รบกวนช่วยจัดทริปเที่ยวราชบุรีให้ด้วยค่ะ

วันเสาร์-อาทิตย์นี้  จขกท. จะไปเที่ยวราชบุรีครั้งแรกในชีวิตค่ะ
จขกท. ไม่รู้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่ จขกท. และชาวคณะอยากไป มันอยู่ใกล้หรือไกลกันขนาดไหน แล้วควรไปที่ไหนก่อนดี (ไปกัน 2 วัน 1 คืน)

เริ่มเลยนะคะ

จขกท. พักที่ ภูเคียงธารรีสอร์ท

สถานที่ที่อยากไปเที่ยว
1. ซินเนอร์รี่ ฟาร์ม
2. บ้านหอมเทียน
3. วัดศรีอารย์
4. ธารน้ำร้อนบ่อคลึง
5. สวนผึ้งรีสอร์ท ฟริ้นสโตน

จขกท. จะเริ่มเดินทางจากปิ่นเกล้าวันเสาร์ เวลา 08.30 น.

ถ้ามีสถานที่เพิ่มเติมที่น่าสนใจ หรือสมควรตัดสถานที่ไหนใน 5 ข้อบอกได้เลยนะคะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ขาไป   จะถึงบ้านหอมเทียนก่อน อยู่ขวามือเลยครับ    จากนั้นให้ขับตรงไปเมื่อเจอสามแยก (แยกมันแปลกๆไปถึงแล้วจะรู้)   ถึงสามแยกทางซ้ายจะเป็นรีสอร์ทภูผาผึ้ง  ให้ตรงไปฟริ้นสโตนก่อน  ถ่ายรูปจนหนำให้แล้วให้ย้อนกลับมาตรงสามแยกเลี้ยวขวาหน้าภูผาผึ้ง ตรงไปซินเนอร์รี   เลยซินเนอร์รีไปก็ธานน้ำร้อน

.............................

ส่วนวัดนั้นไม่แน่ใจว่าอยู่ระหว่างไหน...

อ้อจริงซิ  เดี๋ยวนี้คนไปราชบุรีไม่เห็นพูดถึงโป่งยุบกันเลย....ผมเคยไปเมื่อสิบกว่าปีแล้ว หรือว่าปัจจุบันมันไม่มีแล้ว...

แนะนำ ให้ไป ครัวม่อนไข่ครับ หาข้าวกิน แต่ต้องไป ช่วง 11 โมงนะ ถ้าไปเที่ยง ไม่ได้กินแน่ ๆ

แนะนำให้ไปตามนี้ครับ

ออกจาก กทม ตอน 8 - 9 โมง
แวะร้าน กาแฟ โมอาย คอฟฟี่ ก่อนเข้า อ.สวนผึ้ง
ร้านนี้สังเกตุง่ายครับ อยุ่ทางขวามือ ก่อนเข้าอ.สวนผึ้ง
ไปถึงที่ สวนผึ้ง 11 โมง เข้าครัวม่อนไข่ก่อนเรย

กินข้าวเสร็จ ช่วง 12 - 13.00 น.
แวะวัดศรีอาส ไหว้พระพิฆเณต
ค่อยไปสวนผึ้งรีสอร์ท
(เค้าเปิดให้เข้าเป็นเวลานะครับ ที่นี่)

เสร็จแล้ว ค่อยไปแวะให้อาหารแกะ ที่ี ซินเนอรี่
ค่อยไปต่อ ที่ธาราน้ำร้อน ( ถึงตอนนี้ คงนอนแช่น้ำ ให้หายเหนื่อยได้บ้างนะ ครับ
ก่อนกลับ ค่อยแวะ บ้านเทียนหอม (เดินให้ถึงบนสุดนะครับ อากาศดีมาก ๆ )

เพิ่มเติมนะจ๊ะ
ร้านกาแฟโมอาย คอฟฟี่ ไม่อร่อยเลยค่ะ ไม่แนะนำ แต่ถ้าแวะถ่ายรูปก็โอเคนะค่ะ
ถ้าทานข้าวที่ร้านครัวม่อนไข่เสร็จแล้วอยากทานกาแฟอร่อยๆ แนะนำไปที่ Latoscana ขับเลยจากร้านครัวม่อนไข่ไป 200 เมตรค่ะ เป็นรีสอร์ทใหม่แค่กาแฟและโกโก้อร่อยๆมากๆค่ะ

ขอบคุณสำหรับข้อมูล ทุก คห. เลยนะคะ

แนะนำ วัดหนองหอยครับ สำหรับผู้ที่อยากไปสักการะเจ้าแม่กวนอิม วัดอยู่บนเขา บรรยากาศดี มีลิงด้วย

สถานที่ที่อยากไปเที่ยว
1. ซินเนอร์รี่ ฟาร์ม
2. บ้านหอมเทียน
3. วัดศรีอารย์
4. ธารน้ำร้อนบ่อคลึง
5. สวนผึ้งรีสอร์ท ฟริ้นสโตน

ออกจากปิ่นเกล้าแสดงว่าไปทางนครปฐม ให้แวะที่วัดพระศรีอารย์ก่อน เพราะอยู่ทางไป อ.โพธาราม (ถนนเพชรเกษมผ่านทางแยกเข้าบ้านโป่ง เลยไปถึงแยกบางแพไม่ต้องข้ามสะพานให้เลี้ยวขวาลอดใต้สะพานไปทางโพธารามประมาณ 1-2 กม. อยู่ขวามือ)
แนะนำที่เที่ยวเพิ่มเติมเนื่องจากอยู่บริเวณใกล้เคียงกันคือ หุ่นขี้ผึ้งบางแพ ให้ขับรถกลับไปทางแยกบางแพ แต่ยังไม่ต้องเลี้ยวไปตัวเมืองราชบุรี ให้ตรงไปทาง อ.บางแพ เลยแยกไป 1 กม. อยู่ด้านขวามือให้กลับรถ
แนะนำ โรงโอ่งเถ้าฮงไถ่ อ.เมือง อยู่ซ้ายมือบนถนนเพชรเกษมติดกับปั้ม ปตท. เลยห้าง Gobal ไปนิดหนึ่ง (ก่อนแยกเจดีย์หัก)
ส่วน 1,2,4,5 อยู่ อ.สวนผึ้งทั้งหมด

สวนผึ้งรีสอร์ทเปิดให้เข้าตอน 12.00-14.00 ค่ะ