จะไปแพร่ แนะนำทีครับ

จะไปทำงานน่ะครับ(1วัน) นั่งรถทัวร์ไป
จริงๆ ต้องไปที่อ.ลอง ก็กะว่าจะนั่งรถ(สมบัติทัวร์) ไปลงที่อ.เมือง เพราะรถมันสุดที่อ.เมือง(มั๊ง?)
แล้วจากอ.เมือง จะไปอ.ลองได้ยังไงมั่งครับ
รถส่วนตัว ไม่ส่วนตัวยังไงก็ได้ เพราะค่ารถบริษัทออกให้อยู่แล้ว

แล้วช่วงนี้อากาศเป็นไงมั่งครับ หนาวมั๊ย
แล้วที่พัก ที่ไหนดีครับ จะพักที่อ.เมืองแล้วค่อยไปลองดี หรือว่าจะไปหาที่พักที่ลองเลยดีครับ?
แล้วอาหารมีที่ไหนแนะนำมั่งครับ เน้นอาหารเหนือละกัน ไปถิ่นเค้าก็อยากกินอาหารพื้นเมืองบ้างไรบ้าง
อากาศหนาวแน่นอนค่ะ อ.ลองอยู่บนเขา

ส่วนเราไม่ชำนาญนัก แต่ว่าถ้านั่งรถทัวร์ไปที่ อ.เมือง ต้องนั่งรถต่อไป อ.ลองไกลอยู่เหมือนกันนะคะ

เดี๋ยวจะส่งลิงค์ไปให้น้องสาวที่อยู่ที่แพร่ตอบให้นะคะ

ไม่ลองนั่งรถไฟดูละคะ สายกรุงเทพฯ-เชียงใหม่  แต่ลงที่ สถานี อ.ลอง
แต่ถ้าคุณจะนั่งรถสมบัติทัวร์ ก็ลงที่ขนส่งแพร่ และต่อรถตู้ แพร่-ลำปาง ก็ได้เพราะ รถตู้ใช้เส้นทาง แพร่ - ลอง- ลำปาง   ออกทุกๆ ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น  ถ้าไม่อยู่นอกเส้นทาง ก็ส่งถึงที่ค่ะ

-ขอโทษค่ะ ทำงานในตัว อ.ลองหรือเปล่า  ส่วนที่พัก จำชื่อไม่ได้แต่จะอยู่แถวๆ หลังปั๊มน้ำมัน หรือไม่ก็ตรงข้ามกับโรงเรียนลองวิทยา นะ ถ้าจำไม่ผิด ไม่ไกลจากตัว อ.ลองเท่าไหร่

มีรถสองแถวจากในเมืองไปำเภอลองนะคะขึ้นที่ตลาดอรทัยค่ะ (ไม่แน่ใจว่าจำชื่อตลาดถูกหรือเปล่านะคะ)
ระยะเวลาการเดินทางประมาณชั่วโมงกว่า นั่งจนเบื่อเลยล่ะค่ะ
ที่พักที่อำเภอลองเราก็ไม่รู้นะคะ อำเภอลองเป็นอำเภอเงียบๆไม่น่าจะมีที่พักเยอะนะคะ
ส่วนของกินลองดูตามกระทู้นี้นะคะ

คห.1  ส่งลิงค์มาให้ตอบ

ตอนนี้เมืองแพร่หนาวทุกอำเภอค่ะ
ตอนเช้าๆ มีหมอกลงเยอะ 8-9 โมงยังมีให้เห็น

อำเภอลองไกลจากตัวเมืองประมาณ 50 กิโล รถสองแถวนั่งกันเมื่อยเลย
ถ้าไม่มีธุระในตัวเมืองแนะนำนั่งรถไฟไปลงที่สถานีบ้านปินค่ะ
แต่ถ้าต้องมาด้วยรถทัวร์ให้ลงรถที่หน้า ธกส.
โดยปกติจะมีคนลงหน้า ธกส.แพร่กันเยอะอยู่ บอกบัสโฮสเตสน่าจะไม่มีปัญหา
แล้วเดินไปต่อรถสองแถวที่ตลาดชมภูมิ่งซึ่งอยู่ใกล้กับ ธกส. เดินไปได้สบาย
แต่จะมีวินมอเตอร์ไซค์จอดอยู่แล้ว ณ จุดที่ลงรถ ^^

ส่วนเรื่องที่พักในตัวเมืองที่พักเยอะค่ะ
ราคา 400-1,000+++ แนะนำมาร์คโฟร์เพลส ราคาน่าจะ 450 บาท
เพราะอยู่ในบริเวณห้างสรรพสินค้าของจังหวัด อาหารการกินไม่ขาด

ส่วนอำเภอลองที่พักไม่ทราบจริงๆ เพราะว่าเป็นอำเภอเงียบๆ ที่พักน่าจะหายากอยู่

ถ้าอาหารพื้นเมืองในตัวเมืองแนะนำร้านม๋อกม่วนจวนกิ๋น
อยู่บริเวณกาดน้ำทอง ไม่ไกลที่พักมาร์คโฟร์เท่าไหร่
อาหารแนะนำตามฤดูกาลที่ต้องลองช่วงนี้ ได้แก่  ส้างวม
อาหารเหนือพื้นๆ ที่ต้องชิม ฮังเล แกงอ่อม น้ำพริกหนุ่ม ลาบหมูคั่ว
อาหารขึ้นชื่อเมืองแพร่ ต้องขนมจีนน้ำใส หรือน้ำเงี้ยวเมืองแพร่
ที่ไม่เหมือนน้ำเงี้ยวของจังหวัดอื่นๆ ทางเหนือ  ต้องลองนะคะ

ส่วนอาหารแนะนำเมืองลองต้องขนมจีนน้ำย้อย
เป็นขนมจีนทำสดๆ แบบว่าน้ำย้อยออกจากเตาเลย
แล้วทานกับผักลวกน้ำพริกเผา อร่อยแบบไม่มีที่ไหนเหมือน ต้องลองเช่นกัน

คงพอช่วยได้ไม่มากก็น้อยนะคะ
เน้นของกินซะส่วนใหญ่ อิอิ
ดูได้จากน้ำหนักของ  คห.1

มีรถสองแถวในเมืองไปอำเภอลองค่ะ สภาพอากาศช่วงเช้าเย็น หมอกพอสมควรเลยแหละ เป็นคนกรุงเทพมาทำงานที่แพร่ค่ะ แนะนำได้นิดหน่อย ของกินขอนอกเหนือความต้องการหน่อยนะค่ะ ชอบร้านแห่ระเบิดอ่ะค่ะ กาแฟแห่ระเบิด มีไอติมอร่อยอ่ะ

มาตอบช้าไปไหมเนี่ยะ อ.ลองกับตัวเมืองไกลกันพอสมควรค่ะ

หากไปรถทัวร์ บอกรถจอดที่หน้า โรงเรียนพิริยาลัย เพราะคิวรถอยู่ที่หน้า โรงเรียนพิริยาลัยเลยค่ะ (ในกรณีที่ไปถึงสายๆ)
** แต่รถทัวร์ส่วนมากจะถึงรุ่งเช้า รถที่ท่าหน้าโรงเรียนจะยังไม่มี (ปกติรถเข้าคิวน่าจะ 7-8 โมงเช้า)

หากรถถึงเช้า ซึ่งส่วนมากออก กทม ค่ำๆ มักถึง ตีสี่ ตีห้าค่ะ แนะนำลงที่ บขส. แล้วเหมารถเอาค่ะ แต่อาจจะแพงหน่อยนะคะ

แนะนำไปรถไฟ ตู้นอนก็ได้สบายดี สถานนีรถไฟถึงลองเลยค่ะ  ชื่อสถานนี ปิน (บ้านปิน) รถจะออก กทม ค่ำๆ กว่าจะถึงก็สายๆ ซึ่งสะดวกต่อการหารถ หรือสอบถามข้อมูลหลังถึงมากกว่าค่ะ

พอถึงแล้วก็ลองถามคนพื้นที่ค่ะว่ามีที่พักใช้เชารายวัน รายสัปดาห์ไหม

หากต้องการความช่วยเหลือใด หรือข้อมูลเพิ่มเติม inbox มาได้ค่ะ เพราะหนูคนเมืองแป้จ้าว ...หนูข้าว

เอา link ที่พัก ที่ลองมาให้ค่ะเผื่อจะเป็นข้อมูลได้บ้าง http://www.facebook.com/poonsakw

ในรูปที่ FB มีเบอร์ติดต่อด้วยจ้า ลองดูค่ะ

คห. 6

หน้าพิริยาลัยเป็นคิวรถสองแถวไปสองกะร้องกวางนะคะรถสีแดง
รถไปลองสีน้ำเงินคิวรถอยู่กาดชมภูมิ่ง
ถ้าลงขนส่งต้องย้อนไปคิวรถที่กาดชมภูมิ่งอีกนะคะ ^^

นั่งรถทัวร์ลงที่สถานีขนส่ง แล้วรอต่อรถตู้ แพร่-ลำปาง ไปลงที่อ.ลองได้เลย รถตู้เริ่ม 6 โมงเช้า-6 โมงเย็น ถ้าไปทำงานแค่วันเดียว แนะนำให้กลับมาพักในเมืองดีกว่าค่ะ สะดวกกว่า ทั้งเรื่องที่พัก อาหาร เดินทาง  ที่พักแนะนำมาร์โฟร์เพลสค่ะ สะดวกมาก ร้านอาหารพื้นเมืองแนะนำครัวไม้เมืองค่ะ (เค้าแยกออกมาจากม็อกม่วนจวนกิ๋น แอบสอยแม่ครัวมาด้วย) ร้านอยู่แถวกาดน้ำทอง ไม่ไกลจากที่พักเท่าไหร่  แต่ถ้าจะใช้บริการสองแถวไปลอง ให้ลงที่ออฟฟิตสมบัติทัวร์ แล้วเดินทะลุลานจอดรถไปขึ้นสองแถวที่กาดชมพูมิ่งได้เลย ระยะทางจากแพร่ ไปลอง 40โล  สู้ สู้ ค่ะ

สวัสดีค่ะ ไม่ทราบว่าได้โรงแรมทีพักใน อ.ลอง จ.แพร่ หรือยังค่ะ  พอดีมี 2 ที่แนะนำค่ะ
1.โรงแรมดอกฟ้า  ต.ห้วยอ้อ  อ.ลอง  เบอโทร. 0810332461
2. เอื้องผึ้ง จันผา  ต.ห้วยอ้อ  เบอร์โทร 054583017
ทั้ง 2 ที่ไม่ไกลจาก ตัว อ.ลองค่ะ ประมาณ 2 กิโลเมตร