รบกวนเซียนเชียงรายกรุณาตรวจทริปเชียงรายหน่อยครับมีอะไรควรแก้ไขบ้างครับ

ผมจะไปถึงเชียงรายวันที่31ธค ไฟล์ประมาณ10.30น. หลังจากรับรถเรียบร้อย จะเดินทางไปเช็คอินที่ปางสารภีรีสอร์ท ใกล้ดอยตุง ก่อนไปถึงรีสอร์ท คิดว่าจะขับรถขึ้นไปเที่ยว. วัดร่องขุ่น,ดอยแม่สลองแล้วเข้าไปเช็คอืน หลังจากเช็คอินเสร็จ จะไปเทียวพระธาตุดอยตุง ลงมาหาอาหารเย็นอร่อยๆทานแล้วเข้าที่พัก
ตื่นแต่เช้า วันที่1มค56 ปีใหม่พอดีใส่บาตรพระขี่ม้า ทานอาหารเช้าเสร็จแล้วไปเที่ยวแม่สาย จากแม่สาย ขับไปเลาะแม่นํ้าโขงไปทางเชียงของ เข้าเวียงแก่นแล้วขึ้นไปเช็คอินที่ภูฟ้าสวรรค์บนภูชี้ฟ้าดูพระอาทิตย์ตกที่รีสอร์ทเลย พอตอนเช้าขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ยอดภูชี้ฟ้า แล้วสายๆลงมาทานอาหารเช้า เช็คเอาท์ออกจากรีสอร์ท อาจจะแวะเที่ยวตามรายทาง ถึงสนามบินเที่ยงๆ คืนรถแล้วกลับ ก.ท.ม
แบบนี้พอเป็นไปได้ไม๊ครับขอบคุณครับ

31 ธต. ถึงเชียงราย 10.30 น. กว่าออกสนามบินรับรถ คง 11 โมง หรือกว่า
แล้วจะไป วัดร่องขุ่น เสร็จแล้ว ขึ้นดอยแม่สะลอง
ลงแม่สะลอง เช็คอินโรงแรม แล้วจะขึ้นไปดอยตุง

ผมคิดว่าไม่น่าจะทันครับ แล้วสถานที่ที่จะไปมันแลนด์มาร์คทั้งนั้น + สิ้นปี ทั้งรถ ทั้งคนยาวเหยียดแน่ อย่างดอยตุง อาจจะต้องมีผู้เสียสละ ขับรถพาสมาชิกไปลงหน้่าพระตำหนัก แล้วขับลงไปหาที่จอด ไม่ต่ำกว่า 2 กม.แน่ ๆ

น่าจะเอาดอยตุงไปใส่ต่อจากพระขี่ม้าบิณฑบาตร ....หรือจะขึ้นไปดอยตุงตั้งแต่ 6 โมงเช้า แล้ว 8 โมงค่อยลงมาตักบาตร พระบิณฑบาตรลงจากดอย 8 โมง หรือ 8 โมงกว่า (ตรวจสอบดูน่ะครับ เคยไปหลายปีแล้ว)

ยังดีที่ไม่มีแม่สายอีกแห่ง

ตาม คห.1ครับ 31ธค.ถือว่าสุดพีคของเชียงราย คงไม่ได้หรอกครับ แต่ละที่คงเต็มไปด้วยคนและรถ แนะนำให้เสี่ยงเอาที่ดอยแม่สะลองที่เดียวแล้วก็เข้าที่พักครับ อยู่ข้างล่างดอยตุง ปางสารภีอยู่ห่างพระตำหนักและสวน16กม.ครับ(หรือเปลี่ยนเป็นไปงานเชียงรายดอกไม้บานแทนก็ดี ห่างสนามบิน2กม.ครับ ที่จริงอยู่ติดสนามบินนั่นแหละครับแต่รถต้องวิ่งไกลหน่อย)
เช้าวันที่1 มกรา.แอบตื่นเช้าไปพระตำหนักกับสวนสมเด็จย่าก่อน08.00น.ครับถึงจะทันเห็นอะไรที่ดีๆก่อนคนอื่น
วัดร่องขุ่นเอาไว้วันสุดท้ายหลังจากลงจากภูชี้ฟ้าครับจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด
ขอให้มีความสุขกับการเที่ยวครับ อาจจะขลุกขลักบ้าง ชาวเชียงรายขออภัยครับ
ชาวเชียงรายยินดีต้อนรับ

ขอบคุณมากๆครับที่ให้คำแนะนำดีๆ