เครื่องบินมีปัญหาที่สนามบินภูเก็ต

ทราบว่าสัญชาติเยอรมัน ยางแตกขณะนี้ปิดสนามบินชั่วคราว ใครมีอัพเดทไหมคะ
ความคิดเห็นที่ 1
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
โชคดีจังเลยที่บินไปไม่ไกล ปลอดภัยทั้งหมด ถ้าเป็นเรานั่งอยู่ในลำนั้นคงหน้าซีดไปเลย
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ระทึก! เครื่องบินแอร์บัสของสายการบินเยอรมันยางแตกที่สนามบินภูเก็ต ล้อไฟลุก-ปิดรันเวย์ชั่วคราว!

เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 20 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นายสมชัย สวัสดีผล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานวิศวกรรมและการก่อสร้าง) การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย หรือ ทอท. เปิดเผยว่า เครื่องบินแอร์บัส 330-220 ของสายการบินแอร์เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี บรรทุกผู้โดยสารประมาณ ผู้โดยสาร 300 คน ประสบอุบัติเหตุที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

นายสมชัย เผยอีกว่า ก่อนเกิดเหตุ เครื่องบินลำดังกล่าวบินขึ้นจากสนามบินภูเก็ตมุ่งหน้าประเทศเยอรมัน โดยเครื่องขึ้นไปได้สักพัก นักบินเห็นสัญญาณไฟเตือนที่จอหน้าปัด จึงขอลงฉุกเฉิน ซึ่งขณะร่อนลงบนรันเวย์สนามบินภูเก็ตเกิดยางแตก ทำเครื่องจึงต้องจอดขวางรันเวย์ไว้ ส่งผลให้ลำอื่นลงไมได้ และประสานให้ไปลงที่ใกล้เคียง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานคนเจ็บ หรือเสียชีวิต ขณะนี้กำลังเร่งซ่อมแซม ยังกำหนดเวลาเปิดไม่ได้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คาดว่าสนามบินภูเก็ตจะต้องปิดรันเวย์ราว 2-3 ชั่วโมง รอจนกว่าจะซ่อมยางเครื่องแอร์เบอร์ลินเสร็จและเคลื่อนย้ายออก

ด้านพ.ต.ท.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ รรท.ผกก. สภ.ท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต ให้สัมภาษณ์ "ข่าวสด" ว่า รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุเครื่องบินไถลบนรันเวย์สนามบินนานาชาติ จ.ภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยเครื่องบินที่เกิดอุบัติเหตุ เป็นเครื่องบินของบริษัทแอร์เบอร์ลิน เที่ยวบินที่ เอบี 1425 เดินทางออกจากท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อเดินทางไปที่ประเทศเยอรมัน ในเวลา 20.40 น. แต่เมื่อบินออกไปได้ประมาณ 20 นาที นักบินพบเห็นสิ่งผิดปกติ จึงแจ้งมาที่หอวิทยุการบินสนามบินภูเก็ตเพื่อขอลงจอดฉุกเฉิน โดยขณะเครื่องลง เกิดอุบัติเหตุยางแตก 4 เส้น เกิดไฟลุกขึ้นบนล้อ เจ้าหน้าที่จึงเร่งดับเพลิง และนำตัวผู้โดยสารซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเยอรมันออกมาจากตัวเครื่อง โดยผู้โดยสารทั้ง 247 คน ปลอดภัยดี แต่ทางท่าอากาศยานต้องปิดรันเวย์เพื่อเคลียรพื้นที่ประมาณ 3 ชั่วโมง ก่อนเปิดให้ใช้รันเวย์ได้ ส่วนผู้โดยสารต้องพักอยู่ที่ภูเก็ตอีก 1 คืน เนื่องจากต้องรอเปลี่ยนเครื่องกลับประเทศเยอรมัน

CR / ข่าวสด
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
บางส่วนจาก คมชัดลึก

"จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้โดยสารตกค้าง ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต จำนวนประมาณ 1,016 คน โดยสายการบินต่างๆ ที่รับผิดชอบได้นำผู้โดยสารเข้าพักที่โรงแรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่มีบางส่วนที่พักค้างอยู่ภายในท่าอากาศยานฯ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกในการจัดหาเครื่องดื่มมาบริการ ส่วนของเครื่องบินที่ไม่สามารถบินมาลงท่าอากาศยานภูเก็ตได้ และได้ทำการบินไปลงท่าอากาศยานอื่นๆ จำนวน 6 เที่ยวบิน ได้แก่ สายการบินเอมิเรตส์ และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ทำการบินไปลงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายการบินแอร์เอเชีย จำนวน 2 เที่ยวบิน ทำการบินไปลงท่าอากาศยานดอนเมือง สายการบิน Jet Star จำนวน 1 เที่ยวบิน ทำการบินไปลงท่าอากาศยานปีนัง สายการบินการ์ตาร์แอร์เวย์ จำนวน 1 เที่ยวบิน ทำการบินไปลงท่าอากาศยานกัวลาลัมเปอร์" นายไมตรี กล่าว

ขณะที่นายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวเสริมว่า ในระหว่างเกิดเหตุมีเที่ยวบินตกค้าง ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต จำนวน 5 เที่ยวบิน ประกอบด้วย สายการบินไทย จำนวน 2 เที่ยวบิน สายการบินแอร์เอเชีย จำนวน 1 เที่ยวบิน สายการบินโอเรียนไทย จำนวน 1 เที่ยวบิน และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ จำนวน 1 เที่ยวบิน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และเมื่อถึงเวลา 04.00 น.ของวันที่ 21 ธันวาคมนี้ จะมีการประเมินอีกครั้งว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในเวลาใด

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ผู้โดยสารที่ตกค้างจากเหตุในครั้งนี้ด้วย คือ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเดินทางมาเป็นประธานเปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคใต้ ครั้งที่ 62 ปีการศึกษา 2555 จังหวัดภูเก็ต

มีรายงานล่าสุดว่า สนามบินภูเก็ตเปิดทำการบินปกติเมื่อเวลา 03.30 น.ที่ผ่านมา หลังเคลียร์รันเวย์แล้วเสร็จ

--------------------------------------------

ที่สนามบินมีการจัดการได้เหมาะสมดีนะคะ    ยังนึกถึงคนไทยที่ไปเคว้งที่เกาหลีล็อตที่บริษัททัวร์มีปัญหา  แล้วต้องค้างในสนามบินเป็นวันๆ  โดยไม่มีความช่วยเหลือจากสนามบินเลย    อันนั้นเศร้านะ
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
= =
จนท จัดการได้รวดเร็วดีครับ
พรุ่งนี้ผมบินจากภูเก็ตไปลงอุดรด้วย 55
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ไม่มีใครเป็นอะไรก็ดีแล้วครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 6