Anyone know how to make one day trip in Singapore?

I will have layover flight in Singapore for 24 hours. It will start from midnight from midnight. Should I book the hotel for one night?
or any places I have to go? Thank you anyway.

1. ถ้าเป็นผม ผมจะไม่จองโรงแรม ผมจะหาที่งีบในสนามบินจนถึงเช้า แล้วก็ล้างหน้าล้างตา แล้วนั่งรถไฟเข้าเมือง แล้วก็เตร่อยู่ในเมืองจนถึงค่ำ แล้วค่อยมาสนามบิน รอเวลาเช็คอิน แล้วก็ไปนั่งรอที่หน้าเกทเลย กันเผลอหลับจะไม่ไม่ตกเครื่องเพราะถ้าหลับยังไง อยู่หน้าเกทขนาดนั้นมันก็ต้องตื่นเพราะมีคนมา

2. ถ้าอยากจะไปหลายที่ โดยไม่มีข้อมูลการเดินทางมากนัก อาจจะต้องยอมจ่ายค่า Taxi แต่ถ้าไม่อยากจ่าย ก็อาจจะไปได้น้อยที่หน่อย

3. ที่ๆ เป็นจุด icon ของสิงคโปรก็คงเป็นที่สิงโตพ่นน้ำ, ตึก Mariana Bay Sands, Singapore Flyer (ชิงช้าสวรรค) แล้วก็ Sentosa แค่นี้ก็หมดวันละ

4. ดูรูปที่ผมไปเที่ยวมาที่นี่

ปล. ถ้าสามารถเปิดด้วย Chrome หรือ Firefox ได้ก็จะดี เพราะ Internet Explorer ทำงานกับ Google Map ช้ามาก

## ความเห็นนี้ถูกลบ ##

ถ้าจากเที่ยงคืนถึงเที่ยงคืน หาที่นอนนะครับ ตื่นมาสายๆเก็บของแล้วเช็คเอ้าเอาของฝากโรงแรมไว้แล้วไปเดินที่ยวเลยครับ ถ้าโรงแรมดีหน่อยมารับกระเ่ป๋าเย็นๆแล้วขออาบน้ำที่ฟิสเนสได้อีกทีก่อนไปสนามบินครับ

ส่วนที่เที่ยวเข้าไปลองจล่นในนี้ครับ

สำหรับสนามบินชางงีสิงคโปร์ถ้าคุณ จขกท.มีกำหนดเวลาไฟล์ลงเที่ยงคืน ราวๆ ตีหนึ่งกว่าๆ ถึงตีหนึ่งครึ่ง
ก็จะสามารถเดินทาวไปถึงโรงแรมในเมือวได้แล้วด้วยแท็กซี่ ช่วงนั้นค่าแท็กซี่จากสนามบินเข้าเมืองเขต
CBD จะอยู่ที่ราวๆ 20 กว่าสิงค์ฯดอลล่าร์ หรือราวๆ 600 บาท หรือราวๆ 30 กว่ายูเอสดอลล่าร์
(เราไม่ทราบว่าคุณถนัดเทียบเป็นเงินสกุลอะไรนะ)

เรื่องโรงแรมถ้าจะพักถูกๆ ก็ขอให้เสิร์ชหาจากที่พักของ YMCA หรือโรงแรมที่ราคาราวๆ คืนละ
พันกว่าบาทไปจนถึงสามพันกว่าบาทขอให้คุณค้นดูในกระทู้ห้องบลูแพลเน็ต หรือไปตั้งกระทู้ถามเพื่อนๆ
ในห้องบลูฯ ที่เว็บนี้ หรือใช้กูเกิ้ลเสิร์ชหา หรือเข้าไปดูในเว็บแอ็ดไว้เซ่อร์นะ

เรื่องการใช้เวลาว่างในสิงคโปร์นั้น ขอให้คุณกลับมาบอกเราด้วยว่าความสนใจของคุณคืออะไร
เช่น สนใจเรื่องกิน เรื่องช้อปปิ้ง เรื่องเดินป่าเดินเขาเรื่องชมธรรมชาติ สนใจเรื่องประวัติศาสตร์
ศิลปะวัฒนะธรรม สิงคโปร์มีทุกอย่างที่กล่าวมานี้ให้คุณเลือกสรรค์มากมาย ขอให้บอกมาคำเดียว
แล้วเราจะกลับเข้ามาแนะนำให้ตรงกับความต้องการของคุณนะ

ตอนนี้ที่สิงคโปร์มีนิทรรศการดีๆ ใหม่ๆ มากมาย

ไฟล์ทกลางคืนของคุณออกเที่ยงคืน คุณออกเดินทางจากในเมืองไปสนามบิน 3 ทุ่มทันค่ะ
เพราะฉนั้นถ้าวันที่มาถึงคืนแรก เมื่อเช็คอินเข้าโรงแรมแล้ว คุณจะตื่นสายสัก 10-11 โมงเช้า
ออกจากโรงแรมสัก 11 โมงเช้า หรือเที่ยง ออกมาหาอาหารกลางวันกิน แล้วคุณมีเวลาเดินเล่น
ไปตลอดบ่ายถึงค่ำเลยนะคะ โดยที่ฝากของเอาไว้กับทางโรงแรมแล้วกลับไปเอาก่อนไปแอร์พอร์ทค่ะ

ขากลับไปสนามบิน ถ้าคุณมีของไม่มาก คุณสามารถขึ้นรถไฟเอ็มอาร์ที สายสีเขียว ไปยังสนามบินชางงี
ได้ด้วย ค่าโดยสารราวๆ ไม่ถึง 3 สิงคโปร์ดอลล่าร์ หรือไม่ถึง 100 บาทค่ะ

และอยากรับประทานอะไร มีงบแค่ไหนบอกมา เด๋วแนะนำให้ค่ะ

Thank you for all of you guys. I already arrived Singapore and still have a few hours planing my trip. Your information really helpful.

Thank you again, it was really a wonderful day in Sigapore. Next time I might need your help if I have more time to visit. Only one day is not enough.

คุณ Tuninho_J (ไม่กล้าพิมพ์ชื่อท้ายของคุณเต็มๆ ค่ะ พิมพ์แล้วมือสั่น )

ค่ะ เราดีใจด้วยที่คุณมาสิงคโปร์แล้วชอบ ใช่ค่ะ วันนี้เป็นวันดีมากๆ ถึงจะอากาศร้อนอบอ้าวไปสักนิด
ตามประสาของประเทศที่มีภูมิอากาศแบบ Tropical Climate ซึ่งความชื้น Humidity ในอากาศ
สูงมาก (สูงได้ถึงราวๆ 80-100% แลัวแต่ค่ะ) เดินแค่นิดเดียวก็เหงื่อไหลไคลย้อย หัวหูแฉะ
ผมลู่ลีบเหมือนลูกหมาตกน้ำ เสื้อเปียกไปหมด

แต่วันนี้ที่สิงคโปร์ ไม่มีฝนตกเลย สภาพอากาศระหว่างวันมีแดด ท้องฟ้าสีฟ้าสดใส ส่วนตอนค่ำ พระอาทิตย์
ตกดินสวย มีลมพัด และพระจันทร์เกือบจะเต็มดวงไม่มีเมฆมาบดบัง

ดิฉันเองก็เพิ่งเข้ามาถึงสิงคโปร์ในวันนี้ เมื่อตอนค่ำดิฉันออกไปเดินเล่น ยังนึกถึงคุณเลย ว่าป่านนี้จะได้เที่ยว
เกาะสิงค์ไปถึงไหนแล้ว และตอนราวๆ สามทุ่มคงขึ้รถไฟสายสีเขียวไปสนามบินชางงีแล้ว

ใช่ค่ะ เที่ยวสิงคโปร์วันเดียวไม่พอจริงๆ ถึงต่อให้มีเวลา 10 วันคุณก็จะยังเที่ยวเกาะน้อยเกาะเล็กพริกขี้หนู
นี้ไม่ทั่วค่ะ เพราะมีอะไรดีๆ น่าสนใจ ให้ดูให้ชมมากมายเหลือเกิน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะคิดว่า
สิงคโปร์เป็นประเทศเล็กๆ มาแวะ แค่วันสองวันก็เที่ยวทั่วแล้ว ขอบอกว่าถ้าคิดแบบนั้น คือยังไม่รู้จัก
สิงคโปร์ดีพอค่ะ

แล้วคุณ Tuninho_J มาแวะเกาะน้อยเกาะโสคะปิงใหม่นะคะ สนใจเที่ยวแบบไหน แนวไหน
ที่ดิฉันแนะเอาไว้ในคห. 4 ข้างบนก็บอกมาค่ะ มาตามหาดิฉันได้ ถามมา แล้วจะมาช่วยตอบให้เท่าที่ทราบ
ค่ะ

ที่พักไม่แพง ทำเลดีๆ หน่ะมีเยอะค่ะ พวก Hostel ต่างๆ ย่าน Clarke Quay, Bugis Junction,
Arab Street ค่ะ ที่กินที่เปิด 24 ชั่วโมงก็มี การคมนาคมสะดวกสบายระบบรถเมล์ รถไฟลิ้งค์กันทั่วเกาะ
สะอาด ความปลอดภัยสูง

absolutely true. I sweated a lot when I was walking around Marina Bay. Then I give up to walk outdoor. I went to Suntec for lunch and decided moving to China town. It was so hot, but it had more fun. The Final destination I went to Setosa. OMG I should have more time spending in here. However I just took the cable car and took the pictures around the island. I will go back to visit Singapore again.