Toggle navigation
หน้าหลัก
ตั้งกระทู้ใหม่
ติดต่อเรา
Login
Register
การท่องเที่ยวในประเทศ
อ่านกันหรือยัง Air Asia vs low cost airline ของ Phillipine
อ่านกันหรือยัง Air Asia vs low cost airline ของ Phillipine
ไทยเราทำอะไรให้ผู้โดยสารไม่ได้ การคุ้มครองผู้บริโภคของไทย น่าอนาถใจจริงๆ เพื่อนบ้านเค้ามีการคุ้มครองกันแล้ว เรายังยอมมองกันแล้วทำตาปริบๆกันอีกหรือ
ลุกขึ้นมาทำอะไรบ้างได้แล้วมั้ง!!!!
ลองอ่านนี่ แล้วเทียบกันดู
ไทย:
http://www.thairath.co.th/content/region/256814
ปินส์:
http://www.thairath.co.th/content/oversea/314778
ความคิดเห็นที่ 1
เคยอ่านกระทู้ในนี้ Cebu ดูแลผู้โดยสารดี ให้ตั๋วบินฟรีอีกเที่ยวเลย
ตอบกลับความเห็นที่ 1
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 2
อยากให้ใช้สติมากกว่าใช้อารมณ์ครับ
มองในแง่ดี ขัดข้องตอนอยู่บินดิน ดีกว่าไปขัดข้องตอนอยู่บนฟ้า
ตอบกลับความเห็นที่ 2
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 3
เครื่องไม่พร้อม ไม่มีกัปตันที่ไหนบินหรอก มันคนละประเด็น
แต่สาระสำคัญอยู่ที่ เมื่อไม่สามารถบินตามกำหนดได้
สายการบินดูแลผู้โดยสายอย่างไร เหมาะสมแค่ไหน
ตอบกลับความเห็นที่ 3
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 4
Vote ค่ะ หมั่นไส้แอร์เอเชียมานานแล้ว แต่ไม่เห็นมีใครลุกขึ้นมาทำอะไรเลย เพราะเห็นว่าของเค้าถูก
ตอบกลับความเห็นที่ 4
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 5
ผมหละงง Air Asia บินไม่ได้เที่ยวเดียว ข่าวนี่เล่นกันยังกับเครื่องบินตก (คือภาพออกมาแรง)
แต่บางสายการบิน บินไม่ได้เป็นครึ่งเดือน ไม่เห็นมีซักข่าวเลย
ตอบกลับความเห็นที่ 5
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 6
สายการบิน แขก เหมือนบินกับแอร์อินเดีย เหม็น ...
ตอบกลับความเห็นที่ 6
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 7
ถึงคุณ คห.2
ผมมองว่า มันเป็นเรื่องของการดูแลผู้บริโภคมากกว่าอ่ะครับ
คือสายการบินและการท่าทำถูกแล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยแค่ไหน ก็ไม่ควรให้ออก ดังนั้น ตามที่แอร์เอเชียบอกว่าจะจ่ายคืนชดเชยให้ 2000 บาท หากมีกำหนดการดีเลย์มากกว่า 2ชั่วโมง
สายการบินก็ควรที่จะชดเชยและจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นครับ เพราะผู้โดยสารเขาไม่ได้ขอขึ้นเครื่องฟรีๆ ไม่ใช้ปล่อยให้เรื่องมันเกิดขึ้ัน และใช้พลวัตรทางอารมณ์ของคนไทย โกรธง่ายหายเร็ว มาเป็นตัวทุเลาปัญหา
ไม่ว่าจะเป็นโลว์คอสต์แอร์ไลน์ หรือ สายการบินแห่งชาติใดๆก็แล้วแต่ นี่มันเป็นระบบของธุรกิจที่มี ผู้ผลิต และ ผู้บริโภค
สิทธิผู้บริโภค มันจึงไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่า เงินฉันจ่ายเยอะ เธอจ่ายน้อย
...การเยียวยา และดูแลผู้บริโภคที่เกิดจากเหตุขัดข้องทั้งสุดวิสัย และไม่สุดวิสัย จึงควรจะเป็นหน้าที่ของผู้ผลิต ที่ทำการ "รับเงิน" และ "สัญญา" เรื่องเงินชดเชย หรืออื่นๆ แก่ผู้โดยสารที่ประสบเหตุทุกคนครับ
---- ขอให้คนไทยสู้ต่อไปเพื่อสิทธิแบบมีเหตุผลครับ :)) ----
ตอบกลับความเห็นที่ 7
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 8
คห. ข้างบนกล่าวถูกต้องครับ
สิทธิผู้โดยสารขั้นพื้นฐาน ไม่ว่าจะบินด้วยสายการบินอะไร จะ low cost จะ full service
ย่อมต้องมีเหมือนกันหมดครับ
อย่าลืมกฎของกรมการบินพลเรือน คำประกาศสิทธิของผู้โดยสารสายการบินเที่ยวบินประจำภายในประเทศนะครับ
เค้าไม่มีแยกว่า full service หรือ low cost นะครับ ทาง กม. ไม่มีการแยกครับ
ถ้าล่าช้าเกิน 6 ชม. หรือ ยกเลิกเที่ยวบิน แล้วแจ้งล่วงหน้าน้อยกว่า 3 วัน
ต้องจ่ายชดเชย 1200 บาทด้วย
ใครเข้าเคสนี้ ใช้สิทธิ์ขอรับเงินชดเชย 1200 บาทจากสายการบินได้ทันที
เคสนี้เคยได้ใช้แล้ว ตอนที่หางแดงยกเลิกเที่ยวบิน อุบล-ภูเก็ต
ส่วนเคส orient thai ผมว่าก็น่าจะเข้ากรณีนี้ด้วยเช่นกัน
สายการบินต้องจ่ายชดเชยจึงจะถูกต้อง ไม่ใช่แค่คืนเงินค่าโดยสารเท่านั้น
ตอบกลับความเห็นที่ 8
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 9
ไทยก็มีกฎหมายนะคะ แต่ปัญหา คือ ภาครัฐไม่ออกมาคุมเข้ม
กี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่ผู้โดยสารต้องออกมาเรียกร้องสิทธิด้วยตนเอง
เอาแค่ว่าตอนนี้มีผู้โดยสารกี่คนที่รู้ว่ามีกฎหมาย รู้ว่าเรามีสิทธิได้รับค่าชดเชย
ตอบกลับความเห็นที่ 9
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 10
ถาม คห.8
ถ้าเค้าแจ้งล่วงหน้า 1-2 อาทิตย์ เราไม่สามารถเรียกค่าชดเชยได้ ?
ผมเข้าใจถูกป่ะครับ ?
ตอบกลับความเห็นที่ 10
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
Copyright 2024 by pai-nok.com