ขอความเห็นครับ...เพื่อนจากเวียดนามจะมาเที่ยว แนะนำด้วยครับ

เพื่อนที่ฮานอย เค้ามามาเที่ยว+ถ่ายรูป เค้าเมลมาแบบนี้ครับ
Hi, next month I'll arrive to Bangkok :D do you have recomment someplace to sighseeing or shopping (outdoor tools, clother,...) I realy want to visit some place where is Thailand national characteristics but also real life, someplace to take a beautyfull photo,...

ตอนนี้ผมแนะนำแค่ พระบรมมหาราชวัง/พระที่นังวิมานเมฆ/และนั่งเรือด่วน ชมวิวริมน้ำเจ้าพระยา/ เดินเล่นเยาวราชตอนกลางคืน..

แต่ " Thailand national characteristics but also real life" ผมคิดไม่ออกครับ ใครพอทราบช่วยแนะนำให้หน่อยครับ รึเพิ่มเติมที่เที่ยวอื่นๆด้วยก้ได้ครับ

ขอถามเพิ่มครับ ถ้าเบอร์มือถือเราเป็น 089-492xxxx  เราต้องเขียนบอกเค้าว่ายังไงครับ ใช่+6689492xxxx รึเปล่าครับ

ขอบคุณมากๆครับ
อัมพวามั้ยคะ

รีเควสของเพื่อนของคุณ จขกท. ตามภาษาอังกฤษนั่น ก็พาไปเที่ยวย่านดังนี้ได้เลยค่ะ

เช่น ปากคลองตลาด, นั่งเรือด่วนเจ้าพระยาจากสะพานตากสินไปจนสุดสายที่นนทบุรีแล้วพาไปเดินตลาดสด,
ตลาด อ.ต.ก., ตลาดนัดสวนจตุจักร (เจเจ วี๊คเอนด์ มาร์เก็ต), วัดพระแก้ว, วัดโพธิ์, ภูเขาทอง, ย่านสามแพร่ง,
ย่านเสาชิงช้า, มิวเซียมสยาม, พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ, ตลาดคลองเตย, บ้านจิมทอมป์สัน, วังสวนผักกาด

พาไปเดินดูชีวิตคนเมืองกรุงเทพฯ ว่าแฮงก์เอ้าท์กันอย่างไร ตามสยามพารากอน โดยเฉพาะชั้นล่างที่มีร้านอาหาร
ร้านขนมเยอะๆ พาเขาไปดูซุปเปอร์มาร์เก็ต และข้าวของในซุปเปอร์ เพื่อเปรียบเทียบกับตลาดสดย่าน อตก. และ
ปากคลองตลาด , เทอร์มินั่ล 21, เซ็นทรัลเวิลด์,เซ็นทรัลลาดพร้าว, ทองหล่อ, เอกมัย

หรือ พาเขาไปดูหนังตามโรงหนังเริ่ดๆ ในกรุงเทพฯ ให้เขาตื่นตาตื่นใจค่ะ พาไปนั่งรถไฟฟ้า นั่งรถไฟใต้ดิน
พานั่งรถเมล์ พานั่งเรือคลองแสนแสบ เพื่อดูวิถีชีวิตคนเมืองหลวง หรือ พาเขานั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างบนท้องถนนของไทย
เพื่อที่เขาจะได้เปรียบเทียบกับการนั่งมอเตอร์ไซค์พาหนะยอดนิยมของคนเมืองในเวียตนาม

พาเขาไปสวนสาธารณะต่างๆ ในกรุงเทพฯ ในตอนเช้าตรู่ หรือ ตอนเย็น เพื่อดูคนไปออกกำลังกาย
หรือไปทำกิจกรรมต่างๆ พาเขาไปนั่งร้านกาแฟไทย พาไปดื่มชาเย็นแบบไทยๆ ใส่นม เพื่อที่เขาจะได้เปรียบเทียบ
กับของบ้านเขา เป็นการเรียนนรู้เพื่อต่อยอดวัฒนธรรมของพลเมืองของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมของพวกเราเอง และ เพื่อความเข้าใจอันดีระหว่างชาติค่ะ

เรียลไลฟ์ของคนไทยมีหลายแบบ หลายอย่าง แล้วแต่จังหวัด หรือ แล้วแต่ย่านที่อยู่อาศัยในแต่ละแอเรียของกรุงเทพฯ ค่ะ

หรือ สถานที่หรือข้าวของที่เป็นตัวแทนของประเทศไทยก็เช่นสถาปัตยกรรมต่างๆ วัดวาอาราม

ส่วนเรื่องเบอร์มือถือ คุณ จขกท. เข้าใจถูกต้องแล้วค่ะ ในกรณีที่จะให้เพื่อนโทรมาจาก ตปท. หรือ ในกรณีที่เมื่อเขา
มาถึงเมืองไทยแล้วจะใช้มือถือจากเวียตนามแบบที่มีอินเตอร์เนชันแน่ลโรมมิ่งเพื่อโทรหาคุณ

เขาต้องกด +66-89-xxx xxxx หรือกด 001-66-89-xxx xxxx หรือ 00-66-89-xxx xxxx แล้วแต่ค่ะ

แต่อย่าลืมบอกเขาว่า เมื่อมาถึงเมืองไทยแล้ว ถ้าจะโทรหาคุณจากซิมมือถือไทย หรือ จากเบอร์ 02-xxx xxxx
ของไทย ก็ให้ กด 089-xxx xxxx ได้เลยค่ะ

ขอบคุณ K. been there,done that ! มากครับ ได้ไอเดีย และพอเห็นภาพว่าจะพาไปไหนบ้าง