เที่ยวหัวหิน ^^ ที่ไม่ได้มีแต่หอยกับทะเลนะเออ...

ไปเที่ยวหัวหินเป็นครั้งแรกค่ะ เป็นการเที่ยวแบบตามใจฉันสุดๆ เจอที่ไหนแวะ ไม่แพลนล่วงหน้าเลยทีเดียว ฉะนั้นเลยมีอีกหลายที่เลยค่ะที่ยังไม่ได้ไป คงจะได้เจอกันอีกเป็นแน่แท้ "หัวหิน"
ออกเดินทางคืนวันศุกร์ ตามคำเรียกร้องของคนขับที่บอกว่าอยากพักให้เต็มที่และจะได้เที่ยวให้เต็มที่ในวันถัดมา พวกเราพักที่ Citin Loft Hotel ค่ะ จองผ่าน ensogo ราคาคืนละ 1,350 ค่ะ (ถูกหรือแพงก็ไม่แน่ใจ)

กว่าจะถึงก็ปาเข้าไปสี่ทุ่มละ ก็เลยไปเดินตลาดกลางคืนแป๊บ และหาอะไรกินกันก่อนเข้านอนค่ะ เราว่าราคาของที่นี่แอบแพงนะ เลยได้แค่เสื้อมาคนละตัว :)

ตามมาเที่ยวด้วยครับ ในเมืองก็น่าเที่ยวหลายที่ ^^

เช้าวันถัดมา ไปไหว้พระขอพรกันที่วัดห้วยมงคลเป็นอันดับแรกเลย แดดแรงพอสมควร แต่กลัวที่ไหน ฮ่าๆ :)

เค้าบอกให้โยนเงินเข้าปากช้าง แล้วลอดท้องช้างสามรอบ จะสมหวัง .. เลยจัดไปตามนั้น ^^

อักสักรูป สาธุๆๆๆ สมหวังๆๆ กันทุกคนนะคะ ^^

จากนั้นก็ไปต่อกันที่ ไร่องุ่นค่ะ (จำชื่อไร่ไม่ได้) ทีแรกว่าจะไปนั่งทานอะไรซักหน่อย แต่คนเยอะมาก เลยได้แค่ซื้อน้ำองุ่นกับถ่ายรูป และชิมองุ่นฟรีค่ะ อิอิ ..

องุ่นที่นี่หวานดีจริงๆค่ะ เค้าบอกชิมได้ไม่ได้ฉีดยา ก็เลยจัดไปหลายลูกเลยหละ ฮ่าๆ

พร้อมกันนั้นก็กดชัตเตอร์ไม่ยั้งเลยทีเดียว .. อิอิ

ออกจากไร่องุ่นก็ไม่รู้จะไปไหนละ เห็นป้ายว่า วัดถ้ำดาว ก็เลยแวะเข้าไปซักหน่อย ทีแรกเข้าไปวัดเงียบมากกกกก (แอบหลอน) แต่ซักพักหลวงพี่ก็เดินออกมา พวกเราก็ไหว้พระทำบุญ และจากนั้นหลวงพี่ก็ให้เณรพาเข้าไปดูถ้ำค่ะ ทางขึ้นสูงพอสมควร ทำเอาหอบเลยทีเดียว :)

ภายในถ้ำก็จะเป็นร่องรอยที่เกิดจากธรรมชาติ หินต่างๆจะมีรูปร่างแปลกตา เณรก็จะอธิบายให้ฟังเป็นระยะ ในถ้ามืดนิดหน่อย แต่ก็มีไฟให้เดินไปได้ แต่ก็ต้องพึ่งไฟฉายอยู่ดี และในถ้ำก็ยังมีกลิ่นขี้ค้างคาวแรงมาก .. มึนเลยทีเดียว แต่ก็สวยดีค่ะ ^^

ออกจากวัดถ้ำดาวก็ว่าจะไปน้ำตกป่าละอูกัน แต่ขับไปหลงวนไปวนมา เกือบจะออกไปฝั่งพม่าละ ไม่ถึงซักที อีกอย่างก็เย็นมากแล้วทางอุทยานคงจะปิดไม่ให้ขึ้นแล้ว ก็เลยตัดสินใจกลับที่พักกัน แต่สุดท้ายก่อนจะเลี้ยวออกมา ดันเจอป้ายบอกไปน้ำตกซะงั้น แต่ก็ไม่ทันละ เลยกลับที่พัก และได้ภาพตะวันตกดินจากระเบียงที่พักมาฝากแทนค่ะ ^^

ไปเติมพลังมื้อเย็นกันที่ ร้านเจ๊เขียวซีฟู๊ดค่ะ :)

อาหารร้านเจ๊เค้าอร่อยทีเดียวค่ะ แถมคนเยอะอีกต่างหาก ^^

ทริปหัวหินครั้งนี้ไม่ได้เห็นทะเลเลยค่ะ ได้มาแค่ภาพแสงดวงจันทร์สะท้อนทะเล สวยทีเดียว ^^

หลังจากอิ่มหนำสำราญแล้วก็ไปเดินย่อยที่เพลินวานค่ะ (เดี๋ยวเค้าหาว่ามาไม่ถึง) ภาพไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แสงน้อย ถ่ายลำบากค่ะ เดินเพลินๆสบายๆ อากาศเย็นๆ คนไม่ค่อยเยอะค่ะ จากนั้นก็กลับที่พักเลย นอนสลบยันเช้า ^^

เช้าวันถัดมา หลังจากเช็คเอาท์เสร็จ ก็แวะไปซื้อของฝากค่ะ แนะนำให้ซื้อที่ร้านนี้นะคะ ของเค้าสดใหม่ มีคุณภาพจริงๆค่ะ ร้านไม่ใหญ่ก็จริง แต่ก็มีให้เลือกหลากหลายค่ะ ที่แนะนำร้านนี้เพราะเพื่อนเราเคยซื้อที่ร้านแม่กิมทั้งหลายตามข้างทางของเสีย กินไม่ได้เลยค่ะ เสียดายสุดๆ :)

ก่อนกลับไม่วายแวะอีกค่ะ "พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน"

ต้องแต่งตัวให้เรียบร้อยด้วยนะคะ ให้เกียรติกับสถานที่ เสื้อแขนกุด กางเกงขาสั้นห้ามเข้า ต้องมีผ้าคลุมไหล่ และใส่ผ้าถุงแทนค่ะ (ใส่เป็นที่ไหนหละ ฮ่าๆ)

ภายในก็จะมี หอแสดงบอกถึงประวัติ เรื่องราวของราชวงศ์ค่ะ และมีพระราชนิเวศน์พร้อมกับสวนสวยๆ หญ้าสวยๆค่ะ แต่วันนั้นแดดแรงมากๆ (เหงื่อหยดฝุดๆเลยค่ะ)

ได้เห็นทะเลแล้ว .. แต่ตอนที่ถ่าย ลมแรงมากพัดหัวฟูเลย และ เหมือนฝนจะตกด้วยค่ะ

ปิดท้ายด้วยภาพนี้แล้วกันค่ะ ยังมีอีกหลายที่เลยที่อยากไป ตลาดจั๊กจั่นเอย ทะเลหัวหินเอย น้ำตกป่าละอูเอย .... see u next time ^^

คุณ : ไผ่พริ้ว (PyDE) : มัวแต่ก้มหน้าก้มตาโพสต์เลยไม่ได้ทักทายเลย ฮ่าๆ ขอบคุณที่เข้ามาชมนะคะ ^^

หน้าตาน่ารักสดใสทุกคนเลย  ดูสนุกดี  คิดถึงสมัยยังสาวตอนไปเที่ยวกับเพื่อนๆ

ไปก็หลายที่ แต่ไม่เคยไปเที่ยวตลาดสักที ไปทีไร "หาที่จอดรถไม่ได้"

ได้แตะกันสักกระป๋องไหมครับ  ชามีฟองงะ  ฮิๆแบบว่าไหนๆก็ชิวๆแล้ว

อืม  มีถ้ำด้วย

คุณ : ตกตะกอน - สนุกดีค่ะ ไปกับเพื่อนๆ ตอนนี้ยังนัดรวมตัวกันได้ แต่อีกหน่อยพอมีครอบครัวกันจะยากขึ้น เลยต้องรีบเที่ยวๆๆด้วยกันก่อนค่ะ

คุณ : ดอกข้าวหอม - นั่นสิคะ อยากไปเดินดูของเหมือนกันค่ะ ชอบพวกแฮนด์เมด

คุณ : DACKKURA - ฮ่าๆ ชามีฟองไม่ได้แตะเลยค่ะรอบนี้ แต่จิบน้ำองุ่นซ่าๆแทน :)

คุณ : ตาแป๊ะหวานเย็น - ไปเจอแบบงงๆเหมือนกันค่ะ เห็นป้ายเขียนไว้เลยลองแวะเข้าไปดู ^^

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ

คุณ : bombik : ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมเช่นกันค่ะ