ปัญหากับทาง La Toscana Resort ที่สวนผึ้ง

อยากรบกวนสมาชิกช่วยแนะนำว่า จะสามารถทำอย่างไรได้บ้างกับปัญหาการจองที่พักที่ La Toscana Resort เพื่อเข้าพัก 19 ธค. แต่เนื่องจากไม่สามารถเข้าพักได้ โดยมีรายละเอียดดังนี้

- จองห้องพักและชำระเงิน ตั้งแต่ วันที่ 15 สค. 55
- แจ้งขอยกเลิกการเข้าพักล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 13 พย.ทางรีสอร์ทบอก ok จะติดเป็นการขายให้แขกท่านอื่น
- จนถึง 6 ธค. ก็ยังไม่สามารถขายได้จึงแจ้งเพื่อย้ายวันเข้าพักเป็นช่วงเดือนมีนาคม เพื่อรักษาสิทธิ์การเข้าพัก
- 18 ธค. พบว่า มีการจองและชำระเงินแล้วที่ห้องที่เราจองไป จึงแจ้งทางรีสอร์ทในวันรุ่งขึ้น คือวันนี้ 19 ธค.
- 19 ธค. ตอนเย็น ทางรีสอร์ทแจ้งกลับมาว่า ไม่สามารถคืนเงินได้ เนื่องจากไม่แจ้งล่วงหน้า

เงินที่จองไปก็ไม่ใช่น้อย กับรีสอร์ทระดับค่อนข้างหรูอย่างนี้ ไม่แน่ใจว่า ทำไมต้องยื้อไม่คินเงินอย่างนี้ ทั้งที่ทางรีสอร์ทก็มีแขกพักในห้องดังกล่าว จริงๆแล้ว เต็มทุกห้องด้วยในวันที่ 19 ธค.
http://www.latoscana-resort.com/th/reservation/calendar

สมาชิกคนอื่นเห็นเป็นอย่างไรบ้างครับ จะได้เงินคืนหรือไม่
ในกรณีของการย้ายไปพักเดือน มีค. อาจทำได้แต่ในช่วงนั้นไม่ใช่ช่วงที่อยากเที่ยวให้ได้บรรยากาศหนาวจริงๆ น่าจะร้อนด้วยซ้ำ จึงอยากเก็บเงินไว้สำหรับปีถัดไปมากกว่า
ความคิดเห็นที่ 1
การจองและชำระเงิน
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
การแจ้งยกเลิกล่วงหน้า เพื่อขายห้องพักแก่แขกท่านอื่น
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
การแจ้งยกเลิกล่วงหน้า เพื่อขายห้องพักแก่แขกท่านอื่น (อีกทีครับ)
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ล่าสุดมีการจองห้องพักดังกล่าว แต่ทางรีสอร์ทไม่คืนเงินด้วยเหตุผลว่า ไม่แจ้งล่วงหน้า
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ล่าสุดมีการจองห้องพักดังกล่าว แต่ทางรีสอร์ทไม่คืนเงินด้วยเหตุผลว่า ไม่แจ้งล่วงหน้า (ขอขยายรูปนิดนึง)
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
เข้ามารับฟัง เป็นกำลังใจ ....ไม่งั้นส่งเรื่องให้สคบ.เลย

ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7

เราเข้าใจว่าทาง จขกท ก็ฝากขาย แต่เนื่องจากกลัวขายไม่ได้เลยเลื่อนเป็นเดือนมีนา(วันที่ 6 ธค) แต่มาพบทีหลัง(18 ธค) ว่าห้องในวันดังกล่าวก็ขายได้เลยอยากได้เงินคืน อันนี้ตามเงื่อนไขแล้วเราว่าไม่น่าจะได้นะคะ เพราะคุณก็ใช้สิทธิ์ในการเลื่อนวันเข้าพักไปแล้ว เป็นธรรมดาที่รีสอร์ทจะไม่คืนเงินค่ะ

ถ้าไม่อยากไปเดือนมีนา แนะนำว่าให้โพสขายห้องในเวปต่างๆ เอาเงินไปซื้อที่อื่นในเดือนที่อยากไปค่ะ

สำหรับเราเคยไปที่นี่ก็โอเค รีสอร์ทสวย พนักงานดี แต่หลังๆขายวอชเชอร์เยอะมากกกก ถ้าจองล่วงหน้าราคาก็พอๆกับ agent เลยไม่รู้จะซื้อวอชเชอร์มาทำไม

เป็นกำลังใจให้ค่ะ ^^
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
เราเข้าใจว่า จขกท จองโดยใช้วอชเชอร์ เพราะดูจากเงื่อนไขต่างๆที่เล่ามา แต่ถ้าไม่ใช่ต้องขออภัยด้วยค่ะ

(ถ้าจองผ่าน agent จะสามารถเลื่อนวันเข้าพักได้เลย โดยเป็นไปตามเงื่อนไขว่าต้องแจ้งล่วงหน้ากี่วัน)
ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
เขาก็ให้สิทธิ์เลื่อนแล้วไม่ใช่เหรอคะ หรือเราเข้าใจอะไรผิด
ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
เข้าใจว่าใช้สิทธิ์เลื่อนไปแล้วตั้งแต่ตอนวันที่ 6 ธค. ซึ่งตอนนั้นทางรีสอร์ทยังขายห้องไม่ได้

หลังจากนั้นรีสอร์ทค่อยมาขายได้ในวันที่ 18 ธค. ผมว่าก็เท่ากับว่าเขาขายหลังจากคุณใช้สิทธิ์เลื่อนไปแล้วนะครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
จขกท. ขอเพิ่มเติมนิดนึงว่า เนื่องจากเงื่อนไขของทางรีสอร์ทว่า ต้องแจ้งเลื่อนอย่างน้อย 14 วัน จริงๆแล้ว ช้าไป 1 วันด้วยซ้ำ เมือนึกได้จึุงรีบโทรแจ้ง ดังนั้น ถ้าเป็นคุณ คุณจะแจ้งเลื่อนหรือไม่ หรือจะวัดดวงว่าจะขายต่อได้ในที่สุด

อันนี้เป็นเงื่อนไขทั้งหมดที่ระบุไว้ในใบจอง
-------------------------------------
Remark:
* กรุณาแสดงบัตรประชาชน หรือ บัตรเครดิต ตามชื่อที่ระบุในการจอง พร้อม Hotel Voucher เพื่อ Check in ที่หน้า Front
* เวลา check-in 14.00 น Check-out 12.00 น.
*ราคาห้องพักเป็นราคารวม Service Charge และ ภาษีมูลค่าเพิ่ม และ รวมอาหารเช้า สำหรับ 2 ท่านเท่านั้น
* ในกรณีที่มีเด็กอายุต่ำกว่า 8 ปี เข้าพักฟรีพร้อมบริการอาหารเช้าสำหรับเด็ก
*เด็กอายุ 8 ปีขึ้นไปคิด extra bed ราคาท่าน ละ 700 บาท พร้อมอาหารเช้า
* เพื่อไม่เป็นการรบกวนแขกท่านอื่น ทาง Resort ขอสงวนสิทธิ์ในการนำสัตว์เลี้ยงเข้าที่พัก
*ขอสงวนสิทธิ์ในการนำเครื่องดื่ม และ อาหารเข้ามาในรีสอร์ท
*ติดต่อสอบถามเส้นทาง 081-839-7500, 081-937-5001
* กรุณาเก็บทรัพย์สินมีค่าใน Saft Deposit Box ที่จัดให้ภายในห้อง หรือ ฝาก Front Office
* ท่านสามารถเปลี่ยนแปลงห้องพักได้ภายใน 14 วัน ก่อนเข้าพัก กรณียกเลิกก่อนวันเข้าพักทางรีสอร์ทรับขายห้องให้เท่านั้น
* หากต้องการใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีค่าห้องพัก กรุณาแจ้ง ชื่อ และ ที่อยู่ มายัง email : [email protected]
* หากลูกค้าต้องการขอรับใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ย้อนหลัง ทางรีสอร์ทสามารถเปิดให้กับลูกค้าย้อนหลังได้ไม่เกิน 1 เดือน เท่านั้น
* คำขอพิเศษขึ้นอยู่กับความพร้อมของทางรีสอร์ท
---------------------------------------------

เงื่อนไขไม่ได้ระบุว่า "ถ้าแจ้งเลื่อน จะไม่สามารถใช้สิทธิื์ื์รับเงินคืนถ้าขายต่อได้" เพราะตั้งแต่ต้นแล้วที่เราไ้ด้แจ้งความจำนงเพื่อขอยกเลิก ที่เราต้องใช้การเลื่อนวันเข้าพักก็เพราะด้วยเงื่อนไข 14 วัน มิฉะนั้นเราคงรอถึงวันสุดท้ายจริงๆ ถ้าไม่มีการขายต่อจึงแจ้งเลือนก็ได้

มันเหมือนกับธุรกิจที่หวังผลกำไรอย่างเดียว การที่มีคนเข้าพักแทนที่เราแล้ว รีสอร์ทไม่ไ้ด้เสียผลประโยชน์ใดๆเลย อาจจะเก็บค่าห้องพักได้มากขึ้นด้วยซ้ำ เนืองจากเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ราคาห้องพักขึ้นหลังจากเราจอง

อีกอย่าง มีริวิวบางอันของรีสอร์ทแห่งนี้ที่ไปตอนหน้าร้อน-ฝน แล้วแมลงเยอะมาก

กรณีนี้ไม่ได้ใช้ voucher ใดๆ ทั้งสิ้น จองตามปกติและจ่ายเต็มราคาตามเวลานั้นๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ผมก็ยังมองว่าในเมื่อคุณกลัวว่าจะขายห้องไม่ได้คุณจึงขอใช้สิทธิ์เพื่อเลื่อนวันเข้าพัก เท่ากับว่าสิทธิ์ในการขายห้องนั้นๆ ของคุณหมดไปแล้ว ตอนนี้สิทธิ์ที่คุณจะได้คือฝากขายห้อง ในวันที่ 18 มีนา หรือสิทธิ์ที่จะเลื่อนวันพักอีกครั้ง ไม่ใช่สิทธิ์ขายห้องในวันที่ 19 ธันวา ที่คุณจองครั้งแรกครับ

คือผมมองว่าคุณจะได้ทั้งสิทธิ์ในการเลื่อนวัน และสิทธิ์ในการยกเลิกที่พักโดยการฝากขายห้อง คงไม่ได้แล้วล่ะครับ เพราะในเมื่อคุณเลื่อนวันพักเป็น 18 มีนา ก็เท่ากับว่าสิทธิ์ในห้องวันที่ 19 ธันวา ก็ไม่ใช่ของคุณแล้วครับ

ถ้ามองมุมกลับกันนะครับ ถ้าเกิดรีสอร์ทขายที่พักวันที่ 19 ไม่ได้ล่ะครับ คือทางรีสอร์ทก็ต้องแบกรับความเสี่ยงไปแล้ว
ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
คุณต้องรับสิทธิ์ได้แค่อย่างใดอย่างนึงสิครับ
ถ้าแจ้งเลื่อน นั่นคือ รีสอร์ทก็เอาชื่อคุณออกจากห้องพักห้องนั้นไปแล้ว
ดังนั้นคุณก็ไม่สามารถจะรับเงินคืนได้นี่ครับ
เหมือนจองตั๋วหางแดง แล้วปรากฎว่าหางแดง cancel flight
คุณได้สิทธิ์แค่ยกเลิกแล้วรับเงินคืน หรือเลื่อนไฟลท์ +/- 14 วันจากกำหนดเดิม
ถ้าคุณแจ้งเลื่อนไฟลท์ไปแล้ว คุณก็ไม่สามารถเปลี่ยนใจมาขอยกเลิกได้ครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
จขกท เลือกที่จะเลื่อนวันแล้วนี่ครับ จะขอเงินคืนได้ไง
ตอบกลับความเห็นที่ 14