Ratestogo ทำพิษ :'(

เราได้ทำการจองห้องพัก deluxe pool access ของคุ้มพญาผ่าน ratestogo.com เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2555
เพื่อเข้าพักวันที่ 29ธ.ค.-1 ม.ค. ซึ่งเป็นช่วงปีใหม่ ตอนแรกเราเสิร์ชหาไม่เจอ เห็นเจอที่ ratestogo เจ้าเดียว
เลยตัดสินใจจองผ่าน ratestogo และใช้โค้ดส่วนลดค่ะ ได้บุคกิ้งมาเรียบร้อย ก็อุ่นใจ
เงินก็ตัดไปแล้ว แล้วก็จ่ายค่าบัตรไปเมื่อต้นเดือนหมดแล้ว ก็มั่นใจว่าได้ห้องแน่ๆ
แต่ที่เราไม่ได้ทำคือโทรไปเช็คกับ คุ้มพญา ว่าบุคกิ้งเรามาแล้ว
แต่ปกติเราไม่เคยโทรเช็คเลยค่ะ จองมาหลายเจ้า หลายโรงแรม ก็มีบุคกิ้งตลอด


แต่วันนี้ได้รับอีเมล์จาก ratestogo เนื่องด้วยเป็นภาษาอังกฤษหมดเลย แล้วเราก็งูๆ ปลาๆ มาก
จากการจับใจความประมาณว่า ratestogo เป็นความผิดพลาด ลืมเอาห้องออกจากระบบ ห้องเต็มแล้ว
ตอนนี้เหลือแต่ deluxe ธรรมดา จะรับมั้ย ถ้ารับเมล์กลับไป แล้วจะรีฟันด์เงินคืนให้ ถ้ายกเลิกก็รีฟันด์เต็มจำนวน


คือถ้ารู้ว่าผิดพลาดทำไมไม่เร็วกว่านี้ เวลาผ่านไปเป็นเดือน เพิ่งเมล์มาบอกเรา เพราะไม่งั้นเราจะจองกับ centara โดยตรง
เรารู้ว่าห้องที่ centara ยังเหลือ เพราะเราโทรไปจองอีกห้องนึงผ่านคุ้มพญาโดยตรง ก็มีห้องเหลือให้เรา
แต่ณ วันที่ 19 โทรไปทันที่ได้เมล์ คือห้องเต็มหมดทุก type แล้ว เสียใจ รู้งี้จองกับคุ้มพญาโดยตรงแต่แรกทุกห้องก็ดี
คือจริงๆห้อง deluxe ธรรมดาเราก็โอเค แต่ปีใหม่เราไปกับครอบครัว มีน้องๆหลานๆ ชอบเล่นน้ำกัน แล้วจะได้ไม่ต้องเดินขึ้นเดินลง
เปิดประตูห้องออกจากสระ ก็กระโดดได้เลย กลายเป็นว่าเรามีห้องติดสระห้องเดียวที่จองกับคุ้มพญา และอีกสองห้องที่เราคงต้องตอบตกลงไป
เพราะเวลานี้ก็ไม่น่าจะหาโรงแรมได้ทัน T.T


คงเป็นเราพลาดเองที่ไม่โทรเช็คบุคกิ้งแต่แรก นิ่งนอนใจไป
ความคิดเห็นที่ 1
กรณีนี้คุณคงไม่ผิดหรอกครับ
ต่อให้คุณเช็คบุ๊คกิ้งไปที่โรงแรมก่อน...ก็อาจจะไม่ได้คำตอบที่ถูกต้อง
เพราะหลายๆเอเยนต์จะส่งบุ๊คกิ้งให้โรงแรมใกล้ๆช่วงวันเข้าพัก
คุณเช็คไปล่วงหน้าทางโรงแรมก็อาจจะตอบว่าไม่มีบุ๊คกิ้งอยู่ดี


เรื่องนี้ทางเอเยนต์ผิดเต็มๆครับ  เพราะการจองเสร็จสิ้นแล้ว สัญญาซื้อขายสมบูรณ์แล้ว
ถ้าคุณรับไม่ได้กับสิ่งนี้ก็ต้องเมลกลับไปต่อว่าเขา...ให้เขาหาห้องให้ได้
ถ้าหาไม่ได้ต้องมีการชดเชยใดๆให้ลูกค้า  เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจ

การมาบอกว่าไม่ได้ห้องในตอนนี้...แล้วเสนอห้องระดับต่ำกว่า+คืนส่วนต่างให้
ถือเป็นการไม่แสดงความรับผิดชอบอย่างที่ควรจะเป็น....
นี่คงเห็นว่าเราเป็นคนไทยที่กฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคไม่แข็งแรงเลยทำแบบนี้
ถ้าเป็นประเทศอื่นไม่กล้าหรอกครับ....โดนเล่นงานเละแน่ๆ

อ้อ...เรื่องที่บอกว่าไม่ได้เอาห้องออกจากระบบทำให้การจองผิดพลาด...ผมไม่เชื่อหรอก
เรื่องแบบนี้จะอ้างอะไรก็อ้างได้....เราจะรู้ได้ยังไงว่าเขาไม่เอาห้องไปให้ใครแทนเรา????
เขาอ้างมาแบบนั้นก็เป็นสิทธิ์ของเขา....แต่ก็เป็นสิทธิ์ของเราที่จะไม่เชื่อ

อีเมลไปถามหาความรับผิดชอบที่เขาควรจะมีมากกว่านี้เลยครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เป็นกำลังใจให้ครับ เที่ยวให้สนุกล่ะกันครับ

ครั้งนี้ถือว่าประสบการณ์ครับผม ^^___^^
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เคยโดนเหมือนกันค่ะ แต่เป็นของ Otel.com เราก็แอบเช็คแล้ว เห็นว่าน่าไว้ใจเลยจองไป จองล่วงหน้านานมาก ตัดเงินทันที พอใกล้เดินทางโทรมาบอกว่า overbooking แล้วให้ทางเลือกเป็นโรงแรมที่แย่กว่า หรือไม่ก็ให้ยกเลิก แต่พอยกเลิก ได้เงินสกุลต่างปทคืนจำนวนเดิม แต่เงินที่ได้คืนน้อยกว่าที่จ่ายบัตรเครดิตไปประมาณ 4000 บาท เพราะส่วนต่างอัตราแลกเปลี่ยน ไม่ใช่แต่ลูกค้าประเทศไทยละม้้งคะ ที่โดนแบบนี้ เพราะเราไม่ได้อยู่เมืองไทย

ถือซะว่าฟาดเคราะห์ค่ะ ขอให้โชคดีได้ทีพักดีกว่าเดิมนะคะ

ปล. เราก็จองตอนปีใหม่เหมือนกันด้วยค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
อุ๊ย...ชักเสียว Otel.com จะเจอแจ๊กพ๊อตไหมเนี่ย จองงานสโนว์ที่ญี่ปุ่นด้วย แถมจองนานมากเหมือนกัน  แบบนี้เซ็งนะเนี่ย
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ผมเคยเจอแบบคุณเจ้าของกระทู้ตอนไปมัลดีฟส์ แต่แย่กว่าตรงที่ผมจองกับโรงแรมโดยตรง
การแก้ไขปัญหาของโรงแรมห่วยมาก ทีแรกเขาจะ downgrade ห้องผมทั้ง 3 คืนจาก Water Villa เป็น Beach House แบบไม่ยอมคืนเงินส่วนต่างด้วยซ้ำ
ต้องด่ากันไปพอสมควรถึงจะมีการแก้ไขปัญหาให้(แบบจำใจ) ถือเป็นทริปที่เซ็งพอสมควร
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
เราเคยโดน ratestogo กับทริปเซี่ยงไฮ้เหมือนกัน เข็ดเลยค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ผมได้ทำการจองไปมาเก๊าแต่พอชำระเงินผ่านบัตรธนาคารฯตัดเงินเรียบร้อยหมื่นกว่าบาท
แต่หน้าจอกลับมาว่าการจองไม่สำเร็จ ให้ทำรายการใหม่ โทรเช็คธนาคารแจ้งว่าตัดเงินแล้ว
โทรเช็คทุกวันว่ามีการคืนเงินเข้ามาในระบบหรือยัง เพราะคอลเซ็นเตอร์ธนาคารบอกว่า
ถ้าทางโรงแรมหรือเอเจ้นท์ไม่มีการเรียกเก็บเงินเข้ามา วงเงินก็จะคืนมาหลังผ่านไป7วัน
เมื่อวานผ่านไป8วันโทรไปอีกบอกว่าต้องโทรไปแจ้งทางนู้นเอง ทางธนาคารไม่เกี่ยว ถ้าครบรอบ
เรียกเก็บก็ต้องจ่าย ไม่สามารถยกเลิกรายการได้ เมล์ไปที่เว็บ ratestogo ก็ไม่รู้เรื่อง
สื่อสารไม่เข้าใจ ไม่มีเลขอ้างอิงเพราะเหมือนไม่ได้ทำรายการ เป็นเพราะโค้ดลดราคาแท้ๆ
ปกติจองผ่านอโกด้า มาหลายปีแล้วไม่เคยมีปัญหาเลย จอง14 ธค.ผ่านมา9 วันแล้ว
ไม่รูุ้ทำไงดี โทรไปต่างประเทศกลัวคุยไม่รู้เรือง สื่อสารกันไม่เข้าใจ เข็ดเลยเรา บ่นซะยาว
ต้องขอโทษด้วยครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 7