คือปีใหม่มีเวลา 3 วัน อยากสัมผัสอากาศหนาว ไปที่ไหนดีที่ไม่ใช่เขาใหญ่ครับ

คือจะขับรถไปเองน่ะครับ

ไม่ทราบว่าจะไปที่ไหนดีเอ่ยคับ แนะนำหน่อยครับ ขอบพระคุณมากๆเลย
เราจะไปลองเขาค้อ-ทับเบิก เหมือนกันค่ะ ทุกทีก็ไปแต่เขาใหญ่เหมือนกัน

เขาค้อ แฟนเพิ่งไปมาน่ะครับ เลยนึกไม่ออกเลยว่าจะไปไหนดี >.<"

ลองที่ใหม่ๆ อย่างแถว จ.ชัยภูมิ สิครับ เลยไปหน่อย อากาศหนาวเย็นไม่แพ้ทางเหนือ หรือเพชรบูรณ์-เลย ... มอหินขาว วิวสวย มีที่กางเต๊นท์ด้วย หากอยากพักดีๆ หน่อย ก็มี รีสอร์ท ให้เลือกหลายแห่งหลายราคาครับ

แก่งกระจานค่ะหรือไม่ก็กาญ

เสนอมาเรื่อยๆเรื่อยนะครับ หลายๆที่ก็ได้ครับ ^^

ผมจะไปสัมผัสอากาศหนาวๆ ที่พาราก้อน ครับ

โดยเฉพาะตรงโซนกระเป๋า "ปร้าดา" เดินผ่านทางนี้ทีไรขนลุกทุกที

อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ กาญจนบุรี ครับ
ลองดูรีวิวของคุณชานมเป็นตัวอย่างนะครับ ภาพสวยๆ ผมไปมาแล้วอากาศดีมากๆ

- ทองผาภูมิ กาญจนบุรี อันดับหนึ่งเลยค่ะ
( แต่รีวิวหนูไม่สวย หนูไม่เอามาให้ดูหรอก )
*นอนในอช.ทองผาภูมินี่ใช่เลยค่ะพี่ แต่ช่วงนี้น่าจะเต็มยาว
ไปนอนที่เหมืองปิล็อคก็ได้ค่ะ ไม่แพง แต่อากาศดี

*หรือจะไปนอนแพในอช.ไทรโยคใหญ่สักคืนนึง
แล้วขับต่อไปทองผาภูมิ/สังขละบุรี ก็ได้ค่ะ

- มอหินขาว เทพสถิตย์ ชัยภูมิ ก็มีหมอกนะคะ
อากาศดีเลยแหละ ไม่ต้องง้อเชียงใหม่เลยยยย

- สวนผึ้ง รีสอร์ทบนเขาเยอะแยะค่ะ

- สวนสัตว์เปิดเขาเขียว (?) เอ้ะ ใช่เขาเขียวป่าวนะ
ทางไปพัทยาอะค่ะ ^^ ที่ที่พักเป็นกระโจมๆเนอะ

เป็นที่แบบ ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตก็ดีนะ แต่รับประกันหนาวจริง เงียบสงบจริง น่าอยู่จริง

ว่าแล้วก็ชวนมาเที่ยวจังหวัดพะเยาดีกว่าค่ะ หารีสอร์ทหรือเกสเฮ้าส์แถวกว๊านพะเยา ตื่นเช้ามาดูหมอก พระอาทิตย์ขึ้นที่กว๊านพะเยา สวยราวกับภาพวาด

ภูทอก เชียงคาน

Credia @ ตามภาพเลยจ้ะ

เคยไปนอนภูเรืออยู่ปีนึง ไม่หนาวเลย (เตือนไว้ก่อน อิอิ)

ภูสอยดาว หนาวดีค่ะ แต่ทางขึ้นโหด

ดอยเสมอดาว ก็โอเค รถถึงเลย

อย่าได้ไปเขาค้อปีใหม่เลยค่ะ ขากลับกทม. รถติด 9 ชั่วโมงเมื่อปีที่แล้วค่ะ เข็ดที่สุดเลย

นอนเต็นท์ได้ไหมครับ ถ้าได้ลองดูraisawatburi.com ตอนนี้อากาศ20-25องศา
รับรองว่าที่นอนสะอาด ห้องน้ำสะดวก อาหารอร่อยราคาไม่แพง คนไม่แน่นเกิน
ผมจองไปแล้ว1คืนคนละ450บาทต่อคนแถมอาหารเย็นและอาหารเช้ารวมสองมื้อ
อ้อ ลืมบอกไปอยู่ที่ตีนเขาพะเนินทุ่ง แก่งกระจาน เพชรบุรีครับ เพิ่งถามเมื่อเช้ายัง
เหลือประมาณ10เต็นท์ กิจกรรมก็มีดูหมอกเขาพะเนินทุ่ง(เสียเงินเพิ่ม) หรือจะไป
เล่นน้ำเพชรหรือล่องแก่งก็ได้ เบื่อน้ำจึดไปชะอำหรืหัวหินก็เดินทางต่อแค่1ชั่วโมง
ก็ได้เล่นน้ำทะเลแล้วครับ ผมถามเรื่องบ้านพักเขาก็มีแต่จองกันเต็มหมด ไม่อยาก
ไปไกลก็เลยไปแค่แถวเพชรบุรีนี่แหละ ถ้้าไม่สนุกก็ตีกลับกรุงเทพแค่สองชั่วโมง

ขอบคุณทุกท่านมากครับ ตัดสินใจแล้ว ไปทองผาภูมิดีกว่าครับ ตามีวิวเลย ไม่ไกลมาก

อยากใหกิฟทุกท่านแต่กิ๊ฟหมดแล้ว ^_____________^

ทองผาภูมิเลยครับคืนแรกแล้วไปต่อที่สังขละคืนสอง ผมก็ไปปีใหม่เหมือนกัน

#15  ตอนนี้มีสองที่ครับ ไม่ทองผาภูมิก็ภูทับเบิกครับ แบบพาคนแก่ไปด้วยน่ะครับ