ปีใหม่นี้ตั้งใจจะไปเชียงราย ขอความกรุณาผู้รู้ช่วยแนะนำโปรแกรมด้วยครับ

ปีใหม่นี้อยากจะไปเที่ยวเชียงราย  ออกจากลพบุรีนะครับแต่มีเวลา 4 วัน 29 ธันวา - 1 มกรา  คิดว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดีบ้างครับ  อยากไปดอยตุงกับงานดอกไม้น่ะครับ  ส่วนที่เหลือมีที่ใดนำเสนอบ้างครับ  ขอให้ผู้รู้ช่วยจัดโปรแกรมให้ด้วยนะครับ  ขับรถไปเองครับ  นอนเต้นท์จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องที่พัก
29 วิ่งกลางคืนหรือกลางวันครับ ถ้าวิ่งกลางคืน ตามตารางนี้ได้เลยครับ
ลพบุรี นครสวรรค์ พิษณุโลก อุตรดิตถ์ แพร่ งาว พะเยา

พะเยา แวะ กว๊านพะเยาตอนเช้าๆได้น่ะครับ สวยดี
แล้ววิ่งตามแนว พาน เชียงราย แม่จัน แม่สาย เชียงแสน
1. วัดร่องขุ่น
2. ไร่บุญรอด
3. งานดอกไม้
4. บ้านดำ
5. ดอยแม่สลอง (นอนกางเต้นท์ได้)
6. ดอยตุง

7. แม่สาย (ไม่ต้องข้ามแดนก็ได้ แต่ถ้าจะซื้อซีดี ก็ต้องข้ามแดน) ทำบัตรผ่านแดนที่อำเภอนะครับ (ก่อนเข้าเมือง มี 4 แยกใหญ่ๆ ไฟเขียวไปแดง มองไปด้านขวา 2 นาฬิกาจะเจอ โรงแรมที่เอาเทพเจ้าของกรีก มาวางไว้ตามแนว โรงแรม) เลยไฟเขียนไฟแดงซัก 100 เมตรด้านซ้ายมือ คือที่ว่าการอำเภอครับ

8.เชียงแสน พิพิธภัณฑ์ฝิ่น สามเหลี่ยมทองคำ (เลยสามเหลี่ยมทองคำไปหน่อย จะมีพวกโกดังเก็บผลไม้ แนะนำหาซื้อผลไม้พวก ส้ม สาลี่ บัวหิมะ กลับ กทม ได้นะครับ ถ้าหากมีที่ว่างพอ)

9.ไนท์พลาซ่า ถนนคนเดิน นาฬิกาเปลี่ยนสี
10.ภูชี้ฟ้า ผาตั้ง แล้ววิ่งมาทางน่านได้เลยครับ เที่ยวน่าน ก่อนกลับ ลพบุรี ทาง จ.แพร่

วันแรก
-ถึงเชียงรายก็แวะวัดร่องขุ่นก่อนเลยครับ เพราะจะอยู่ก่อนถึงเชียงราย 7 กม.
-ต่อมาก็ไหว้อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายก่อนที่ห้าแยกพ่อขุน
-หลังจากนั้นก็ไปที่สวนไม้งามริมน้ำกก ชมงานมหกรรมดอกไม้งามอาเซี่ยนเชียงราย
ภาคบ่ายก็แวะวัดในเมืองเช่น วัดพระสิงห์-วัดพระแก้ว (วัดนี้สำคัญครับเพราะพบพระแก้วมรกตในประเทศไทยครั้งแรกที่นี่ ก่อนที่จะไปลำปาง-เชียงใหม่-หลวงพระบาง-เวียงจันทร์และสุดท้ายที่กรุงเทพฯ)-วัดดอยตอง-เสาสะดือเมือง ก็น่าจะหมดวันแล้วครับ
วันที่สอง
ก็ไปที่ดอยแม่สลอง ชมวิถีชีวิตคนจีนที่นี่ ถ้าติดใจก็อาจพักที่นี่เลยก้ได้
วันที่3
ดอยตุง-พระตำหนัก-สวนกุหลาบพันปีที่ดอยช้างมูบ แล้วก็ไปต่อที่แม่สาย คงจะหมดวัน
วันที่4
จากแม่สายไปเชียงแสน -แวะสามเหลี่ยมทองคำ-ชมเมืองเก่า วัดพระธาตุจอมกิตติ--วัดป่าสัก-พระธาตุผาเงา แล้วก็ไปต่อที่เชียงของชมวิวแม่น้ำโขง อาจเลยไปนอนภูชี้ฟ้าได้ครับ
คร่าวๆตามนั้นครับ ถ้ารวบดอยแม่สลอง+ดอยตุงได้ในวันเดียว วันสุดท้ายก็ได้ที่ภูชี้ฟ้าแน่นอน
วันสุดท้ายก็ลงจากภูชฃี้ฟ้าออกทางพะเยาได้ครับ
แต่ทำใจด้วยนะครับคนจะเยอะมากช่วงนั้นอาจได้ไม่ครบตามใจฝันนะครับ
ขอให้มีความสุขกับการท่องเที่ยวครับ
ชาวเชียงรายยินดีต้อนรับ

อย่าลืมแวะเที่ยว งานดอกไม้นะค่ะ
จัดงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2012 โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 ธ.ค.2555 ไปจนถึงวันที่ 6 ม.ค.2556 ณ สวนไม้งามริมกก ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย

เมื่อไหร่คุณ คนเจียงฮาย  จะมีล็อกอิน ให้กิ๊ฟไม่ได้ซักที

ลองดูรีวิวของเพื่อนๆ ที่ไปเที่ยวมาแล้ว เผื่อเป็นไอเดียในการเดินทางได้ครับ

ขอบคุณ คุณknot (noty9)   คุณคนเจียงฮาย  คุณnupangsuttiaudom (nupangsuttiaudom)  คุณนาย 1081009  เป็นอย่างสูงเลยนะครับสำหรับคำแนะนำ  นับเป็นของขวัญปีใหม่ที่ผมถูกใจมากเลยครับ  ขอบคุณครับ