มีคะแนนการบินไทยอยู่ 122,000 คะแนน แลกไปไหนดีค่ะพ่อแม่ลูก

ถ้าตอนนี้มีคะแนนการบินไทยอยู่ประมาณ 122,000 คะแนน (ถ้าปีหน้าก็จะมีคะแนนเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยจากคะแนนบัตรเครดิตที่โอนไป ROP ค่ะ)

จะแลกไปไหนดีค่ะสำหรับพ่อแม่ลูก (ลูกเล็ก ๆ 7 ขวบค่ะ ลูกซนชอบเล่นสนุก ๆ ค่ะ) และควรแลกคะแนนช่วงไหนดีถึงจะคุ้ม ๆ คะ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะพาเค้าไปปีหน้าช่วงหยุดปิดเทอมใหญ่น่ะค่ะ ช่วงสงกรานต์ แต่สงสัยจองกันเต็มหมดแล้วล่ะมั๊งตอนนี้ ข่าวว่าต้องจองล่วงหน้ากันเป็นปีถ้าเป็นช่วงวันหยุดยาว

ที่คิด ๆ เอาไว้คือ
แลกตั๋วเครื่องบินไปสิงคโปร์ หรือออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ กันพ่อแม่ลูกรวม 3 คน... ส่วนค่าที่พักหรือท่องเที่ยวจ่ายเอง

อยากพาลูกไปเปิดหูเปิดตาดูบ้านเมืองแปลก ๆ สวยงาม และเที่ยวที่สนุก ๆ ดูธรรมชาติที่แปลกไปจากบ้านเรา... ความจริงอยากไปไกล ๆ อย่างอังกฤษ อิตาลี ฝรั่งเศส ฯลฯ แต่คะแนนคงไม่พอและค่าตั๋วคงจะแพงมาก... เคยอ่านกระทู้ที่แม่พาลูกเที่ยวยุโรปไกล ๆ กัน 3 คน ดูสนุกมากเลย... อยากไปแบบนั้นเหมือนกัน เพราะปกติสามีเป็นคนไม่ชอบท่องเที่ยว ไปด้วยก็จะเที่ยวแบบหุ่นยนต์... จะให้ไปด้วยก็แอบเสียดายคะแนน ROP 5555

รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้ามาก ๆ ค่ะ ^___^

ความคิดเห็นที่ 1
BKK-HKG 3 tickets ROP 35000 x 3
ibis 2 night ROP 22000

ROP 127000

รึป่าว...
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
คะแนน rop เยอะจิงๆ มีเทคนิคอะไรไหมครับ   แนะนำว่าสามคนก็ ญี่ปุ่นเลยครับ ใช้คะแนนคนละ 45,000 คะแนน ครับ ถ้าออสเตรเลียก็คนละ 55,000 คะแนน  ผมก็กำลังปั่นไมล์กะจะพาลูกไปเที่ยวญี่ปุ่นอ่ะครัย  แนะนำว่าถ้าจะแลกกลางปีก็น่าจะมีโปรการบินไทย แลกไมล์ใช้คะแนนลดลง 25 % จากปกติครับ แต่มีแค่บางเส้นทางนะครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ใช้บัตรอะไรกันหรอครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ขอทราบเรื่องบัตรด้วยค่ะ ใช้อะไรกัันคะ
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
บัตรอะไรเนี่ยเยอะจัง ฮี่ๆๆ อยากได้บ้างจัง
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ใช้บัตร KTC ROP กับบัตรซิตี้แบงค์ซีเล็ค signature ค่ะ.. 2 คะแนนของ KTC กับ ซิตี้ โอนไป ROP ได้ 1 คะแนนเหมือนกันค่ะ ก็ปกติเหมือนบัตรอื่นทั่วๆ ไปนะคะ ไม่ได้พิเศษอะไร... ที่ดูเหมือนคะแนนเยอะอาจจะเป็นเพราะสะสมมานานมากกว่ามังคะ แต่ตั้งใจว่าจะยกเลิกบัตรซิตี้แบงค์แล้วค่ะเพราะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปีหลายพันในขณะที่ KTC ฟรีค่าธรรมเนียมตลอดชีพ (ซิตี้ฯ อันนี้เพิ่งเป็นสมาชิกมาได้ไม่ถึงปี และโดนเก็บค่าสมาชิกไปแล้วหลายพัน แต่ว่าได้คะแนนโบนัสตอนแรกสมัครมาเยอะค่ะ จำไม่ได้ว่ากี่คะแนนค่ะ ตอนนั้นยอมจ่ายค่าธรรมเนียมรายปีเพราะว่าเทียบกับคะแนนที่จะได้แล้วคุ้มค่ะ....)

ที่เสียดายอีกเรื่อง (เรื่องคะแนนสะสม) ก็คือ...เพิ่งอ่านเจอหลังจากซื้อตั๋วและเดินทางเรียบร้อยแล้วก็คือ... ถ้าเราซื้อตั๋วเดินทางกับทางซิตี้ทราเวลโดยตรง..เราจะได้รับคะแนน 3 เท่าค่ะ...ตอนจะซื้อมันยุ่งๆ รีบๆ เลยไม่ได้มีเวลาเช็คข้อมูลอะไรค่ะ

คุณ Title_boy คะ... สงสัยคะแนนคงจะพอแค่บินใกล้ๆ นี้เท่านั้นอ่ะค่ะ >___< เศร้า... เคยมีเพื่อนบอกว่าได้บินไปสวิตฯ ด้วยโปรพิเศษตอนนั้นคือซื้อ 1 แถม 1 หรือว่าแลก 1 ได้ฟรี 1 อะไรทำนองนั้น...แหม อยากได้โปรนี้บ้างจังเลย :P

ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
มีบัตร amex ไม่ครับ ถ้ามี ซื้อ ชั้น first class แล้วสามารถใช้สิทธิแลก first class ใช้ไมล์ครึ่งหนึ่งครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ค่าธรรมเนียนรายปี ผมโทรขอยกเว้นตลอด ไม่เคยจ่ายเลยซักครั้ง แต่กับ city bank ไม่รู้ ลองดูละกัน


ว่าแต่แลก ROP ถ้าสมมติญี่ปุ่น ช้คะแนนคนละ 45,000 คะแนน ต้องจ่ายอะไรเพิ่มอีกมั้ยครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
^^ จ่ายค่าน้ำมัน+ ภาษี 6000-7000 บาทครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
แลกตั๋วเครื่องบินอย่าลืมเรื่องค่าธรรมเนียมนะครับ เพราะแลกได้เฉพาะค่าตั๋วเท่านั้น
ส่วนการแลกห้องพักส่วนใหญ่ไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมครับ จะใช้ไมล์ได้คุ้มค่ากว่า
ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
คุณdisanaคะ...คงไม่แลกชั้นfirst class หรอกค่ะ..ชั้นประหยัดพอแล้วค่ะ ^__^ แค่นี้ไมล์คงไม่พอแล้วแน่ ๆ >__< และไม่ใช้บัตร amex มาหลายปีแล้วค่ะ ขี้เกียจถือหลายบัตร อยากสะสมแต้มรวมเป็นบัตร ๆ ไป... ไม่งั้นคะแนนจะกระจัดกระจายเกินไปแลกอะไรใหญ่ ๆไม่ค่อยได้ค่ะ

คุณ ILoveMonkey คะ.. บัตรซิตี้แบงค์ที่ดิฉันถืออยู่ไม่สามารถจะโทรไปยกเว้นค่าธรรมเนียมได้เลยค่ะ... แต่จำไม่ได้แล้วว่าสามารถใช้คะแนนจ่ายเป็นค่าธรรมเนียมได้รึป่าว...บางบัตรของซิตี้แบงค์สามารถใช้คะแนนจ่ายได้... อันนี้เป็นบัตรซิกเนเจอร์การ์ดจะได้อะไรเยอะอยู่ แต่มันเป็นสิ่งที่ดิฉันแทบไม่ค่อยได้ใช้เลยไม่คุ้มค่ะ เลยจะยกเลิกมาใช้ KTC บัตรเดียวดีกว่า...และ ktc มีโปรดีๆ มาเรื่อยอ่ะค่ะ

ขอบคุณ คุณkkk-srinakarin และคุณ eurostar นะคะสำหรับข้อมูลเรื่องค่าธรรมเนียมค่าน้ำมันกับค่าภาษี จะได้เตรียมตัวเอาไว้ค่ะ...^___^ เรื่องแลกไมล์กับการบินไทยนี้ เดี๋ยวจะมาคิดอีกทีค่ะว่าคุ้มมั๊ย ถ้าไม่คุ้มก็จะเอาคะแนนไปแลกอย่างอื่นแทน แล้วค่อยหาตั๋วถูกๆ บินแทน(จะดีกว่ามั๊ย.. ยังสงสัยอยู่ค่ะ)

ตอบกลับความเห็นที่ 11