รีวิวแรกในชีวิต.. เชียงใหม่แว๊นพิชิตยอดดอย

สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาเพื่อนๆไปแอ่วเชียงใหม่เจ้า พร้อมแล้วไปกันเลยนะค่ะ เนื่องจาก รีวิวนี้  เป็นรีวิวครั้งแรก  อาจมีอะไรผิดพลาดบ้างต้องขออภัยด้วยนะค่ะ ด้านการเขียนอาจจะไม่มือโปรสกเท่าไหร่ ^^ เริ่มกันเลยนะค่ะ สืบเนื่องมาจากได้จองโปรของหางแดงได้เป็นโปรไปเชียงใหม่เป็นทริปแรกค่ะที่ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดและเป็นทริปแรกค่ะที่ได้นั่งเครื่องบิน เป็นตั๋ว กรุงเพ เชียงใหม่จองนานหลายเดือนเลยค่ะ ไป3วัน2คืน บอกก่อนเลยนะค่ะว่าไปไหนมาบ้าง เผื่อเพื่อนหลายๆคนที่ไม่เคยไปแล้วอยากไปจะได้ทราบค่ะ
สถานที่ที่ไปมา จากเชียงใหม่เจ้า
วันที่ 1
- สวนสัตว์เชียงใหม่  ( แวะไปเยี่ยมเพื่อนๆในกรงค่ะ ^^ ดูหมีแพนด้าน่ารักค่ะหลับเห็นขาข้างเดียว )
- น้ำตกห้วยแก้ว  (นั่งชิวๆได้เลยค่ะลมเย็นดี)
- ไหว้ครูบาศรีวิชัย ( เพื่อเสริมสิริมงคล)
- ถนนคนเดินวัวลาย (มีของขายและการแสดงเยอะเลยค่ะ)
วันที่ 2
- ดอยอินทนนท์  สูงสูดแดนสยาม หมอกหนามากพูดออกมาเป็นควัน ฝนตกด้วยขี่มอเตอร์ไซค์ด้วยความทรหด)
- ไนบาร์ซ่า ( เดินซื้อของกินมีเยอะเลยค่ะ)
- ถนนคนเดินประตูท่าแพ (คนเยอะมากค่ะ ระวังรถหาย!!)
วันที่ 3
- วันดอนจั่น ( ไหว้หลวงพ่ออนันต์ ให้เฮงๆร่ำรวย)
- ม่อนแจ่ม  ( ทะเลหมอกสุดประทับใจ วิวสวยมาก ทางชันโค้งมากเช่นกันค่ะ)
- น้ำตกแม่สา (  น้ำตกสีส้มแลดูแปลกตาดีค่ะ)
- ตลาดนัดชาวเขาชาวดอย (เสื้อผ้าขายเยอะเลยค่ะ เครื่องประดับชาวเขา)
- เซ็นทรัลแอร์พอต ( เราไปนั่งหาของกินดูห้างที่นั่นค่ะแอร์เย็นดี)
- ตลาดวโรรส ( เหมาะกับการซื้อของฝากเป็นที่สุดเลยค่ะ)
- วัดพระสิงห์ ( วัดใจกลางเมืองสวยดีค่ะ)
- สวนสาธารณะกลางคูเมือง (  นั่งเล่นให้อาหารนกและปลาลมเย็นๆ)
( การเดินทางไปทุกที่โดยมอเตอร์ไซค์ จากร้าน Bikky วันละ 250 บาท มี2 สาขาค่ะ)
( พักที่โรงแรม บีทู ทิพเนตร ค่ะใกล้ถนนคนเดินวัวลายเดิน 5 นาทีถึงค่ะ 2 คืน 1,080 บาทผ่าน Booking)

ถึงสนามบินดอนเมืองก่อนเวลา 2 ชม.ค่ะเพราะไม่เคยบินมาก่อน ปริ้น Boarding Pass มาแล้ว มีบิน 9:10 ค่ะ Gate ปิด O8:50 มาถึงก่อนก็เลยชิวค่ะหิวมากจะหาอะไรกิน ไปเจอร้านด้านบนชั้น 3 หิวค่ะเลยกินไปข้าวมันไก่จานละ 99 บาทค่ะ ราคาต่างชาติ 189 บาทเพราะไม่ทราบว่ามาร้านที่ไหนอีก

ถึงเวลาก็เข้ามาด้านในค่ะ แต่ด้วยความไม่รู้ดันสแกนกระเป๋าไม่ผ่านสะงั้นค่ะ เจ้าหน้าที่บอกขอตรวจ สรุปพกพาอาวุธค่ะ ห๊ะ ตกใจเลยค่ะ เป็นมีดพกเล็กๆค่ะที่สาวๆมักจะพกติดตัว เลยต้องใส่ตู้วัตถุแหลมคมไป ที่จริงถ่ายรูปไว้ด้วยนะคะ แต่...ไม่ให้ดูหรอก อิอิ หลังจากนั้น1อาทิตย์มีบินภูเก็ต ผ่านจุดเดิม ยังไปมองๆ เลยนะคะว่า มีดช้านอยู่ไหนๆ แต่ไม่รู้เค้าจะเอาออกไปหรือยัง เพราะก็เห็นคนเอากรรไกร มีด โดนยึดน่าจะเยอะ นะคะ ตลกดี มีอาวุธของแหลมคม จะให้โหลดใต้ท้องเครื่อง อันเดียวนี่นะ ทิ้งก็ทิ้งค่ะ^^

ด้วยความไม่เคยขึ้นเครื่องก็ยังไม่ได้เข้า Gate อีกค่ะคิดว่าเข้ามาแล้วเห็นเซเว่นดันไปแวะเดินชิว จนกระทั่ง!!! 9:00 น.แล้วก็งงค่ะว่าจะขึ้นตรงไหนเดินไปเรื่อยๆทำไมมีแต่โซนนกแอร์เลยถามที่ รปภ.ค่ะ ตายแล้วเครื่องจะออกแล้วหาไม่เจอคิดว่าถึงแล้ว เลยรีบวิ่งไปหน้าตาตื่น คิดว่าไม่ทันเสียแล้ว จนมีคนมาแย่งที่นั่งที่ซื้อมาเลยค่ะ แต่ก็รอดแล้วเรา^^

ขึ้นเครื่องซื้อที่วิวดีมากค่ะ แนะนำ 25 A เลยค่ะติดกันเป็น 25B ไม่โดนแดดตอนเช้าวิวสวยถ่ายรูปเห็นปีกนิดๆ ชอบค่ะ

ถึงแล้วเชียงใหม่ออกจากสนามบินมา ก็โทรหาโรงแรมบีทูทิพเนตรค่ะ นั่งสองแถวแดงไปละคน 20 บาท ใกล้นิดเดียว ถึงเวลาประมาณ 10 โมง ยังไม่มีห้องเช็คเอาท์ เลยฝากกระเป๋าไว้ก่อนค่ะ

นั่งสองแถวแดงอีกคนละ 20 ไปร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ ไบค์กี้ จากนั้นก็ไปเติมน้ำมันกันก่อน

จุดแรกไปสวนสัตว์ค่ะ เสียค่าจอดรถ 10 บาท มีรถเข้าไปด้านในสวนสัตว์คนละ 70 บาทค่ะ เรา 2 คนเลยตัดสินใจเดิน เพราะคิดว่าดูสัตว์ต่างๆไปเรื่อยๆเจอเจ้านี่ปากกว้างมาก

เดินไปเริ่มร้อนค่ะ อยากจะเห็นเจ้าหลินปิงกันหลินฮุ้ยแล้วค่ะ เป็นห้องแอร์ตั๋วราคาคนละ 50 บาทค่ะ ไปถึงเห็นแค่นี้อะค่ะ ตลกดี มันหลับ โผล่ขามาข้างหนึงให้ได้ชม 555+

ต่อไป
ดูไปเรื่อยๆ

นั่งรถรางค่าตั๋วคนละ 30 บาท 2 คน 60 ก็มีสัตว์ต่างๆ มีเจ้านี่ด้วยค่ะตัวนี่อะค่ะาตาแดง^^

ขาออกมาเหนื่อยสำหรับการเดินแล้วค่ะ จะนั่งรถออกมาแต่เจอรถตีออกฟรีค่ะ ดีเลยลมเย็นสบายไม่เหนื่อย

แวะมาน้ำตกห้วยแก้ว ถ่ายรูปตัวเองสะมากกว่าไม่ค่อยได่ถ่ายวิวเลยไม่ค่อยรูปค่ะต่อมา มาไหว้นมัสการครูบาศรีวิชัยค่ะคนค่อนข้างเยอะเหมือนกันค่ะ ดอกไม้พวงใหญ่ชุดละ 20 บาทเองค่ะ

หลังจากที่ตื่นแต่เช้า เดินสวนสัตว์ เวลาก็ได้ล่วงเลยมาเริ่มเหนื่อยค่ะประมาณบ่าย 3โมงเลยกลับห้องพักก่อนเอากระเป๋าไปเก็บด้วยค่ะ ห้องดูกว้างสะอาดดีชอบค่ะ เป็นเตียง2 เตียงค่ะมีน้ำให้ 2 ขวดฟรี!!แต่ในนั้นมี 4 ขวด เล็กกับใหญ่ ดันไปเปิดขวดเล็กกิน ขวดเล็กอะเสียเงินค่ะ ขวดใหญ่ฟรี!! เปิดผิดคิดว่าขวดเล็กฟรีแน่เลย ^^

ตอนเย็นเราก็เดินออกมาถนนคนเดินวัวลายค่ะ ที่จอดมอไซค์ ไม่มีรถเลยมีของเราคันเดียวเค้าคงไปเที่ยวกัน มีของกินอร่อยๆ ขายเยอะค่ะ พวกของฝากก็น่ารักดีค่ะ

เช้าวันต่อมาวันที่ 2 เรามีจุดหมายสู่ยอดดอยอินทนนท์ค่ะ เดินทางด้วยรถคันนี้แหละค่ะ ก่อนอื่นเลยเราก็เติมน้ำมันเต็มถังให้พร้อม เผื่อผิดทาง ระหว่างทางเราก็เจอรถคันนี้แหละค่ะ แก๊งรถเท่ๆทางทางจะไปดอยอินทนนท์ เราเจอกันที่ติดไฟแดงจากนั้นพวกพี่เค้าก็หายเข้ากรีบเมฆ เราตามไม่ทันค่ะดูรถเราสิค่ะ 555+

ท้องฟ้าแจ่มใส ฝนท่าจะไม่ตกแน่ หึหึ แต่ทันใดนั่นเอง รถเราก็เกิดยางแตกค่ะ ก่อนขึ้นดอยเลยแม่เจ้ายังไม่ถึงไหนเลยค่ะ รถเช่าหนอรถเช่า  โชคดีมากค่ะดันไปแตกใกล้ร้านปะยางพอดี จากนั้นเดินทางต่อค่ะ

ตรงมาเรื่อยๆมุ่งสู่ถนนจอมทองตามที่ได้ถามทางมาเริ่มไกลเรื่อยๆ สรุปแล้วเราตรงจนเลยค่ะเพราะต้องเลี้ยวขวา ไม่รู้ขวาไเริ่มดูไกลออกมาเรื่อยๆ จนถามชาวบ้านก็สรุปได้มา มาไกลขนาด เลยมา 40 กิโล ล่ะเจ้า ห่ะเลยแล้วไกลมากด้วย ทางก็ตามรูปค่ะ และดูน่ากลัวถ้าพลาดหึหึ อย่าคิดเลยดีกว่ามีรอยชนแบบนี้ด้วยถ่ายได้พอดี

ย้อนกลับมาถามทางมาเจอลุงคนหนึ่ง บอกว่า ทางโน้นเลยหนูเลี้ยวซ้าย แต่จะเอาเจ้ารถคันนี้หรอขึ้นดอยหรอ เราตอบ ใช่ค่ะ ขึ้นไม่ได้หรอค่ะ  ลุอก เอ่อ..อ่า..ขึ้นได้แต่สงสารมัน จะเหนื่อยหน่อย   นานพอสมควรในที่สุดเราก็มาถึงทางเข้าสะที

ตรงนี้ต้องจอดรถก่อนแล้วลงไปซื้อบัตร เพื่อเข้าเขตอุทยานดอยอิทนนท์ รู้สึกว่าจะคนละ 50 บาท ค่ารถผ่าน 100 บาท

ตามไปเที่ยวด้วยคนครับ

อ้าวทำไมไม่ให้เขาไปส่งรถให้ที่สนามบินละครับ  คิดเพิ่มแค่  50  บาทเอง

ถึงแล้วสูงไล่ระดับมาเรื่อยๆ แลดูหมอกหนาๆ แต่ก็เหมือนยิ่งสูงยิ่งหนาว ดูครึมๆ ไม่นะ!! อย่าตก!!

ถึงจุดนี้วิวสวยค่ะ ลงไปทำธุระส่วนตัว ถ่ายรูปนิดหน่อย เห็นมีตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทยเป็นรถเคลื่อนที่ค่ะเลยถ่ายรูปสะหน่อย จากนั้นหลังจากที่ไปเลยนอกเส้นทางสะไกล  น้ำมันก็เริ่มจะหมด แต่มีหมู่บ้านหนึงก่อนขึ้นยอดดอยมีเติมน้ำมันตู้หยอดเหรียญค่ะ แต่ป้าเค้าเติมให้ แต่ถ้าพลาดตรงนี้ไปไม่มีที่เติมแล้วนะค่ะ

เดินทางไปต่อ ยิ่งสูงขึ้นๆ หนาวมากค่ะ แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น!! ฝนตกค่ะ ทางก็ไม่ค่อยดีนะค่ะบางจุดเป็นหลุมเป็นบ่อ แล้วก็ฝนมาตกอีก ไม่ได้มีอุปกรณ์กันฝนกันหนาวใดๆมาเลยค่ะ แย่แล้ว เราต้องฝ่าฝนเพื่อไปให้ถึง หนาวมากค่ะหนาวจนต้องจอดรถข้างทางค่ะ หาที่หลบไม่ได้ัดสินใจทนต่อไป ไปจุดพักที่มีห้องน้ำ เกือบถอดใจละค่ะ ทรมาน พูดออกมาเป็นควันเลยค่ะ แต่เจอกลุ่มอาจารย์นักเรียนกลุ่มหนึ่ง เค้าเหมาสองแถวแดงมา หยุดพักกำลังจะลง แฟนเลยถามเค้าว่า ขอโทษนะครับ อีกไกลไหมครับ อาจารย์คนนั้น ตอบว่า มาขนาดนี้แล้วต้องไปให้ถึง.. เท่านั้ะค่ะ แฟนเราหันมาถามเราว่า ไหวไหม เราบอก หนาวมากแต่ไหว แฟนเลยบอกป๊ะ!!ฝ่าฝนลมหนาวไปต่อ.. หนาวมากนะค่ะเรายังพ่นควันเล่นเลย ได้ยินคนที่ไม่ค่อยไหวเหมือนกันคุยกันว่า วัดได้อุณหภูมิ 8 องศา

มาอีกนึดถึงจุดนี้ เห็นมีที่พักเลยพัก ซื้อโอวัลตินร้อนๆ มาม่าร้อน ดับความเย็นกันหน่อย เราว่าจะซื้อเสื้อหนาวแต่ตัวละ 400 ถา 2 ตัวก็ 800 ละก็ต้องตากฝนก็คงไม่ช่วยอะไร ทันใดนั่นเองหันไปเห็นเสื้อกันฝน ราคา 40 บาท รีบซื้อเลยค่ะ ต่อให้ 100 บาทก็ซื้อเวลานั้น เพราะฝนตกตลอด หลังจากได้เสื้อกันฝน ป๊ะ!! เราไปต่อกัน..<br>

มาถึงแล้วววว.....สูงสุดแดนสยาม คนอื่นอาจจะใส่เสื้อกันหนาวใส่หมวกอุ่นๆมาดอย แต่เราใส่ชุดกันฝนหมวกกันน๊อกกันค่ะ

ละแล้ว..มอเตอร์ไซค์คันนี้ก็พาเรามาถึง  ถึงยอดดอยอิทนนท์ ฝนเริ่มจะหยุดตก เราก็ถ่ายรูปและนมัสการพระธาตุบนดอยพอหายหนาวสักหน่อยก็ลง..

ลงมาถึงจุดพักเข้าห้องน้ำฝนหยุดละเลย ไปถ่ายรูปตรงนี้เป็นคล้ายๆหน้าผาที่คนนิยมมาถ่ายกัน พอไปต่อ..ฝนก็ตกอีกแล้วค่ะ..ทางลงชันค่ะน้ำไหลฝนตกถนนลื่นมาก ต้องแตะเบรกเป็นระยะ ขอบอกว่า เราเสี่ยวมากค่ะ กลัว ลงมาต่ำหน่อยมีจุดขายของฝาก ปกติมากค่ะ ไม่มีฝนเลยใส่เสื้อกันฝนนี่ดูแปลกไปเลยค่ะ

ลงมาถึงก็ประมาณ 3 โมง ขับกลับตัวเมืองเชียงใหม่ก็ประมาณ 5 โมงกว่าๆ ขากลับแฟนเราบิดเกินร้อยค่ะ เรากลัวต้องคอยสะกิดเรื่อยๆ หิวมากค่ะ มาทานข้าวไข่เจียวกับต้มยำกันก่อนค่ะ

จากนั้นเราก็ไปที่ ไนซ์บาซ่ากัน เพื่อนซื้อ กาละแมเสวย เจ้าอร่อยเพื่อเป็นของฝากค่ะ โรตีเจ้านี่อร่อยมากค่ะ คุณแฟนเรามาทุกครั้งก็ต้องมาซื้อกินค่ะ

ยังจะไปเดินถนนคนเดินท่าแพต่ออีกนะค่ะ ไหนๆก็เหนื่อยแล้วสุดๆไปเลย แนะนำว่าต้องคล้องกุญแจนะค่ะ พี่คนจอดข้างๆบอกว่า ขนาดของพี่เก่าๆยังต้องคล้องเลยน้อง แสดงว่าเสี่ยงจริงๆ กลัวรถหายเลยเดินไม่นานซื้อกินกลับไปกินที่พักแล้วนอนค่ะ

เช้าวันที่ 3 หลังจากที่เราเหนื่อยกับเมื่อวาน วันนี้เราจึงไปวัดดอนจั่น ไหว้หลวงพ่ออนันต์ เพื่อเป็นสิริมงคลให้ชีวิตค่ะ คุณแฟนจะมากับครอบครัวทุกปีค่ะ

ไหว้หลวงพ่อเสร็จ ถามทางไปม่อนแจ่มต่อค่ะ มีแผ่นที่ดูยากค่ะ ถามแน่นอนกว่า ทีแรกเกือบไม่ได้ไปแล้วค่ะไม่ทราบว่าไกลแค่ไหน แต่มีบินกลับไฟล์ เย็น สุดท้ายก็เดินทางค่ะ

ข้างทางดูร่มรื่นมากค่ะ ทางค่อนข้างอันตราย
มุ่งไปม่อนแจ่ม แต่ก็เลยไม่ม่อนอื่นด้วย เลยตลอดอะค่ะผู้ชายคนนี้ชอบผจญภัย เลยไปจนรู้สึกว่าเห็นป้ายจะถึงทำไมไม่ถึงสะที สรุปเลยอีกแล้วค่ะ

ย้อนลงมาหาป้าย เริ่มเข้าสู่เส้นทาง อีก 7 กิโลเมตรค่ะ
ถึงแล้ว ม่อนแจ่ม อากาศไม่ค่อยร้อนค่ะดูร่มรื่น แต่ทางขึ้นโหดค่ะ มอเตอร์ไซค์คันนี้ถูกใช้งานหนักจริงๆ^^

ทะเลหมอกสวยๆ

หมอกหนามากค่ะ

บรรยากาศดีนะค่ะ แต่อาหารค่อนข้างแพงค่ะ รู้สึกว่าข้าวไข่เจียวจะจานละประมาณ 100 บาท

ลงมาทางผ่านตอนขึ้นเห็นมีน้ำตกแม่สา เลยแวะดูสักหน่อยค่ะ น้ำเป็นสีส้มเลยค่ะ ขากลับหิวน้ำค่ะเลยแวะตลาดนัดชาวเขาชาวดอย

ตลาดนัดชาวเขาชาวดอยค่ะ

เริ่มหิวกันหรือยัง??? เราเหนื่อย..ไปกินพิซซ่า ตากแอร์เย็นๆที่เซ็นทรัลกันดีกว่าค่ะ

อิ่มแล้ว ไปต่อที่ตลาดวโรรส ซื้อของฝาก ของกินกัน เราซื้อแหนมป้าหย่นมาอร่อยค่ะ แล้วก็หมูยอนุช ใช้ได้ค่ะถ้าไปก็จะไปซื้ออีกค่ะ

ซื้อของกันก่อนกลับค่ะ

น่าสนุกจังคับ รถคันเล็ก ๆ ขับขึ้นดอย ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

เวลาประมาณ 15:30 น. เราคาดว่ายังเหลือเวลาจึงไปวัดพระสิงห์ จากนั้นไปนั่งสวนสาธารณะกลางคูเมืองให้อาหารนกอาหารปลาเล่น นั่งพักก่อนจะกลับโรงแรมไปเอาก็เป๋าที่ฝากไว้ออกค่ะ

เวลาประมาณ 17.30 น.ได้กระเป๋าแล้วเราก็ขี่มอเตอร์ไซค์จะไปคืน แต่ฟ้ามืดแล้วต้องเอารถไปคืนด้วย ลืมคิดไปเลยว่าร้านจะปิดกี่โมง ตายแล้ว ไม่มีบัตรประชาชนก็ขึ้นเครื่องไม่ได้ด้วย ด้วยความรีบๆหาร้านที่เช่ามาไม่เจอสะงั้น วนไปวนมาๆ โทรเบอร์ร้านก็ไม่รับ ดูในแผนที่ก็งงมืดๆ วนจนไปเจออีกสาขาหนึง ปิดร้านละกำลังจะปิดประตูเลยถามพอดี โชคดีมากค่ะพี่เค้าขี่พาเราไปอีกร้านเพื่อจ่ายค่ารถที่เช่าและเอาบัตรคืน ร้านปิด 18.00 น.ค่ะ เราหาร้านเจอร้านปิดแล้ว กลัวไม่ทันเครื่องมากค่ะ สุดท้ายรีบเรียกรถสองแถวแดงไป 100 บาทค่ะ

ในที่สุดก็มาถึงได้ขึ้นเครื่องทันเวลา 19.30 น. มาก่อนเวลามีเวลานั่งรอ ทีนี่รอหน้า Gate เลยค่ะ  จะไม่ชิวเดินเล่นอีกแล้ว เดวต้องวิ่งหน้าตาตื่น ลุ้นตกเครื่องอีก 555+ เด๋อจริงๆเรา

ตามไปเที่ยวด้วยคนครับ

การเดินทางไปเชียงใหม่ครั้งนี้สนุกมากค่ะ ขอบคุณสายการบินแอร์เอเชียขากลับตื่นเต้นค่ะฝนตกหนักก่อนลงจอดดอนเมืองเครื่องบินสั่นส่ายๆตลอด แต่ก็ถึงกรุงเทพด้วยความปลอดภัยค่ะ

อยากลองมั่งเหมือนกัน ติดที่แฟนไม่นั่งไปด้วยบอกเมื่อยตูดดด

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ

ผมก็เคยเอา ฟีโอเล่ขึ้นกับแฟน มันมากครับ 555

ว่าแต่ฝนตกถนนลื่นขาลงอันตรายอยู่นะครับ

ขึ้นบ่อยจนเบื่อกันไปเลยกับ airasia ทริปหน้าจัดภูเก็ต กระบี่เลยครับ ^^
ถ้าไปกับแฟนชอบขาลุยแบบนี้ ลงเครื่องมาหาเช่า มอเตอร์ไซต์แหละครับหนุกสุดแล้ว

น่ารักทั้งคู่เลย

เรากะจะแว๊นขึ้นดอยอินทนนท์เหมือนกันค่ะ ท่าทางจะเหนื่อยน่าดู
เราเป็นคนขับส่วนเพื่อนซ้อนท้าย กลัวมันจะเมื่อย - -

ถามหน่อยนะคะ ขากลับลงมามีน้ำมันเหลือเยอะไหม
กลัวหาปั้มด้านล่างไม่เจอ แต่จะเติมน้ำมันไว้เต็มถังตลอดค่ะ

เราเป็นคนขับมอเตอร์ไซต์ไม่เร็ว ขับเข้ามืองจะมืดก่อนมั้ยน้า
แฟนจขกท.ขับเร็วมากค่ะ คิดแล้วกลัวแทน

มีลุ้นตลอด...............555

เป็นทริปที่คุ้มค่า ทั้งเงิน และเวลา ทริปจัดเต็มนะครับ อ่านไปด้วย ฮาไปด้วย มาเป็นกำลังใจให้นะครับ โอกาสหน้ามาใหม่นะ อิอิ

อ่านแล้ว..คิดตามไปด้วยสนุกดีนะคะ...เที่ยวกันสองคนสบาย..สบาย..น่ารักดีคะ...

ลุ้น ตลอดเลยคะ สนุกจังคะ

ขอบคุณสำหรับรีวิวค่า

ขี่มอไซด์ตากฝนหนาวมาก ๆ และอันตรายสุด ๆ จริง ๆ

โชคดีที่ปลอดภัยกลับมา ^^

ที่เส้น108จากเชียงใหม่ ก่อนเลี้ยวขวาขึ้นดอยอินทนนท์ มีปั๊มใหญ่ 3 ปั๊มแน่ะ ทั้งปตท. เชลล์หรือว่าเอสโซ่ไม่รู้..  เติมเต็มถังไว้เลยครับ..  ท่าทางจขกท.จะมองหาทางขึ้นดอยจนลืมมองปั๊ม  เพราะบนดอยมีแต่ปั๊มตู้หยอดเหรียญที่เดียวตรงทางเลี้ยวขึ้นเกษตรหลวงดอยอินทนนท์  ขับรถทางไกล..เห็นน้ำมันลดสักครึ่งถังก็เติมไว้ก่อนล่ะครับ..

คห 25 ใกล้ๆตลาดของฝากมีปั้มน้ำมันอยู่ครับ
ใกล้ๆโครงการหลวงเกษตร ดอกไม้สวย อาหารอร่อยครับ

ข อ ข อ บ คุ ณ ส ำ ห รั บ ทุ ก ค ว า ม คิ ด เ ห็ น ค่ ะ  มื อ ใ ห ม่ หั ด รี วิ ว ^^

คุณ  ElMinZeed ลองไปดูนะค่ะ แรกๆก็เมื่อยจริงๆค่ะคืออ่านละนึกถาพออกเลยค่ะสักพักชินค่ะเพราะ 80 เปอร์แทบจะอยู่บนมอไซค์ค่ะลงไปเดินแปปเดียวค่ะ ขอให้สนุกค่ะ

คุณ  katae_little ไว้ไปเที่ยวกันนะค่ะ ^^

คุณ thuncpe200 สนุกมากเลยค่ะ ได้ผจญภัยดีอยากไปภูเก็ตขี่รถเที่ยวบ้างจังเครื่องลงสนามบินแล้วต่อรถไปพังงาหาแม่ค่ะ

คุณ thuncpe200  ขอบคุณค่ะ

คุณ  รองเท้าแก้ววาววาววับวับ เมื่อยแต่สนุกดีค่ะ ของเราถ้าไม่หลงน้ำมันน่าจะเหลือค่ะเพราะเลยไปไกล ก่อนข้นก็เต็มถัง ตามที่มีผู้แนะนำดีกว่าค่ะ แต่ก่อนลงถ้าไม่แน่ใจก็ตรงนั้นแหละค่ะ ปั้มหยอดเหรียญที่เราเติมแหละค่ะ คุณ  รองเท้าแก้ววาววาววับวับ  ก็ลงมาเร็วหน่อยก็ยังไม่น่าจะมืดนะค่ะ เราออกไปสายแล้วค่ะ แล้วก็เลยด้วย ฝนตกอีก แต่ขากลับเราก็เสี่ยวค่ะ เพราะเราเคยคอหักเพราะมอเตอร์ไซค์มาแล้วด้วย ^^ ขอให้เที่ยวให้สนุกนะค่ะ

คุณ ชาติมาก่อน ลุ้นเหมือนกันค่ะ ชีวิตตื่นเต้นตลอด อิอิ

คุณ CKPPAT ขอบคุณมากนะค่ะ ได้กำลังที่สุดเลยค่ะ กลัวเขียนแล้วไม่ราบลื่นค่ะ

คุณ  ดาณี (ดาณี) สนุกดีค่ะ ลองไปดูนะค่ะ

คุณ @HaNiS@ มีจังหวะให้ลุ้นจะเสี่ยวก็ตอนจะตกเครื่องนี่แหละค่ะ อิอิ

คุณ ฉินเมิ่งเหยา  อันตรายแบบไม่ตั้งตัวเลยค่ะ ไม่คาดว่าฝนจะมาตกไรตอนนี้ อิอิ รอดแล้วเราอิอิ

คุณ  WittyNakhon ขอบคุณนะค่ะช่วยแนะนำ อิอิ เราเองก็เกือบไปแล้วถ้าไม่มีปั้ม

คุณ  ใช่ค่ะ เห็นคนเต็มร้านเลยไม่มีที่นั่งส่วนใหญ่มารถตู้ค่ะ ^^

ตามมาเที่ยวและมาให้กำลังใจด้วย
น่ารักและน่าตามชมต่อมากๆ ครับ

คุณ Syesandee ขอบคุณมากนะค่ะมีกำลังใจสุดๆเลยค่ะ^^

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ

เห็นภาพพวกคุณแล้วนึกถึงตัวผมในอดีตกับแฟนคนก่อน ^^

เมื่อก่อนเหมือนคุณเลย ขี่มอเตอร์ไซด์ขึ้นดอยอินทนนท์ หนาว แถมฝนตกเหมือนกันเลย
เปียกทั้งตัว + หนาวได้ใจจริงๆ ไม่เคยลืมเลย ประทับใจมาก

คุณ beembook คะ มันคงจะเป็นความประทับไปตลอด คือเหมือนลำบากด้วยกัน ยังจำได้ แต่คุณใช้คำว่าคนก่อน แต่จะเป็นความทรงจำดีดีค่ะ  แต่หนาวจริงๆเลยเนอะ ^^