จะไปเชียงรายอาทิตย์นี้ จองห้องพักแล้ว ควรแวะเที่ยวที่ไหนบ้างครับ

พอดีผมจะเดินทางไปเที่ยวเชียงรายวันอาทิตย์นี้
3 วัน 2 คืน โปรแกรมเดินทางและที่พักคร่าวๆ คือ
วันอาทิตย์ ไปถึงประมาณ 9.30 น. รับรถเช่าที่สนามบิน
คืนวันอาทิตย์ พักที่ดอยแม่สลอง
คืนวันจันทร์ พักที่ดอยตุง
ตื่นมาเช้าวันอังคาร ผมต้องมาส่งแฟนที่สนามบินตอนบ่ายโมง
เพื่อขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพฯ
ส่วนผม จะขับรถไปเชียงใหม่ และ drop รถที่เชียงใหม่
เพื่อกลับบ้านไปหาพ่อแม่ครับ

ส่วนตัวผมไม่เคยไปเชียงราย เลยไม่รู้ว่า
1. ควรจะแวะไปเที่ยวที่ไหนดีบ้าง ขอแบบโปรแกรมไม่แน่นเกินไป
น่ะครับ เอาแบบชิลๆสุดๆ เพราะเป็นการไปเที่ยวกับแฟนครั้งแรกใน
รอบ 7 ปีที่อยู่กันมา
2. ร้านอาหารหรือของกินอร่อยๆ ที่ควรจะแวะไปชิม เพราะคุณแฟน
เธอเป็นนักชิมตัวยง โดยเฉพาะอาหารพวกกาแฟสด เค้ก ในร้านที่มี
บรรยากาศดีๆ

ผมรบกวนทุกท่านที่เคยไปรบกวนจัดโปรแกรมให้หน่อยครับว่า ควร
จะแวะไปไหนบ้าง

อาจจะรบกวนมากหน่อย แต่ยังไงต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ขอบคุณครับ   _/\_
พอดีดูข้อมูลอยู่  จะไปช่วงกลาง ม.ค.  เลยแบ่งมาให้ค่ะ    แต่เรายังไม่เคยไปเลยนะ  ^^

ดอยตุง

-  ร้านป้านางคำ
   จากแยกทางขึ้นดอยตุง  เลยมาถึง  ธ.ทหารไทย   เลี้ยวซ้าย (ทางขึ้นดอยตุงสายเก่า)  โทร.053 667296   เมนูแนะนำ : ก๋วยเตี๊ยวน้ำเงี้ยว  ข้าวซอยไก่  ข้าวฟืนทอด
ร้านนี้เปิดมา 40 กว่าปีแล้ว

-  บนโซนพระตำหนัก    ต้องพึ่งร้านกาแฟดอยตุง   และร้านอาหาร
(ไม่แน่ใจว่ามีฟู๊ดคอร์ทอยู่ตรงไหน  น้องชายไปกินบอกไม่อร่อยเลย  แพงอีกต่างหาก)

ดอยแม่สลอง    ทุกร้านได้ชมวิวสวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ

- แม่สลองวิลล่า   เลยจุดชมวิวไปประมาณ 100 ม.  ใกล้กับป้อมตำรวจ  โทร.053 765 114-5,  081 883 4875   หรือ  maesalong-villa.com  เมนูแนะนำ : ขาหมูหมั่นโถว  เห็ดหอมซีอิ๊ว  ไก่ดำตุ๋นยาจีน    ราคาเริ่มต้น 50.-  เปิดทุกวัน  7.00-20.30 น.

- สวีทแม่สลอง     ตรงข้ามบ้านหอมหมื่นลี้   โทร.081 855 4000  เมนูแนะนำ : Raspverry bomb,  Strawberry almond cake  กาแฟเย็น-ร้อน   ราคาเริ่มต้น 50.-  เปิดทุกวัน  8.30-18.00 น.     N:20.16518 E : 099.63188

-ภูสลอง   ใกล้กับร้าน 7-11    โทร.085 866 1322  เมนูแนะนำ : มอคค่าเย็น  ข้าวกะหรี่ไก่-เนื้อ  ราคเริ่มต้น 15.-   เปิดเวลา  7.00-22.00   ปิดวันจันทร์

-อิ่มโภชนา (เจ้าเก่า)   มีเปิดใหม่อีกสาขาตรงไหนไม่รู้ค่ะ
เลย รร.บ้านสันติคีรี ประมาณ 100 ม.  ร้านอยู่ใน Tea Trade Zone  โทร.089 637 9250,  080 500 0910  เมนูแนะนำ : หมูผัดผักกาดดองยูนนาน  เป็ดอบใบชา  ขาหมูน้ำแดง   ราคาเริ่มต้น 60.-  เปิดทุกวัน  8.00-19.00 น.

เราพักดอยตุงลอร์จ 2 คืนเลย   วันแรกไปถึงบ่าย  จากสนามบินจะขับเลยทางขึ้นดอยตุงไปทางแม่สายก่อนค่ะ   มีร้านอาหารระหว่างทางเล็กน้อย  แค่อยากไปเห็น  ^^

ได้เที่ยวบนดอยตุงเต็มๆ 1 วันเลย   นอกจากโซนพระตำหนัก    จะขึ้นไปไหว้พระธาตุ  และชมสวนรุกขชาติดอยช้างมูบด้วย

วันกลับจะลงดอยตุงแต่เช้า  มาขับเวียนๆเที่ยวชมดอยแม่สลองค่ะ   แล้วขึ้นเครื่องกลับตอนบ่าย    เวลาน้อยสงสัยได้แค่นี้ละเรา