Macau-Hongkong 7 วันจัดเที่ยวยังไงดี

วันที่1  31/12/55
  -ถึงมาเก๊า 10.30น.นั่งรถฟรีไปVenetian
  -ข้ามไปCity Of Dream
  -นั่งรถฟรีจากCity Of Dream ไปถนนสายอาหารหมู่บ้านไทปา
  -นั่งTaxi ไปโรงแรมGrandview Hotel Macau เช็คอินเก็บกระเป๋า
  -นั่งรถเมล์สาย 11 หน้าโรงแรมไปA-MA Temple แล้วเดินเก็บสถานที่ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ไป   เรื่อยๆจนถึงSenado  รอจนCountdown  ดูshow น้ำพุ หน้า Wynn กับ Tree Of Prosperity ในโรงแรม แล้วกลับโรงแรม

วันที่2  1/1/56
   - นั่งรถเมล์สาย 15 ไปColoane
   - ว่างอยู่นึกไม่ออก
   -นั่งรถจากโรงแรมมาท่าเรือ
   -ประมาณ 17.00น.ข้ามเรือจากมาเก๊า มา ฮ่องกง
   -ประมาณ 19.00น. ถึงฮ่องกง เข้าพักโรงแรมDragon Hostel
   -เดินเล่น แถวLady's Market

วันที่3  2/1/56
 -Nongping
   -City gate
   -Avenue of star & Symphony of Light

วันที่4  3/1/56
   - Repulse Bay  ไหว้เจ้าแม่กวนอิม
   - Stanley Market
   - The Peak & Sky Terrace

วันที่5  4/1/56
   -  Disneyland ทั้งวัน

วันที่6  5/1/5
   - วัดหวังต้าเซียน , วัดนางชี , สวนนานเหลียน
   - เริ่มที่สถานี MTR Diamond Hill

ใต้ห้างสรรพสินค้า จะเป็นสถานีรถเมล์ นั่งสาย 92

ค่ารถเมล์คนละ 5.8 $hk

ไปลงสุดสายที่สถานีรถเมล์ Sai Kung ไปหมู่บ้านประมงSai Kung
วันที่7  6/1/56

วันที่ึ8  7/1/56
   - 18.00น. นั่งรถเมล์สาย 21Aไปสนามบินฮ่องกง เตรียมกลับไทย ขึ้นเครื่องประมาณ4ทุ่ม

ที่ว่างอยู่ยังนึกไม่ออกว่าจะไปไหนดี  รบกวนช่วยชี้แนะด้วยนะคะ
เวลามันเยอะมากจนที่เที่ยวจะหมดเอาได้ครับ

ไปเยอะวันจังครับ สองเกาะนี้เที่ยวจริงๆแป้ปเดียวก็ทั่วแล้ว

ไม่แน่ใจว่าชอบเที่ยว ชอบ Shopping ชอบถ่ายรูป
ไปตึก Sky 100 ที่ฮ่องกง
ขึ้น Macau Tower
เดินเที่ยว Ocean Terminal / Shatin New World / Festival Walk / Heritage ฯลฯ
เดินเที่ยวย่าน Wanchai / Central
เดินเที่ยว Night matket
นั่งเรือข้ามฟาก
ถ่ายรูปที่หอ Convention
กินร้านอร่อยตามลายแทง..

มีเยอะครับที่น่าทำ.. จัดไว้หลวมๆ แบบนี้แหละดีแล้ว ถึงเวลาเที่ยวไม่ทันมากกว่า

อ้อ..ดู show น้ำพุ หน้า Wynn กับ Tree Of Prosperity ในโรงแรม

ลดวันลงแล้วไปประเทศอื่นแทนได้มั้ยคะ
แนะนำเฉยๆ ไม่โกรธกันน้า

นานเกินครับ 2 เมืองนี้ เที่ยว 3 วันก็หมดแล้ว

เวลาเยอะแบบนี้ข้ามด่านไป shenzhen หรือ Zhuhai ด้วยสิครับ

ไป 7 วันดีออกค่ะ ตื่นสายๆไม่ต้องเร่งรีบมาก อย่าลืมไปทานอาหารอร่อยๆที่หมู่บ้านไทปานะคะ

ขอบคุณนะคะ เที่ยวได้หมดเลยคะแนะนำมาได้เลยนะคะ เรื่องของเรื่องโปรเอเชียล่าสุด จะไปกลับแค่3-4วันราคาโปรไม่มีเลยต้องขยับเป็น31/12/55-7/1/56 รอบนี้เราไปทั้งหมด 4 คนอายุไม่เกิน 30 ปี แต่รอบที่แล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์55 เราไปมาเก๊า-ฮ่องกงกับน้องสาว ไปถึงSenado แล้วหาทางไปซากโบสถ์เซนท์พอล์ไม่เจอ กังวล ไม่ค่อยสบาย ทั้งหนาว ทั้งเมื่อย ซื้อของเจอโกงเลยเซ็ง ต้องรีบเที่ยวไปหมด  กลับไปรอบนี้ไปแก้ตัวหากซาโบสถ์เซนต์พอลท์  เราเป็นคนโง่เรื่องแผนที่มาก คนอื่อนบอกเที่ยวง่ายๆ เราคลำทางกว่าจะเจอเสียเวลาไปเยอะเหมือนกัน

คุณSexy Art ไม่โกรธเลยคะ แนะนำได้เลยนะ

คุณนายนพพร กูรูมาเอง แนะนำด้วยคะ แทรกไปshenzhen หรือ Zhuhai ยังไงดีคะ

ของเราไป 7 วันเหมือนกัน จะไป 28 ม.ค.-3 ก.พ. 56 ในโปรแกรมเรามีไปโอเชี่ยนปาร์คกับไหว้พระใหญ่ด้วย จัดโปรแกรมหลวมๆ ไว้เหมือนกันเพราะมีลูกเล็กไปด้วยจะไปไม่เหนื่อยมาก

ตอนไปเที่ยวฮ่องกงกับมาเก๊าครั้งแรก เมื่อเดือนกันยาที่ผ่านมา ก็ไป 7วันเหมือนกันค่ะ .. จริงๆแล้วยังรู้สึกว่าเวลา 7วันน้อยไปด้วยซ้ำ ^^"

ฝากรีวิวไว้ตรงนี้ เผื่อสนใจนะคะ

อาหารทะเลที่หมูบ้านประมง Lei Yun Mun หรือไม่ก็ Sai Kung
เที่ยว Ocean Park นี่ก็สนุก ไปทีนึงก็หมดวันเหมือนกัน

มีเวลาเยอะก็ดีครับ แพลนแต่ละวันจะได้ไม่เยอะมาก เผื่อเวลาเจอร้าน เจอสถานที่ ที่ไม่รู้จักอยากจะแวะจะนั่งก็ทำได้

แต่ก็อย่างที่หลายๆคนบอก สองเกาะนี้ เที่ยวแป๊ปเดียวก็ไปหมดแล้ว ถ้าชอบช็อบปิ้งก็โอเคมีเวลาช๊อบเยอะ

เราไปแปดวัน ค่อยๆเที่ยวแบบเก็บรายละเอียดนะ ไม่อยากเที่ยวแบบชะโงกทัวร์

กำลังจะไปเหมือนกันค่ะ แต่เราไปหลังปีใหม่ 5 วัน 4 คืน คงไปแค่ฮ่องกงมาเก๊า สองที่ก็พอค่ะ

ถ้า 7 วันแบบ จขกท นี่ แนะนำว่าไปทำ Visa ที่สถานทูตจีน (ทันรึเปล่า) หรือไม่ก็วีซ่าหน้าด่านเพื่อไป เซิ่นเจิ้น (ตรงข้ามกับฮ่องกง) และจูไห่ (ตรงข้ามกับมาเก๊า) เลยค่ะ