ฝากตรวจทริปฮ่องกง มาเก๊า ให้ทีนะคะ

วันแรก :
-ออกเดินทางกับหางแดง ถึงฮ่องกงประมาณ 10.15น.
-นั่งรถสาย A21 เข้าที่พัก (HK Taisan สาขา2)
-ทานอาหารกลางวัน (Hunglee)
-ไป Repluse bay
-ไป Thepeak
*จาก Repluse bay ไป The peak ยังไงคะ (ถ้าจะนั่งรถเมล์ขึ้นไปเลย จริงๆก็อยากขึ้น Tram ค่ะแต่กลัวคนเยอะ ถ้าขึ้น Tram ต้องไปยังไงคะ)
-เดินเล่นแถว มงก๊ก หาของกิน
-กลับที่พัก นอน

วันที่2 :
-Disney land ทั้งวัน (รอดูพลุ)

วันที่3 :
- นอนปิง แต่เช้า
- ไปวัดกังหัน
- วัดต้าเซียน
- เดินเล่น Habour city / แถวๆนั้น
- SOL
- กลับที่พัก (ออก MTR สุดท้ายจะแลกบัตรปลาหมึกคืน)

วันที่4 :
- Check out เตรียมตัวไปมาเก๊า
- ขึ้นที่ท่าเรือเกาลูน(จาก Taisan สาขา2 ไปท่าเรืออย่างไรดีคะ และนั่งเรือของอะไรดี)
- อยากถึงมาเก๊าสักก่อนเที่ยง
- เที่ยวเวเนเชี่ยน เซนนาโด้ บลาๆ (มีแนะนำไม๊คะ)
- กลับกรุงเทพที่สนามบินมาเก๊าเวลา 22.45 (ถ้าเราฝากกระเป๋าที่เวเนเชี่ยน และมารับกลับ อยากทราบว่าที่เวเนเชี่ยนมีรถรับส่งฟรีไปสนามบินไม๊คะ ถ้ามีต้องขึ้นไหนคะ กระเป๋าต้องไปไว้ฝั่งใด)

ขอบคุณค่ะ
วันแรก โอเคละครับ จากรีพลัสเบย์มาเดอะพีค ผมไม่แน่ใจเรื่องสายรถ
ถ้าอยากขึ้นแทรมคนต่อคิวเยอะมากๆ ทั้งต่อคิวซื้อตั๋ว และต่อคิวขึ้นแทรม
(ถ้าหาซื้อตั๋วจากที่พักหรือที่อื่นได้จะดีมาก เพราะจะได้มาต่อคิวขึ้นแทรมอย่างเดียว)
ถ้าลงมาก่อน ทุ่มนึง ไปดู SOL ต่อได้เลย

วันที่สอง ดีละครับ

วันที่สาม
- นองปิง อยู่ที่ MTR TungChung
- วัดกังหัน อยู่ที่ MTR Taiwai ทางออก B
- วัดต้าเซียน อยู่ที่ Wong Tai Sin ทางออก B
ผมว่าคุณต้องเลือกไป สองใน สาม ที่นี้ ไม่งั้นมันจะแน่น เพราะ นองปิงกับวัด อยู่คนละทางกันเลย
ถ้าอยากไปนองปิงให้ไปเช้าๆ ลงมาเที่ยง แล้วขึ้น MTR ไปวัดใดวันหนึ่ง แล้วกลับมาดู SOL หรือเดิน Harbourcity

วันที่สี่
- ที่พักคุณใช่สาขา Granville มั้ย ถ้าใช่ให้เดินไปทางสถานี MTR Tsim sha Tsui ออก Exit A1 จะเจอถนน Haiphong เดินตามไปจนสุดถนนจะเจอห้าง HarbourCity/Gateway ข้ามถนนแล้วเดินไปทางขวา จะเจอ China hongkong city ที่ขายตั๋วเรืออยู่ชั้น 3
- อยากถึงก่อนเท่ียงต้องไปให้ทันรอบก่อน 10.30 ครับ (เดินทางประมาณ 1 - 1.20 ชั่วโมง)
- เชิญกระทู้ผม ผมไปเวเนเชี่ยน โบสถ์เซนปอล ไปดูโชว์โรงแรมWynn http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E13070408/E13070408.html

ถ้ากลัวหลงก็มาลงที่ bus terminal ก่อนครับ แล้วหารถสาย 15C  อยู่แถวท่าเรือ star ferry จะหาง่ายกว่าครับ

แนะนำดังนี้ครับ
1. จริงๆแล้วจาก repulse bay กลับมาพีค ถ้าไม่อยากไปถึง central ก็ลงแถว pacific place ได้ แล้วเดินผ่าน boc ไปก็จะถึง peak tram station แต่อย่างความเห็น 2 บอกก็ถูก ถ้ากลัวหลงก็ไปลง bus terminal แล้วเดินไปท่าเรือ ขึ้นสาย,15C ตรงท่าที่ 8 และอย่างความเห็นที่ 1 บอกซื้อบัตรรถรางไปล่วงหน้าจากเมืองไทย จะ work มาก ลัดคิวซื้อบัตรไปได้เยอะเลย  แนะนำให้ซื้อแบบขาเดียว ไม่ต้องซื้อไปกลับ ขากลับลงรถเมล์เอา
2. Disney ทั้งวันจะเบื่อเอาได้ง่ายๆ มันมีเครื่องเล่นอะไรไม่เยอะ แล้วถ้าไม่ใช่เทศกาลคนก็ไม่มาก เล่นได้ครบทุกโซน
3. จาก taisan เดินมาตรงแยก kowloon park ที่มีมัสยิด เดินเข้าถนน haiphong ไปจนสุดจะเจอ habour city ถนน canton เลี้ยวไปทางขวา เดินไปจนถึง china hongkong city ท่าเรืออยู่ชั้นสาม
4. ฝากกระเป๋า เวเนเชี่ยน ให้ฝากฝั่ง main lobby. รถที่ไปหนามบินอยู่ฝั่งนี้,

วันแรก ตอนกลับจาก repulse bay พอนั่งรถเมล์เลย ocean park มาแล้ว
เราดูตรงป้ายรถเมล์ พอป้ายไหนมีสาย 15C จอดก็ลงได้เลย
แล้วข้ามไปฝั่งตรงข้ามขึ้นรถเมล์สาย 15C ไปถึง the peak ได้อ่ะ

K.Spi_zy >>> ขอบคุณมากนะคะ ละเอียดมากเลยค่ะ

K.elfbear >>> ขอบคุณมากค่ะ

K.นายนพพร >>> ถ้าจากที่พักเดินไปแบบลากกระเป๋าจะลำบากไม๊คะ

K.ปอมชิ >>> ขอบคุณค่ะ^^

ไหนๆไปมาเก๊าแล้วอยากให้ไปโคโลอานด้วยค่ะ สวยๆ ตามรอยเรื่อง Goong  ตอนจบที่พระเอกนางเอกไปแต่งงานกันน่ะค่ะ