ณ ห้วยน้ำรินรีสอร์ท

เราเดินทางปายแอ่วเมืองเหนือ เชียงใหม่ เซียงฮาย มีโอกาสได้เข้าพักที่ห้วยน้ำรินรีสอร์ท แม่สาย เห็นมะค่อยมีรีวิวที่นี่ เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์ที่พบเจอ
ภาพรวมรีสอร์ทเห็น ปร๊าดดแรกพอโอเคนะ เป็นบ้านต้นไม้ ร่มรื่นเชียว ห้องที่เราอยู่เป็นบ้านต้นไม้ หนึ่งบ้านแบ่งเป็นสองห้อง ราคาห้องละ 1000฿ รวมอาหารเช้าค่ะ ที่นี่มีที่พักประมาน 70 กว่าห้อง ทั้งห้องรวม ห้องเดี่ยว ราคาแตกต่างกันไป
เมื่อเราเปิดห้องเข้าไป รับรู้ถึงกลิ่นอับค่อนข้างแรงนะ ภายในห้องมีเตียงเดี่ยวสองเตียง ลองนั่งดูมีเสียงเอี๊อด อ๊อด จากสปิงที่นอนที่อ่อนล้า .... ด้วยความเหนื่อยล้าแม่จึงตกลงพักที่นี่เลย พักสองห้องติดกันบนบ้านต้นไม้
รูปห้องพักภายใน คร่าวๆจ๊ะ
ความคิดเห็นที่ 1
เมื่อเหนื่อยล้าจึงแยกย้ายกันอาบน้ำ ป๊าดดดดด เครื่องทำน้ำอุ่นไม่ทำงาน ฝักบัวมีรูกี่รูม่ายรุ นับไม่ทัน เห็นแต่น้ำออกสามรู ทำไงละเนี่ย เหนื่อยล้า อยากอาบน้ำ ถ้าอากาศสัก 20 องศา จะทนอาบ แต่วันนั้นลมหนาวมาเยือนอยู่ที่ 10 องศา กรี๊ดด ออกไปจะโทรบอกทางที่พัก ไอย่ะ ไม่มีโทรศัพท์ในห้องนอน. ........ สรุปเคาะประตูขออาบกะห้องข้างๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เราซื้อสตอเบอรี่มาจาก เชียงใหม่กะว่าจะแช่เย็น ป๊าดดดด วางข้างนอกเย็นกว่า ตู้เย็นหรือตู้อุ่นน่ะ โกดนิดนึงที สตอเบอรี่เน่าก่อนกินหมด เพราะตู้เย็นอุ่น
อ๋ออ แล้วก็ที่นี่ไม่มีตู้เสื้อผ้านะจ๊ะ เป็นที่แขวนๆ พร้อมไม้แขวนเสื้อหลากหลายแบบ ให้เลือกใช้ --''
( ห้องมานแคบอ่ะ ไม่สามารถวางตู้เสื้อผ้าได้ )
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ท้ายสุด สุดท้าย จุดสำคัญ คือ อาหารเช้าที่นี่เป็นแบบบุฟเฟ่ค่ะ เอาน่ะ อย่างอื่นไม่ดี กินชดเชยละกัน ....... 8.00 ท้องร้อง เดินมาเห็นห้องอาหารมีไส้กรอก ไข่ดาว ฮา รอดตายแล้ว มีข้าวต้ม ขนมปังกาแฟปกติ จัดเลยไส้กรอกสาม ไข่ดาวหนึ่ง ป๊าดดด คำแรกที่กัดไส้กรอก เอาออกแทบม่ายทัน มันช่างปลอมยิ่งกว่าไส้กรอกห้าบาทที่ปิ้งแถวป้ายรถเมล์เสียอีก..... สรุปตักข้าวต้มเย็นๆ กะไข่ดาวที่มีน้อยนิดมายาไส้ก่อนออกเดินทาง ขนมปังเนย เนยก็เปนลูกผสมมาการีน เงิบบเลยทีเดียว
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ขออภัยที่ภาพไม่ชัด เนื่องจากกล้องไอโฟนมานพัง โฟกัสบ่ได้ กระทู้นี้มิได้จงใจทำร้ายห้วยน้ำรินรีสอร์ตแต่อย่างใด เราเพียงผ่านไปพบเจอ จึงขอนำมาเล่า เพื่อการรักษาสิทธิของนักท่องเที่ยวใช้พิจารณาก่อนตัดสินใจเข้าพักเท่านั้นเอง ไม่อยากให้เจอแบบเราน่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
โหดมากครับ....
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณมากค่ะ เก็บไว้เป็นข้อมูล
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ค่าห้องตั้งพันนึงแน่ะ   O_o
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ที่พักแบบนี้ไม่ไหวอ่ะ ต่อให้ถูกยังไงก็เห่อะ หุ ๆ ๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
เคยไปพักเมื่อ2-3ปีที่แล้ว ไม่ค่อยประทับใจเหมือนกัน = ="
ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
สวัสดีครับ กระผมเป็น1ในเจ้าของห้วยน้ำรินรีสอร์ทที่ท่านได้กล่าวถึง ก่อนอื่นผมต้องขอกราบขออภัยท่านลูกค้าผู้มาใช้บริการแล้วไม่ได้รับความประทับใจ สะดวกสบาย สมกับราคาที่ท่านได้เสียเงินในกระเป๋าของท่านเพื่อให้ได้สิ่งที่ท่านต้องการทางห้วยน้ำรินรีสอร์ทขอรับไว้เพื่อปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้นไป และกระผมขอชี้แจงสัก2เรื่อง ดังนี้



1.ทางห้วยน้ำรินรีสอร์ทได้ดำเนินกิจการมาตั้งแต่ 7 มีนาคม 2547 โดยเป็นการบริหารงานกันแบบระบบครอบครัวไม่ได้ทำเป็นระบบแบบโรงแรมใหญ่อื่นๆ ทำให้บางครั้งอาจจะดูแลท่านได้ไม่ทั่วถึง ต้องขออภัยท่านมา ณ ที่นี้อีกครั้งหนึ่ง



2.ท่านเจ้าของกระทู้ได้กล่าวถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆภายในห้อง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องทำน้ำอุ่น แอร์ ทีวี ตู้เย็น โทรศัพท์ภายใน รวมไปถึงอาหารเช้า โดยที่ท่านไม่สามารถใช้อุปกรณ์บางชนิดได้นั้น ท่านจึงต้องลำบากไปอาบน้ำที่ห้องข้างๆเนื่องจากเครื่องทำน้ำอุ่นไม่ร้อน ทางรีสอร์ทขอชี้แจงว่า ทางรีสอร์ทได้ติดตั้งเบรเกอร์คุมเครื่องทำน้ำอุ่นไว้หน้าห้องน้ำเพื่อกันไฟฟ้าลัดวงจร ดังนั้นก่อนใช้จะต้องเอาขึ้นก่อนเครื่องทำน้ำอุ่นจึงจะทำงาน ทางรีสอร์ทต้องขออภัยที่ไม่ได้แจ้งกับท่าน แต่ในเมื่อท่านไม่สามารถใช้ได้ท่านก็ควรที่จะลงมาแจ้งกับทางรีสอร์ทให้เข้าไปช่วยดูไม่ใช่ใช้ไม่ได้แล้วไม่แจ้งก็กลายเป็นว่าทางรีสอร์ทเอาอุปกรณที่ไม่ดีให้ลูกค้าใช้ และทางรีสอร์ทขอยืนยันว่าไม่มีทางที่อุณหภูมิจะลงถึง 10 องศา ตั้งแต่เปิดรีสอร์ทมานี้ ณ ปัจจุบันวันที่ 16/12/56 อากาศอยู่ที่ 13 องศา ซึ่งถือว่าอากาศหนาวที่สุดณภาคพื้นเท่าที่เคยมีมา เช็คกับอุตุนิยมวิทยาได้ครับ และที่ท่านได้อ้างว่า โทรศัพท์ภายในทางรีสอร์ทตั้งใจที่จะไม่ติดตั้งเพื่อที่จะให้ลูกค้าได้ลงมาหากมีปัญหาหรือต้องการความช่วยเหลือเพื่อจะได้ข้อมูลที่ชัดเจนหรืออาจจะโทรลงมาที่เคาท์เตอร์เพื่อแจ้งกับเจ้าหน้าที่ เพราะเรามีเบอร์โทรศัพท์ติดอยู่ที่หลังกุญแจ  ที่สำคัญรีสอร์ทเป็นรีสอร์ทที่ธรรมชาติมีต้นไม้นานาชนิดสวยงามต้องการที่จะให้ท่านได้เดินชมความสวยงามเหล่านั้น อาหารเช้าท่านบอกว่าไส้กรอกปลอมทางรีสอร์ทขอยืนยันว่าใช้ของอย่างดีมาให้ลูกค้าบริโภคไม่มีหมกเม็ดอย่างแน่นอนหากมาพักเรียกขอดูซองไส้กรอกกับพนักงานได้เลยครับ มาการีน ทางรีสอร์ทก็ขอยืนยันว่าใช้อย่างดีให้ลูกค้าบริโภคเหมือนกัน เพราะเนยสดกับมาการีน มันต่างกรรมวิธีและส่วนผสมในการผลิตก็จริงแต่ทางรีสอร์ทได้คัดสรรที่มียี่ห้อมาเพื่อให้ท่านได้บริโภค และข้าวต้มผมขอยืนยันเสียงแข็งเลยว่าไม่มีทางที่ทางรีสอร์ทจะให้ลูกค้าทานข้าวต้มที่เย็นแบบนั้นได้แน่นอนเพราะทางรีสอร์ทจัดอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ ใช้แอลกอฮอล ใส่เพื่อให้อาหารอุ่นอยู่เสมอ ไม่มีทางที่อาหารจะเย็นได้ขนาดนั้น



สุดท้ายนี้กระผมในนามตัวแทนห้วยน้ำรินรีสอร์ทต้องขออภัยท่านเจ้าของกระทู้และลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการที่ไม่ได้รับการบริการที่ดีเยี่ยมและจะขอนำข้อติชมไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป และขออภัยที่มาเห็นกระทู้นี่ล่าใช้ไป  1 ปี เต็ม ขณะนี้ก็วันที่ 16/12/56 อากาศหนาวเย็นกว่าทุกปีมาก ขณะที่กระผมตอบกระทู้อยู่นี้ก็ประมาณ 13 องศาเซลเซียส  หากท่านใดมีโปรแกรมจะมาเที่ยวท้าลมหนาวและยังไม่ได้หาที่พักไว้ก็ติดต่อมาทางเราได้ที่ ห้วยน้ำรินรีสอร์ท 053-640751 088-2665243 ขอขอบคุณครับ



โปรดใช้วิจารณญานในการรับข้อมูลทั้งทางท่านเจ้าของกระทู้และทางรีสอร์ท ขอบคุณครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ขออนุญาติ ตอบกลับนะคะ ขอบคุณมากค่ะ สำหรับคำชี้แจงของทางรีสอร์ต สำหรับเครื่องทำน้ำอุ่น มันไม่ร้อนจริงๆค่ะ ให้ห้องข้างมาช่วยดูแล้ว ถ้าเป็นที่เบรคเกอรฺจริงๆ ห้องข้างๆน่าจะสามารถแก้ไขให้ได้ และน้ำมันแทบไม่ไหลจริงๆ และวันนั้นเราเข้าพักมันก้อค่อนข้างดึกมากแล้วด้วย เราและครอบครัวค่อนข้างเหนื่อย ชมนกชมไม้ไม่ไหว หาโทรศัพท์ภายในห้องก้อไม่มี โทรไปหาเบอร์ที่จอง ก้อไม่มีคนรับอ่ะค่ะ ส่วนเรื่องอาหารเช้านั้น อยากจะให้ลองตรวจสอบคุณภาพอาหารจริงๆนะคะ เรื่องไส้กรอกมันไม่มีคุณภาพจริงๆ ปกติดิฉันและครอบครัวเป็นคนพื้นๆ อาหารปกติ ไส้กรอกไม้ละ 10 บาท จิ้มน้ำจิ้มก้อแซ่บแล้ว แต่อันนี้มันไม่ไหวจริงๆ    ไม่รู้ว่าช่วงที่ดิฉันเข้าพักตรงกับวันเทศกาลหรือป่าว คนพักจึงค่อนข้างเยอะ ทำไห้อาหารหมด(เนย) ทางรีสอร์ท จึงเอาเนยอีกชนิดหนึ่งมาแทน มีสีเหลืองเข้มกว่าเนยชนิดเดิม ใส่ปนกันในถ้วยเดิม ส่วนข้าวต้ม อาจจะร้อนอุ่นในช่วงแรกๆ แต่พอแอลกฮอล์ดับ ด้วยอากาศที่หนาวเย็น ข้าวต้มก็เย็นอย่างรวดเร็วค่ะ เพราะไม่มีคนมาดูแลจุดไฟต่อ ส่วนอุณหภูมิตอนนั้นเป็นช่วงที่อากาศเย็นมากค่ะ จากแอฟไอโฟน ระบุว่าประมาณ 10 องศา ดิฉันว่าเรื่องอากาศหนาวแค่ไหน มันไม่สำคัญเท่าการบริการ ดูแลลูกค้าทั้งการบริการ คุณภาพของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆอาจจะไม่ต้องดีเลิศหรู แต่จำเป็นต้องพร้อมใช้อยู่เสมอนะคะ จากใจจริง ไม่มีอารมณ์โกรธ เกลียดใดๆ แต่ปรับปรุงเถอะค่ะ โดยเฉพาะไส้กรอก --" จำไม่ลืม
ตอบกลับความเห็นที่ 12