มีเวลา 4 วันสามคืน เที่ยว สิมิลัน ตาชัย หรือสุรินทร์ดีครับ

ส่วนตัวผมเองไปสิมิลันมาประมาณ  4 ครั้งแล้ว ครั้งแรกปีพ.ศ. 39 ครั้งสุดท้าย  ปีพ.ศ. 43 เกาะตาชัยได้แต่ผ่านมาสองครั้ง ส่วนสุรินทร์ไปครั้งเดียวก็ปี 43 นั่นแหละ เคยไปทัวร์แบบเที่ยวทีเดียวสิมิลัน-สุรินทร์ในครั้งเดียวเลย ทุกวันนี้หาคนจัดยากมาก

พอดีเพื่อนไม่เคยไป แต่อยากไปเกาะพวกนี้ เคยพาเขาไปพีพี สมัยก่อนเกิดสึนามิ หลังเกิดเพื่อนเขาไปอีกครั้งบอกว่าไม่สวยเลย

เดือนมีนาคมปีหน้าจะองตั๋วเดินทางไปภูเก็ตกับแอร์เอเซียไปตอนค่ำวันพุธ มีเวลาเที่ยวตั้งแต่ เช้าวันพฤหัส จนกลับตอนค่ำคืนวันอาทิตย์

เท่าที่ดูโปรแกรมทัวร์ตาม pantipmarket และทัวร์ต่าง ๆ  ทีนี้มีความคิดอยู่ว่า

1.เช้าวันพฤหัสจะไปเที่ยวสิมิลันค้างที่เกาะ วันศุกร์กลับมานอนฝั่ง เช้าวันเสาร์ไปเกาะสุรินทร์และนอนเกาะ วันอาทิตย์กลับฝั่งเดินทางมาที่สนามบินและขึ้นเครื่องกลับกทม. ไปกับทัวร์ทั้งสองรายการ ( สิมิลันอาจจองบ้านพัก ขอนอนแอร์ เพราะมีส่วนลดวันคืนวันพฤหัส ตามเว็บจองที่พักอุทยาน ฯ)

2. เหมือนโปรแกรมด้านบนแต่ไปสุรินทร์ก่อน แล้วค่อยมาสิมิลัน เพื่อวันสุดท้ายจะได้ไม่ต้องเดินทางไกลกลับมาสนามบิน

3.วันพฤหัสไปเกาะสุรินทร์เลย เลือกโปรแกรมสามวันสองคืน วันแรกเที่ยวเกาะสุรินทร์ วันศุกร์ไปเกาะตาชัย วันเสาร์กลับฝั่ง ไปนอนภูเก็ต แล้ววันอาทิตย์ขับรถเที่ยวภูเก็ต (หรือไปเขาตาปู) ดูพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ (ไปภูเก็ต 7-8 ครั้ง ผมไปดูพระอาทิตย์ตกทุกที มันสวยจริง ๆ  แม้ว่ามันจะไม่ได้ตกน้ำเลยก็ตาม ตกใส่เมฆหมอกตลอด ) แล้วค่อยขับรถมาขึ้นเครื่องที่สนามบิน

4.ไปสิมิลันวันพฤหัส ค้างหนึ่งคืนกลับวันศุกร์ วันเสาร์ไปเดย์ทริปที่ตาชัย วันอาทิตย์เที่ยวภูเก็ต

ส่วนตัวผมชอบทั้งสองที่ครับ ชอบทราย สีน้ำทะเลสิมิลันครับ ชอบสุรินทร์ที่ปะการัง แต่จากหลังที่มันโดนสึนามิและฟอกขาว เท่าที่อ่านดูแล้วมันไม่ค่อยสวย ไม่รู้ว่ามันฟื้นมาแค่ไหนแล้ว

ขอความคิดเห็นด้วยครับ เลือกยากจริง ๆ  เรื่องเหนื่อยไม่เท่าไรครับ เรื่องเที่ยวทนเหนื่อยได้

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ความคิดเห็นที่ 1
ในหัวผมตอนนี้มีแต่ ตาชัย ครับ

ไม่ได้ช่วย จขกท. เลย - -
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
จากที่เคยไป สุรินทร์หลัง ปะการังฟอกขาว มันช่างแตกต่างจากเมื่อก่อนมาก

เหลือหลีเป๊ะที่เดียวที่อยากไปตอนนี้
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ตอนเปิดตาชัยใหม่ๆ มันจะมีทัวร์เป็นบางวัน แต่เดี๊ยวนี้มีทุกวันหรือป่าวไม่ทราบเลยค่ะ และข้อที่ 3 จากเกาะสุรินทร์ไม่น่าจะมีรับไปตาชัยเลยนะคะ ต้องขึ้นฝั่งก่อน หรือเดี๊ยวนี้พวกบริษัททัวร์เค้ามีก็ไม่ทราบ

ส่วนจะไปไหนเราว่าขึ้นอยู่กับว่าอยากไปไหนมากกว่ากันค่ะ ต้องเลือกดูกันเองก่อน แต่ตาชัยไม่ควรพลาดนะคะคิดว่า เพราะคราวก่อนเราก็พลาดเนื่องจากไปไม่ตรงวันทัวร์ และไม่ทราบมาก่อนว่ามันพึ่งมีเปิดทัวร์ด้วย ขนาดไกด์บอกพลาดปีนั้นแล้วอาจจะไม่สวยเท่านะถ้ามาปีหน้า มันไม่ vergin ไง เราก็เลยไม่ได้ไปอีกเลยหลายปีแล้ว

สำหรับเราเกาะสุรินทร์ไม่จำเป็นต้องซื้อทัวร์เลย แต่เกาะสิมิลันพวกทัวร์เค้าบังคับ อย่างน้อยก็ค่าตั๋วเรือซึ่งแพงอยู่ดี

ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณความเห็นที่ 3 ครับ ให้กิ๊ฟไม่ได้

มีทัวร์แล้วครับ สุรินทร์ + ตาชัย แบบไม่ต้องขึ้นฝั่ง นอนที่สุรินทร์ทั้งสองคืน
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
จากเกาะสุรินทร์ ไปตาชัยมีของ ซาบีน่ากับบาราคูด้านะครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ยังงี้ก็เริ่ดเลยค่ะ แต่เกาะสุรินทร์เค้าเปลี๊ยนไปซะแล้วสิคะ ไม่งั้นก็อยากไปอีกมากๆเลยหละค่ะ

ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ดีใจ จขกท มีแพลนไปคล้ายๆเรา เราก็ไปสามคืนสี่วัน พักเขาหลัก กำลังเลือกอยู่ ระหว่าง เกาะสิมิลัน ตาชัย และสุรินทร์ สองในสาม เราเลือก สิมิลันกับตาชัย อ่ะ เราคิดถูกใชไหมเนียยย
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
คห.ที่ 7

ผมชอบสิมิลันที่สุดครับ เพราะผมชอบหาดทรายขาว ๆ กับสีน้ำทะเล

ส่วนตาชัยเคยนั่งเรือผ่าน จากสิมิลันไปสุรินทร์ กับอีกครั้งไปจากสิมิลัน ไปรับคนติดเกาะ (มีนักร้องกะโปโล ติดอยู่ด้วย) ไปเรือทหารครับ ปีนั้นมรสุมมาเร็ว คลื่นสูงสอง-สามเมตรได้ ทางการให้เรือทหารมารับนักท่องเที่ยวติดเกาะ. เรือทหารยังโคลงซะ ได้ออกข่าวทางทีวีด้วย

สุรินทร์ ปะการังสวยจริงครับ แต่หลังจากสึนามิ กับฟอกขาวก็เห็นว่ามันไม่สวยเหมือนก่อน กอรปกับมันต้องเดินทางไปกลับภูเก็ตไกลกว่า เที่ยวละ 160-170 กม. อาจจะตัดออกครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
นักร้องกะโปโลเค้าติดอยู่เกาะไหนหรอคะ จำข่าวได้ค่ะ ยังจำรูปขึ้นหน้า 1 ได้ด้วย จำได้ว่าเกาะ 4 หรือ 6 ของสิมิลันเนี่ยแหละ แต่เกี่ยวกับตาชัยด้วยหรอคะ

ถ้า จขกท ชอบสิมิลัน เราว่าตาชัยน่าจะคล้ายกัน เพราะสวยข้างบนค่ะ

ส่วนตัวเราชอบเกาะสุรินทร์มากๆ แม้ว่าจะไปหลังสึนามิหลายปีก็ตาม มันก็สวยมากเพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ดำน้ำด้วย และเราชอบความชิวๆของหาดไม้งามด้วย ครั้งที่ 2 ไปอ่าวช่องขาดเรายังไม่ประทับใจเท่าครั้งแรกเลยค่ะ คิดถึงหาดไม้งามมาก
แต่ฟอกขาวมันอาจจะทำให้ไม่สวยมากขึ้นเยอะกว่าสึนามิค่ะ ถ้า จขกท ไปก่อนสึนามิมาแล้วถ้าไปหลังจากนี้คงไม่ประทับใจมั้งคะ

ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
นักร้องกะโปโล เขาไปดำน้ำลึกที่เกาะตาชัยครับ ไปกับเรือที่บริการดำน้ำลึกครับ ทีแรกก็ไม่รู้หรอกครับว่าเธอขึ้นมาด้วย แต่หลายคนบอกว่ามีเธอด้วย หันไปมองก็ใช่จริง ๆ   อย่างน้อยเราก็เคยลงเรือลำเดียวกันมาแล้ว อิอิ

ปีนั้นที่ไปเป็นช่วงสงกรานต์ ซึ่งมรสุมมาเร็วกว่าปกติ ผมไปสิมิลัน ตอนที่เรืออยู่ที่ท่าเรือก็ยังเฮฮากันอยู่ มีอยู่กรุ๊ปนึงคำนวนตัวเลขกันด้วย พอออกทะเลได้ไม่ถึงห้านาทีเท่านั้นละครับ วงแตก อาเจียนแตกกันทั้งนั้น ส่วนผมนอนอยู่บนหลังคาเรือ ตากแดดจากฝั่งถึงเกาะสี่ใช้เวลาประมาณเกือบ 4 ชั่วโมง เรือแทบจะดำน้ำได้เลย คือหัวเรือเชิดสูงตอนสุดยอดคลื่น พอกมดคลื่นหัวเรือก็ปักลงท้องคลื่น กลัวเรือมันจะแตกจริง ๆ เสียวจริง ๆ ประเภทเท้าไม่ติดพื้น (สมัยนั้นยังไม่มีเรือเร็ว มีแต่เรือประมงดัดแปลง กับเรือของส่งเสริมทัวร์ (เลิกไปแล้ว ))

พอถึงเกาะ ก็เห็นเรือทหารรออยู่แล้วเจ้าหน้าที่อุทยาน บอกให้กลับไปเลย เราขอไม่กลับ เพราะทรมานมาแทบตาย ขอพักที่เกาะคืนนึงก่อน อีกวันเรือทหารก็ออกมารับอีก เจ้าหน้าที่บอกให้กลับทั้งหมดเพราะถ้าไม่กลับปีนี้คงต้องอยู่เกาะทั้งปีแน่ ก็เลยต้องขึ้นเรือทหารที่เกาะสี่ แล้วไปรับคนที่เกาะแปดอีก ที่จริงกลับทับละมุมันก็ตรงเลยใช้เวลาไม่นาน แต่ต้องไปรับพวกืี่ไปดำน้ำลึกที่เกาะตาชัยอีก ก็เลยใช้เวลาซะนาน มาถึงฝั่งทุ่มนึง มีนักข่าว ช่างภาพมารอเต็มเลย เราก็คิดว่ามันดังขนาดนั้นเลยหรือ เพื่อนที่อยู่บ้านบอกว่าเราออกข่าวด้วย รู้สึกว่าวันที่ไปถึง มีฝรั่งเดินเที่ยวป่าที่เกาะแปดแล้วโดนงูกัดด้วย

จากทับละมุก็ไปค้างที่ภูเก็ต ด้วยความที่เป็นช่วงสงกรานต์ที่พักก็เต็มเกือบทั้งหมด สุดท้ายได้โรงแรมเกือบร้าง (แต่กลางคืนไม่เห็นสภาพโรงแรมอะไรหรอก) หลายคนโดน แต่ผมหลับไม่รู้เรื่อง เช้ามาเห็นสภาพโรงแรมแล้วคิดว่ามานอนได้อย่างไรวะเนี่ย สระว่ายน้ำมีแต่หญ้ารก สูงขึ้นกว่าขอบสระด้านบนเสียอีก สภาพโรงแรมก็สุดโทรม

อีกวันไม่เข็ดกับคลื่นลม นั่งเรือจากกระบี่ไปเกาะพีพีอีก แต่ที่นั่นคลื่นแทบไม่มีเลย นั่งเเรือหางยาวระหว่างเกาะก็สบายมาก
ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ข้อ 4 ดู แหล่มดีค่ะ  :)

4.ไปสิมิลันวันพฤหัส ค้างหนึ่งคืนกลับวันศุกร์ วันเสาร์ไปเดย์ทริปที่ตาชัย วันอาทิตย์เที่ยวภูเก็ต

จขกท. เน้นไปเก็บทรายนุ่มๆ ฟ้าสีคราม น้ำใสๆ ของ โซน สิมิลัน + ตาชัย น่าจะโอเคกว่า การคาดหวังว่าจะไปดำน้ำแล้วเจอปะการังสวยๆอ่ะค่ะ ( ดำน้ำแนะนำ หลีเป๊ะ ค่ะ )
ตอบกลับความเห็นที่ 11