ไปแพร่และเชียงแสน นอนที่ใหนดีครับ

มีโครงการจะขับรถจาก กทม.ไปเที่ยวแพร่และนอนที่แพร่ 1คืน อยากถามว่า พักที่ใหนดีครับ ไม่เกิน 1,000& และจะมีที่เที่ยวทีใหนบ้างครับ

วันที่2ออกจากแพร่ว่าจะไปนอนเชียงแสนครับ อยากนอนใกล้ๆมองเห็นแม่น้ำโขง ถามเหมือนเดิมว่า พักที่ใหนดีครับ ไม่เกิน 1,000& และจะมีที่เที่ยวทีใหนบ้างครับ

วันที่ 3 แม่สายแน่นอนครับ ถามเหมือนเดิมว่า พักที่ใหนดีครับ ไม่เกิน 1,000฿ และจะมีที่เที่ยวทีใหนบ้างครับ


ขอบคุณทุกท่านครับ

ความคิดเห็นที่ 1
โรงแรมที่แพร่ราคาไม่สูงมากค่ะ ลองดูทีนี่ก็ได้ค่ะ เปิดได้ 5-6 ปีแล้ว เห็นทัวร์ฝรั่งเข้าพักอยู่บ่อยๆ
http://www.phoomthaitravel.com/room_rate.htm มีโปรโมชั่น จองผ่าน email ลด 20% ค่ะ

นอกจากนี้ก็มีรีสอร์ทขนาดเล็ก สไตล์บ้านเดี่ยว หลายที่ ราคาประมาณ 400-600 บาท


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
แอบเอาโปรแกรมนำเที่ยวของโรงแรมมาแปะให้ดูค่ะ

**** ราคา 1500 บาท พร้อมรถตู้+อาหาร ถ้าขับรถไปเองประหยัดกว่าแน่นอน เที่ยวให้สนุกนะค่ะ****

โปรแกรม 1 วัน : พระธาตุช่อแฮ หมู่บ้านทุ่งโฮ้ง แพะเมืองผี

8.30 น. ลงทะเบียน พร้อมรับประทานอาหารเช้า
9.00 น. เดินทางไปไหว้พระพุทธโกศัย พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดแพร่ ซึ่งประดิษฐานอยู่ที่วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหารพระอารามหลวง ภายในวัดมีปูชนียะวัตถุที่สำคัญ เช่น คือ พระพุทธบาทจำลอง และพระเจดีย์มิ่งเมือง หอไตรทีมีพระไตรปิฎกเก่าแก่เขียนบนผ้าไหมฯลฯ จากนั้นก็เดินทางต่อไปที่วัดหลวง ไหว้พระเจ้าแสนหลวง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย หุ้มด้วยทองคำทั้งองค์ แวะวัดพระนอน นมัสการพระนอนปางไสยาสน์ที่มีอายุนับพันปี ดูการตีสลุงเงิน และเครื่องประดับเงินแท้จากชาวชุมชนบ้านพระนอนซึ่งอยู่ไม่ห่างจากวัดพระนอนกลับมาที่คุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่ เลยไปอีกไม่ไกลนักก็แวะชมบ้านวงค์บุรี บ้านร้อยปี ไปวัดจอมสวรรค์ชมโบสถ์เก่าแก่ศิลปะแบบพม่า ซึ่งสร้างโดยชาวไทยใหญ่ (เงี้ยว) มีฉลุลายไม้ที่ประตูหน้าต่าง นอกจากนี้ยังมีศิลปวัตถุ และโบราณวัตถุที่ล้ำค่าหาดูยากหลายอย่าง เช่น พระพุทธรูปงาช้าง คัมภีร์งาช้าง ดอกไม้หิน ปืนดาบศิลา ฯลฯ จนได้เวลาอาหารเที่ยงจึงแวะ รับประทานขนมจีนน้ำเงี้ยวรสชาดดั้งเดิมของเมืองแพร่ ที่ร้าน “ปั๋นใจ๋ “
13.00 น. ออกเดินทางสู่วัดพระธาตุช่อแฮ เพื่อไหว้พระธาตุคู่บ้านคู่เมืองของชาวแพร่และยังเป็นพระธาตุประจำของคนเกิดปีขาล ภายในวัดช่อแฮยังมีพระเจ้าทันใจ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิซึ่งเชื่อกันว่าใครอธิฐานขออะไรก็จะได้ทันใจ
เดินทางต่อไปอีก 2 กิโลเมตร ก็จะถึงวัดพระธาตุจอมแจ้ง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่มีเจดีย์ที่สร้างตามศิลปะแบบสุโขทัยผสมล้านนา ภายในบริเวณวัดมีรูปปูนปั้น สวรรค์และ นรก จำลอง เพื่อเป็นข้อเตือนใจให้ทำแต่ความดี จากนั้นพาท่านชมการย้อมผ้า และการเพ้นท์ผ้าไหมบาติก ที่ร้านบายศรี แล้วเดินทางไปหมู่บ้านทุ่งโฮ้งเพื่อชมการย้อมผ้าหม้อฮ่อมและเดินหาซื้อผ้าม่อฮ่อม
17.00 น. ชมความงามของแพะเมืองผียามตะวันรอนบันทึกภาพประทับใจ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ที่ตลาดโต้รุ่งประตูชัย มีอาหารแนะนำคือ เย็นตาโฟ เจ้าหัวมุมขายคู่กับก๋วยเตี๋ยวเป็ด สั่งแล้วต้องรอนานหน่อยนะค่ะ ร้านถัดมาก็เป็นร้านขนมหวานและไอศกรีมเมืองแพร่ ต่อด้วยผัดไทชาละวัน ฝั่งตรงข้ามมีร้านขนมปังปิ้งและนมสด เลยไปอีกนิดลองมองหารถมอเตอร์ไซด์พ่วงที่ขายขนมจีบซาละเปามรกต และที่ขาดไม่ได้ ลูกชิ้นอ้วน เป็นลูกชิ้นหมูขนาดจิ๋ว จะมีอยู่สองเจ้า ต่างกันที่รสชาติน้ำจิ้มค่ะ รับประกันอร่อยทุกเจ้าค่ะ

ถ้าชอบร้านอาหารแนะนำร้านเมนูปลาสด อยู่ด้านขวามือถนนทางไปอำเภอลอง อาหารอร่อย จานใหญ่ ราคาไม่แพงค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณ คุณTadius มากครับผม ที่ช่วยแนะนำที่พัก ที่เที่ยว อาหารการกินพร้อม ขอบคุณครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ก่อนเลี้ยวเข้าเมืองแพร่ที่สามแยกเด่นชัย

เริ่มที่ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูกระดูกอ่อน....จำชื่อร้านไม่ได้.... สังเกตด้านขวามือจะอยู่เลยท่ารถนครชัยแอร์ ร้านอยู่หัวมุมเลยค่ะ

ถัดมาก็มีร้านกาแฟทรีปาร์ค แนะนำให้ลองแวะดื่มกาแฟเลยนะค่ะ มีเค้กขายด้วย เค้าใช้กาแฟดอยช้าง แต่ที่เราชอบมากๆคือบรรยากาศของร้านค่ะ น่านั่งเป็นที่สุด บรรยากาศเหมือนอยู่ที่บ้าน ตอนนี้โซนที่นั่งด้านติดกับบึงน้ำคงตกแต่งเสร็จแล้ว เราไปมาเมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อนยังไม่เรียบร้อยดี

เลยมาอีกนิดก็ร้านดัง...ประเภทอาหารพื้นเมืองค่ะ ..ร้านไส้กรอกเผาเตาดิน...เราว่าราคาแอบแพงไปนิดนึง สำหรับคนท้องที่อย่างเรา แต่คุณสามารถหาอาหารพื้นเมืองทานได้เกือบทุกประเภทที่ร้านนี้ค่ะ

กลางวันก็ต้องลองทานขนมจีนน้ำใส เป็นน้ำซุปกระดูกหมูสไตล์เมืองแพร่ หรือขนมจีนน้ำเงี้ยวค่ะ

บาร์บีคิวบุฟเฟต์ที่ร้าน ไอดิน ก็รสชาติดีนะค่ะ ร้านสะอาด บรรยากาศดี แต่ถ้าลูกค้าเยอะก็บริการค่อนข้างช้า มีเพลย์กราวน์สำหรับเด็ก ราคาเฉลี่ยรวมเครื่องดื่มประมาณหัวละ 200 บาท


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ด้วยความยินดีค่ะ มีข้อมูลอะไรเราก็อยากแบ่งปัน เหมือนกับเพื่อนสมาชิกทุกๆคนค่ะ เราได้ความรู้และข้อมูลมากมายเช่นกัน

มาเที่ยวแพร่แล้วอย่าลืมถ่ายรูปสวยๆมาทำรีวิวแบ่งเพื่อนห้อง BP ด้วยนะค่ะ

เดินทางปลอดภัย เที่ยวให้สนุกค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณ คุณ Tadius อีกครั้งครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
เชียงแสน.. สยามไทรแองเกิ้ล อยู่ริมโขงเลยครับ.. แต่ราคาเกินพันมานิดหน่อย.. หรือแถวๆริมโขงจากสถานีตำรวจไปทางซ้าย จะมีบังกะโลเล็กๆอยู่หลายเจ้า แต่ไม่ทราบราคาครับ..


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
เชียงแสน แนะนำพักพิงอิงโขงค่ะ
อยู่ริมแม่น้ำโขง เช้าๆบรรยากาศดีมาก แต่เงียบมากค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณ คุณWittyNakhon และคุณไอศครีมรสช็อกโกแลตชิป ครับผม


ตอบกลับความเห็นที่ 10