รัสเซีย ลากกระเป๋าเดินทางในรถไฟใต้ดิน มอสโคว และ เซนปีเตอร์เปิรก์ ลำบากไหมครับ

มอสโคว ถ้าเราเดินทางจากสนามบินด้วย aeroexpress  ลง สถานี belorusskaya  แล้วต่อ metro ไป โรงแรม โดยมีการลากกระเป๋าเดินทาง จะยุ่งยาก ลำบากไหมครับ  มีลิฟท์หรือเปล่าครับใน รถใต้ดิน

ช่วยแนะนำด้วยครับ
ไม่สนุกหรอกค่ะที่จะลากกระเป๋าใบโตเดินขึ้น-ลงในเมโทร เพราะบันไดเลื่อนในเมโทรมอสโก และเซนต์ฯ ทั้งแคบและลึก

อย่างแรกอ่านกระทู้นี้หรือยังครับ ???

อย่างที่สอง "ไม่มีลิฟท์" นะครับ มีแต่บันไดเลื่อนยาวๆ (โครตยาว)

อย่างที่สาม คุณไปถึงสถานี belorusskaya เพื่อจะไปต่อ metro ไปที่พักเวลาอะไรครับ ???

เพราะรถไฟ moscow ช่วงเร่งด่วนตอนเช้าตอนเย็นนี่มันหนักหน่าสาหัสนะครับ -_-'
"

ตอบแบบไม่เคยไปเลยนะง่ะ
ถ้ากระเป๋า แบบมีล้อ ไม่ลำบากแน่นอนง่ะ

ไปมา 2 ครั้งก็ไม่ลำบากนะ เพราะรถเมโทรมาตลอดเวลา ชั่วโมงเร่งด่วนคนเยอะมากกกกก  คนติดตอนออกจากรถมุ่งไปบันไดเลื่อน ก็ไม่เป็นไร ใครอยากไปก่อน เรามีกระเป๋าก็ให้เขาไปก่อน เรารอได้ เพราะรถมาตลอดเวลา

กระเป๋าใบใหญ่จะผ่านประตูไม่ได้ ต้องให้สัญญาณเจ้าหน้าที่ เขาจะเปิดประตูปิดเปิดแบบ manual ให้ แต่เราต้องเอาตั๋วไปให้เครื่องอ่านก่อนนะ

และไม่รู้ไปสถานีไหน  กระเป๋าใบใหญ่แค่ไหน  บางคนกระเป๋าใบใหญ่มากจะอันตราย เพราะบันไดเลื่อนโคตรชันและลงไปลึกมากกกก  ถ้าคะมำลงไปก็ไม่เหลือ

ถ้าไปหลายคนติดต่อให้ที่พักไปรับได้ ราคาพอรับได้

เข้ามาเก็บเกี่ยวข้อมูล ขอบคุณครับ

ไม่ลำบากค่ะ คนมอสโกมีน้ำใจดีนะคะ  แต่จะเบื่อเพราะลากไปแล้ว อ้าวเฮ้ย ผิดทาง เดินวนไปมา นิดหน่อย เอากระเป๋าอย่าใหญ่มากค่ะใบกลางพอ

ระวังคือ ถ้าเดินหลงจนเมื่อย คิดจะขึ้นแทกซี่ ระวังโดนฟันหัวแบะค่ะ ขูดรีดมากถึงมากที่สุดแทกซี่ไทยอายอะ

ตอนเราไป นั่งรถไป ไปต่อรถใต้ดิน คนก็ตัวเล็ก กระเป๋าก็ใบใหญ่ ตอนจะยกขึ้นรถใต้ดิน เพราะเค้าจอดแป็บเดียวมาก กลัวยกไม่ทัน มีผู้ชายรัสเซียออกมา แล้วก็ผลักเพื่อนเราที่กำลังยกกระเป๋าเข้ารถใต้ดิน ตกใจกันมากเลยค่ะ เป็นการต้อนรับที่ระทึกกันมาก

แต่พอไปถึงปลายทาง กว่าจะหาทางเจอ เราไปกันสี่คน ให้เพื่อนเฝ้าของ เราไปหาทางออกก่อนค่ะ แต่พอจะออก ต้องขึ้นบันได ขณะที่สี่สาวกำลังพยายามแบกกระเป๋าใบโต มีหนุ่มรัสเซียมาช่วยถือขึ้นไปเลยค่ะ ขึ้นไปถึงข้างบนแล้ว ก็ลงมาช่วยถือใบที่เหลือของเพื่อนๆอีกค่ะ เรามัวแต่ตะลึงในความมีน้ำใจ พอเค้าไปแล้ว เพื่อนถึงได้บอกว่า คนที่มาช่วยถือตะกี้ น่ารักมากกกก

ขากลับ แนะนำให้ทางที่พักช่วยจองรถให้ ไม่แพงเท่าไหรค่ะ เราเดินทางจากที่พักไป แท็กซี่ จะไปขึ้นรถไฟไปเซนต์ ค่ารถ 600 รูเบิ้ล รถติดเหมือนกันนะคะในมอสโคว์ นั่งรถเกินครึ่งชั่วโมงอ่ะ แต่คันที่เพื่อนไป พอไปถึง เค้าบอกว่า 900 รูเบิ้ลซะงั้น เถียงกันอยุ่นานเลย เค้าบอกว่า คิดเพิ่มจำนวนกระเป๋าในรถด้วย แต่รถเราไปก่อน มีกระเป๋ามากกว่าคันของเพื่อนอีก ก็โดนไป 600 รูเบิ้ลนะคะ ที่เซนต์ ไปสนามบิน เราก็ให้โรงแรมจองให้เหมือนเดิม แต่ก่อนขึ้นรถ เราก็ถามย้ำกับคนขับว่าราคา 500 รูเบิ้ลใช่ไหม ไม่อยากจะมีปัญหาตอนลงอ่ะค่ะ ตอนไปถึง ก็เลยให้ทิปคนขับไปเพิ่มด้วยค่ะ

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ  สงสัยต้องหาโรงแรม ใกล้สถานีรถไฟ belorusskaya ดีกว่า มีใครพอจะแนะนำ โรงแรมบ้างไหมคับ

ใกล้สถานีรถไฟ belorusskaya  ไม่น่าพักนะ
สำหรับเราห่างจาก  Kremlin สัก 2-3 บล๊อก  ทิศไหนก็ได้ ก็โอเคนะ เดินได้ทั้งคืน

ใช้เป้สะพายหลังสะดวกกว่ามากครับ

ใช้เป้สะพายหลังเดินเที่ยวระวังนะ  ถูกล้วงกระเป๋ามาแล้วทั้งนั้น  แต่ส่วนใหญ่โดนที่ St.Petersbourg  โดยเฉพาะบริเวณถนนใหญ่ปากทางเข้าโบสถ์เลือด

ไปกัน 3  คนช่วยกันดูแล้วนะ  เผลอมันก็ล้วงไปตอนไหนก็ไม่รู้  รู้อีกทีซิปถูกเปิดหมดทุกอัน

ที่มอสโคว เจอแต่เอากับแบบซี่งๆหน้าเลย  และเป็นคนบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่  เวลาเดินเที่ยว เห็นคนแต่งตัวแบบตำรวจ รีบเดินหนีไปอีกทางนะ

ทำไมเถื่อนจังฟะ

มิน่าเจสันบอร์นไป ทีไรไม่เคยสะพายเป้ถือกระเป๋าอะไรเรย ไปตัวเปล่า
กะเสื้อโค๊ท

ระวังด้วยนะง่ะ
มีเพื่อนบอกว่า
มีบางวัน เป็นวันกระทีบคนเอเซียง่ะ

ขอเพิ่มเติมเรื่องบัตรรถไฟใต้ดินทั้ง 2 เมือง เราสามารถใช้ร่วมกันได้นะคะ ไม่จำเป็นต้องซื้อแยกโดยเฉพาะที่เซนต์ปิเตอร์ถ้าซื้อ 10,20 เที่ยวจะเสียค่าบัตรด้วย 60 Rub ค่า คล้ายๆ BTS บ้านเราคะ