รบกวนผู้ชำนาญช่วยวางแผนลำดับการเที่ยวเส้นทางบ้านกรูด บางสะพานให้หน่อยค่ะ

อยากรบกวนผู้ชำนาญในเส้นทางบ้านกรูด บางสะพาน พอดีว่ามะรืนนี้จะไปเที่ยวเส้นนั้นกันสัก2วัน1คืนค่ะ ถ้าจะรบกวนให้ช่วยเรียงลำดับสถานที่ที่จะไปในแถบนั้นให้หน่อยได้มั้ยคะ โดยเริ่มต้นจาก กทม.และไปถึงที่นั่นประมาณ8โมงเช้า แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มจากที่ไหนเพื่อไม่ให้วกไปวนมาดีคะ. โดยตั้งใจจะไปถ้ำพระยานครให้ได้เวลาช่วง10.30-11.00ค่ะ. แต่เราควรจะแวะทางไหนดีก่อนคะ แล้วเรียงลำดับการเที่ยวไปเรื่อยๆจนเข้าโรงแรมค่ะ. ดิฉันพีกโรงแรมบ้านกรูดอะคราเดียค่ะ. สำหรับสถานที่ืี่จะไปมีดังนี้ค่ะ 1.อุทยานแห่งชาติเขา300ยอด 2.ถ้ำพระยานคร. 3.ทุ่ง300ยอด4.วัดตาลเจ็ดยอด5.เขาธงชัย6.พระมหาเจดีย์7.วัดถ้ำเขาคีรีวงศ์8.ถ้ำเขามาร้อง9.พิพิธภัณฑ์หว้ากอ10.น้ำตกไทรคู่. 11.อ่าวมะนาวโดยจะเข้าเช็คอินโรงแรมประมาณ18.00น.ค่ะ. และวันที่2 จะไปดำน้ำที่เกาะทะลุจนถึง12.00น.ค่ะ. และเที่ยวต่อไปเรื่อยๆโดยแบ่งจากโปรแกรม11ที่เที่ยวมาเที่ยวต่อในวันที่2ต่อจนถึง5โมงเย็นจะเดินทางเข้าสู่อ.หัวหินค่ะ. ยังไงรบกวนช่วยวางแผนให้ทีนะคะ. และช่วงที่ไปอท.300ยอดใช้วิธีไหนเร็วสุดคะ อย่างเช่น รถหรือเรือคะ
สถานที่ที่บอกมานี่ หลายอำเภออยู่นะครับ

ผมว่าถ้ามาจาก กทม. แยกเข้าปราณเลย แล้วจะมีทางเชื่อม

อช.สามร้อยยอด (ถ้ำพระยานคร) แล้วมาทะลุออกเพชรเกษมใกล้ๆกุยบุรี

(แยกเขาแดง) พอมาถึงประจวบฯ แยกซ้ายเข้าเมือง เข้าค่ายเลียบ

ทางในไปอ่าวมะนาว แล้วมีทางเลยไปนิดก็ถึงหว้ากอครับ

ออกจากหว้ากอมาก็ออกมาทางถนนเพชรเกษม เลี้ยวซ้ายไปทางทับสะแก

ไปวัดทางสาย(เจดีย์ภักดีประกาศ เขาธงชัย) จะเข้าทางทับสะแก

วิ่งเส้นในก็ได้ครับ ถ้ากลัวงง ให้เลยทับสะแกไปสักพัก สังเกตุสะพานลอย

วัดจะแยกซ้ายมีป้ายครับ ออกจากวัดก็น่าจะขับเลียบทางในไปเรื่อยๆ

จะไปโผล่ทะเลบ้านกรูดครับ ผมรู้แค่นี้

ไม่ลองเพิ่มโปรแกรมไปเที่ยวด่านสิงขรด้วยละเพราะจากถนนเพชรเกษมเข้าไปแค่12กิโลเอง