เรื่องที่คนไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับการเช่ารถที่อเมริกา

พอดีเห็นบทความน่าสนใจ เผื่อใครไปเที่ยวอเมริกาแล้วอยากเช่ารถขับ



เรื่องที่คนไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับการเช่ารถที่อเมริกา


1. เช่ารถที่สนามบินหรือบริเวณใกล้เคียงสนามบินจะแพงกว่าเช่ารถนอกสนามบิน โดยมากมักแพงกว่าเช่านอกสนามบินประมาณอย่างน้อย 10 เปอร์เซนต์ขึ้นไป


2. การคืนรถเช่าก่อนกำหนดอาจไม่ได้ทำให้ค่าเช่ารถถูกลง คนทั่วไปมักคิดว่าถ้าคืนรถก่อนวันที่กำหนดน่าจะทำให้ค่าเช่าถูกลงเนื่องจากคิดว่าจะไม่ต้องเสียค่าเช่ารถในวันที่เหลืออยู่ แต่ในความเป็นจริงบางบริษัทรถเช่าอาจคิดเงินค่าเช่ารถคุณเตามจำนวนวันในสัญญาเช่า เช่นคุณเช่ารถเขา 7 วันแต่ขับได้ 5 วันแล้วเอามาคืน บางบริษัทรถเช่าก็ยังคิดค่าเช่าเป็น 7 วันอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง หรือถ้าคุณเช่ารถแบบมีข้อเสนอพิเศษรายสัปดาห์หรือรายเดือน การคืนรถก่อนครบสัปดาห์ก็อาจทำให้ค่าเช่ารถของคุณสูงขึ้นได้ เช่น เช่ารายสัปดาห์คิดค่าเช่าวันละ $30 แต่ถ้ารายวันคิด $50/วัน ดังนั้นถ้าคุณเช่ารถครบ 7 วัน คุณจะเสียค่าเช่ารถ $210 แต่ถ้าคุณเอารถไปขับ 5 วันแล้วนำรถเช่ามาคืน ค่าเช่าจะเท่ากับ $250 ซึ่งแพงกว่าคืนตามกำหนดเสียอีก


3. ในกรณีที่คุณซื้อรถไว้ใช้ในอเมริกาและคุณทำประกันรถไว้ คุณไม่จำเป็นต้องซื้อประกันเพิ่มตอนเช่ารถ เพราะประกันรถที่คุณซื้อไว้ใช้กับรถของคุณเอง จะครอบคลุมไปถึงเวลาคุณขับรถเช่าด้วย


4. การเพิ่มคนขับที่สองอาจทำให้ค่าเช่ารถสูงขึ้นได้ หลายบริษัทรถเช่าในอเมริกาจะคิดค่าเช่าเพื่มถ้ามีคนขับรถมากกว่า 1 คน แต่ก็ยังมีบางบริษัทที่ไม่คิดค่าธรรมเนียมในส่วนนี้


5. บริษัทรถเช่าขนาดเล็กช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มาก ถึงแม้การเช่ารถกับบริษัทเช่ารถที่ใหญ่อาจสะดวกกว่า แต่บริษัทรถเช่าขนาดเล็กก็มักมีราคาเช่าที่ถูกกว่าบริษัทใหญ่มาก


6. ถ้าคุณโชคดีคุณอาจได้อัพเกรดรถเช่าฟรี เป็นรุ่นที่ราคาสูงกว่า เนื่องจากบางครั้งรถรุ่นที่เราเลือกทางบริษัทรถเช่ามีไม่พอกับความต้องการ แต่ถ้าเรายืนยันจะเอารุ่นเดิม เขาก็มีให้


7. ถ้าเช่ารถขับในเมืองอาจไม่จำเป็นต้องเลือรถขนาดใหญ่มาก แต่ถ้าขับข้ามเมืองหรือข้ามรัฐ แนะนำอย่างยิ่งให้เช่ารถที่มีขนาดเครื่องยนต์ใหญ่หน่อย อย่าเช่ารถอีโค่คาร์ข้ามเมืองเด็ดขาด เพราะแทนที่จะประหยัดน้ำมัน กลับกินน้ำมันมากกว่าขับรถรุ่นใหญ่ข้ามเมืองอีก


8. การจองรถเช่าไว้ก่อนล่วงหน้าจะทำให้ได้ราคาเช่าที่ถูกกว่าการไปจองช่วงใกล้วันที่จะเช่าและถูกกว่าการจองที่หน้าคาน์เตอร์บริการอย่างมาก หลักการนี้เป็นจริงกับการเช่ารถแทบทุกประเทศ ดังนั้นหากท่านใดมีแพลนว่าจะต้องเช่ารถขับที่ต่างประเทศแน่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเช่ารถที่อเมริกาหรือต่างประเทศอื่นๆ ก็ขอแนะนำว่าให้จองล่วงหน้าไปก่อนเลยจะดีมาก



ที่มา http://www.summercarrent.com