เขาค้อ-ภูทับเบิก ออกจากกรุงเทพเที่ยงคืน เส้นทางไหนปลอดภัยสุดคะ

พอดีว่าพึ่งได้รถมายังไม่พ้นรันอินเลยค่ะ พึ่งขับได้ 300 กว่าโลเอง

แต่อาทิตย์หน้าจะไปเขาค้อ-ทับเบิก ช่วงก่อนปีใหม่ค่ะ กำหนดการน่าจะออกจากกรุงเทพฯ ราวๆเที่ยงคืน
จะได้ไปถึงเขาค้อเช้าๆพอดี เลยแวะมาขอคำแนะนำทีนะคะ

ไม่รู้ว่ารถใหม่มันจะเสี่ยงไปไหมน่ะค่ะ กลัวไปทางเปลี่ยวๆเดี๋ยวรถมีปัญหาจะปวดหัวน่ะค่ะ ^^"

กำหนดการคร่าวๆ

วันอาทิตย์ที่ 23 : ออกเดินทางจากกรุงเทพราวเที่ยงคืน (อยากทราบว่าเส้นทางไหนโอเคสุด ไม่เคยขับรถไปต่างจังหวัดตอนกลางคืนเลยค่ะ)

วันจันทร์ที่ 24 : ถึงเขาค้อช่วงเช้า แวะเที่ยวขับรถ ถ่ายรูปเรื่อยๆ หาที่พักกางเต็นท์ นอนที่เขาค้อ 1 คืน

วันอังคารที่ 25 : ขับรถไปทับเบิก แวะเที่ยว ถ่ายรูป กางเต็นท์นอนที่นี่ 1 คืน

วันพุธที่ 26 : กลับกรุงเทพ (มีที่ไหนแวะเที่ยวก่อนกลับได้บ้างไหมคะ)

รบกวนช่วยแนะนำทีนะคะ ใครมีที่กางเต็นท์แนะนำด้วยก็ได้ค่ะ พึ่งเคยไปครั้งแรก
อยากไปหนาวจัดๆ เจอหมอกสวยๆบ้างค่ะ ทุกทีไปกางเต็นท์ทีไรก็ไปแต่เขาใหญ่

ขอบคุณค่ะ ^_^
ไปกี่คนครับ
ผม (เป็นทอมอ่ะครับ) ไปกับแฟนเหมือนกัน ว่าจะออกเดินทาง 23 เช้าๆ
ถ้ามีเพื่อนเดินทางอาจจะออกเที่ยงคืนเหมือนกัน ^^

ไปทางลพบุรี ครับ ถนนเรียบวิ่งสบาย มีหลับไปเรื่อยๆ ไปเขาค้อผมว่าโอเคอยู่ครับ แต่ถ้าคิดจะขึ้นภูทับเบิก
ผมบอกได้เลยครับมีเหนื่อย จะต้องได้พบเจอคนมหาศาล รถติดทางชัน ถ้ามือยังใหม่หรือไม่เคยขึ้นเขา
ผมแนะนำเลยว่า ไว้ไปช่วงอื่นเถอะครับ ขนาดสัปดาห์ก่อน(รัฐธรรมนูญ) ผมขึ้นไปกว่าจะเข้าไปในภูได้
เข้าไปแล้วก็ขึ้นภูไม่ได้อีก รถมหาศาล เห็นรถหลายๆคันพอติดทางชัน จะไหลลงมาหาคันหลัง บอกตรงๆเกร็งครับ
ขาลงเห็นรถจอดเปิดฝากระโปรงเป็นระยะ แอบเห็นออฟตร้า ยกเกียร์ลง ฮอล์เกียร์ข้างทาง ผมไม่ได้ขู่นะครับ
แต่ถ้าอยากเที่ยวอย่างสบาย ไม่เครียดมากนัก ไว้ขึ้นภูวันหลังดีกว่าครับ หมอกสวยๆ มีให้ดูในเขาค้อครับ
ช่วงนี้อากาศดี หาดูหมอกได้ทุกที่แบบไม่ต้องเหนื่อยครับ

ผมเคยไปช่วงหน้าฝน แต่ไปไม่เจอฝน สบายมากมายครับที่พักก็ไม่แพง วัดผาซ่อนแก้ว อากาศเย็นสวยและสงบมาก
ขึ้นภูทับเบิกแบบไม่กังวลว่า จะมีใครจี้ ใครไล่ กินขนมจีนหล่มสักไม่ต้องกลัวหมด ไก่ยางวิเชียรบุรีไม่ต้องรอคิว
จริงๆนะครับ เชื่อผมเถอะ....

ต้องดูว่าขับเก่งหรือยังคะ ทางสาย 21 ค่อนข้างดีค่ะ วิ่งยาวๆเพลินไฟแดงน้อยมาก แต่ขาแข็งเหมือนกัน ต้องมีพักยืดเส้นตามปั๊มบ้างค่ะ ทางค่อนข้างมืด แต่ช่วงในเมืองและก่อนถึงหล่มสักสว่างดีค่ะ กลางคืนไม่น่าค่อยจะมีรถนัก น่าจะไปสบายๆค่ะ

สาย 21 ถนน 4 วิ่งสบาย ๆ ถึงเพชรบูรณ์เลยล่ะ

ตาม คห.3 แต่ผมเจอที่ปาย เข็ดเลยครับ

ติดบนดอย เคยเจอที่เชียงรายสุดๆแล้วครับ

ถ้าจะพักที่ภูทับเบิกให้ไปถึงอย่าเกินเที่ยงนะครับ

เขาค้อกางเต้นท์ที่ไปษณีย์เขาค้อครับ ที่นั้นมีบริการเต้นทด้วยครับ วิวสวยด้วย
ที่ภูทับเบิกทีลานกางเต้นท์ให้อยู่แล้วแต่เต็นท์ไม่รู้มีบริการหรือป่าวไม่เคยไปนอนครับ
เส้นทางวิ่งสระบุรีเลี่ยงเมืองยาวไปถึงเพชรบูรณ์ครับ ขับไม่ยากลองลาก google ดูครับ
ส่วนการขึ้นภูทับเบิกขึ้นได้สองทางครับ คือทางชัน กับไม่ชัน ประเมินตัวเองด้วยครับ
คห.ที่ 3 แนะนำไว้ได้ดีครับ   แต่ขอแนะนำครับว่าเขาค้อช่วงนี้ยังไม่น่าเที่ยวครับ รอหลังปีใหม่ไปแล้วน่าจะหนาวครับ พอดีหลานเพิ่งไปเที่ยวมาบอกไม่หนาวเลย

มาทางเส้นสายสระบุรี-หล่มสักคะทางนี้ถนนดี วิ่งตรงตลอด. แต่กลางคืนจะ
มืดมากๆนะคะ ข้างทางไม่ค่อยมีไฟ. ถ้ายังไม่ชินทางมากลางวันดีกว่านะ
เพราะบ้านเราอยู่ถนนสายนี้ ^^

การขึ้นภูไปได้ 2 ทางครับ ขึ้นทาง หล่มสัก กับ ทางนครไทย ทางหล่มสักจะใกล้กว่า แต่คดเคี้ยวและชันมากกว่า แต่ทางดีกว่า วิวสวยมาก แนะนำว่าต้องขับรถแข็งพอสมควร เพราะไม่งั้นเพื่อนร่วมทางจะลำบากไปด้วย ทางนครไทย จะไกลมากครับถ้าเราไปจากเขาค้อ ต้องผ่านอุทยาน ภูหินร่องกล้า เสียค่าเข้าอุทยาน แต่ข้อดีคือ ทางขึ้นไม่ชัน ไม่คดเคี้ยว รอบทางเป็นป่าทึบ ทำให้วิวไม่สวย และถนนจะไม่ดีเท่าทางหล่มสักครับ ประเมินดูนะครับ ถ้าตัดสินใจว่าจะขึ้น แต่ผมยังยืนยันคำเดิมครับ อยู่ข้างล่างสบายกว่าเยอะ

อ่อโทษที ไม่รู้อะไรบังตา เพิ่งเห็นว่าจะไปก่อนปีใหม่ ถ้างั้น จัดไปครับ เต็มที่เลย วันธรรมดา คนไม่น่าจะมาก ใจเย็นๆค่อยๆขึ้น ขึ้นทางหล่มสัก ใกล้กว่าครับ ขอโทษด้วยครับ ดูกระทู้ไม่ดี นึกว่าจะไปปีใหม่

ไปก่อนปีใหม่เพราะกลัวคนเยอะ  และปีใหม่ก็ต้องมาทำงานด้วยน่ะค่ะ

ขอบคุณทุกความเห็นมากๆเลยนะคะ :)

ตรงมาสระบุรีแล้วแยกที่ทางหลวงหมายเลข 21 สระบุรี-เพชรบูรณ์ ตรงไปเลยไม่มีหลง

เส้นทางไปง่าย ๆ สบาย ๆ ครับ แต่จะมีก่อนเข้าสระบุรีรึเปล่าที่ทำถนนอยู่ ช่วงนั้นผมเลี่ยง เบี่ยงออกซ้ายตลอดเลย

คำแนะนำ การขับรถขึ้นเขา

ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 ถ.พหลโยธิน เส้นทางสระบุรี ==>เลี้ยวซ้ายเข้าทางเลี่ยงเมืองก่อนถึงสระบุรี มุ่งหน้าลพบุรี- เพชรบูรณ์ ทางหลวงหมายเลข 21 ผ่าน อ.ต่าง ๆ ในจังหวัดลพบุรี จนถึงอ.เมือง เพชรบูรณ์

เลยอำเภอเมืองประมาณ 13 กิโลเมตร ถึงแยกนางั่ว เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหมายเลข 2258 เส้นทางนางั่ว-เขาค้อ ผ่านจุดทดสอบเนินมหัศจรรย์ เส้นทางท่องเที่ยว และรีสอร์ตต่างๆ บนเขาค้อ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง

ไม่เป็นไรหรอกครับ ^^ ผมไปรับสวิฟจาก จ.เลย ก็เที่ยวเชียงคานเลย ขากลับ กลับทาง ภูหลวง อีก กลับมา ไปเที่ยว เขาค้อ ทริปต่อมา ภูเรือ เชียงคาน ทับเบิก วิ่งจน 1800 โลเข้า กทม ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องบลาๆ ^^ เที่ยวให้คุ้ม

จะไปเหมือนกันครับ ออกเดินทางเย็น 26 นี้แล้ว

จากกรุงเทพวิ่งตรงอย่างเดียวเลยค่ะ เข้าตัวเมืองสระบุรียิงยาวได้เลย เพชรบูรณ์ไปง่ายนะ เดินทางก็ไม่น่ากลัว เมื่อก่อนเราขับกลางคืนบ่อย ไปคนเดียวด้วย ถนนถือว่าโอเคค่ะ

ขับขึ้นเขาก็ระวังเพิ่มอีกนิดเพราะเป็นถนนสองเลนวิ่งสวนกัน เส้นเขาค้อง่ายกว่าภูทับเบิกเยอะ ภูทับเบิกทางชันมากค่ะ