ขอคำแนะนำ เส้นทางเที่ยวบนภูกระดึง ครับ จะไปช่วง 25-27 ธันวาคมนี้ คับ

ผมมีเวลา 3 วัน กับ 2 คืนครับ
ที่ผมตั้งใจไว้คือ วันแรกที่ขึ้นถึง เราจะไปชมพระอาทิตย์ตกดินที่ ผาหมากดูก ครับ

แต่วันที่สอง ยังไม่รู้จะไปไหนดีครับ
- ไม่รู้น้ำตกไหน สวยบ้างครับ ไม่แน่ใจว่าน้ำเยอะหรือไม่ กลัวไปแล้วไม่มีน้ำ
- อยากไปเห็น ใบเมเปิ้ล สีแดงๆ
- อยากไปถ่ายดวงอาทิตย์ตกดินที่ผาหล่มสักครับ

วันที่สาม ลงภูครับ

อยากจะให้น้าๆ เพื่อนๆ ช่วยแนะนำ เส้นทางเดินเที่ยวในวันที่สองหน่อยครับ ว่าควรจะไปที่ไหนบ้างครับ เพื่อจะได้คุ้มค่าแก่การไป (ไปจากหาดใหญ่)

** ขอข้อควรระวัง ในการเดินกลับในเส้นทางต่างๆด้วยครับ ว่าเส้นทางไหนไม่ควรเดินกลับในช่วงกลางคืนจาก ผาหล่มสัก

ขอบคุณครับ
วันที่ 2  ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น  สายๆ เริ่มเดินเทีี่ยวน้ำตกก็ได้ค่ะ สามารถเดินเที่ยวได้รอบภูเลย จะมีหลายน้ำตก ที่สวยๆ จะเป็นน้ำตกเพ็ญพบใหม่ ที่จะมีใบเมเปิ้ลสีแดงอ่ะค่ะ แล้วค่อยไปดูพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสัก หรือผาหมากดูกก็ได้ค่ะ (เช่ารถจักรยานปั่นไปก็ได้ค่ะ)
สามารถขอโบชัวร์แนะนำแหล่งท่องเที่ยวได้จากเจ้าหน้าที่อุทยานบนภูได้เลยค่ะ

แต่ตอนนี้ใบเมเปิ้ลมีไม่เยอะนะคะ  แต่ก็พอมีบ้างนิดหน่อย  น้ำตกยังมีน้ำเยอะยังสวยอยู่มากๆ  คุ้มค่าในการเดินค่ะ

ตัวอย่างน้ำตก

อีก

สวย

น้ำยังเยอะค่ะ

พระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น

ตอนเดินกลับจากผาหล่มสักน่าจะมีคนมากนะ  ตามๆกันมาตามเส้นทางเลียบผา
ไม่น่ากลัวอะไร เดินขำๆ2-3ช.ม.ก็ถึงครับ..

เราเพิ่งกลับมาเมื่อ16/12/55 นี่เองจ้ะ
โปรเเกรมเราสบายๆค่ะวันแรกขึ้นภู นอนพักผ่อนเอาแรง
วันที่2ดูพระอาทิตย์ขึ้นผานกเเอ่นแวะไหว้พระ กลับมาที่เต๊นท์ เเล้วออกเดินเส้นทางน้ำตก(เรามุ่งไปน้ำตกถ้ำใหญ่อย่างเดียว ถ้าจขกท.เดินไหวก็ลุยเส้นทางสายน้ำตกได้เลยจ้ะ)เพื่อดูใบเมเปิ้ลแดงเเต่ปีนี้อากาศหนาวไม่มากเลยยังไม่ค่อยเห็นค่ะเดินผ่านองค์พระ สระอโนดาต ผาเหยียบเมฆ(วิวสวยมากก)และเดินผ่านผาต่างๆไปจนถึงผาหล่มสักเพื่อชมพระอาทิตย์ตก รวมประมาณ10กิโลฯตอนกลับนี่สิออกเดิน18.00น. ถึงเต๊นท์ประมาณ3ทุ่ม(เสียงสุนัขหอนตลอดทางไม่แน่ใจว่าหมาป่ารึเปล่า ทางมืดมากไฟฉายและถ่านฯสำคัญมากๆค่ะ)รีบเดินกันสุดฤทธิ์ (ตอนไปเป็นเส้นทางเดินในป่านะคะแต่ขากลับต้องใช้เส้นทางเลียบผาต่างๆค่ะ) ถ้าเช่าจักรยานขี่ก็มีบางช่วงที่เห็นเค้าจูงเหมือนกันนะ
วันที่3 ก็ลงภูค่ะ (วันกลับถ้าจะจ้างลูกหาบให้ถาม จนท.ตั้งเเต่ตอนขึ้นเลยนะคะว่าให้ติดต่อตอนไหน เพราะของเราให้ติดต่อจองลูกหาบก่อนลง1วันจ้ะ)
ปวดขามากกกกกกกแต่รู้สึกดีที่ได้ขึ้นภูฯครั้งแรก
ขอให้สนุกนะคะ จขกท.

ขอบคุณทุกท่านมากเลยครับ

วันแรก ตามนั้นถ้าไหวก็น่าจะดี อย่าลืมเผื่อร่างกายไว้สำหรับพรุ่งนี้ด้วยนะ

วันที่ 2 ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นแต่เช้าเลยประมาณตี 5
- กลับมากินข้าวเอาแรง สั่งข้าวห่อตุนสะเบียง แนะนำพวกอาหารแห้งหมูปิ้ง หมูทอด ข้าวเหนียว หอบหิ้วง่ายให้พลังงานเยอะดี อย่าลืมน้ำ
- ออกเดินทางสายน้ำตกไปเรื่อยๆ เย็นๆ ดูตามแผนที่ เป้าหมายผาหล่มสัก สายน้ำตกจะไม่มีของกิน
- ดูพระอาทิตย์ตก แล้วก็กลับ เส้นทางสายหน้าผา จะมีของกินเกือบทุกผา มันเผาร้อนๆอร่อยดีให้พลังงานเยอะด้วย

วันนี้ถ้าเดินเต็มๆตั้งแต่เช้ายันดึก ก็ประมาณ 25km ได้เลย เดินจนขาออโต้เลยล่ะ แต่สนุก เพื่อนเยอะ
อย่าคาดหวังความสวยจากน้ำตกมาก เอาเป็นว่ามันสวยในแบบของมัน เดินไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็จะทุกน้ำตก

เพิ่งลงจากภูเมื่อ 16 ที่ผ่านมาเหมือนกันครับ

มีใครไปวันที่ 29 30 31 บ้างค่ะ หาเพื่อนร่วมทาง อิอิ