+_+ไป"ภูกระดึง"ปลายเดือนนี้จะมีฝนมั้ย จะหนาวหรือป่าว อยากรู้.. ฮะ แน้ว+_+

เหมือนการเดินทางไปภูกระดึงครั้งแรกนี้จะแอบเป็นไปแบบตามมีตามเกิดนี๊สสนึงค่ะ
เพราะ....
1.ไม่ได้จองตั๋วรถล่วงหน้าเพราะไปคนเดียว(หยุดเทศกาลรถจะเต็มป่าวไม่รู้)
2.เต้นท์ก้ไม่ได้จองเพราเห็นหลายคนในห้อง BP บอกไม่ต้องจองล่วงหน้าก้ได้ (คนคงไม่เยอะกว่าเต้นท์ที่เขาให้เช่านะหวังว่า)
3.เพื่อนเดินทางไปตามจุดต่างๆเพราะบางคนบอกว่ามืดน่ากลัวต้องเกาะกลุ่มกันไว้
ก็ไปหาเอาข้างหน้า
แล้วก็ไม่แน่ใจเลยว่ามีฝนหรือป่าว หรือว่าหนาวหรือยัง

เลยไม่อยากขนของไปเยอะ(ประเด็นจะได้ลดค่าลูกหาบไปได้ซักโล 2โล)

มารอคำตอบด้วยคนนะคะ จะไปต้นเดือนหน้าไปคนเดียวค่ะ

รู้แต่ตอนนี้ตามยอดภู ประมาณ 10 องศานิดๆค่ะ

ผมไป 9-11 พย ไม่รู้หนาวแค่ไหน

-ตั๋วรถทัวร์ควรโทรไปจองล่วงหน้าดีกว่าครับ ถ้าของ บขส.ก็จองผ่านไทยทิคเก็ต ถ้าแอร์เมืองเลยก็โทรไปจองแล้วรับตั๋ววันเดินทาง

-เต้นท์มีเยอะครับ ช่วงปลายเดือนนี้ไม่มีเต็มครับผมมั่นใจ ไปจัดการที่ทำการได้เลย

-ติดเสื้อกันฝนไว้สักตัวก็ดีครับ เอาแน่นอนกับช่วงปลายฝนต้นหนาวไม่ได้

สุดท้าย อย่าลืมกลับมาเล่าเรื่องราวดี ๆ บนยอดเขารูปหัวใจแห่งนี้ให้ฟังด้วยนะครับ ^__^

เขามาขอเก็บข้อมูล ผมก็ไปปลายเดือนนี้

อ้าวคุณ Ann_pp ถ้าไปศุกร์นี้ ต้องรีบหาตั๋วรถนะครับ เดี๋ยวไม่มีรถไป
ตอนเมษาที่ไป เจอทั้ง ฝน ทั้ง หนาว เอาเสื้อกันฝนไปดีกว่าครับ

จะว่าไปผมเองก็ยังไม่ได้จัดกระเป๋าเลยเนี่ย55

เมื่อกี้ไปเช็ครถทัวร์มาบริษัทนึงแล้ว เต็ม เฮ้อๆๆๆๆ T_T

บขส เต็มยาว เลยวันศุกร์-เสาร์แต่เรากำลังจะไปเลื่อนของคืนวันที่ 18 จองไว้ 2 ที่หน้า ห้องน้ำ ><
ถ้าใครจะจองต่อก็หาดูละกันจ้ารถ ม4ก เราไปเลื่อนประมาณบ่ายโมงอะ

เราไป 21 กำหนดกลับยังไม่มี ว่าถ้าขาไม่เดี้ยงจะไปเชียงคานต่อ มีใครไปช่วงนี้บ้างไหมนี่ เราไปกะหลาน 2 คนเอง

@MY LOCKER ถ้า 19 นี้จะได้จองต่อได้นะคะ แต่นี้ 18 ยังทำงานอยู่เลยเสีบดายจัง

@Ann_pp ออกเดินทางจากไหนคับ ไปคนเดียวเหมือนกัน ว่าจะขับรถไปเอง(หาเพื่อนหลงทางดีวย อิ อิ) แต่เราว่า เราจะไปช่วงกลางเดือน พย ง่ะ อิ อิ (เรื่องหลงทางตัดไป เพราะครั้งที่ 13แล้ว คงไม่หลงแล้ว)

ของใช้ที่จำเป็นอีกอย่างคือ ไฟฉายนะ...
ถือว่าเป็นของใช้ประจำตัวที่ทุกคนต้องมี
ถ้าต้องเดินทางไปผาหล่มสัก...ขากลับ
มันจะมืดและต้องเดินเกาะกลุ่มกัน...

@คุณ ussarun คงจะรักภูกระดึงจริงๆๆ ไป13 ครั้งเลยหรอค่ะ
@คุณ ผู้ชายขี้รำคาญ ไฟฉายพร้อม ถ่านพร้อมขอบคุณคร๊าา

@Ann_pp ไปเล่นแชร์กับแม่ค้าข้างบนไว้หนะ เลยต้องตามไปเก็บค่าแชร์

ผมว่าจะไปช่วง คืนวันที่ 25 พ.ย. กลับ 28 พ.ย. (ไปคืนวันอาทิตย์)
กำลังเก็บข้อมูลอยู่ครับ อยากได้คำแนะนำเพิ่มเติม แล้วก็มีข้อสงสัยนิดหน่อย
ขอถามในนี้เลยละกันนะครับ จะได้ไม่เปลืองกระทู้

ว่าจะเดินทางจากกรุงเทพฯ คืนวันอาทิตย์ มีรถทัวร์ บ. ไหนแนะนำมั้ยครับ
อยากได้แบบสบายๆ ผมเป็นคนตัวใหญ่ กะขนาดไม่ถูก ไม่ค่อยได้นั่งครับ

แล้วที่พักบนภูฯ ผมควรจองล่วงหน้ามั้ยครับ
คือผมลองดูในเว็บแล้วมีแบบเต็นท์ 3 คน นี่คือขนาดเล็กสุดแล้วใช่มั้ยครับ
พอดีผมไปแค่ 2 คน เผื่อจะประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีก

ส่วนเครื่องนอน ต่างๆ นี่ต้องจองล่วงหน้าหรือไม่ครับ
กะว่าจะไปเช่าของส่วนกลางเอา ไม่แน่ใจว่าต้องแจ้งล่วงหน้าหรือเปล่า

พอดีผมไม่เคยไปเลย มีโอกาสว่าจะพาแฟนไปลุยซะหน่อย
ยังไงต้องรบกวนพี่ๆ ด้วยนะครับ ผมเปิดดูข้อมูลใหม่บ้างเก่าบ้าง
กลัวไม่อัพเดท อย่าเพิ่งรำคาญกันนะครับ :)

ขอบคุณครับ

@คุณชาเย็นไม่ใส่นม ปกติแอนจะนั้งแต่ภูกระดึงทัวร์นะคะ แอร์เมืองเลยก็มี แต่อาจจะเสียความรู้สึกนิดนึงเพราะเห็นมีแต่คนติเรื่องบริการ แล้วก็ของ บขส 999 จองไปแล้วไปวันศุกร์นี้จะลองนั้งดูแล้วมาบอกนะคะว่าดีหรอป่าว
-ส่วนที่พักถ้าพักเต้นท์ไม่ต้องจองก็ได้ค่ะเครื่องนอนเหมือนกัน(เห็นพี่ๆน้อง ห้องBP บอกว่าไม่ต้องจองล่วงหน้าก็ได้)
แล้วจะกลับมาเล่าให้ฟังนะคะว่าเป็นงัยบ้าง

@คุณ ussarun ถ้าตั้งแชร์ใหม่เมื่อรัยอย่าลืมเรียกนะคะเผื่อขอร่วมด้วยอีกมือ ฮ่า ฮ่า ๆ