จะไปญี่ปุ่นต้นเดือนมกรา ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

จะไปญี่ปุ่นวันที่ 10 มกรา เป็นเวลา 8 วัน ลงเครื่องที่ Osaka กลับ Haneda ค่ะ แผนคร่าวๆคือ
11 Jan ถึง Osaka ตอนเช้า เดินแถวๆ NAMBA
12 Jan อยู่ OSAKA
13 Jan ไป TAKAYAMA และค้างที่่นั้น
14 Jan จาก TAKAYAMA ไป Tokyo ตอนบ่ายๆ พักที่ Shinjuku
15 Jan  เดินเล่นแถว Shibuya ตอนบ่ายไป Disneyland
16 Jan ไป ibaraki เพื่อไปสักการะ Ushiku Daibutsu
17 Jan ไป ikekuburo, UENO, ตึกม่วง เย็นๆไป china town-yokohama
18 Jan เช้าไป Queen's Isetan บ่ายเก็บตกแถวโรงแรม ก่อนกลับบ้าน

ต้องขอบอกว่าไปญี่ปุ่นมาหลายครั้งแล้วค่ะ แพลนเลยดูหลวมมากๆ เพราะ ทริปกินกับ ช๊อปค่ะ List ของกินเยอะกว่าวันที่ไปค่ะ แต่ว่าไม่เคยซื้อ JR pass เลยค่ะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
คือมีคำถามว่า
1. ถ้าซื้อ JR pass จะคุ้มไหมค่ะ ดูจาก hyperdia แล้วจาก OSAKA-Takayama ถูกสุด 8,000 กว่า yen จาก Takayama-Tokyo ก็ประมาณ 13,000 yen++  เลือกที่จะนั่งรถไฟ แทนรถบัสเพราะคิดว่าคงสบายกว่าค่ะ เพราะว่ามีคุณแม่ไปด้วยค่ะ ห้องน้ำในรถไฟคงจะสบายกว่ารถบัส

2. วันที่สองที่อยู่ Osaka ยังไม่รู้จะไปไหนดี ถ้าจาก Osaka ไป hiroshima วันเดียวไป กลับ จะเหนื่อยไปไหมค่ะ อยากไป miyajima ค่ะ (ไปเที่ยวพวก Kobe, Kyoto, Nara หมดแล้วค่ะ เลยอยากไปที่ใหม่ๆ)

3. ขอคำแนะนำ ร้านเนื้อฮิดะที่อร่อยๆใน Takayama ด้วยค่ะ แล้วขอถามพิกัดว่าหิมะตกทุกปีที่ Takayama ช่วงกลางมกรา หรือป่าวค่ะ

4. ibaraki นี่ขึ้นชื่อด้านปลาหม้อไฟ หรือป่าวค่ะ ช่วยแนะนำร้านอาหารให้ด้วยค่ะ มีสถานที่ ที่ไม่ควรพลาดใน ibaraki ไหมค่ะ เพราะไปช่วงหน้าหนาวเลยคิดว่าคงไม่มีสวนดอกไม้ให้ดู

ขอบคุณมากๆค่ะ
Day Trip จากโอซาก้าไปมิยาจิมา สามารถค่ะ ไปได้ทั้งมิยาจิมาทั้งอะตอมมิคบอม

JR คุ้ม..อาจจะไม่มาก
แต่สบายกว่าพอควรครับ นั่งไม่นาน

เชียร์ Hiroshima ครับ
ลองไปชิม Okonomiyaki , Anago-don , หอยนางรมเผา ที่นี่ดูครับ
ลายแทง ผมเคยลงๆไว้ในกระทู้เก่า
อ่อ ขนมใส่ถั่วแดงที่นี่อร่อยดีครับ อยู่ในสถานีครับ

Ibaraki
ผมไม่เคยทานแต่ลองค้นมาให้ดู
เวบ Official มีข้อมูลหลายอย่างเลยครับ เลือกตาม Season ได้เลย