ทริปฉบับปรับปรุง ไป ญี่ปุ่น ช่วยตรวจอีกทีนะคะ กราบงามๆ ค่ะ

รบกวนท่านๆ ทั้งหลายอีกครั้งค่ะ เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว  ก็ได้จากความเห็นของเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในห้องนี้ล่ะค่ะ อันไหน ที่เค้าติงมา ก็ไปปรับปรุง
ช่วยดูให้หน่อยค่ะ

ฉบับปรับปรุงแล้วค่ะ พอไหวไหมคะ ไม่เปลี่ยนที่นอนทุกคืน

28(พฤ) ถึงนาริตะ บ่ายๆ เข้าที่พัก Aizuya-inn และไปจองตั๋วไป kawa-hagone
29(ศุกร์) hagone  ยังไม่มีที่พัก
30 (ส) kawaguchigo พัก K's house
31 (อา.) เที่ยว kawaguchigo อีกครึ่งวัน แล้วกลับโตเกียว พัก  Aizuya-inn
1 (จ.)  ** เริ่มใช้ JR pass** ดิสนีย์ ซี ่รู้สึกว่า คนจะน้อยหน่อยในวันจันทร์ พัก  Aizuya-inn
2. (อ.) วันนี้ Gala-Yuzawa (ขอไปเห็นหิมะสักครั้งค่ะ) พัก  Aizuya-inn
3. (พ.) Takayama ยังไม่มีที่พัก
4. (พฤ) ชิราคาวาโกะ พัก 1คืน ยังไม่มีที่พัก
5. (ศ)  กลับโตเกียว และเที่ยว nagoya (ไม่รู้จะทันไหม) พัก  Aizuya-inn
6. (ส) เที่ยวรอบๆโตเกียว ซื้อของฝาก พัก  Aizuya-inn
7 (อ) เดินทางกลับ 12.00น.

ว่าจะฝากกระเป๋าไว้กับโรงแรม ตอนไปเที่ยวที่อื่น ไม่ทราบว่า ที่  Aizuya-inn เค้ารับฝากหรือเปล่าคะ เพราะเราจะมาพักที่เค้าอีก

ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำนะคะ
ถ้าจะมาพักอีกเค้ารับฝากอยู่แล้ว
การเลือกโรงแรม ควรเลือกให้เหมาะกับการเดินทางของเรานะ เด่วจะต้องเดินไกลจากสถานีรถไฟที่เราต้องการใช้
และอีกอย่างถ้าเลือก รร ใกล้กับสถานีรถไฟที่เราต้องใช้แพงหน่อยเพื่อแลกกับการไม่ต้องเดินลากกระเป๋าพะรุงพะรัง

ไม่ต้องซื้อ  JR pass
Tokyo - Takayama นั่งบัส http://www.nouhibus.co.jp/english/index.html

30 (ส) kawaguchigo พัก Station INN หน้าสถานี

ผมว่าเป็นใครก็คิดครับ เที่ยวยังไงให้คุ้มค่าที่สุด ซึ่งประเทศญี่ปุ่นนี้มันมี Option เยอะเหลือเกิน
เยอะเกินไปด้วยซ้ำสำหรับผม บางครั้งเราไม่รู้ว่ามันมีพาสอะไรบ้าง ซึ่งมันก็เยอะอีกนั่นแหล่ะ
แถมด้วยรูปแบบการเดินทางที่หลากหลาย ได้บางอย่างมาก็ต้องเสียบางอย่างไป ซึ่งมันทำให้
คนที่จะเข้ามาหาข้อมูลมึนงงกันไปเป็นแถบๆ โดยหลักๆคนส่วนใหญ่จะมองไปที่ JR Pass ก่อนเลย
เพราะมันดังแล้วก็เข้าถึงง่าย(ซื้อจากเมืองไทย) แต่เอาเข้าจริงๆมันมีพาสอีกเพียบ แล้วก็จำกัดอะไรหลายๆอย่าง
ไม่เหมือนกัน ครอบคลุมโน่นนี่นั่น   บางคนบอกเราขาลุยซื้อทำไมพาส นั่นบัสแบบกลางคืนก็ยังไหวประหยัด
ค่าโรงแรมไปอีกหนึ่งคืนด้วย ออกเย็นถึงเช้าพอดีเยี่ยม!!!!
ดังนั้นผมว่าต้องเลือกเอาครับ ว่าไปจะไปที่ไหนบ้างและพาสมันเอาอยู่ไหม หรือเปลี่ยนเมืองแบบสุดๆก็ต้องไปสู้
JR Pass เอา

ผมขอเม้นตามความคิดผมแล้วกัน มันไม่ได้ถูกไปซะทั้งหมด เพราะผมก็ไม่ใช่เซียนอะไร แค่เคยไปก็แค่นั้น
ปีหน้าจะไปรอบที่หกผมยังต้องเข้ามาหาข้อมูลอยู่เลย....

+++++ วันแรกคนส่วนใหญ่ไปถึงก็ลุยโอไดบะแล้ว เที่ยวได้ตั้งแต่เย็นๆยันมืดค่ำ ลองดูครับ
ส่วนเรื่องจองตั๋วบัส ใครๆก็นิยมไปกันครับ แต่เห็นจะไปแถวนั้นตั้งสองคืน ไม่ลองดูพาสหน่อยเหรอครับ
ถ้าดูแล้วก็ไม่มีปัญหา

+++++ ส่วนใหญ่ถ้าใช้พาสเขาจะลุยจากโอดาวาระไปฮาโกเน่ เที่ยวเต็มๆแล้วไปต่อคาวาฯ
จากนั้นก็ไปนอนคาวาฯครับ

+++++ คืนนี้นอนคาวาฯก็เยี่ยมครับได้ฟูจิเต็มๆ

+++++ ผมล่ะงงจริงๆ จะเดินทางไปเที่ยวคาวาฯ หรือ ฮาโกเน่ก่อนทำไม ทำไมไม่อยู่เที่ยวโตเกียวให้เรียบร้อยก่อน
แล้วค่อยไปลุย นี่ก็ต้องเสียเวลาเดินทางกลับมาโตเกียวอีก

เป็นผมนะ ผมอยู่เที่ยวโตเกียวให้เรียบร้อย แล้วก็ลุยไปคาวาฯ หรือฮาโกเน่ แล้วก็ลุยยาวๆต่อไปดีกว่า

+++++ สงสัยจะเป็นเรื่องกลัวคนเยอะมั้งครับ ผมว่าวันไหนๆคนก็เยอะอยู่แล้วแหล่ะ
เห็นจะเปิดใช้ JR Pass แล้วจะเปิดทำไมล่ะครับ ก็วันนี้อยู่โตเกียวเที่ยว Disney ไม่ใช่เหรอ

+++++ กลับโตเกียว แล้วไปเที่ยว nagoya อืมมม..nagoya มันอยู่ใกล้กว่าครับ เที่ยวได้ก่อน
แถวนี้ที่เที่ยวเยอะ แล้วก็ไม่ค่อยดังมาก ส่วนใหญ่ไปเน้นเมืองบ่อน้ำพุร้อน

7 (อ) เดินทางกลับ 12.00น.

++++ ผมก็วางแผนเที่ยวแถวนี้อยู่แต่เป็นปลายตุลาปีหน้าโน่น ตอนนี้กำลังรวบรวมข้อมูลอยู่
แต่ภาพกว้างๆของผมเสร็จหมดแล้ว
เห็นเวลาของการบินของ จขกท. แล้ว น่าจะได้ตั๋วแบบพิเศษมาแน่ๆ แต่ถ้าเรื่องตั๋วยังไม่แน่นอน
ผมว่าลงนาริตะกลับ KIX น่าจะดีกว่าเยอะครับ หรือไม่ก็กลับ nagoya เลยก็ยังได้

***** tex *****

@ [[]] คือตอนนี้มึนไปหมดอ่ะค่ะ ไม่รู้จะไปไหนก่อนดี พยายามจะไม่เปลี่ยนที่พักบ่อยๆ

แต่ถ้าไม่มีทางเลือกจริงๆ ก็คงต้องลุยค่ะ ส่วนเรื่องตั๋วเครื่องบินได้มาแล้วค่ะ

ของการบินไทย ตอนจัดโปรรักคุณเท่าฟ้า

ถ้าไปครั้งแรก  โตเกียว+รอบๆ พอ  อย่าไปเลย ทาคาย่าม่า/ชิรา

@CocoaChocolate ครั้งแรกที่ไปเองค่ะ เคยไปกับทัวร์  (เกียวโต นารา โกเบ โิอซาก้า)
ครั้งนึงค่ะ

เลยอยากลองไปเองดูบ้างค่ะ + อยากไปชิราคาวาโก มากค่ะ

Hakone-Kawaguchiko ใช้ Fuji-Hakone Pass คุ้มกว่า JR Pass ครับ ยิ่งจะกลับมาโตเกียวด้วยยิ่งคุ้มครับ เพราะรวมทั้งค่ารถไปกลับโตเกียวและค่าเดินทางระหว่าง Hakone และ Kawaguchiko ไว้แล้ว (แต่ Retro Bus รอบ Kawaguchiko ต้องจ่ายเพิ่ม)

แต่อาจต้องรีบไปซื้อ Pass และจองรถตั้งแต่วันแรกที่เดินทางมาถึงเลยนะครับ ไม่งั้นเคาน์เตอร์อาจปิดก่อน ถ้าไปวันต่อมาก็ต้องรอจนกว่าเคาน์เตอร์จะเปิดประมาณ 8-9 โมง กว่าจะได้ขึ้นรถอีกคงเป็นชั่วโมง

Hakone ที่พักค่อนข้างแพง ยังไงลองเลือกที่พักแถว Gotemba ดูไหมครับ เป็นจุดกึ่งกลางของทั้งสองที่ เห็นฟูจิเหมือนกัน และจะได้ใช้เวลาเดินทางไป Kawaguchiko น้อยลงด้วยครับ

ปรับใหม่อีกค่ะ ใกล้แล้วๆช่วยดูหน่อยนะคะ

28(พฤ) ถึงนาริตะ บ่ายๆ เข้าที่พัก โตเกียว

29(ศุกร์) ดิสนีย์ พักโตเกียว

30 (ส) เที่ยวย่านต่างๆ พักโตเกียว

31 (อา.) เที่ยวย่านต่างๆ พักโตเกียว

1 (จ.)  ** เริ่มใช้ JR pass** Gala-Yuzawa (ขอไปเห็นหิมะสักครั้งค่ะ) กลับมาเลยไปพักที่
นาโกย่าไม่รู้จะเหนื่อยมากไหม กะจะไปเที่ยว ดูไฟที่นั่น
หรือจะนอนโตเกียวอีกคืนดี แล้วตัด nagoya ออก

2. (อ.) ชิราคาวาโกะ พัก 1คืน
3. (พ.) kanazawa พัก 1 คืน
4. (พฤ) Takayama พัก 1คืน
5. (ศ)  เที่ยว Hagone เลยไปพัก kawaguchigo
6. (ส) kawaguchigo กลับโตเกียวบ่ายๆ เย็นๆซื้อของฝาก พัก  โตเกียว
7 (อ) เดินทางกลับ 12.00น.

มาแนะนำ  karuizawa  อีกที่นะคะถ้าอยากดูหิมะ

ลองดูกระทู้เก่าๆนะคะ เข้าgoogle พิมพ์karuizawa, pantip
ไปง่ายสะดวกนะคะ

แนะนำเพราะตอนแรกเราplanไปgala yuzawaแต่อ่านไปมารวมกะพี่ฟ้าแนะนำ
เลยเปลี่ยนแผน

ขอบคุณมากค่ะ คุณสีน้ำ เดี๋ยวจะไปหาอ่านดูค่ะ