วันนี้เดินทางมาภูเก็ตค่ะ ขอเล่าประสบการณ์เดินทางครั้งนี้ให้ฟังนะคะ กระทู้ขอบ่น ขอสรรเสริญค่ะ

เริ่มจากประมาณเดือนตุลาคม 2555 เราสองคน (ดิฉันกับเพื่อนสาว) มีแผนที่จะเดินทางไปภูเก็ต ในวันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2555 เลยลองเข้าไปหาตั๋วเครื่อง ดู Nokair กับ Orient thai เวลาออกเดินทางไม่เหมาะสมกับเวลาเลิกงาน ดูของ Air asia ก็รวมโน้นนี่แล้วก็ 2 พันกว่าบาท เลยไปดูการบินไทย สุดท้ายลงตัวที่การบินไทย และทุกครั้งที่เดินทางก็จะหาข้อมูล พอจบทริบก็ลืมหมด จำไรไม่ค่อยได้ ไปใหม่ก็หาข้อมูลใหม่ เป็นข้อเสียของตนเองมากกกกก แถมเวลาไปก็จะจวนเจียนเวลาเครื่องออกมากกก ทำให้ไม่ได้ศึกษาสถานที่อย่างละเอียด ก็ได้พี่ ๆ เพื่อน ๆ blueplanet นี่แหละค่ะ ที่ช่วยเหลือกันมา
ความคิดเห็นที่ 1
ก่อนเดินทางมีข่าวเรื่องวันสิ้นโลก 21 12 2012 อ้าวซวยแล้ว ทำไมต้องวันนี้ด้วย แต่ก็ไม่ยอมถอดใจ ซื้อแล้วไปก็ไป ตั๋วก็แพงอยู่ จริง ๆ ครั้งสุดท้ายที่เคยเดินทางกับการบินไทยคือ พ.ศ.2545 ครบสิบปีพอดีได้กลับมาใช้บริการการบินไทยอีกครั้ง
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
20 ธันวาคม 2555 ก่อนเดินทางแค่วันเดียว มีข่าวเครื่องบิน Air berlin ล้อไฟไหม้ สนามบินปิดชั่วคราว อ้าวจะได้บินมั้ยนี่

ปล.แก้ไขข้อเท็จจริงให้ถูกต้องตามคำแนะนำค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
21 ธันวาคม 2555 แล้ววันเดินทางก็มาถึง เนื่องจากว่าทราบอยู่แล้วว่าวันนี้เป็นวันศุกร์ ใกล้สิ้นปี ใกล้คริสต์มาส และเป็นวันทำนายสิ้นโลก การจลาจลคงติดขัดแน่นอน เลยเก็บกระเป๋ามาไว้ที่ทำงานเลย ตนเองทำงานแถวสีลม ส่วนเพื่อนทำงานแถวพญาไท ให้แฟนรอที่ BTSพญาไท ตัดสินใจออกจากออฟฟิสตอน 14.00 น. ลากกระเป๋าขึ้น BTSช่องนนทรี โอ้แม่เจ้า ไม่เคยสังเกตเลยนะว่า BTSไม่มีลิฟต์ต้องลากขึ้นบันได (หรือว่ามีแต่หาไม่เจอก็ไม่รู้ 555) แล้วไปเปลี่ยนขบวนที่สยาม ที่สยามนี่แหละรถไฟฟ้ายังกับปลากระป๋อง เบียดก็แล้ว อัดเข้าไปก็แล้ว ได้เห็นน้ำใจของคนไทย บางช่วงนักศึกษาชายร่างกายกำยำล่ำไม่สละที่นั่งให้หญิงสาวเลย ดิฉันเองก็ธรรมดานะแค่กระเป๋าใบเดียว แต่บางคนหญิงแก่หอบของพะรุงพะรัง น้องยังไม่ลุกให้นั่งเลย คนไทยหน่อคนไทย
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
พอมาถึง BTSพญาไทก็ลง เจอเพื่อนรออยู่แล้ว เดินไปต่อ airport link ด้วยความเคยชินค่ะ เดินเอาแบงค์ 20 ไปขอแลกเหรียญเพื่อซื้อตั๋ว Airport link นั่นแหละค่ะ ไม่ได้ดูว่าตู้รับทั้งเหรียญ และแบงค์ อิออิออิ พอจะมาหยดเงินก็มีคนไทยกลุ่มใหญ่แต่งตัวประมาณว่าพึ่งออกจากการประชุมอบรมอะไรสักอย่าง เพราะถือกระเป๋าที่สกรีนตราการประชุมทุกคน มุงดูเครื่องซื้อตั๋วอยู่ คิดว่าน่าจะมุ่งอ่านขั้นตอนนะ แต่ว่าขอโทษนะ ไปมุงอ่านขั้นตอนซิคะ อย่ามามุงจุดหยอดเงิน ก็เลยออกต้องแกล้งไอเสียงดัง ๆ ให้เขารู้สึกเกรงใจเสียบ้าง เพื่อนสาวก็คว้าแขวนไว้ประมาณว่า เธออย่าไปเหวี่ยงเขา
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
พอได้ตั๋วก็ไปขึ้น airport link แต่เดี๋ยวก่อน เราจะใจดำไปหน่อยมั้ยที่ไม่ช่วยคนกลุ่มนั้น ก็เลยทำตัวเป็นคนอีกเข้าไปถามกลุ่มนั้นว่ามีอะไรให้ช่วยมั้ย ก็ทราบว่า เขาจะไปสุวรรณภูมิเหมือนกัน เลยแนะนำไป เสร็จภารกิจ เราก็ไปต่อของเรา
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
พอแตะเหรียญสีแดง (ตั๋ว) ที่เครื่อง จังหวะที่เดินเข้าไป เครื่องหนีบกระเป๋าสีดังเลย ซวยแล้ว ทุกคนหันมามองอายจัง พี่ยามใจดีเข้ามาช่วย บคุณค่ะ เดินต่อไปขึ้น airport link คราวนี้ไม่พลาดพุ่งไปหาลิฟต์เลย แต่ว่า ลิฟต์แคบ นะคะ ดิฉันกับเพื่อน กระเป๋า 2 ใบ และมีแม่ลูกอีกคู่ เบียดกัน จนจะหายใจไม่ออกแล้ว นี่ถ้าฝรั่งประเป๋าใบใหญ่มิแย่หรือนี่ แอบบ่น
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
พอเข้าไปในรถไปแล้ว คนไม่เยอะมากแต่ไม่มีที่นั่ง ยืนก็ได้ พอรถจะออก ก็สะดุ้ง สะดุ้งด้วยเสียงปิดประตู โอ้ยนี่ก็ยังไม่แก้ไขเลยนะ ถามจริงมีประเทศไหนในโลกมั้ยที่ประตูรถไฟฟ้าปิดเสียงดังขนาดนี้ พอมาถึงบ้านทับช้าง ก็มีคนบางส่วนลง บางส่วนก็ขึ้นมาเพิ่มเลยมีที่ว่างขึ้นมาบ้าง ตอนนี้ได้นั่งละ พอดีดิฉันกับเพื่อนนั่งใกล้บริเวณหัวรถ แล้วมีฝรั่งคนคนไทยคนนึงยืนขวางประตูออกหัวรถ ประตูเขียนว่า อย่ายืนขวาง (Do not obstruct) ดิฉันก็เห็นพี่คนนี้หันไปอ่านหลายครั้งแต่ก็ไม่ขยับตัวออก ที่นั่งก็มีว่าง แกก็ไม่นั่ง แล้วแกก็ไมได้ยืนเปล่ายังเอาลังที่แกติดมาวางบนพื้นด้วย อืม จะเกิดอะไรขึ้นพี่คนนี้แหละที่จะขวางทางเจ้าหน้าเขา แล้วเด็กนั่งศึกษาที่เข้ามาในรถก็เหมือนกัน น้องคำเงยหน้าจากเครื่อง Iphone สักคู่ก็ได้นะ จะได้ไม่เดินชนอะไรเข้า
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ถึงสุวรรณภูมิ เดินไปดูที่ตารางบินก่อนเลย แต่ แต่ ไม่เห็นเที่ยวบินที่จะไปแหละ ซวย ซวย ดิฉันจอง TG221 ซึ่งจะออกเดินทาง 18:20 น.  เพื่อนสาวเริ่มใจไม่ดี เลยเดินไปถามเจ้าหน้าที่การบินไทยที่เคาเตอร์ เจ้าหน้าที่ขอบัตรประชาชน และบัตรเครดิตที่ใช้จอง แล้วก็กดโทรศัพท์หาใครก็ไม่รู้ สุดท้ายตอบพวกเราว่า มีเที่ยวบินนี้ แต่ยังไม่เปิดเช็คอิน ต้องรอประมาณ 20 นาที OK ใจชื่น งั้นค่อยมาใหม่ อยากไหว้งาม ๆ ให้เจ้าหน้าที่คนนี้จัง เพราะหล่อมากอิออิออิ
ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
เสร็จแล้วไปเดินชมสถานที่ หาอะไรรับประทานก่อนขึ้นเครื่องดีกว่า วันนี้สนามบินคนแน่นมากกกก สงสัยเพราะเป็นเย็นวันศุกร์ก่อนคริสต์มาสด้วย ลงไปทานร้านอาหารด้านล่างสุด (จำชื่อไม่ได้ล่ะ) ที่ใช้คูปองนะค่ะ และพนักงานมาทานกันเยอะ ๆ นะ ราคาแพงกว่าข้างนอก แต่ก็ถูกกว่าข้างใน พอรับได้ ข้าวขาว ราดแกง 2 แกง 60 บาท ข้าวเยอะมากกินแทบไม่หมด เสร็จแล้วก็กลับไปเช็คอิน

วันนี้การท่าอากาศยานกำลังจัดงาน จัดซุ้มปีใหม่ คริสต์มาสพอดี สวย สวย ค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
มีเคาร์เตอร์การบินไทยว่างพร้อมบริการสองเคาเตอร์ แต่ดิฉันกับเพื่อนไม่เลือกค่ะ กลับไปต่อคิวพี่ผู้ชายสุดหล่อคนเดิม พี่เขาก็ทำงานตามปกติของเขานั่นแหละ ออกบอร์ดดิ้งพาสให้ เรียบร้อย โหลดกระเป๋าเรียบร้อย แอบเห็น พี่สุดหล่อไว้เล็บ 5 นิ้วเลย อืม เสียดาย ทำใจพวกเรา
ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ก่อนเข้าไปนั่งรอที่ Gate 5A ระหว่างทางเจอเพื่อนโดยบังเอิญ ถามว่ากำลังจะไปไหน บอกว่าจะไปภูเก็ตเหมือนกัน จองไว้แบบ open ดิฉันก็ งง นะคะ แต่ไม่ได้คุยนานต้องรีบไปนอนเอาแรงที่ Gate เลยไม่ได้ถามรายละเอียด ใครมีความรู้เรื่องซื้อตั๋ว open ช่วยอธิบายหน่อยนะ
ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ก่อนถึง Gate5A เจอ Lounge ของการบินไทย เกิดคำถามขึ้นมาอีก ก็ทราบจากใน ห้อง blueplanet นี่แหละว่า economy class ของ Domestic flight ไม่มีสิทธิเข้าใช้ แล้วเมื่อเราจะมีบุญได้ใช้เนี่ย มาถึง Gate ก็มีคนมานั่งรอแล้วประปราย ดิฉันวางของแล้วบอกเพื่อนว่าเราของีบหน่อยนะเหนื่อย เมื่อคืนก็นอนไม่ค่อยหลับ ก็หลับไป ตื่นมาอีกที เจ้าหน้าที่เรียกผู้โดยสารละ โอ้พระเจ้า ผู้โดยสารมาจากไหนนี่ เยอะมาก ส่วนใหญ่เป็นต่างชาติ
ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
ชอบบรรยากาศแบบนี้ ภาพนี้แต่งสี Lomo นิดหน่อยให้ได้บรรยาการศเหงา ๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
จาก คห.2 สายการบินที่มีปัญหาที่ท่าภูเก็ตคือ Air Berlin คร้าบบ
ส่วนคห.9 ที่ไปเจอราคาอาหาร 60 บาทนั้น น่าจะไปทานร้านอาหารฮาลาล ของมุสลิม เลยเป็นราคานั้น
เพราะถ้ากินร้านข้าวแกงปกติที่อยู่ติดร้านน้ำ กับข้าวสองอย่างแค่ 35 บาท
ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14-1
ไม่ได้ตกใจราคาของอาหารนะคะ เพราะทราบอยู่แล้วว่าเป็นร้านมุสลิม
ความคิดเห็นที่ 15
พอขึ้นเครื่องก็เห็นจริงว่าคนเต็มลำเลย ดิฉันว่าจะนอนต่อ แต่เหลือบไปเห็นคู่แฟนคู่หนึ่งท่าทางเหมือนชาวจีนอะไรทำนองนั้น ท่าทางอายุยังน้อยน่าจะเป็นนักศึกษา แต่ได้ยินเสียงฝ่ายชายคุยโทรศัพท์เป็นภาษไทยเลย อืม คนไทยนี่ ที่ต้องหันมองเพราะว่าฝ่ายหญิงหน้าตาสวยเหมือนดาราเลย เครื่อง takeoff สบายดี ไม่มีปัญหา แต่ดันเหลือบไปเห็นอีกว่าคู่นั้นเขามีการโอบกอด และเอาขาเกี่ยวกับ อืม น้องคะขนาดเลยหรือคะ

ไม่กล้าถ่ายภาพคู่นั้นนะคะ แต่ถ่ายกล่องอาหารของคนข้าง ๆ แทน เพราะว่าพี่คนนี้ได้อาหารก่อนคนอื่น ถามแกว่าทำไมถึงได้ก่อน แกบอกว่าแกเป็นมุสลิมเลยขออาหารพิเศษไว้ แต่ดู ๆ แล้วก็ไม่ได้ต่างจากของดิฉันเลย เพราะเมนูก็ไม่มีหมูอยู่แล้ว

ปล.ขอปิดหมายเลขที่นั่งไว้ก่อนนะคะ
ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
แล้วช่วงนี้เป็นไร มี tablet มี smart phone กับทุกคนไม่เว้นแม้กระทั่งเด็กเล็กและคนชราไม่ว่าจะ takeoff จะบิน จะlanding ก้มหน้าเล่นเกมส์ chat facebook กัอยู่นั่นแหละ เลยงงว่าตกลงเราควรจะปิดเครื่องตลอดมั้ย หรือว่าเปิดเฉพาะขึ้นลง แต่ดิฉันปิดเครื่องตลอดการเดินทาง งีบเอาแรงดีกว่า ก่อนจะเหลือบไปเห็นภาพบาดตาของคู่นั้นอีก
ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
ตื่นขึ้นมาหิวน้ำค่ะ ขอน้ำส้มสักแก้วนะคะ เออ แต่คราวนี้คู่ชายหญิงคู่นั้นน่าจะมีปัญหาอะไรสักอย่าง เหมือนฝ่ายหญิงไม่สบายหรือไงนี่แหละ เห็นฝ่ายชายเรียกพนักงานต้อนรับ
ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
ถึงภูเก็ตแล้วค่ะ ปลอดภัยดี อ๋อเห็นนักการเมืองหญิงคนนึงเดินมารอกระเป๋าด้วย

จริง ๆ มีภาพที่สนามบินภูเก็ตด้วย เขาก็จัดพื้นที่ต้อนรับคริสต์มาสเหมือนกัน แต่ติดหน้าของผู้สารท่านอื่น ๆ มาเลยไม่กล้าเอามาลง

โอเค สุขสันต์วันสุดสัปดาห์นะคะ ขอบคุณที่ตามอ่านเรื่องไร้สาระของดิฉันค่ะ โลกเรายังปลอดภัย เราทุกคนยังอยู่ ขอบคุณอีกครั้ง
ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
ดูเหมือนไม่ค่อยมีสาระอะไร แต่อ่านสนุกครับ(นึกว่าจะมีดราม่าซะอีก)
ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
ยืนยันค่ะ ว่าไม่มีสาระ
ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
เขียนน่ารักดีครับ รออ่านต่ออยู่
ปล.อากาศภูเก็ตช่วงนี้ไม่ค่อยดีแต่ก็ยังเที่ยวได้ครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
ไม่รู้เรื่องเหมือนกันครับว่าต้องการสื่ออะไร แต่ตั๋ว open คือตั๋วไปกลับที่ไม่ระบุวันกลับ จะกลับเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ตั๋วนั้นจะมีช่วงอายุเวลาไม่ใช่ open ตลอดชีพ
ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
เข้ามาอ่านครับ อ่านได้เพลินๆไม่เครียดดีครับ   ว่างๆมีอะไรก็มาเล่าต่อหรือเล่าใหม่นะครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
สรุปว่ากระทู้นี้ตั้งเพื่ออะไรคะ ไม่ได้กวนนะ เราสงสัยจริงๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
เล่าเหมือนเราได้ไปด้วยเลยอ่่า
ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
อ่อครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 26
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 27
เหมือนอ่านไดอารี่เลย
ตอบกลับความเห็นที่ 27
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 28
ดิฉันเองก็ยังสับสนว่า "ตั้งทำไม" แบบว่าเล่าเรื่องให้ฟังเล่น ๆ แล้วกันค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 28
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 29
ไม่เคยขึ้น airport link เลย แต่ถ้าลิฟท์แคบแบบที่เล่านี่ก้อแย่นะ
ส่วน BTS ลิฟท์ที่เห็นสำหรับผู้พิการ ไม่รุ้ว่ามีทุกสถานีรึป่าว
ตอบกลับความเห็นที่ 29
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 30
เข้ามาอ่าน แล้วเดินก้มหัวกลับออกไปจากกระทุแบบอ่อนน้อม ...
ตอบกลับความเห็นที่ 30