Toggle navigation
หน้าหลัก
ตั้งกระทู้ใหม่
ติดต่อเรา
Login
Register
การท่องเที่ยวในประเทศ
สอบถามเส้นทาง ดอยอินทนนท์--อ่างขาง--ปาย
สอบถามเส้นทาง ดอยอินทนนท์--อ่างขาง--ปาย
คือสิ้นปีเรามีแพลนไป อ่างขางกับปาย ค่ะ แต่เนื่องจากเราเคยขับรถไปเส้นทางดอยอินทนนท์/ปาย อยู่บาง
เราอยากถามเพื่อนๆห้อง บลูว่า... "3 เส้นทางนี้ (ดอนอินทนนท์/ปาย/ อ่างขาง) เส้นทางไหนเส้นทางใดโหดกว่ากัน จร้าา??? "
ความคิดเห็นที่ 1
ปาย โหดแบบโค้ง ๆ ค่ะ
อ่างขาง โหดแบบ หักศอก ชัน ขาลงทิ้งดิ่ง
อินทนนท์ โหดแบบเด็ก ๆ ค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 1
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 2
ผมว่าปายน่ะ โค้งเยอะดี อ่างขาง จะชันเฉพาะตอนขึ้น แต่ก็ไม่ไกล
ตอบกลับความเห็นที่ 2
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 3
อินทนนท์ไม่มีอะไรยาก ชันหน่อยก็ช่วงสุดท้ายเท่านั้น
ปาย ไม่มีอะไรชัน มีแต่โค้งซ้ายกัลโค้งขวา
อ่างขาง ถ้าไชยปราการนี่โหดจริง รถพื้นที่เองยังความร้อนขึ้นอยู่เรื่อย ขาลงเบรคมีกลิ่นไหม้เป็นเรื่องธรรมดา
ตอบกลับความเห็นที่ 3
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 4
ไปปายจะรู้สึกเหมือนขับรถแข่งในสนาม คือมีแต่โค้งซ้ายโค้งขวาสลับกันไปเรื่อยๆ ขาไปขากลับเลยไม่ต่างกัน
อ่างขางเป็นทางชันมาก บางจุดชันแล้วหักศอกด้วย แต่เชื่อว่ารถทุกคันขึ้นได้หมด ขึ้นแบบอืดไม่อืดเท่านั้น
ที่อันตรายคือขาลงทางไชยปราการ สำหรับเกียร์อัตโนมัติ
ถ้าปล่อยลงเกียร์หนึ่งรอบเครื่องจะสูงไป เกียร์สองอย่างเดียวก็จะเร็วจนคุมรถไม่อยู่
การลงเขาเส้นนี้เลยเป็นการสลับใช้เกียร์ 1-2 และเบรค เพื่อคุมทั้งความเร็วและรอบเครื่อง
เพราะฉะนั้นจริงๆ แล้วอยากแนะนำให้ขึ้นฝั่งนี้ ส่วนขาลง ลงเส้นที่ไม่ชันแต่อ้อมหน่อยจะปลอดภัยกว่า
ปัจจัยที่ต้องนำมาคิดคือ จำนวนคนในรถ (คนเยอะ เบรคทำงานหนักกว่า) อายุรถ (สภาพระบบระบายความร้อนพวกท่อน้ำ หม้อน้ำ ระบบเบรคเช่น น้ำมันเบรค สายอ่อนเบรค) ประสบการณ์ของคนขับ และจำนวนรถบนถนน
ผมเคยไปอ่างขางสามรอบ มีหนึ่งรอบไปแบบไม่ตั้งใจ ไม่ได้ถ่ายน้ำมันเบรค ผลคือเบรควืด เหยียบจมไม่ตอบสนองตอนลงมาถึงถนนใหญ่พอดี
ถ้าไปวืดบนเขา... ไม่อยากคิด
ตอบกลับความเห็นที่ 4
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
ส่งข้อความ
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
ส่งข้อความ
Copyright 2024 by pai-nok.com