วิเคราะห์โปรฯของ Air Asia [ย้ายจาก : ท่องเที่ยวไทย]

เล่นๆนะครับ อย่าซีเรียส

ผมมองในมุมของผลประกอบการ ตั้งแต่ย้ายมาดอนเมือง

ผมว่าขายไม่ออก สังเกตโปรมาซ้ำๆ เดิมๆ ไม่หมด

ถ้าสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้ จะมีโปรจัดหนักออกมาอีกแน่

ถ้าเป็นหุ้นก็ต้องบอกว่า ขาลง ยังลงไม่สุด ซื้อถูกแล้วยังมีถูกกว่า

ที่สำคัญ ถ้าอยากให้ลงอีก ต้องไม่ซื้อ จนกว่าจะถึงราคาที่ต้องการ

ผมว่าราคาปัจจุบันที่ออกโปรมา ยังไม่ตอบโจทย์ของ Air Aisa

ต้องกลับไปทบทวนใหม่
ความคิดเห็นที่ 1
ผมไม่เห็นด้วยกับตั๋ว 0 บาทอะไรนี่เลยครับ เพราะผลสุดท้ายคนที่ซื้อตั๋วที่หลัง คนที่จำเป็นต้องเดินทางจริงๆ ก็ต้องจ่ายแพง ส่วนคนที่ได้ตั๋วถูกๆไป ก็ไม่ได้มี Royalty อะไร ทั้งๆที่มันเป็นโปรแท้ๆ แค่ไม่ถุกเหมือนเศษกระดาษเหมือนเมื่อก่อนก็มาบ่นกัน จะไปสายการบินอื่นบ้างล่ะ อะไรบ้างล่ะ

ชอบบริการแอร์เอเชียนะ แต่อยากได้ตั๋วราคาเดียวแต่ราคาประหยัดมากกว่า ผมว่าถ้า Thai Regional Airline ทำสำเร็จ แอร์เอเชียคงหงายหลังแน่ๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
^^^^จริงดิ อิอิอิ
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
แต่เราว่าย้ายไปดอนเมืองดูคนเยอะกว่าที่สุวรรณภูมิอีกอ่ะ
ขึ้นไปเช็คอินตกใจเลยคนเยอะจัง ขนาดมีตั้งหลายเคาเตอร์
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
แต่โปรฯ ที่น่าจะหนักที่สุดของธันวาคม ตระกูล BIG ปีนี้ก็ไม่มีนะครับ ..

มีแค่โปรฯ แบบ 9 บาทเดินทางกระชั้นชิดมาก หรือ โปรฯ จีนซึ่งไม่นับว่าเป็นบิ๊ก นอกนั้นก็เงียบกริบ
ไม่ได้เปิดขายช่วงเวลาใหม่ปลายปีแต่อย่างใด อย่างโปรฯ คืนนี้ก็ค่อนข้างชัดเจนว่า หลังจากนี้ก็ไม่มีโปรฯแล้ว
รอโปรฯ หลังปีใหม่ได้เลย เพราะแขกมาเลย์จะหยุดยาวกันแล้ว ...
ซึ่งส่วนตัวผมคิดว่า ของใหญ่ๆ อาจจะยกยอดไปเดือนกุมภาพันธ์เลยก็ได้ครับ ....

ของแบบนี้คงต้องดูกันไปหล่ะครับ แต่ส่วนตัวผม ผมคิดว่าเค้าย้ายมาอยู่ดอนเมืองแล้วรู้สึกว่าคนเยอะขึ้น
โดยเฉพาะคนไทย เพราะถ้าในแง่การคมนาคม ดอนเมืองก็สะดวกกับหลายๆ คนเหมือนกัน
เรียกได้ว่า สุวรรณภูมิแอบหงอยเลยทีเดียวครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ผมว่าเค้าอยู่ได้โดยไม่ต้องมีโปรแรงๆ แล้วครับ

คนที่ตั้งหน้าตั้งตารอ โปร 0 บาทประเภทจองข้ามปีแฟนพันธ์แท้ เค้าคงมองว่าส่วนน้อย


คนที่อยากบินแต่ว่าไม่ได้เฝ้าโปรตลอด เห็นโปรออกมาล่อใจนิดๆ หน่อย ทางสื่อต่างๆ แล้วคิดว่าถูกนี่มีเยอะกว่า แอร์เอเชียเค้าคงมองกลุ่มนี้มากกว่าครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ย้ายมาดอนเมืองลูกค้าบางส่วนหายไปแน่นอนครับ อย่าลืมชาวต่างชาติลงเครื่องจากต่างประเทศจะต่อไปภูเก็ต เชียงใหม่ สมุย เค้าไม่สนราคานะครับ ต้องสะดวกไว้ก่อนแน่นอนคนแบบนี้ไม่เลือกแอร์เอเซียที่ดอนเมืองแน่
คนไทยบางส่วนก็เช่นกันเดี๋ยวนี้การบินไทย บางกอกแอร์ไม่ได้ราคาเกินเอื้อมเลยครับ แอร์เอเซียถ้าไม่ราคาโปรพูดตรงๆผมว่าไม่น่าสนใจเลยครับ แอร์เอเซียคิดผิดครับที่มาดอนเมือง
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
แอร์เอเชียย้ายมาดอนเมืองผมว่าคงไม่อยากมาหรอกครับ โดนเขี่ยมา 55

ปกติขาไปผมไม่สนแอเอเชียอยู่แล้ว เพราะชอบแวะเล้าจน์ของบางกอกฯก่อน

แต่ขากลับไม่มีแอร์เอเชีย ก็แพงขึ้นพอสมควรเหมือนกัน เพราะผมลงสุวรรณภูมิสะดวกกว่า
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ไม่ใช่ขายไม่ออกหรอก ปกติโปรก็มีออกมาแทบทุกสัปดาห์ ทุกครั้งที่ออกมาก็ไม่ได้มีเฉพาะ ไทยแอร์เอเชีย
แต่มีโปรทุกที่ที่แอร์เอเชียไปอ่ะ จขกท.คิดผิดหรือปล่าว
ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
มองมุมกลับ

ผมว่าย้ายไปดอนเมือง  AA เล่นตัวขึ้นเยอะ  โปรแรงๆ ไม่ค่อยมี

ส่วนที่มี ก็แค่หยิบมือในแต่ละเที่ยว  ซึ่งเอาที่ว่างที่ว่างอยู่มาทำโปร
ผมว่า  AA  เขาเก่งการตลาดมากกว่า  คนไม่รู้หาตั่วถูกจองตั๋วระยะใกล้ เพราะคิดว่าถูกที่ไหนได้ราคาเท่าๆ กับการบินไทยเลย

ทุกวันนี้ติดลมบนไปแล้วใครๆ ก็นึกถึง AA ทั้งๆ ที่โปร 0  บาท แทบจะไม่มีให้เห็น

ล่าสุดซื้อ AirBus  อีก  100  ลำ
ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
การแข่งขันที่ดอนเมืองก็สูงอยู่นะ แข่งกันลดราคาเยอะๆบ่อยๆแหละดี

แต่ตั้งแต่แอร์เอเชียย้ายไปดอนเมือง รู้สึกสุวรรณภูมิ หนาวขึ้นเป็นกองเลย (คือหนาวจริงๆนะ เพราะคนน้อยลงงะ)
ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
อยู่ใกล้ดอนเมืองมากกว่าสุวรรณภูมิ แต่เดินทางไปสุวรรณภูมิสะดวกกว่าเยอะมากๆ เพราะอยู่ใกล้รถไฟฟ้า
นี่ถ้าไปดอนเมืองเป็น และไม่กลัวรถติดแล้วพาลตกเครื่อง ก็คงจะดีกว่านี้ค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ที่รู้ๆ ออกโปรมาช่วงหลัง เข้าง่ายขึ้นเยอะค่ะ ไม่รู้ว่าเพราะคนซื้อน้อยลง หรือว่าเพราะพัฒนาระบบ แต่ก็ไม่ได้จองมา 5 รอบที่มีโปรแล้ว เพราะ ราคาแพงขึ้น เส้นทางก็เดิมๆ (แต่ก็มีเข้าไปแอบส่องทุกรอบนะค่ะ) บินไกลหน่อยก็ต้องนั่งย้อนไปต่อเครื่อง ซึ่งเราไม่จองเลยถ้าให้ย้อนไปต่อเครื่อง บางเที่ยวบินเวลาก็ไม่สวย เวลาเปิด-ปิดสนามบินเลยอ่ะ ไม่เช้าสุดโต่ง ก็มืดจนรถหมด รอโปรการบินไทยออกมาดีกว่า จะยังไงก็แล้วแต่ เราก็ยังชอบการบินไทยที่สุดค่ะ อาจจะมีปันใจเพราะราคาบ้างค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
โปรแรงๆ ราถูกๆ หายากขึ้นน่ะครับ คิดถึงราคา ไป-กลับ ภูเก็ต - เชียงใหม่ 428 บาท ครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
คุณความเห็นที่ 1 ครับ ^^

ความหมายที่คุณจะสื่อคือ loyalty ครับ ไม่ใช่ royalty ครับ คนละความหมายกันฮะ

อดทักไม่ได้ ไม่ว่ากันนะครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
รู้อย่างหนึง เจอกับตัวเอง จองให้คนอื่น เคยจอง กทม-เชียงใหม่ ให้ได้ 214 บาท ไปกลับ

พอโปรใหม่ออกมา กรุงเทพ-เชียงใหม่ ราคาไปกลับ ไม่ถึงพันบาท บ่นใหญ่ ว่าราคาแพง จะเอาราคาถูกๆแบบ 214 บาท

เจอมากับตัวแล้วครับ พวกเสพของถูกจนเคยตัว

แอร์เอเชียไม่ใช่ หน่วยงานการกุศล เขาเป็นบริษัทเอกชน
ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
ผมเห็นด้วยกับหลายๆท่านนะครับเรื่องที่หางแดงเขาติดลมแล้วล่ะ ถึงไม่มีโปรแรงๆเขาก็อยู่ได้ ก็เลยไม่ค่อยมีโปรเด็ดๆ แรงๆ ออกมากระชากใจและเงินในกระเป๋าของพวกเรา อิอิ

จริงๆหางแดงเขาก็ออกโปรที่ลดไม่มากนักออกมาเรื่อยๆแทบทุกอาทิตย์ตั้งแต่อยู่สุวรรณภูมิแล้วล่ะครับ แต่คนอาจไม่ค่อยสนใจกัน พอช่วงนี้โปรแรงๆไม่ค่อยมี เลยเป็นที่สนใจมากขึ้น (มั้ง)

ส่วนตัวผมคิดว่าเหมาะสมแล้วที่หางแดงเขาย้ายมาดอนเมือง เพราะเขาจะประหยัดต้นทุนได้หลายๆอย่าง และการจราจรทางอากาศที่ไม่คับคั่ง ก็ทำให้ควบคุมเวลาได้ดีขึ้น ซึ่งก็หมายถึงต้นทุนส่วนหนึ่งด้วยครับ แม้ว่าดอนเมืองจะไม่มีรถไฟฟ้ามาถึง แต่ด้วยความเป็นสนามบินในเมือง ก็เป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งครับ จริงๆการจราจรไม่ได้เลวร้ายอย่างที่หลายคนกลัว และยังมีทางเลือกที่หลากหลายด้วย (เพียงแต่ไม่มีรถไฟฟ้า TT ... แต่ในอนาคต อันไม่ใกล้.. ก็คงจะมีในที่สุดแหล่ะครับ) เรื่องผู้โดยสารต่อเครื่อง ก็คงจะเสียไปส่วนหนึ่ง แต่หางแดงก็เน้นแบบ point-to-point อยู่แล้ว ก็อย่าได้แคร์ครับ 555

สรุปผมคิดว่าหางแดงคิดถูกที่มาอยู่ดอนเมืองกับนกเหลือง (มาเป็น Bangkok LCC Airport ที่ดูหรูหรากว่า LCCT ที่มาเลย์มากมาย) และกิจการเขาก็คงจะไปได้ดีอยู่ หุ้น AAV ก็ค่อยๆขึ้นเรื่อยๆนะ

ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
หลังจากแอร์เอเซียย้ายไปดอนเมือง ผมว่ากระแสตอบรับดีมาาาากนะครับ
ยิ่งในประเทศนะครับ อย่างกับหมอชิตแหน่ะ ทุกวันต้องมีกระดาษแปะที่ห้องขายตั๋วแต่เช้าว่า...

"เที่ยวบินที่เต็มวันนี้ ไดแก่ เชียงใหม่ ทุกเที่ยวบิน / กระบี่ เร็วสุด รอบ 15.xx น. / etc." ไรแบบนี้อ่ะครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
เข้าไปส่องทุกโปรแต่ไม่ได้จองนานแล้ว รู้สึกเข้าง่ายขึ้นมากเลย ทั้งๆที่0บาทพรึ่บ ยังงงอยู่ว่าทำไมไม่จองกัน ผ่านไป2วันราคานั้นก็ยังอยู่ด้วย เสียดายไม่บินสุวรรณภูมิ ไม่งั้นเสร็จเรา
ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
-.-" ลืมอะไรกันไปรึเปล่า

โปร ถูกๆ เป็นโปรเรียกเงินสดเข้ากระเป๋าน่ะครับ อยากได้เงินสดก็ออกโปร ถูกๆมาที รับเงินสดเพียบ

แต่นี่เค้าพึ่งเข้าตลาดหุ้น ระดมทุนไป ผมว่าช่วงนี้คงไม่ต้องการเงินสด (เงินกู้ 1 ปีดอกเบี้ย 0 บาท) เท่าไหร่ เค้าเลยยังนิ่งๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
หางแดงย้ายมาดอนเมือง ..พี่นกเหลืองตกเวทีหาข่าวไม่เจอเลย ยิ่งมีข่าวเรื่องซ่อมเครื่อง ดีเลย์ไฟลท์อีก..  ย้ายมาเป็นลูกพี่ใหญ่

ผมว่าโปรแบบถูกๆอย่าง 0 บาท 9-10 บาท.. นานๆทีออกแล้วล่ะ เพราะติดลมแล้ว ไม่จำเป็นต้องออกบ่อย แต่นานๆทีเพื่อเรียกกระแส  แต่นี้ที่ออกโปรมาถี่ๆเพราะเครื่องมีมากขึ้น ที่นั่งมีมากขึ้น.. คนก็เริ่มบินมากขึ้นแทนการนั่งรถทัวร์... กะจะเอาราคามาทุบสายการบินเจ้าอื่น นกแอร์ส่วนใหญ่ก็พัน-พันกว่า   เลยไม่แปลกที่หลังๆจะราคาแพงขึ้นกว่าโปรสมัยแรกๆ..  แต่เมื่อราคาเพิ่มขึ้น ก็ต้องบินให้ใกล้วันขึ้น เพราะไม่งั้นก็ไม่แฟร์  โปร 0 บาท จองชาตินี้บินชาติหน้า ศรีทนได้.. แต่ถ้าจองหลายบาทแล้วรอนาน ศรีเคือง... จากที่คนจะชอบก็จะกลายเป็นโดนด่า กระแสติดลบแทน...
ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
พี่เค้าสั่งเครื่องมาเพิ่มอีกตั้ง 100 ลำ ก็ต้องออกโปรหาเงินกันหน่อย
ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
ผมคนหนึ่ง ตอนนี้ติดโปรถูกไปละ ครับ เห็นโปรถูก กำลังทรัพย์พอ เวลาพอ เดินทางได้เห็นเป็นต้องจองละครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 22