอบคุณมากๆค่ะ::::)

จากเชียงใหม่จะไปแม่ฮ่องสอนทางใกล้ จะผ่านห้วยน้ำดัง อ.ปายก่อนนะครับ ถ้าทางไกลจะผ่านพระธาตุศรีจอมทอง ออบหลวง สวนสนบ่อแก้ว เอาแบบพอคร่าวๆนะครับ

ไปเที่ยวแม่ฮ่องสอน ปาย ต้องเดินทางตามแผนที่เป็นวงกลม จะให้เข้าใจง่ายต้องดูแผนที่ ที่ระบุแหล่งท่องเที่ยวชัดเจน จะวางแผนได้ง่าย ผมอยากอธิบายให้ละเอียด แต่พิมพ์ไม่เก่งครับ จากแผนของ จขกท.จะต้องผ่านทุ่งบัวตองแม่อูคอ ที่ อ.ขุนยวม ก่อนถึงแม่ฮ่องสอน ถ้าทริปนี้เน้น ชมทุ่งบัวตอง ที่แม่อูคอ ซึ่งสวยที่สุด ก็ควรแวะเที่ยวเลยครับ ถ้า จขกท.ชื่นชอบบรรยากาศ ก็พักที่นี่ 1 คืน ตอนเช้าก็เดินทางไปแม่ฮ่องสอน และปายก็ได้ เวลากลับก็กลับทาง อ.แม่แตง(แม่มาลัย) แล้ว เลี้ยวซ้าย ออกไปทาง อ.ฝาง ขึ้นดอยอ่าขาง แต่เวลาไม่น่าจะพอ ถ้าอยากเที่ยวอ่างขางด้วย แนะนำให้พักที่ปาย 1 คืนครับ จากดอยอ่างขาง กลับมาเชียงใหม่ สะดวกดีครับ

ดูจากเวลาที่ไปถึงคิดว่า จขกท น่าขับรถจากเชียงใหม่ ไปเส้น 107 แล้วเข้าเส้น 1095 ไปทางนี้จะผ่าน อช.ห้วยน้ำดัง และถึง อ.ปาย ก่อนแม่ฮ่องสอน และต้องขับต่อไปอีกไปดอยแม่อูคอชมทุ่งบังตอง

เรื่องเวลาการเดินทางน่าใช้เวลาจาก เชียงใหม่ไปปาย ไม่น่าเกิน 4 ชม. ถ้าจากเชียงใหม่ไปแม่ฮ่องสอน เต็มที่ก็น่าจะไม่เกิน 6 ชม.

ถ้าเป็นทริปเราจะจัดประมาณนี้
วันที่1,, ขับยาวไปนอนแม่ฮ่องสอน เดินชมตลาดยามเย็นที่ตัวเมือง

วันที่2,, วันรุ่งขึ้นเที่ยววัด แล้วขับต่อไปดอยแม่อูคอ ชมทุ่งบัวตองแล้วขับย้อนกลับมาปาย เย็นเดินตลาดปาย นอนปาย

วันที่3,, รุ่งเช้าขับรถหรือติดต่อทัวร์ให้พาไป อช.ห้วยน้ำดัง ดูทะเลหมอก (จะได้ไม่ต้องเหนื่อยขับเอง) กลับมาพักผ่อนที่ปาย สบายๆ นอนปาย

วันที่4,, ขับรถไปดอยอ่างขาง (ทางค่อนข้างโหด โค้งและชัน) นอนอ่างขาง

วันที่5,, เที่ยวบนอ่างขาง เช่น สวนเกษตร ไร่สตอเบอร์รี่ บ้านนอแล และขับเข้ามานอนเชียงใหม่

วันที่6,, ไม่แน่ใจว่ากลับไฟลท์ไหน ถ้ากลับตอนเย็น แนะนำให้ตอนเช้า ไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพ และพระตำหนักภูพิงค์ฯ ชมสวนกุหลาบ แวะซื้อของฝาก กาดวโรรส หรือ กาดต้นพยอม ก่อนกลับค่ะ

ถ้า จขกท ต้องการไปแบบพักผ่อน นอนบ้าง เที่ยวบ้าง ตามแนวทางที่ให้นี้อาจจะเหนื่อยเกินไป ก็ลองตัดทอนลงนะคะ

ขอให้เที่ยวอย่างมีความสุขค่ะ

**เพิ่มเติม link เที่ยววงกลม เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอนค่ะ
www.trekkingthai.com/carcamp/carguide03.htm

1.คำถามแรกคือ
.......

"ถ้าเช่ารถขับเองและเน้นดอกบัวตองอย่างเดียวและออกจากเชียงใหม่ไม่เกิน ๑๐ โมงครึ่งแนะนำใช้เส้นเชียงใหม่ - อินทนนท์ - แม่แจ่ม - แม่นาจร - ปางอุ๋ง (คนละแห่งกะบ้านรวมไทย) - แม่อูคอเพื่อชมดอกบัวตอง และ สามารถต่อเข้าแม่ฮ่องสอนได้ทันก่อนมืด"

2.คำถามที่2

"ไม่ทันแน่นอนครับหรือถ้าจะไปก็มืด"

3.คำถามที่3

"นอนตัวเมืองแม่ฮ่องสอนก่อนครับ"

วันที่สอง
ปาย

"ต้องขึ้นปางอู่งก่อนเพราะอยู่ห่างเมืองแม่ฮ่องสอนราว ๔๖ กม. แล้วค่อยเลยต่อไปปายครับ"

วันที่สาม

"ตามสะดวก"

4.คำถามที่4

"อยู่ที่ไหนครับทุ่งทานตะวันเข้าใจผิดสลับกับทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ หรือไม่"

วันที่4

วันที่5

วันที่6
กลับ กทม.

อุ๊บ..!!!พิมพ์ผิดทุ่งบัวตองค่ะไม่ใช่ทานตะวันจำสลับกันทุกที ขอโทษค่ะ^^