กำลังจะไปเวียงจันทร์ วังเวียง หลวงพระบางครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ

พอดีคอมเสียข้อมูลที่เซฟไว้หายหมดเลยครับ งานก็เยอะไม่ค่อยมีเวลามาหาข้อมูลอีกที เลยมาตั้งกระทู้ขอคำแนะนำซะเลย จะไปเที่ยวเสาร์นี้แล้วครับ แต่ยังไม่มีไอเดียเลยว่าระหว่างจะไปเดินเล่นที่ไหนบ้าง ใครพอมีสถานที่(วัด,น้ำตก,ร้านอาหาร) ในแต่ละเมืองที่ไม่ควรพลาดก็แนะนำผมหน่อยนะครับ

ที่พักจองผ่าน agoda เรียบร้อยแล้ว อีกอย่างที่จะถามคือจะหาซื้อซิมลาวไว้เล่นเนท ต้องไปซื้อที่ไหนได้บ้างอะครับ เอาแบบ nanosim อะครับ แล้วก็ที่วังเวียงกะจะพายคายัคเลยไม่ทราบอากาศหนาว
จะพอพายได้มั้ยครับ

ขอบคุณทุกคำตอบครับ
ฝากรีวิวของผมไว้นะครับ หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ได้บ้างครับ ^^

สะบายดีลาวเหนือ {ตอนที่1 เดินทางไปวังเวียง}

สะบายดีลาวเหนือ {ตอนที่2 เดินทางและเที่ยวในเมืองหลวงพระบาง}

สะบายดีลาวเหนือ {ตอนที่3 เที่ยวน้ำตกกวางสี พระธาตุพูสี}

สะบายดีลาวเหนือ {ตอนที่4 เะที่ยวหลวงพระบาง(ต่อ) กลับเวียงจันทน์ และกลับกรุงเทพ}

แบบคร่าวๆนะคะ ที่เราไป

เวียงจันทน์ > เราอยู่แค่วันเดียว ไปกัน 8 คนเลยเหมารถสองแถวเที่ยว 5 ที่ มีประตูชัย หอคำแก้ว วัดสีสะเกด พระธาตุหลวง และก็อนุสาวรีย์เจ้าอนุวงศ์ แค่ 3-4 ชม อ่ะค่ะ ถ้ามีเวลานอนพัก ก็น่าจะไล่เก็บไปเรื่อยๆได้ ดูเหมือนไม่ไกลกานมาก ส่วนตัวเราเฉยๆกะเวียงจันทน์ เลยมักไปแค่ผ่าน ไม่ค่อยได้แวะ ^^

วังเวียง > ที่เที่ยวที่เราไปล่าสุดก็มี half day trip blue lagoon กับถ้ำปูคำ ไปสายๆหน่อยก็ดีค่ะ ไม่งั้นเช้าไปน้ำยังเย็น จะเล่นไม่ไหว และก็ one day trip kayaking ไปถ้ำน้ำ (ที่ต้องล่องห่วงยางเข้าไป ไม่ควรพลาด^^) กับถ้ำช้าง ลองเดินๆเลือกเอเจนซี่ดูนะคะ มีเยอะมาก โปรแกรมและราคาคงคล้ายๆกัน คายัคเราว่าถ้าเพิ่งเคยไปก็ควรลองนะคะ ถ้าไม่คว่ำก็คงไม่หนาวเท่าไหร่ แหะๆ (เราไปสองสัปดาห์ก่อนไม่รู้ว่าน้ำน้อยรึยังไง เราติดแก่งตลอด คว่ำด้วย ถ้าไม่มั่นใจเราแนะนำให้นั่งไปกับไกด์ค่ะ)

เดินเล่นชมวิวในเมือง มุมที่เราชอบคือ หน้าที่พัก river view bungalow ที่ต้องข้ามสะพานไปและมีที่พักโดดเดียวอยู่กลางเกาะ ตอนเช้านั่งทานข้าว แบ็กกราวด์เป็นภูเขาหินปูนและแม่น้ำซอง สวยเหมือนภาพวาดค่ะ ตอนเย็นๆก็ลองเดินเล่นถ่ายรูปแถวริมแม่น้ำซองนะคะ บรรยากาศดีสุดๆ อีกมุมที่เราว่าสวยคือ เดินลงไปตรงร้านอาหารของ ที่พัก elephent crossing ค่ะ เป็นโค้งแม่น้ำพอดี เวลาพระอาทิตย์ตก สวยมากกก เราบังเอิญแวะไปถามห้องพัก เห็นวิวแล้วเลยตัดสินใจพักเลยค่ะ อีกที่ที่วิวสวยคือ ตรงวิลล่าน้ำซอง ลองแวะไปดูนะคะ เราเดินข้ามสะพานไปอีกฝั่งของแม่น้ำซองด้วยจะมีหมู่บ้าน ถ้าเดินไปถึง อย่าลืมแวะไปตรงนาข้าวที่สวยๆนะคะ มีเพื่อนห้องบลูนี่แหละค่ะ ไปปลูกเอาไว้ เพิ่งมีรีวิวออกมา เราว่าตรงนั้นก็สวยและธรรมชาติมากค่ะ

ร้านอาหาร เราอยากแนะนำร้านนึงมาก เค้าไม่มีชื่อร้านแต่อยู่ติดกับมินิมาร์ทที่อยู่ใกล้กับ VLT agency แถวตรงข้ามโรงพยาบาลวังเวียง ตอนเย็นจะมีบุฟเฟอาหารพื้นเมือง เราว่าอาหารร้านนี้รสชาดดี โรตีกับบาแก็ตก็อร่อย น้ำปั่นก็รสชาดไม่เพี้ยนเหมือนร้านอื่น >,< แต่พี่เค้าทำคนเดียวนะคะ อาจจะช้านิดนึง อีกร้านก็สะนะไซ อยู่หัวมุมถนน (อธิบายไม่ถูกแต่ว่าถ้าเดินเล่นรอบเมืองจะเจอแน่ๆ) อาหารพื้นเมืองอร่อยหลายอย่าง หน้าร้านจะมีไก่ย่าง หมูย่าง หมุนกันสดๆ รดชาดดีค่ะ

หลวงพระบาง > ที่เที่ยวก็มี น้ำตกกวางสี หมู่บ้านม้ง (ถ้าเราเหมารถเค้าจะแวะคู่กัน) น้ำตกกำลังสีฟ้าสวยค่ะ ช่วงนี้ อย่าลืมไปโดดน้ำตก ไม่ก็โหนเชือกโดดน้ำนะคะ กิจกรรมยอดฮิตเลย ^^ และก็มีถ้ำติ่ง (แต่เราว่ามันแพงและไม่น่ามีอะไรเลยไม่ได้ไปอ่ะค่ะ ) อีกวันก็เดินเล่น ชมวัดซึ่งมีรอบเมือง ที่เด่นๆก็วัดเชียงทอง ตกเย็น ขึ้นพระธาตุพูสี ชมพระอาทิตย์ตกและวิวมุมสูง ลงมาข้างล่างก็เป็นตลาดมืด เดินซื้อของพื้นเมืองได้เลย (มีร้านึงที่เราชอบแต่อยู่โซนอื่นที่เป็นบาร์ รอบๆนอก ชื่อร้าน kopnoi (มีฝรั่งชาวแคนาดาเป็นคนดูแลไม่แน่ใจว่าคือเจ้าของร้านด้วยรึป่าว) เท่าที่คุยอารมณ์ประมาณเค้าจะช่วยรับของจากชาวบ้านมาขายให้ ถ้าสนใจ ของสวยๆเยอะและไม่แพงค่ะ เราซื้อสายข้อมือกลับมาเป็นอันที่ชอบมากที่สุดเท่าที่ีเคยมี แต่ดันทำหายไป คิดว่าถ้ากลับไปคงต้องไปซื้ออีกหลายๆอัน >,<

เอาประมาณนี้ก่อนนะคะ หวังว่าจะพอเห็นภาพคร่าวๆ

ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ เป็นเมืองที่เราไปซ้ำบ่อยที่สุดและประทับใจทุกครั้ง เลยอยากตอบยาวนิดนึง

เก็บข้อมูลจากคห2. ละเอียดดี กำลังวางแผนไปเหมือนกัน ขอบคุณน่ะค่ะ

พกแบงค์ 20 ไปเยอะ ๆ ตอนเราไปใช้เงินกีบน้อยมาก ใช้เงินบ้านเราสะดวกดี ต่างกันไม่เท่าไหร่หรอกค่ะ กินข้างมือละ 40 บาท ง่ายดี

ลุยเลยครับ ไม่ต้องกังวล พูดภาษาไทยได้เลย  ขอให้สนุกครับ

สอบถามหน่อยค่ะ พอดีวางแผนจะไปวังเวียง - หลวงพระบาง ปีหน้า กับเพื่อนๆ
ระหว่างนั่ง บขส. ไปลง หนองคาย กับ อุดร  ทางไหนสะดวกกว่ากันคะ