ขอคำปรึกษา กระเป๋าดีเลย์ที่อัมสเตอร์ดัมค่ะ

       ก่อนอื่นขอเล่าก่อนนะคะ พอดีว่าวันที่ 1 ธ.ค. 55 เราเดินทางเพื่อไปท่องเที่ยวกับสายการบินฟินแอร์ ในชั้น Business Class จากกรุงเทพ ไป อัมเสตอร์ดัม แต่ต้องไปแวะเปลี่ยนเครื่องที่ฟินแลนด์ก่อน (กรุงเทพ - ฟินแลนด์ - อัมสเตอร์ดัม) โดยเรามีเวลาในการเปลี่ยนเครื่องที่ 1.30 ชม. แต่ปรากฎว่าวันที่ 1 ธ.ค. ที่เรามา Check In นั้น ทางสายการบินแจ้งว่าเครื่องดีเลย์ 1 ชม. ซึ่งทำให้เรามีเวลาเหลือในการเปลี่ยนเครื่องแค่ 25 นาที

         พอถึงที่ฟินแลนด์ปุ๊บ เราต้องรีบวิ่งเพื่อจะเปลี่ยนเครื่องไปอัมสเตอร์ดัม ซึ่งก็สามารถไปขึ้นเครื่องได้ทันค่ะ แต่ปรากฎว่าพอไปถึงที่หมายเวลาประมาณช่วงเย็น กระเป๋าเรากลับไม่ได้ตามมาด้วย แล้วเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะส่งตามมาให้ในคืนของวันถัดไป หลังเวลา 20.00 น.

         เราและสามีต้องออกไปหาซื้อเสื้อผ้า โดยเฉพาะเสื้อหนาว, ถุงมือ, ลองจอห์นและเสื้อแจ็คเก็ตใหม่หมด หนาวก็หนาว เนื่องจากที่เตรียมมาจากเมืองไทยไปนั้นอยู่ในกระเป๋าทั้งหมด และอากาศก็หนาวมากกกกก อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ -2 ถึง 0 องศา โดยสรุปเราได้กระเป๋าในตอนกลางคืนวันถัดไป รวมแล้วกระเป๋าล่าช้าไปประมาณ 28-30 ชม.

         พอเรากลับมาก็ทำเรื่องแจ้งไปทางสายการบิน ซึ่งก็ได้รับคำตอบมาว่าจะเคลมคืนให้เรากับสามีรวมเป็นจำนวนเงิน 5,400 บาท !!! เลยอยากจะรบกวนปรึกษาเพื่อนๆ พี่ๆ ในนี้หน่อยค่ะ เนื่องจากอย่างที่ทราบกันว่า เสื้อหนาวดีๆสักตัวสำหรับอุณหภูมิติดลบนั้นราคาก็ค่อนข้างสูงทีเดียว ไหนจะถุงมือ ลองจอห์น อื่นๆอีก แถมเราเดินทางในชั้น Business แต่สายการบินจะเคลมให้ 5,400 สำหรับ 2 ท่าน ไหนเครื่องจะดีเลย์ เรามีเวลาเปลี่ยนเครื่องแค่ 25 นาที ต้องวิ่งลมแทบจับ เนื่องจากจองรร. , ที่ท่องเที่ยวไว้ตามกำหนดการเดินทางหมดแล้ว แบบนี้เราจะสามารถทำอย่างไรได้บ้างคะ เนื่องจากการเดินทางครั้งนี้เป็นการไปเพื่อท่องเที่ยว เราคงไม่นั่งรออยู่ในห้องตลอดเพื่อที่จะรอกระเป๋ามาส่ง และก็ไม่ทราบแน่นอนว่ากี่โมง

       ยังไงรบกวนขอคำแนะนำเพื่อเป็นแนวทางหน่อยนะคะ

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 1
จากฟินแลนด์ไปอัมสเตอร์ดัม ใช้สายการบินอะไรครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ฟินแอร์เหมือนกันค่ะ

ขอบคุณนะคะ
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
คิดว่าทำอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้ครับ คิดเสียว่ากระเป๋าเราก็ได้คืนมาแล้ว ได้เงิน 5400 บาทมาซื้อของเพิ่มเพื่อชดเชยแล้วกันครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
น่าจะวันล่ะ 60 ยูโรต่อคน

แต่ถ้าอยากได้เพิ่มลอง ดูว่าซื้อประกันการเดินทางอะไรมั้ย
แต่ได้มากสุดไม่เกิน 300 ยูโรก็ 12000
บัตรเคติดบางตัวประกันด้วย
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ลองเช็คดูว่า
1 ประกันการเดินทางตอนที่ขอวีซ่าเชงเก้น มีซื้อเผื่อกระเป๋าล่าช้าไหมคะ
หรือ 2 ซื้อตั๋วเครื่องบินด้วยบัตรเครดิตหรือเปล่า
ถ้าใช่ให้ตรวจสอบกับคอลเซ็นเตอร์ของบัตรค่ะ
ว่าประกันการเดินทางครอบคลุมแค่ไหน
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ไปถึงเจนิวาคราวก่อนก็ได้แค่ 3000 บาทต่อคนครับที่สายการบินชดเชยให้.  ถ้าซื้อตัวด้วยเครดิตการ์ดแพลตินัมหรือทำประกันการเดินทางไว้ก็ไปเคลมเองเพิ่มครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากๆเลยค่ะ ตอนนี้กำลังทำเรื่องขอเคลมกับทางสายการบินอยู่ค่ะ

ท่านใดมีคำแนะนำเพิ่มเติมยินดีมากๆเลยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ ;)
ตอบกลับความเห็นที่ 7