พักที่อุทยานภูหินร่องกล้า หรือภูทับเบิกดี

คืนแรก พักเขาค้อ
อีกคืนเป็นภูหินร่องกล้าดีมั้ยครับ
ตอนนี้ที่อุทยานพอมีที่พักเหลืออยู่สามารถจองได้
แต่ที่ภูทับเบิกลองไล่กดโทรดู ไม่มีเบอรไหนรับสายเลยคครับ บางเบอรก็ไม่ติด ปมไล่โปรไปประมาณ 6 ที่
แล้วผมจะจองยังไงล่ะเนี่ย

เลยคิดว่าอาจจะพักที่ภูหินร่องกล้า แล้วขับรถขึ้นไปเที่ยว ภูทับเบิกอีกที จะดีมั้ยครับ ระยะทางมันก็ไม่ไกลซักเท่าไหร่ แต่มันก็เขาๆ กลัวว่ามันจะไม่สดวกเท่ากับพักบนภูทับเบิก

มีใครเคยพักที่อุทยานบ้างครับ

ถ้าเป็นไปได้ รบกวนจัดทริปให้ทีครับ

คืนแรก พักเขาค้อ ใกล้ๆ จุดชมวิวทะเลหมอก น้ำตกศรีดิษครับ
ก่อนอื่นเลยนะครับคุณเอารถอะไรไป เพราะทางระหว่างภูหินร่องกล้ากับภูทับเบิก ทางมันไม่ดีครับ

แนะนำให้เข้าไปพักที่บ้านร่องกล้าครับ
- ผ่านเข้าไปเส้นทางถึงภูทับเบิกก่อน
- เลี้ยวเข้าเขตอุทยานภูหินร่องกล้า ผ่านด่านเก็บค่าธรรมเนียมไปตามทาง ประมาณ 20กว่า กม. ถึงทาง3แยก เลี้ยวขวาบ้านร่องกล้า เลี้ยวซ้ายไปอุทยานหินร่องกล้า
- ถ้าจะพักที่บ้านร่องกล้าก็ให้ท่านเลี้ยวขวาครับ ไม่น่าเกิน 3 กม.  เป็นชุมชนชาวเขาเผ่าม้ง ภายในหมู่บ้านจะมีโฮมสเตย์หลายขนาด หลายราคา ตั้งแต่ 500บาทขึ้นไป
- ส่วนตัวคิดว่าน่าพักกว่าที่อุทยานฯ   เพราะราคาถูกกว่า  บรรยากาศเป็นธรรมชาติ มีร้านอาหารอร่อย ชาวบ้านอัธยาศัยดี ที่พักอยู่เชิงเขาที่เป็นแปลงปลูกกะหล่ำปลี ไม่อึดอัด และความประทับใจอีกหลายๆ อย่างครับ
- ถ้าชอบบบรยากาศแบบบ้านๆ จริงๆ ก็คงจะแนะนำบ้านร่องกล้านี่แหละครับ
- ลองหาเบอร์ติดต่อใน google ดูนะครับ " บ้านร่องกล้า "
ขอให้เที่ยวสนุก แล้วกลับมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ สวัสดีปีใหม่ครับ

รถปิคอัพครับ แต่ก็อายุพอสมควร ตอนนั้นเคยเอาไป จุดชมวิวหมู่บ้านจีนอยู่ที่ปาย ขึ้นไม่ไหวครับ จะถอยไปขึ้นอีกรอบก็ไม่อยากเสี่ยงไม่รู้ข้างหน้าจะโหดกว่ารึเปล่า

ขออภัยที่พิมคกหบ่นนะครับ พอดีว่าถามก่อนออกมาทำวานเลยรีบๆ
คอนนี้ก็ใช้บนโทรศัพท์ ^^

ที่พักอุทยานที่ภูหินร่องกล้า ก็ไม่ลำบากครับ บรรยากาศใช้ได้
ไม่แน่อาจจะชอบมากกว่าที่พักแถวทับเบิก
รถปิคอัพวิ่งได้ครับ
ของผมโทร ไร่ภูทะเลหมอก(ทับเบิก)ติดครับ
0912896327

บ้านร่องกล้าผมยังไม่เคยไป เดี๋ยวจะลองเข้าไปเที่ยวบ้างครับ

ผมก็ดูจากรูปผมว่ามันดูโอเคกว่าบนภูทับเบิกนะ บรรยากาศที่พักอุทยานทั่วๆไป ผมก็โอเคนะผมไปพักมาหลายที่
บนภูทับเบิกผมชอบห้องของโรงเตี๊ยมนะ ดูมีการออกแบบ ทั้งนอกและใน
ที่อื่นดูใช้วัสดถไม่ค่อยน่าพักอะครับ จริงๆเพิามต้นทุนอีกนิด
ออกแบบอีกหน่อยมันก็น่าจะโอเคขึ้น
แต่วิวที่อุทยานคงสวยสู้ไม่ได้ จะนอนเต้นท์ก็ไม่ค่อยสดวกครับ ถ้าจะกางเต้นท์ ผมชอบบรรยากาศชายทะเลมากกว่า

เดี๋ยวยังไงจะลองหาข้อมูลเพิ่ม
ใครมีอะไรแนะนำก็เพิ่มเติมได้เลยระครับ พวกจุดแวะเที่ยวหรือ จัดโปรแกรมมาเลยก็ได้ครับ ยินดีรับฟัง
ขอยคุณอีกครั้งครับ

พักร่องกล้าครับ แล้วขับมาเที่ยวทับเบิกดีกว่า

เคยหาบ้านพักบนภูทับเบิกดูรุู้้้สึกราคาเกินเหตุผลไปหน่อย บางหลัง 2000 บาทนอนได้2คน ไม่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอะไรเลย แพงมากเกินไป

สรุปได้ไร่ทะเลหมอก ตามที่คุณ noon แนะนำ
ผมเปิดไปเห็รูปบ้าน มันก็โอเคนะเบ๋ดๆน่ารัก แต่ไมารู้ภายในเป็นไง มีน้ำอุ่น มีทีวี

แต่ก็ 1500 เลย แอบแพงนิดนึง

ใครก็ได้จัดโปรแกรมให้ทีครับ ยังไม่คุ้นเส้นทางไม่รู้ว่าควรไปไกนก่อนดี
เน้ชมวิว ธรรมชาติ น้ำตก วัด นะครับ
ไม่เน้นสถานที่พสก อนุสร หอสมุด หะหะ

คืนแรก ภูทับเบิก คืน 2 เขาค้อครับ

มาวันธรรมดา หรือช่วงวันหยุดครับ
วันแรกมาถึงประมาณ?
ถ้าประมาณว่ามาถึงซักเที่ยง บ่าย ก็ตรงขึ้นภูทับเบิกเลยไปติดต่อที่พักก่อน
ที่พักอยู่แถวจุดชมวิว เรียบร้อยแล้วก็ขับเข้าไปเที่ยวทางหมู่บ้านไปวัดป่าทับเบิก
กลับออกมาแวะกินร้านโรงเตี๋ยม
วันสองเช้า ขับออกไปทางภูหินร่องกล้า แวะภูร่องกล้า(บ้านร่องกล้าผมยังไม่เคยเข้าไปเหมือนกันว่าจะลองหลังปีใหม่ครับช่วง2-4) ก่อนถึงอุทยานภูหินซัก4-5โลมองป้ายทางขวา มีป้ายโครงการพระราชดำริภูหินร่องกล้า มีปลูกสตอเบอรี่กับจุดชมวิว ออกมาจะไปลานหินปุ่มหรือหินแตกแล้วแต่ครับ เวลาเยอะก็หินปุ่ม น้อยก็หินแตก กินกลางวันที่อุทยานได้ครับ มีร้านอาหารใช้ได้อยู่ไก่ทอดอร่อย
ขับออกไปทางนครไทยเพื่อไปเขาค้อประมาณ80โล ไกลหน่อยแต่คุ้มกว่า
แวะroute12/story of cup/ไปวัดผาแก้ว ไปที่พัก(ตำแหน่งพักน่าจะโซนเดียวกัน งวดนี้ผมไปพักไร่ระเบียงหมอกครับ ทางลงไปน้ำตก)
วันสามเช้าแวะน้ำตกศรีดิษฐ์ ไปทุ่งแสลงหลวง(หนองแม่นา) ถ้าอยากเข้าไปลึกต้องไปเช้าหน่อยนะครับ ถ้าชอบธรรมชาติ สวยคุ้ม ขับกลับออกทางพระตำหนัก ลงจากเขาค้อทางนางั่ว

ด้านในเป็นป่าสนครับ

จุดชมวิวทางเข้าไปทุ่งนางพญา

บ้านพักอุทยาน วิวดีมากครับ แต่ราคาสูง ตอนนั้น5000 ตอนนี้ไม่แน่ใจครับ

ขากลับจะลง พอผ่านทางเข้าพระตำหนัก ก่อนถึงแยกสะเดาะพงศ์
มีร้านกาแฟของโครงการ รสชาติใช้ได้ ราคาไม่แพงครับ มีชาร้อนให้กินฟรีด้วย

คงถึงถึงช่วงบ่ายครับ
คุณ noon เป็นชาวเพชรบูรณ์รึเปล่าครับ
เชื่อมัยว่าผมก็เป้นคนเพชรบูรณ์ >_< ไปแต่จังหวัดอื่น เคยไปเขาค้อตอนเด็กๆ อยู่หนเดียวไม่ได้ค้างด้วย
ตอนนี้เพิ่งจะได้มีโอกาสไป อีกครั้งครับ

ขอบคุณนะครับ คำแนะนำใช้ได้เลย

ผมไปวันศุกร์ ที่ 4 มค กลับ 6 มค ครับ

วันแรกก็พักที่ไร่ภูทะเลหมอก

วันที่ 2 พักเขาค้อ ที่ภูอร่ามรีสอร์ เป็นรีสอร์ทเพิ่งสร้าง ของน้าครับ ยังมีไม่กี่หลัง
เส้น 2325 ใกล้่ๆกับ น้ำตกศรีดิษฐ์

เชื่อครับ ส่วนใหญ่เป็นคนที่ไหน จะไม่ค่อยเที่ยวที่นั่น 555
เพื่อนผมถ้าคนไหนบ้านอยู่จังหวัดชายทะเลจะว่ายน้ำไม่เป็น
ผมเป็นคนกรุงเทพ เพิ่งมาอยู่ที่เพชรบูรณ์ครับ
ก็เลยรุ้สึกกระตือรือล้นเที่ยวแถวนี้ครับ

ถ้าชอบสตอเบอรี่
แถวบ้านเพชรดำเขาค้อ ก็มีสวนสตอเบอรี่ใหม่ครับ หวานไม่เปรี้ยว

ขอบคุณมากครับ ตอนนี้สรุปเรื่องที่พักและการเดินทางแล้วครับ ขออนุญาตตรวจตรงนี้เลยได้มั้ยครับ

http://goo.gl/maps/xBUEM  << รวม จุดที่น่าจะแวะ 3 วัน 2 คืนครับ ส่วนที่แวะตามหมู่บ้านอาจจะไม่ได้ใส่เพิ่มเข้าไปนะครับ ถ้ายังไงแนะนำที่อื่นเพิอ่มเติมพร้อมพิกัดด้วยเลยจะดีมากๆครับ