@@ กำลังวางแผน Trip มาเก๊า-ฮ่องกง รบกวนสอบถามครับ @@

จะไปมาเก๊า-ฮ่องกง ต้นเมษายน 56 แต่จองตั๋วเครื่องบินและที่พักแล้ว แต่ยังวางแผนการเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยว แต่ละวันไม่ถูกครับ จึงขอคำแนะนำครับ (มีกับครอบครัว 4 คน วัยกลางคน 3 สูงอายุ 1 คน)
- วันแรก : AirAsia ไปลงมาเก๊า10โมง ต้อง check-in Ole London ตอนบ่ายสอง ผมไปเดินไหนรอดีครับ สามารถไปเวเนเชี่ยนทันไหมครับ เคยอ่านว่ามีรถฟรีจากสนามบินไปลงที่นั่น ถ้าไปได้กะเดินๆ แล้วกลับมาโรงแรม แล้วคงไปเดินแถวเซนาโต้สแควร์ ในช่วงเย็นและค่ำ ... มาเก๊ามีที่ไหนทีน่าไปเที่ยวอีกไหมครับ
- วันสอง : กะออกโรงแรมแต่เช้า แต่ไม่แน่ใจว่าควรไปเที่ยวไหนตอนเช้าไหม หรือควรไปนั่งเรือข้ามไปฮ่องกงเลยครับ โดยผมพักแถวจิมซาจุ่ย ควรนั่งเรือบริษัทไหนดีครับ ถ้าสมมตินั่งไปได้แต่เช้า ไปถึงฮ่องกงอยากไปหาอะไรเดินก่อน check-in โรงแรม Best Western Grand Hotel หลังเช็คอินสามารถไปนั่งกระเช้านองปิงทันไหม แล้วกลับมาเดิน Avenue of star และดูไฟสวยๆ ตอนสองทุ่มที่ victoria peak
- วันสาม : ไป disney land ทั้งวัน และกลับมาเดิน lady market
- วันสี่ : ควรเก็บตกที่ไหนไหมครับ ก่อนต้องกลับไป check-out โรงแรมตอนเที่ยง และหลัง Check-out ที่มีของหนักๆ ติดมาด้วย สามารถไปเดินที่ไหนรอก่อนไปสนามบินที่ฮ่องกง เครื่องออกสองทุ่ม (วันที่สี่ถ้าเรา check-out แต่เช้า เราสามารถฝากกระเป๋าโรงแรมได้หรือไม่ หรือควรฝากที่ไหนครับ)
....จากโปรแกรมควรปรับอะไรหรือไม่ และมีคำแนะนำใดๆ รบกวนเพื่อนๆ ด้วยครับ ถ้าเพื่อนๆ ท่านใดจะกรุณาช่วยแนะนำระบบขนส่งให้ด้วยก็ดีครับ กลัววางแผนไม่ดีแล้วเดินเยอะหรือหลง จะทำให้คุณแม่ที่อายุเยอะแล้วไม่ไหว
ความคิดเห็นที่ 1
แนะนำประมาณนี้นะครับ
1. วันแรกไปถึงละ ก็นั่งรถฟรีของเวเนเชี่ยนจากสนามบินไปเวเนเชี่ยนก่อนฝากกระเป๋าให้เขา transfer ไป west lobby เสร็จแล้วก็เดินเล่น venetian, city of dreams, galaxy ได้ ทานข้าวในเวเนไปเลยสำหรับมื้อกลางวัน บ่ายกว่าได้เวลา รับกระเป๋านั่งรถฟรีเวเน สาย yuet tung pier ไปลงหน้า รร masters ขเามถนนไป ole ได้เลย
2. ฝั่งมาเก๊า ไปวัดอาม่าก่อน แล้วค่อยไปเซนาโด เซน พอล แล้วลัดเลาะไปลิบัว วินน์ ก็ว่าไป
3. นั่งเรือของ turbo jet ที่ท่ามาเก๊ามาลงที่ท่าฝั่งเกาลูนครับ (ตึก china hong kong city) แล้วเดินไปที่พักได้ครับ
4. แนะนำว่าวันแรกถ้าจะไปขึ้นพีค ผมว่าไปเจ้าแม่กวนอิมที่รีพลัสเบย์ดีกว่า เดินเล่นฝั่งฮ่องกง ค่ำๆขึ้นพีค นองปิงไปขึ้นวันสุดท้ายดีกว่า
5. วันสุดท้าย นองปิง check out แล้วจะไปฝากที่ city gates หรือ สนามบินก็ได้ครับ จะได้ไม่ต้องย้อนเข้าเมืองอีกรอบ
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ฝากครับเผื่อมีประโยชน์..http://bit/แอลวาย/LjMbmE

เปลี่ยนภาษาไทย เป็น ly ด้วยครับ..
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณมากครับ ... K'นายนพพร และ K'keesamayan แต่ลิงค์มันโหลดไม่ได้ครับ และสอบถามคุณนพพรเพิ่มเติมครับ
- ฝากกระเป๋าที่เวเนเชียนวันแรกกับวันกลับฝากกระเป๋าที่ city gate หรือสนามบิน เสียค่าบริการหรือไม่ครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ฝากเวเน ฟรี
ฝาก city gate/ HKIA เสียตังค์
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
city gate ไม่ค่อยมีที่ฝากด้วยคะ
ตอบกลับความเห็นที่ 5