ช่วยดูให้หน่อยค่ะว่าเส้นทางไปเที่ยวที่ไหนก่อน-หลังดี (เขาใหญ่ วังน้ำเขียว)

จะไปเขาใหญ่ 29-30 ค่ะ
ออกเดินทางแต่เช้าจากกรุงเทพ(เราอยู่แถวดอนเมือง)เพื่อไปพักค้างคืนแถววังหมีค่ะ (แถวอ่างลำพระเพลิง)

ถ้าจะไปเที่ยวที่่เหล่านี้ ช่วยลำดับเส้นทางให้หน่อยค่ะไม่รู้ว่าเยอะไปหรือเปล่า
Palio
Sheep farm
อช.เขาใหญ่(พาเด็กๆไปแวะจุดชมวิวค่ะ)
จิม ทอมสัน ฟาร์ม
อช.ทับลาน (ที่มียิงปลูกต้นไม้)
อยากไปทานมื้อเย็นที่ครัวต้นไทรแถววังน้ำเขียวด้วยค่ะไม่รู้ว่าไกลไปหรือเปล่าไม่อย่างนั้นคงหาทานแถวอ่าวลำพระเพลิงง
อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง มาปาลิโอ ประมาณ 65 ก.ม., sheep land ก็เลยไปอีกประมาณ 10 ก.ม.
อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง มาบรรจบปากทางเขาใหญ่ 60 ก.ม. ขึ้นเขาใหญ่ถึงจุดชมวิว ไม่แน่ใจกี่กิโล แต่ก็ไกล
อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงไปฟาร์มจิมฯ ไกลมาก ๆ แถมยังจะไป อช.ทับลานอีก
ครัวต้นไทรอยู่ทางผ่านจะไปฟาร์มจิมฯ เลยตลาด 79 ไปไม่ไกลค่ะ

สองวันหนึ่งคืน...เวลาไม่พอหรอกค่ะ

ว่าแล้วต้องเจอพี่บัวกระทู้นี้ : ) ... ปล เดือนก่อนขึ้นไปเขาใหญ่เจอทั้งช้าง+จรเข้+หมาไนเลยพี่

ผมว่าวันแรกน่าจะยิงไปฟาร์มจิมเลย ต่อด้วย อช ทับลาน แค่นี้ก็น่าจะหมดวันแล้วครับ
วันที่2ค่อยวิ่งจาก วนข ผ่านลำพระเพลิง มา ถ.ธนะรัชต์ เที่ยวpalio sheep land.
pb valley , dairy home + อื่นๆ ก่อนกลับ กทม

ส่วนเขาใหญ่แนะนำว่าจัดเป็นทริพต่างหากคราวหน้าเลยครับ พาเด็กๆไปนอนเต๊นท์สนุกดี ที่เที่ยวข้างบนเยอะแยะ

แนะนำว่าให้ออกเช้าๆหน่อย รับรองว่าวันที่ 29 รถติดแน่นอนครับ
ทำใจได้เลยครับ
ถ้าเป็นเวลาปกติ ตามโปรแำกรมที่ list มา
ก็เที่ยวที่ Sheep farm ก่ิอนเลยครับ เพราะอยู่แค่ปากทางเขาเข้าใหญ่
ต้นๆถนนธนะรัตน์
เสร็จแล้วก็ไปถ่ายรูปที่ palio
แล้วจึงขึ้นเขาใหญ่ ซึ่งในวันนั้นเขาใหญ่รถคงเยอะวิ่งได้ช้ามากๆ
แต่ถ้าไปเขาใหญ่แค่จุดชมวิว ผมว่าให้มาิเที่ยววันอื่นเถอะ
พอช่วงปีใหม่คนมันเยอะ ไม่สนุกหรอก
ลงจากเขาแล้วค่อยไปที่บ้านพัก

วันที่สองออกจากบ้านพักวิ่งไปทางวังน้ำเขียว
แล้วค่อยไปทับลาน แต่ช่วงปีใหม่ผมไม่รู้ว่าจะมีที่พอสำหรับจอดรถไหม
แล้วทางเขาวังน้ำเขียวที่จะไปทับลานปกติปีใหม่รถค่อนข้างติดครับ เตือนไว้ก่อน
หลังจากเที่ยวทับลานแล้วค่อนกลับมาเที่ยวที่ จิม ทอมสัน
แต่ก็อีกนะครับ ช่วงปีใหม่รถก็ติดอีกเช่นเคย และที่จอดหายาก
รวมทั้งคอยเวลาขึ้นรถเพื่อชมไร่นาน

นึกแล้วสงสารเด็กนะครับ เปลี่ยนใจได้นะครับ

น้องสอง^^^หวัดดีค่ะ ไปตามน้องสองบอกก็โอเคดีนะคะ ไปฟาร์มจิมก่อน แล้วก็ไปทับลาน
แล้วก็เข้าที่พัก เช้าค่อยตัดมาออกถนนธนะรัชต์ แล้วเก็บสถานที่เที่ยวที่บอกมาค่ะ
คุณ phot68 ฟาร์มจิมอยู่ปักธงชัยค่ะ ทับลานอยู่ปราจีน คนละทางกันค่ะ
ต้องไปฟาร์มจิมก่อน แล้วค่อยกลับมาทับลานค่ะ (ถ้าจะไปจริง ๆ นะคะ)

คุณบัวลินครับ ที่บอกว่าทับลานอยู่ปราจีนถูกต้องครับ
แต่ถ้าขับรถจากอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง ไปวังน้ำเขียว
โดยไม่ต้องออ้มไปที่ถนนมิตรภาพ
ทับลานจะไปใกล้กว่าจิม ทอมสัน ครับ