เวียงจันทร์ - ตลาดท่าเสด็จ - อุดร รบกวนหน่อยค่ะ

คำถามค่ะ

เวียงจันทร์ มีรถเช่าไหมค่ะ
1 เวียงจันทร์มีรถเช่าแถวไหนบ้างค่ะ

2 ถ้าไม่ใช้รถพักแถวไหนดีค่ะ เดินเที่ยวแต่ละที่ำำไกลไหมค่ะ
เล็ง รร Riverside Hotel เห็นใกล้แม่น้ำโขงแต่ไม่รู้ติดหรือเปล่า
เล็ง รร Mixok ใกล้น้ำพุ คิดว่าน่าจะอยู่กลางเมืองดี
เล็ง รร Phetmanyxay Hotel เห็นมีคนบอกใกล้ บขส ดี
เผื่อหารถเช่าไม่ได้จะได้ใช้ขาเดิน ทั้ง  3 รร เดินเที่ยวสะดวกค่ะ

กลับมาจากเวียงจันทร์อยากจะแวะเดินเล่นตลาดท่าเสด็จค่ะ ก่อนกลับมาพักที่อุดร
3 จากท่าเสด็จ มีรถมา บขส อุดร ไหมค่ะ พักเซ็นทาราค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ
เคยเช่า มอเตอร์ไซด์ครับ
ที่เที่ยว 3 จุด หอพระแก้ว ประตูไซ พระธาตุหลวง
ห่างกัน ประมาณ  1 กม และ 2 กม เดินก็พอไหว
นั่งรถรับจ้างไปเป็นจุด ๆ ก็ได้ครับ ไม่ต้องเหมา
นอกเสียจากไปกันหลายคน

เรื่อง โรงแรม รอคนต่อไปแนะนำครับ

รบกวนเลือก รร ด้วยค่ะ
ในรูปแผนที่ 3 รร จุดที่ตั้งมาร์คให้เป็นสีชมพูค่่ะ
ช่วยชี้เป้าหน่อยค่ะ มองอยู่ รร เดินทางด้วย " ขา " ไม่ไกลมากสะดวกค่ะ
ขอบพระคุณค่ะ แจกคนละ 3 กีบค่ะ

พักโรงแรม มะลิน้ำพุ หลายคนว่าดี มันใจกลางดี เดินพอไหว
หรือ แถววัดมีไซ เช่น mixay paradise มีคนว่าถูกดีครับ สี่ร้อยกว่า

3 จุดให้เลือก ในแผนที่
 2 ที่ทางขวา อยู่ใกล้ถนนล้านช้าง ทีี่เที่ยว ที่ผมว่าครับ
ดีหรือเปล่าไม่ทราบ แต่ใกล้กว่า

พอดีผมไปเที่ยว ถึงมืดเลยไม่ได้เลือกโรงแรม เจอปุ๊ป เอาเลย
เพราะเหนื่อย โรงแรม ที่ดู ๆ ไว้มันเต็ม

รร Mixok ใช้ไหมค่ะ คุณ: KU_EE  เห็นติดน้ำพุเลย
สามารถเดินเล่นไปที่เที่ยวต่างๆ ในเมือง ริมโขง ถนนคนเดินได้ไม่ไกลมาำกใช่ไหมค่ะ
- แล้วถนนคนเดินมีวันไหนบ้างค่ะ

ผมเพิ่งกลับจาก อุดร -เวียงจันทร์ - หนองคาย- ท่าเสด็จ พอสรุปได้ดังนี้คับ
1. รถเช่าในเวียงจันทร์ เยอะเลยคับ เช่าแท็กซี่จะถูกกว่า ตุกตุกมากๆๆ(ถ้าใครมาถามไม่ไปก็บอกไปเค๊าไม่มายุ่งหรอก)

2. ผมพัก มะลิ น้ำพุ คับ ตรงน้ำพุนั้นแหละ ใกล้ที่เที่ยว ริมโขง ถนนคนเดินริมโขง หอพระแก้ว วัดสะเกศ ประตูชัย(ผมเดินเที่ยวไม่ได้เข่ารถ ขอที่แผนที่ ที่ รร.)

3.ผมนั่ง รถ บขส. ลาวที่ หลัง มอนิ่งมาร์เก๊ต มาสะพาน(เพราะถูก) นั่งตุ๊กๆๆมา ท่าเสด็จ แล้วให้รถ จาก สนามบินมารับที่ท่าเสด็จ ราคา 800(ฟอจูนเนอ) แต่ บขส ต้องนั้งตุกตุก ออกไปคับ มีรถไปอุดรคับ

มันไม่ได้ไกลกันมาก
ระหว่างmixok กับมะลิน้ำพุ อยู่ใกล้กัน
แต่คงเลือกมะลิน้ำพุ อยู่แล้ว รีวิวว่าดี ส่วนมากเลย
เคยไปมาแล้ว แต่ไม่ได้พัก มันเต็มครับ

ตรงน้ำพุ เดินมาอีกนิด
ก็มีร้านกาแฟโจมา ร้าน ขอบใจเด้อ

ส่วนเรื่องเดินทาง แนะนำให้ซื้อตั๋วที่ บขส ลาว หลังตลาดเช้า
ไม่ไกล จากน้ำพุ เดินสักสิบนาที ก็ถึงครับ

ซื้อตั๋วแบบ รวดเดียว เวียงจันทร์ หนองคายไปเลย
จะถูกกว่า ไม่ต้อง ต่อรถหลายหน
แต่ลง ตอนผ่านด่านไทย ลาวไป
แสต้มพาสปอต แล้วกลับมาขึ้นรถคันเดิม
รถดี ใช้ได้

เห็นบางคน จะเดินทางจากเวียงจันทร์ มาด่านลาว
นั่งรถข้ามสะพาน ลงด่านไทย ต่อรถจากด่านไทย มาหนองคาย
เท่ากับ 3 ต่อ แพงด้วย

มะลิน้ำพุอีกเสียงค่ะ มีรถจีกรยานให้เช่าด้วยค่ะ แถวนั้ันเป็นแหล่งรวมนักท่องเที่ยวต่างชาติ สะดวกดี

รถข้ามมาฝั่งไทย มี อุดร-เวียงจันทร์/ขอนแก่น-เวียงจันทร์/สุวรรณภูมิ-เวียงจันทร์ เป็นรถบัส สะดวกดีค่ะ ไม่ต้องต่อหลายทอด แต่ทุกสายต้องลงมาที่ ตม เหมือนกันหมด

ริมโขงจะมีร้านค้า/outlet ร้านอาหาร เบเกอรี่ /hostel ค่ะ ตรงอนุสาวรีย์เจ้าอนุวงศ์ริมโขงมีร้านค้าแผงลอย ถนนคนเดิน

ถ้ามี3ตัวเลือกนี้ ด้านทำเลที่จะเดินไปเที่ยวสะดวก ก็ขอเลือกMixokค่ะ
คราวที่แล้วม้านิดพักที่ไวะกอนอิน อยู่ไม่ห่างจากMixok
มีแผนที่เวียงจันทน์แผ่นเดียว
ก็เดินเที่ยวที่สำคัญได้หมด ยกเว้นพระธาตุหลวงที่ไม่ได้ไป   ประตูไซที่อยู่นอกแผนที่ย่านดาวน์ทาวน์ไปแล้ว ก็เดินได้ค่ะ
เซ็นเตอร์พ๊อยท์ที่ถนนSamsenthai ตอนค่ำๆมีของอร่อยหลายอย่าง
เคยตามรอยรีวิวของคุณชมจันทร์ไปกินเผือกทอดไส้หมูสับ อร่อยจริงๆค่ะ

1. รถเช่า เหมารวมน้ำมัน วันละ 800 บาท แต่หน้าเทศกาลอาจอัพขึ้นไป 1000 บาท หาแถวสะพานมิตรภาพได้เลย ฝั่งลาว

2. แถววงเวียนน้ำพุ มะลิเป็นกึ่งรีสอร์ท ดีที่สุดแต่คืนละ 900-1000 บาท แพงกว่า ... แถวนี้อาหารฝรั่งเยอะ คนไทยฝรั่งก็เยอะ แถวนี้เน้นกินข้าวฟังเพลงกลางคืน

3. riverside อยู่ริมแม่น้ำโขง แต่มีถนนกั่น ถ้าต้องการวิวแม่น้ำ รู้สึกว่าราคาเพิ่มไปอีกนะ .. อยู่บนถนนคนเดินกลางคืนเลย ของกินเพียบ มีฝรั่งเยอะ เปิดทุกวันหลัง 19.00-21.00 น.

4. Phetmanyxay โรงแรมพอใช้ได้ ไม่ใหม่มาก ใกล้บขส. ตลาดเช้าพลาซ่า สะดวกดี ราคาไม่แพง เดินไปประตูชัยตอนเย็นก็ได้

5. จากตลาดเช้าไปอุดร ขึ้น รถ interbus ได้เลย รวดเดียวถึงบขส.อุดร มีวันละ 5 เที่ยว แล้วเดินทาง บขส.อุดรไปเซนทาร่าได้เลย ... ถ้าอยากเที่ยวท่าเสด็จก่อน ขึ้นรถ interbus จากตลาดเช้า ไปบขส.หนองคายได้เลย แต่ตอนไปอุดรหารถยาก ต้องต่อรถนาน (รถบขส.มีแต่ป.2 กับ 407 ที่บขส.หนองคาย ไป บขส.อุดร แต่หวานเย็นมาก ใช้เวลารวมรอแล้วสัก 2 ชม.)

ขอรบกวนถามหน่อยครับ ไม่เคยไปลาวเลย ถ้าจะขับรถจากกทม ไปจะเอารถไปฝากได้ที่ไหนครับ เช่นที่อุดรหรืออุบล แล้วรถจะปลอดภัยไหม ก่อนจะข้ามไปลาวครับ คือจะไปพักที่ลาวสัก 2-3 คืน ไม่อยากขับรถไปลาว เพราะบางคนบอกว่า ทำเรื่องยุ่งยาก

ข้ามไปทางหนองคาย - ฝากรถไว้ที่เชิงสะพานมิตรภาพได้เลย มีเยอะแยะ รับฝากแบบร่มกับกลางแดด คิดเป็นวัน

ข้ามทางโขมเจียม - มีฝากรถเชิงสะพานเหมือนกัน แต่ตากแดด

ข้ามทางมุกดาหาร - ไม่เห็นมีนะ แต่น่าจะฝากโรงแรมในเมืองได้

เอารถข้ามไปลาว ต้องมีใบอนุญาตข้ามแดน , ทำประกันภัยเพิ่ม , ทะเบียนรถต้องเป็นบุคคลเท่านั้น บริษัทลิสซิ่งใช้ไม่ได้

ขอบคุณครับคุณสมบูรณ์

พอดีอยู่ข้างนอกค่ะ
เทกิ๊ฟไปก่อนนะค่ะ
เริ่มเคลีย์แล้วค่ะ
เดินทางพรุ่งนี้ค่ัะ
พี่สมบรูณ์ ล็อคอินมาค่ะจะเทกิ๊ฟให้ค่ะ
เดี๋ยวหาข้อมูลอื่นๆ ได้จะนำมาแชร์ให้ในนี้ค่ะ