วานเพื่อนๆ จัดทริป จาก กรุงเทพ ไป กุยบุรีให้หน่อยค่ะ

วันที่ 28 ธันวาคม 2555 จะเดิอนทางจากกรุงเทพ - กุยบุรี ประจวบฯ ค่ะ

ออกเดินทางประมาณ 7.00 น. ค่ะ ไม่รู้ว่าเช้าไปรึเปล่า

ไปกัน 5 ครอบครัวค่ะ รถยนต์ 4 คัน

เด็กๆ 2 - 9 ขวบ ทั้งหมด 8 คน ผู้ใหญ่ 11 คน

หลักๆ อยากพาเด็กไปเที่ยว ควรจะแวะที่ไหนก่อน พาเด็กทำกิจกรรม และร้านอาหารอร่อยๆ ก่อนเข้าพักที่ กุยบุรี รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล

แล้วพอวันรุ่งขึ้นก็แวะเที่ยวอีกค่ะ ก่อนเดินทางไป นครศรีธรรมราช

วานเพื่อนๆ ผู้ใจดี ช่วยแนะนำหน่อยน่ะค่ะ

อยากพาลูกเที่ยวค่ะ
อุ๋ย ไปช่วงเดียวกันเลยค่ะ เราไปวันที่ 29 กลัีบ 1 พักที่ไหนคะ

ส่วนเรื่องแผนเที่ยว อืม คุณ จขกท ขับรถเร็วรึเปล่าคะ ถ้าปกติ ซัก 4 ชม น่าจะถึงแถวๆชะอำ ลองแวะ santorini กับ ฟาร์มแกะ ที่อยู่ตรงข้ามกัน แล้วก็หาข้าวเที่ยงทานแถวนั้น หรือว่าจะไปทานในหัวหินก็ได้ แล้วก็เข้ากุยบุรีค่ะ (พอดีกุยบุรีค่อนข้างจะไกลจากหัวหินไปอีกประมาณชั่วโมง - 2 ชั่วโมง) จะได้ไปถึงเร็วหน่อย หรือไม่ก็แวะตลาดน้ำก่อนก็ได้ค่ะ (ทางเข้าเป็นทางผ่านอยู่แล้ว จากหัวหินนะคะ)

ขับประมาณ 80-100 มั้งค่ะ แฟนขับไม่เร็วมากค่ะ ช่วงนี้เพราะหญิงกำลังท้อง

ขอบคุณ คุณ poondiks มากๆ ค่ะ

ออกจาก กทม.เช้า แล้วหาอะไรทานกลางทาง น่าจะถึง ฟร์ามแกะชะอำประมาณ 10.00 น.
ถ้าเข้าชะอำ-หัวหิน ก็คงแวะเที่ยวชายหาด เพลินวาน ตลาดน้ำหัวหิน
แต่ถ้าไปทางบายพาส ก็เข้าไหว้พระที่วัดห้วยมงคล และเข้าตลาดน้ำหัวหิน
- ทานอาหารเที่ยง
- มีเด็กๆด้วยไม่แน่ใจว่าจะไปพระที่นั่งคูหาคฤหาดกันไหวไหม ตามด้วยอุทยานสามร้อยยอด ถ้ากลัวเด็กๆขึ้นเขาไม่ไหวให้แวะไหว้พระที่วัดตาลเจ็ดยอดอำเภอสามร้อยยอด
- เข้ากุยบุรีครับ ถ้ามีเวลาสามารถเข้าไปส่องสัตว์ดูช้างได้ครับที่อุทยานกุยบุรี

รอท่านอื่นแนะนำต่อนะครับ

1.แวะเที่ยวเขาวัง เพชรบุรี มีกระเช้าขึ้นไม่ต้องเดิน
2.แวะถ่ายรูปฟาร์มแกะ ที่ชะอำ
3.แวะเที่ยวพระราชวังมฤคทายวัน ที่ค่ายพระราม6 ชะอำ
4.แวะทานข้าวที่ปากน้ำปราณ
5.แวะอุทยานเขาสามร้อยยอด
6.เข้าที่พัก ที่กุยบุรี

ตาม คหที่ 4 เลยค่ะ อาจจะแวะที่ Santorini Park ให้เด็กๆได้ขี่ม้าของเล่น (ลูกชายเราชอบมาก) หรือถ่ายรูปกับวิวหรือมุมสวยๆใน park ก็ได้ค่ะ ถ้ายังไม่เหนื่อยมากก็แวะที่ Swiss Sheep Farm ที่อยู่เยื้องๆ กันหน่อย จากนั้นที่ปากน้ำปราณ แนะนำให้ไปทานอาหารทะเลชื่อร้านสุนีย์ค่ะ

ขอบคุณมากๆ คะ

จะไปเที่ยวกุยบุรีเดือนหน้าฉลองวันเกิดกับแฟน  ช่วยจัดทริปน่ารักน่ารักให้หน่อยได้มั้ยคะ  ผู้ใหญ่ทั้งคู่ค่ะ