รบกวนตรวจการบ้าน สุราษฏ์-พะงันให้ด้วยครับ

ทริปนี้เกิดจากอานิสงโปร9บาทของหางแดงและเป็นทริปส่งท้ายการเป็นนักศึกษาปี4ด้วยครับ มีสมาชิกรวม8ชีวิตครับ

25/03/13
16.30 พร้อมกันที่ ท่าอากาศยานดอนเมือง
18.40 เครื่องออก FD3233 ดอนเมือง-สุราษฎ์ธานี
19.50 ถึงท่าอากาศยานสุราษฎ์ธานี
21.00 เข้าที่พัก ณ ตัวเมืองสุราษฎ์ธานี พักผ่อนตามอัธยาศัย

26/03/13
12.00 ขึ้นรถของพันทิพย์ ไปยังท่าเรือดอนสัก ราชาเฟอร์รี่ลงเรือไปพะงัน
13.00 ถึงท่าเรือดอนสัก รอเวลาเรือออก
14.00 เรือออก ใช้เวลาเดินทาง 2.30 ชม.
16.30 ถึงท่าเรือท้องศาลา เกาะพะงัน
17.00 เข้าที่พัก พักผ่อนตามอัธยาศัย

27/03/13
………… Free

28/03/13
……….. ตื่นนอน ทานข้าวเช้า  เก็บสัมภาระ
09.00 ออกจากโรงแรม เดินทางไปท่าเรือ
10.00 เรือออก ใช้เวลาเดินทาง 2.30 ชม.
12.30 ถึงท่าเรือดอนสัก  ออกเดินทางต่อโดยรถตู้ ไปยังท่าเรือบ้านดอน
13.30 ถึงท่าเรือบ้านดอน
16.00 เรือออก ใช้เวลาเดินทางประมาน 30นาที
16.30 ถึง สินมานะฟาร์มสเตย์  พักผ่อนตามอัธยาศัย

29/03/13
………... ตื่นนอน ทานข้าวเช้า เก็บสัมภาระ
08.30 เรือมารับกลับเข้าฝั่ง
09.00 ถึงท่าเรือบ้านดอน
09.30 เดินทางเข้า ตัวเมือง สุราษฎ์ธานี (รถ2แถว)
10.00 ถึงตัวเมือง พักผ่อนตามอัธยาศัย เดินเล่นหาของฝากรอรถมารับ

13.00 ขึ้นรถ(พันทิพย์)
14.00 ถึงสนามบิน
16.00 เครื่องออก
17.10 ถึงดอนเมืองโดยสวัสดิภาพ !!!!!!

ที่นี้มาถึงคำถามครับ
1.ช่วยแนะนำโรงแรมไม่เกิน1000บาทในตัวเมืองสุราษฏ์ให้ด้วยครับ เดินทางสะดวก หาของกินง่ายๆ (อยู่ใกล้บ.พันทิพย์ก็ยิ่งดีครับ)
2.ถ้าวันที่2เราไม่ไปรถของพันทิพย์ จะมีวิธีอื่นไหมครับ เช่น รถตู้รับจ้าง 2แถวรับจ้าง
3.อยากทราบว่า fullmoon เดือนมีนา ตกลงวันไหนกันแน่ จากที่หาดูบ้างบอก 26/03 บ้างบอก27/03 งงครับ
4.จากท่าเรือดอนสักจะไปท่าเรือสินมานะได้ยังไง (ไม่อยากย้อนเข้าเมือง) พอจะมีรถตู้หรือ2แถวรับจ้างไหม
5.วันสุดท้าย เวลาโอเคไหมครับ ปล.หากมีข้อเสนอแนะอะไรเต็มที่เลยครับ ปรับตรงโน้นเปลี่ยนตรงนี้แนะได้เต็มที่ครับ ขอบคุณครับ
วันที่ ๒๕ ต่อ ๒๖ มัวแต่นอนมัวแต่เดินทางไปเฟอรี่ เสียเวลาไปเปล่าๆ

แนะนำลงเรือนอน เรือออกจากท่าเรือหน้าเขื่อนในตัวเมืองสุราษฎร์ประมาณ ๕ทุ่ม-เที่ยงคืน ถึงเกาะเช้า เที่ยวได้เลย
นอนในเรือไป ไม่ต้องเสียค่าที่พักคืนหนึ่ง แถมจะได้เพิ่มเวลาเที่ยว ดีไม่ดีไปเกาะสมุยได้อีก ถ้าจัดเวลาดีๆ

ยังหนุ่มยังสาว ลุยสบาย
นานมาแล้ว เราไปเกาะเต่า ต้องนอนไปข้างๆกระชุใส่หมู ในเรือโดยสารก็เคยมาแล้ว เพราะเรือแน่นมาก แต่ก็ไม่คิดมาก ตั้งใจไปลุยเอาประสบการณ์ชีวิต

ไปท่าเรือ ตอนบ่าย ช้าไปใหมอ่ะ
ท่าเรือ ควรไปแต่เช้า  ไปบ่าย เด่วได้ยืน บนดาดฟ้าเรือ  แดดย่างพอดี
งานฟูลมูน ต้องเล่นกล้ามไปนะครับ จะดีมาก ถ้ามีเวลาฟิต

ดูจากวัตถุประสงค์คือ จะไปเที่ยวงานฟูลมูนใช่มั๊ยครับ

1. ถ้าไปงานฟูลมูน ที่พักควรพักที่หาดริน หรือใกล้เคียง จะได้เดินทางไปงานสะดวก (มันอยู่คนละฟากกับท่าเรือ ท่าศาลา)
2. เช็คโรงแรมที่จะจองว่าช่วงวันดังกล่าว สามารถจองแค่ 2 คืนได้หรือไม่ เพราะหลาย ๆ โรงแรมบังคับจองขั้นต่ำ 3-5 คืนในช่วงเทศกาล

วันฟูลมูน เดือน มกราคม ค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นวันที่ 26 มีนาคม เพราะดูแล้วไม่ได้ติดวันพระใหญ่ (มาฆบูชา วิสาขบูชา อาสาฬหบูชา) คือถ้าติดวันพระใหญ่ งานจะเลื่อนไปวันถัดไป เราเช็คปฏิทินเองได้ครับ

ปล.เดินทางกัน 9 คนที่จริงมันจะเต็มคันรถตู้พอดี ลองคำนวนราคารถตู้เหมาไว้ก็ดีครับว่าตกคนละเท่าไหร่ เผลอ ๆ อาจเท่ากันหรือถูกกว่า แต่เราได้สะดวกว่าในการเดินทางครับ

ไปเรือซีทรานเฟอรี่น่าจะดีกว่านะคะ เรือราชาเฟอรี่มีลำที่โอเคน้อยมาก
หรือถ้าอยากมีเวลาเที่ยวเยอะๆ คืนแรกที่ถึงก็ไปเรือนอนเลยค่ะ ออกห้าทุ่มถึงพะงันประมาณเช้าๆ นอนบนเรือไปเลย ประหยัดค่าที่พักด้วย ^_^
อยากให้ลองไปเที่ยวเชื่อนเชี่ยวหลานดู นั่งรถตู้จากตัวเมืองไปประมาณ 2ชั่วโมง กุ้ยหลินเมืองไทย สวยมาก ^^

-แนะนำเดอะวันโฮเทลแล้วกันค่ะ เข้าทางซอยร้อนอาหารลัคกี้ เลยพันทิปไม่ถึง 100 เมตร
-มีรถทัวร์อยู่นะคะ รถตู้ก็น่าจะมี เยอะเลย ให้ข้ามถนนไปหาฝั่งตรงข้ามพันทิป(ตลาดเกษตร2)ค่ะ
-อันนี้ไม่ทราบค่ะ ต้องลองตรวจสอบดูว่าตรงกับวันพระใหญ่หรือเปล่า ถ้าไม่ตรงก็ไม่เลื่อนวันค่ะ