ขอโปรแกรมเที่ยว จ.ชัยภูมิ 28-31 ค่ะ

มีโปรแกรมจะไปเที่ยว จ.ชัยภูมิ หาข้อมูลไปเรื่อยแล้วเริ่มงง  เลยเข้ามาขอท่านอื่นๆ ที่เคยไปเที่ยวมาแล้วค่ะ ช่วยแนะนำโปรแกรมให้หน่อยค่ะ  ขอบคุณค่ะ
ความคิดเห็นที่ 1
ชัยภูมิ หน้าหนาว มีที่เที่ยวทางธรรมชาติให้เลือกตามชอบครับ เริ่มจาก ช่วงเช้าหรือสายๆ ในตัวเมืองชัยภูมิ แวะสักการะเจ้าพ่อพญาแล อันเป็นที่เคารพบูชา (มีศาลอยู่ชานเมือง ประมาณ 2-3 ก.ม.  และ อนุสาวรีย์ที่อยู่กลางเมืองครับ)

จากนั้น ไปเที่ยวชมธรรมชาติและสายน้ำที่ น้ำตกตาดโตน ห่างจากตัวเมืองไปทางเหนือประมาณ 20 ก.ม. หากไม่เลยเวลาอาหารกลางวัน ก็ต่อด้วยการไปเที่ยว มอหินขาว (20 ก.ม. จากน้ำตกฯ) ถ่ายรูปที่มอหินขาวเสร็จ ถ้าอยู่ในช่วงเวลาอาหารกลางวัน ก็เชิญแวะไปนั่งทาน ปลาเขื่อนเผา รวมถึงอาหารพื้นเมือง ในบรรยากาศเย็นสบายริม เขื่อนลำปะทาว ..  พักผ่อนสักพักหลังอิ่มอร่อยกับมื้อเที่ยง ก็ขับไปนมัสการ พระธาตุชัยภูมิอรุณธรรมสถาน ณ บ้านภูสองชั้น (10 ก.ม. จากเขื่อนฯ)

อืมม วันเดียว ก็เที่ยวได้เกือบครบบนเทือกเขา ภูแลนคา นะครับ

หากมีเวลาหลายวัน ก็อาจจะแบ่งเที่ยวโดยใช้เวลาอยู่ในแต่ละที่นานขึ้น ...

นอกจากนี้ ยังมีแหล่งผ้าไหมคุณภาพระดับประเทศที่ อ.บ้านเขว้า (ห่างจากตัวเมืองประมาณ 13 ก.ม.) มีหลายร้านที่จำหน่ายผ้าไหมและผ้าพื้นเมืองสวยๆ เป็นสินค้าโอทอป ครับ

หากจะทัวร์ชิมอาหาร ก็มีร้านอาหารหลายแห่งที่อาหารอร่อย บรรยากาศดี เช่น ดอนละนาม (28 ก.ม. จากตัวเมือง ติดกับ หนองหาน บึงน้ำขนาดใหญ่ เขาขึ้นชื่อเรื่องปลากราย และปลาสดๆ ที่ปรุงอาหารได้อร่อยครับ)  


ก็ประมาณนี้หน่ะครับ หากมีรายละเอียดของคุณเรื่อง เวลา สถานที่พัก หรือข้อกำหนดในการท่องเที่ยวอื่นๆ ก็สอบถามมาได้นะครับ



.
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
มอหินขาว ---> เขื่อนลำปะทาว ----> พระธาตุ ชัยภูมิครับ ----> น้ำตกตาดโตน --- ทั้งหมดนี้อยู่ เส้นทางเดียวกันครับ

สนใจสอบถามได้นะครับ

https://www.facebook.com/LandkavalleyResort  <---- ที่พัก คร้าบ บ้านผมเอง
ตอบกลับความเห็นที่ 2