จะไปเที่ยวกระบี่ ช่วยแนะนำหน่อยค่า :))

คือว่าจะไปเที่ยวกระบี่กับน้องสาว 2 คนค่ะ ไป 4 วัน 3 คืน

ไปวันที่ 12-15 ม.ค. 56

วันแรกไปถึงก็เย็นๆแล้ว สถานที่ที่อยากไปคือ

เกาะพีพี สระมรกต ทัวร์ 4 เกาะ น้ำตกร้อน ทะเลแหวก ประมาณนี้ค่ะ น้องสาวอยากดำน้ำมากๆ

ทีนี้ พอเริ่มหาข้อมูลมันเยอะแยะไปหมด จน งง แล้ว งง อีก เลยอยากขอความช่วยเหลือค่ะ

1. ที่พัก จะพักที่ไหนดีคะ ตัวเมือง อ่าวนาง หรือที่ไหนดี ถ้ามีแนะนำที่พักไม่เกินคืนละ 1000 ก็จะขอบคุณมากๆเลยค่ะ

2. เราไปถึงแล้วค่อยซื้อทัวร์เป็นวันๆไปได้ใช่มั้ยคะ ?

3. รถจากสนามบินไปที่พักที่เราเลือกมีถึงกี่โมงคะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ ใครมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมบอกได้เลยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
ที่พักในเมืองไม่ถึงพันมีเยอะนะคะ ถ้าที่อ่าวนางก็จะแพงกว่าคะ แล้วแต่เกรด ถ้าเป็นเราแนะนำพักในเมืองก็ได้ เพราะยังไงไปเที่ยวทะเล นั่งรถสองแถวแปบเดียวถึงคะ

สำหรับดำน้ำ ก็ซื้อ one day trip จะ 4 เกาะ หรือพีพีก็ได้คะ พักที่ไหน ทัวร์จะไปรับส่ง ถึงที่คะ
น้ำตกร้อน สระมรกต อยู่อีกอำเภอ แต่สามารถซื้อทัวร์ได้เลย อันนี้สวยคะ  แต่อาจต้องให้เวลากับทริปนี้ อย่างน้อย ครึ่งวันนะคะ

ตอบในฐานะเจ้าถิ่นคะ ส่วนรร ไหน ที่กินไหนอร่อย มีเพียบเลยคะ แนวไหนถามได้จ้า

ยังไม่มีโอกาสไปกระบี่เลย แต่อยากมาถามเจ้าถิ่นว่าประการังฟอกขาวบ้างไม๊คะที่กระบี่

ที่พักในเมือง ไม่ถึงพันมีเยอะค่ะ ส่วนตัวที่เคยไป มีบ้านสบายดี กับชานชะเล คืนละ 500-550 บาท นอนสบายเลยแหละ

ทริปดำน้ำ ไปซิื้อที่นู่นก็ได้ค่ะ

ถ้าพักในเมืองราคาถูกกว่าแถวหาดมากค่ะ มีทั้ง รร และเกสต์เฮาส์ หาของกินง่ายด้วย
ทริปที่ต้องการเที่ยวแยกได้เป็นดังนี้ค่ะ
1 ทัวร์เกาะพีพี 1 วัน
2 ทัวร์ 4 เกาะ ทะเลแหวก 1 วัน
3 ทัวร์สระมรกต น้ำตกร้อน วัดถ้ำเสือ 1 วันค่ะ
แต่ดูโปรแกรมแล้วมีเวลาเที่ยว 13 กับ 14 เต็มวันค่ะ ต้องเลือกแล้วค่ะว่าอยากไปไหนมากที่สุด
วันที่ 15 วันกลับ ไฟลท์ กี่โมงค่ะ ถ้า ค่ำ ก็จะได้เที่ยวอีก 1วัน อิอิ วันกลับไปทัวร์ 4 เกาะ ก็ได้ค่ะ เพราะจะเสร็จเร็จ ประมาณ บ่าย 3 โมง

รถจากสนามบินมีอยู่ตลอด ตามไฟลท์บินเลยค่ะ มีทั้ง  taxi และ airport bus ค่ะ

ไป-กลับวันเดียวกันเลยแต่เราไป8คนหญิงล้วน เที่ยวให้สนุกนะค่ะ

ผมก็แพลนไป 8 มีค. ครับ เพราะต้องรอให้เด็กๆสอบเสร็จ แนะนำที่พักในเมืองครับ
เพราะ 1.ที่พักของกิน ผมว่าถูกกว่าที่อ่าวนาง
        2.มีตลาดนัดคนเดินวันศุกร์เสาร์อาทิตย์
ผมจองกระบี่โคซี่ ครับ ราคา 1100/คืน
วันแรก ตั้งใจเช่ารถไปเที่ยวสระมรกต น้ำตกร้อน วัดถ้ำเสือ
วันที่เหลือคงซื้อ one day trip ไป 4เกาะ กับเกาะห้อง ข้อมูลผมหาจากกระทู้ในพันทิป
ที่สมาชิกรีวิวไว้ครับ

@pochae612 ขอบคุณนะคะ ^^
@ต้นไพร เข้าไปอ่านมาแล้วค่ะ เห็นแล้วอยากไปเร็วๆเลย
@kaikyu ละเอียดมากๆเลย ขอบคุณนะคะ ช่วนได้เยอะทีเดียว
@หมาขนปุย เที่ยวให้สนุกเหมือนกันนะคะ ^^
@เฒ่าดาวเทียม ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ >.<

ปะการัง ฟอกขาว ก็คงมีแหละมั้งค่า ตอนนี้นักท่องเที่ยวแทบทะลักเมือง ยิ่งช่วงหยุดเทศกาล มองไปทางไหน ไม่เห็นคนกระบี่เลย มีแต่นักท่องเที่ยวๆ มาทุกปีๆ ปะการังเฉาไปเยอะเลยคะ เคยไปดำล่าสุด กิ่งสวยๆ มองไม่ค่อยสวยเหมือนเมื่อตอนเป็นเด็กแล้วคะ แต่ยังมีอีกหลายเกาะที่ความสมบูรณ์ของธรรมชาติยังครบนะคะ