อยากรู้เรื่องการพักเครื่องนานๆ

ใครมีประสบการที่ว่า ต้องไปเปลี่ยนเครื่องนานๆ เป็น 10 ชั่วโมงไรงี้

มาแชร์ประสบการณ์ให้ทราบกันหน่อย อยากรู้ๆ ขอบคุณครับผม

แชร์อะำรครับ ก็ลงเครื่องหาที่นอน ตื่นนอนขึ้นเครื่องแค่นี้

ประสบการณ์รอต่เครื่องในโดฮา ของสายการบิน Qatar เป็นเวลา 14 ชม. 25 นาที
เป็นสนามบินที่เล็ก อินเทอไวไฟไม่แรง Buffer เข้าไปเถอะ ไม่ขึ้นหรอก
ร้านขายอาหารมีจำกัดและแพง

ช่างตื่นเต้น โลดโผน ระทึกใจมากกกกกกค่ะ ตลอดเวลาของ 14 ชม. 25 นาที

นั่งๆ เดินๆ หลับๆ เข้าห้องน้ำ กิน... วนไปมา

เตรียมเสื้อกันหนาว หมอน ผ้าห่มไปด้วยก็ดีค่ะ
ถ้าออกไปข้างนอกได้ ก็แพลนเที่ยวให้ทันเวลา

รอต่อเครื่องที่แอลเอ 10ชม.ได้ ก็ไม่รู้จะทำอะไร หาที่นั่งยาวๆที่ไม่มีคนนอนอ่ะ

เบื่อเหมือนจะตาย

ไปนอนโรงแรมในสนามบิน

เคยไปเปลี่ยนที่ญี่ป่นจะไปเมกาค่ะ
น่สเบื่อมากเพราะจะออกนอกก็ไม่ได้ไม่มีวีซ่า

แต่โชคดีอย่างที่มีของน่าตื่นตาเต็มไปหมดเลย เราเดินโน่นเดินนี่ไปมาตลอดเลยค่ะ
แล้วก็มีนอนบ้าง หาไรกินบ้าง

เราเพิ่งไปเปลี่ยนเครื่องนานๆ ที่ Thessaloniki , Greece มาค่ะ ของเรานานแค่ 5 ชม. เอง มีบอร์ดดิ้ง พาสอะไรเรียบร้อย อยู่ในสนามบินก็น่าเบื่อเลยออกไปชะโงกทัวร์ในเมืองซะเลยค่ะ โดยนั่งรถบัสจากแอร์พอร์เข้าเมืองเผอิญมันเป็นสายที่ผ่านแหล่งท่องเที่ยวด้วยเลยโชคดี ก่อนออกไปก็ดูเวลาอะไรให้เรียบร้อยว่าต้องกลับมาให้ทันกี่โมง ของเราไม่ต้องใช้วีซ่าเลยออกไปได้ กลับมาก็แค่เข้าช่องตรวจสัมภาระที่หิ้วขึ้นเครื่องเท่านั้นและเดินเข้าเกตเลย ที่ออกไปเพราะไปหาอาหารรับประทานด้วยค่ะ อาหารที่สนามบินแพงและมีตัวเลือกไม่มากนัก

ก่อนไปเวลาเราจองไฟลท์แบบนี้จะเลือกไฟลท์ที่มีชม.ต่อเครื่องนานๆ ถ้าเป็นเมืองท่องเที่ยวเพราะถือว่าซื้อตั๋วทีเดียวได้เที่ยวหลายเมือง เวลาเราบินกลับมายุโรปชอบบินกับสิงคโปร์แอร์ไลน์ค่ะ จะเลือกเส้นทางกทม.ออกแต่เช้าตรู่แวะสิงค์โปร์ แล้วออกไปหาข้าวมันไก่ทานในเมือง ดูหนังซักเรื่อง ช้อปปิ้งเล็กน้อย ดื่มชา และจับไฟลท์ดึกกลับยุโรปค่ะ ก็พอดีเหนื่อยหลับบนเครื่องไปเลย สบายดี เล่าให้เห็นภาพคร่าวๆ หาข้อมูลให้ดีๆ ก่อนไปจะได้ไม่ต้องจับเจ่าในสนามบินนะคะ ถ้าทำได้ก็ทำเถอะค่ะ ผจญภัยดี ลุ้นว่าจะกลับมาทันมั้ย เราอาจเป็นคนแปลกก็ได้นะ แต่ถ้าไปจอดประเทศที่ต้องใช้ทรานสิตวีซ่า ก็ต้องพิจารณาดูว่าจะคุ้มหรือไม่น่ะค่ะที่จะเสียค่าวีซ่าแล้วออกไปก็ต้องเสียอีกเช่นค่าอาหาร ค่าเดินทาง